Tag
Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam

Triển khai chương trình "Vì tương lai nước Việt"

Muôn mặt cuộc sống 15/08/2023 13:00
aa
TTTĐ - Ngày 15/8, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) và Hệ thống Insucare (thuộc Công ty Bảo hiểm MB Ageas Life) đã tổ chức lễ ký kết thỏa thuận tài trợ triển khai chương trình "Vì tương lai nước Việt".
Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam hưởng ứng Ngày Thế giới nhận thức về chứng tự kỷ Tổng kết dự án “Hỗ trợ miễn phí sữa cho trẻ em tiểu học giai đoạn 2017 - 2022” Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam khởi động hành trình năm thứ 16 tại Quảng Ninh Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tổ chức cuộc thi vẽ tranh "Thế giới muôn màu" 2023
Triển khai chương trình
Ông Đinh Tiến Hải - Giám đốc Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam chia sẻ về hoạt động hỗ trợ trẻ em

Tham dự buổi lễ có ông Đinh Tiến Hải, Giám đốc Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam; Ông Nguyễn Pilot, Giám đốc miền - Phát triển kinh doanh toàn quốc (Hệ thống Insucare).

“Vì tương lai nước Việt” là chương trình do ông Nguyễn Pilot cùng cộng sự trong đội ngũ của mình khởi xướng, được bảo trợ thực hiện bởi Quỹ BTTEVN với mong muốn kiến tạo nên các chủ nhân tương lai của đất nước từ những học sinh thông minh, có tố chất, phẩm chất trở thành lãnh đạo, doanh nhân, nhà khoa học, hiện đang sinh sống ở vùng sâu, vùng xa, hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Đối tượng của chương trình là trẻ em dưới 16 tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khu vực Tây Bắc và Tây Nam Bộ có tài năng vượt trội, năng lực xuất sắc, có khả năng sáng tạo trong một công việc, một ngành, một lĩnh vực cụ thể như: Toán học, logic, các môn học khối tự nhiên; Vận động thể chất; Âm nhạc; Giao tiếp, ngôn ngữ.

30 trẻ em được lựa chọn tham gia chương trình sẽ được được hỗ trợ kinh phí học tập và sinh hoạt lên tới 60 triệu đồng/em/năm. Chương trình “Vì tương lại nước Việt" dự kiến sẽ được triển khai trong 5 năm (2024 - 2029).

Triển khai chương trình

Tại chương trình, ông Đinh Tiến Hải, Giám đốc Quỹ BTTEVN phát biểu: “Với tầm nhìn là quỹ hàng đầu về huy động nguồn lực và hỗ trợ phát triển cho trẻ em, Quỹ BTTEVN luôn xác định là cầu nối giữa các nhà tài trợ và trẻ em khó khăn.

Chúng tôi mong muốn trẻ em không những được bảo trợ mà còn được hỗ trợ phát triển để trở thành những công dân toàn cầu. Từ khi bắt đầu thành lập, nhiệm vụ của quỹ là hướng tới trợ giúp trẻ em nghèo, khó khăn để các em vượt lên hoàn cảnh, số phận của mình, có điều kiện phát triển.

Trong số các trẻ em được trợ giúp, nhiều em có tài năng, năng khiếu đặc biệt, có thể tiến xa hơn nữa. Quỹ BTTEVN luôn mong muốn phối hợp với các nhà tài trợ phát hiện những tài năng trẻ, nuôi dưỡng, bồi đắp để các em có thể trở thành những công dân ưu tú của đất nước sau này.

Chúng tôi rất vui mừng và cảm ơn hệ thống Insure đã quan tâm tới đối tượng trẻ em tài năng này và cùng đồng hành với Quỹ BTTEVN. Tôi mong rằng, sự hợp tác giữa Quỹ BTTEVN và hệ thống Insucare, dù mới bắt đầu nhưng sẽ là sự hợp tác bền lâu vì trẻ em Việt Nam, vì tương lai nước Việt".

Triển khai chương trình

Ông Nguyễn Pilot, Giám đốc miền - Phát triển kinh doanh toàn quốc của Công ty Bảo hiểm Nhân thọ MB Ageas Life, chia sẻ lịch sử ra đời chương trình nhân văn mang tính tầm cỡ này: “Trong một lần di chuyển đến miền Tây bắc, tôi tình cờ được tiếp xúc với một nhóm các em nhỏ vùng cao, các bạn có lối giao tiếp rất thông minh, nhưng gặp khó khăn lớn để tiếp cận kiến thức nơi trường học.

Tôi thầm nghĩ: “Nếu các em được đầu tư học hành bài bản, đây sẽ là những nhân tài của đất nước, sẽ là những nhà khoa học, nhà lãnh đạo, doanh nhân phục vụ cho lợi ích dân tộc sau này”. Ngay lúc đó, trách nhiệm của một người công dân nước Việt trỗi dậy, thôi thúc tôi thực hiện sứ mệnh của mình. Chương trình “Vì tương lai nước Việt” ra đời trong bối cảnh ấy”

Trong lễ ký kết, ông Nguyễn Pilot cũng chia sẻ thêm về ly tưởng sống của thanh niên: Nếu như lý tưởng của cha ông ta thời chiến là được chiến đấu để dành độc lập dân tộc thì thanh niên thời nay cần ý thức vượt qua lạc hậu, nghèo nàn để tiến đến làm chủ khoa học, công nghệ. Điều đó không chỉ giúp bản thân, gia đình phát triển mà còn phụng sự xã hội. Người trẻ cần loại bỏ chủ nghĩa “tạm được” vì nó chưa bao giờ là đại diện cho sự tiêu biểu.

Triển khai chương trình
Công bố tài khoản nhận hỗ trợ của chương trình “Vì tương lai nước Việt”

Tôi cảm thấy mình may mắn khi có một đội ngũ lãnh đạo kinh doanh trẻ, chung chí hướng phụng sự xã hội. Chúng tôi đặt mục tiêu từ chương trình này, các em sẽ là nhà khoa học lỗi lạc, nhà lãnh đạo tầm vóc và doanh nhân xuất chúng sau này để đưa nước ta lên tầm vóc cao hơn. Chúng tôi cũng mong nhận được sự tiếp sức của những trái tim nhân ái, của cộng đồng vì tương lai nước Việt.

Chương trình đã thu hút đc sự quan tâm hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân. Ngay tại lễ ký kết đã có cá nhân tham gia ủng hộ quỹ góp phần lan tỏa tinh thần yêu thương chăm sóc bảo vệ trẻ em; Nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong cộng đồng.

Trải qua gần 32 năm hoạt động, Quỹ Bảo trợ trẻ em các cấp đã huy động được hơn 7.600 tỷ đồng, hỗ trợ cho trên 34 triệu lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên toàn quốc, trong đó riêng Quỹ BTTEVN với phương châm hoạt động: “Tận tâm - Minh bạch - Kịp thời - Cùng tham gia”, đã vận động được trên 1.700 tỷ đồng cùng hàng trăm ngàn tấn hàng hóa hiện vật để hỗ trợ cho trên 7,6 triệu lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên toàn quốc.

Đọc thêm

Lan tỏa ý thức phòng, chống ma túy trong toàn xã hội Muôn mặt cuộc sống

Lan tỏa ý thức phòng, chống ma túy trong toàn xã hội

TTTĐ - Mới đây, Bộ Công an phối hợp cùng UBND TP Hà Nội tổ chức chương trình “Chung một quyết tâm - Vì cộng đồng không ma túy”, nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, nêu cao nhận thức của cộng đồng; phát huy sức mạnh toàn dân trong đấu tranh phòng, chống tội phạm và đẩy lùi tệ nạn ma túy.
Hiệu quả từ việc thí điểm thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt Muôn mặt cuộc sống

Hiệu quả từ việc thí điểm thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt

TTTĐ - Cụ thể hóa các nhiệm vụ thuộc Đề án số 06 của Chính phủ, Công an thành phố Hà Nội đã phối hợp với Cục Cảnh sát quản lý hành chính (Bộ Công an) và các đơn vị liên quan triển khai thí điểm việc thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt đối với 3 bãi đỗ xe máy, 4 bãi đỗ xe ô tô tại phủ Tây Hồ và chùa Trấn Quốc.
Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng Muôn mặt cuộc sống

Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng

TTTĐ - Chiều 1/7, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định tiêu chí thành lập và tiêu chí số lượng thành viên Tổ bảo vệ an ninh, trật tự; nội dung, mức chi hỗ trợ đối với người tham gia lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Thông qua Nghị quyết về mức chi hỗ trợ lực lượng Công an xã Muôn mặt cuộc sống

Thông qua Nghị quyết về mức chi hỗ trợ lực lượng Công an xã

TTTĐ - Chiều 1/7, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc quy định nội dung, mức chi hỗ trợ lực lượng Cảnh sát khu vực, lực lượng Công an xã trên địa bàn thành phố.
Bắt đầu xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe trên ứng dụng VNeID Muôn mặt cuộc sống

Bắt đầu xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe trên ứng dụng VNeID

TTTĐ - Ngày 1/7, các đơn vị Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã triển khai xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe tích hợp trên VNeID.
Giải quyết gần 15.000 vụ việc trong 6 tháng đầu năm 2024 Muôn mặt cuộc sống

Giải quyết gần 15.000 vụ việc trong 6 tháng đầu năm 2024

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, Tòa án Nhân dân hai cấp thành phố Hà Nội thụ lý 23.827 vụ việc, giải quyết 14.695 vụ việc.
Quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động Muôn mặt cuộc sống

Quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động

TTTĐ - Ngày 30/6/2024, Chính phủ ban hành Nghị định số 74/2024/NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động, thay thế Nghị định số 38/2022/NĐ-CP ngày 12/6/2022 và bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/7/2024.
Quy định mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang Muôn mặt cuộc sống

Quy định mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định 73/2024/NĐ-CP ngày 30/6/2024 quy định mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang. Theo đó, từ ngày 1/7/2024, mức lương cơ sở là 2,34 triệu đồng/tháng thay cho mức 1,8 triệu đồng/tháng như hiện tại.
Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở Muôn mặt cuộc sống

Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở

TTTĐ - Sáng 1/7, tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở.
Bố cáo thành lập Văn phòng Luật sư Viễn Nam và Cộng sự Muôn mặt cuộc sống

Bố cáo thành lập Văn phòng Luật sư Viễn Nam và Cộng sự

TTTĐ - Ngày 15/5/2024, Sở Tư Pháp tỉnh Quảng Nam đã cấp Giấy phép hoạt động số 33.01.0076/TP/KĐHĐ cho Tổ chức hành nghề Luật sư tại thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam cho Văn phòng Luật sư Viễn Nam và Cộng sự.
Xem thêm