Tag

4 Nhà thiết kế trẻ cùng “Ký họa quê hương” bằng thời trang

Văn hóa 21/11/2023 20:02
aa
TTTĐ - Vào 19h ngày 26/11, tại Quảng trường Sao Đỏ (TP Chí Linh, Hải Dương) sẽ diễn ra Chương trình nghệ thuật Fashion show "Ký họa quê hương". Đây là hoạt động nằm trong dự án thời trang nghệ thuật quảng bá 63 tỉnh thành và đưa văn hóa Việt Nam ra quốc tế do NTK (Nhà thiết kế) Thạch Linh khởi xướng và thực hiện.
Diễn viên Quách Thu Phương khoe đặc sản quê hương Hòa Bình Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà chia sẻ về màn catwalk đặc biệt BTV Nhật Lệ tự hào về trò chơi và món ngon quê hương

Với mong muốn giới thiệu vẻ đẹp về văn hóa, du lịch và các đặc điểm riêng biệt của Hải Dương nói riêng và Việt Nam nói chung tới công chúng thông qua ngôn ngữ thời trang, Thạch Linh cùng 3 NTK Dũng Nguyễn, Hùng Bảo, Nguyễn Minh Công đã tìm tòi, sáng tạo ra những bộ sưu tập mới, độc đáo, lần đầu ra mắt công chúng.

4 Nhà thiết kế trẻ cùng “Ký họa quê hương” bằng thời trang
4 NTK tham gia show thời trang "Ký họa quê hương"

Cả 4 NTK tham gia show Ký họa quê hương đều là những gương mặt trẻ, tài năng trong làng thời trang Việt.

NTK Nguyễn Hùng Bảo đến từ Kiên Giang chuyên khai thác những giá trị truyền thống thông qua góc nhìn của gen Z về văn hóa, cảnh vật và con người Việt Nam.

NTK Nguyễn Hùng Bảo
NTK Nguyễn Hùng Bảo

NTK Nguyễn Minh Công là người để lại dấu ấn đáng nhớ trong cuộc thi Lựa chọn trang phục dân tộc Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023. NTK Dũng Nguyễn vốn là một chuyên gia trang điểm nổi tiếng với 15 năm kinh nghiệm được nhiều ngôi sao và khách hàng tin tưởng. Năm 2015, anh thành lập Áo dài Tulip với mong muốn lan tỏa niềm đam mê và trân trọng giá trị văn hóa truyền thống dành cho tà áo dài.

NTK Nguyễn Minh Công
NTK Nguyễn Minh Công

“Bông hồng” duy nhất tại "Ký họa quê hương" cũng chính là người khởi xướng show diễn, NTK Thạch Linh. Cô gái 9X này là NTK trang phục biểu diễn quen thuộc của nhiều gương mặt tên tuổi. Mới đây, cô gây tiếng vang lớn khi tổ chức thành công show thời trang Tinh hoa cố đô tại Ninh Bình với sự tham gia của nhiều NTK trẻ tài năng cùng dàn hoa hậu, người mẫu nổi tiếng hàng đầu showbiz. Tiếp đó, cô có BST Họa sắc non cao trình diễn tại Chung kết Miss Universe Vietnam 2023 và 72 bộ trang phục áo tứ thân, áo yếm cho hoa hậu trong show Tinh hoa Bắc Bộ tại Chung kết Miss Grand International 2023.

NTK Thạch Linh
NTK Thạch Linh

"Ký họa quê hương" là chương trình mà Thạch Linh dành nhiều tâm huyết, tình cảm nhất từ trước tới nay, bởi Hải Dương chính là nơi cô sinh ra và lớn lên. Nơi đó có tuổi thơ, có mẹ, có chị, có những người thân yêu bao bọc Thạch Linh từ tấm bé, nuôi dưỡng tâm hồn cô, đặt nền móng để cô có thể vươn xa, bay cao. Nữ thiết kế sẽ mang đến

Tại Fashion show "Ký họa quê hương", Thạch Linh mang đến 2 BST "Ký họa quê hương" và "Hoa Bắc Bộ". Trong khi đó, NTK Dũng Nguyễn giới thiệu BST "Hừng đông, NTK Hùng Bảo mang đến BST "Liên thiên" và NTK Nguyễn Minh Công sẽ xuất hiện với BST "Mộng đào nguyên". Những thiết kế đầy tâm huyết này sẽ được hiện diện trên sân khấu độc đáo lấy cảm hứng chính từ cổng đền Kiếp Bạc.

NTK Dũng Nguyễn
NTK Dũng Nguyễn

Đặc biệt, là Fashion show lớn nhất từ trước tới nay ở Chí Linh, "Ký họa quê hương" quy tụ dàn người mẫu, nghệ sĩ danh tiếng hàng đầu showbiz Việt. Có thể kể đến Hoa hậu Lê Nguyễn Bảo Ngọc, Hoa hậu Trần Tiểu Vy, Hoa hậu Lương Thùy Linh, Hoa hậu Nông Thúy Hằng, Hoa hậu Huỳnh Nguyễn Mai Phương, Hoa hậu Nguyễn Hà

Dịu Thảo, Á hậu Bùi Khánh Linh, Siêu mẫu Võ Hoàng Yến, Á quân The Face Việt Nam 2023 Bùi Xuân Hạnh… Tham gia biểu diễn trong chương trình còn có các ca sĩ Hòa Minzy, Double2T, Tăng Duy Tân, Nhật Huyền, Tiến Hưng… Ngoài ra, chương trình còn có sự xuất hiện của các Tiktoker nổi tiếng như Phạm Thoại, Linh Barbie, Vương Khánh… Đảm nhận vai trò dẫn dắt chương trình là MC Công Tố và Thanh Thanh Huyền; MC thảm đỏ là Lê Bống và Hoàng Thanh.

4 Nhà thiết kế trẻ cùng “Ký họa quê hương” bằng thời trang
"Ký họa quê hương" có sự tham gia của nhiều gương mặt nổi tiếng

“Fashion show "Ký họa quê hương" không chỉ là nơi giao lưu, trình diễn nhưng bộ sưu tập thời trang ấn tượng, những tiết mục ca nhạc sôi động mà còn là tình cảm của tôi dành tặng quê hương mình. Theo tôi, thời trang luôn gắn liền cùng lịch sử phát triển của dân tộc, cùng song hành với dòng chảy thời gian và thời trang có trách nhiệm giữ gìn, phát huy và sáng tạo để đưa văn hóa dân tộc đi xa hơn nữa.

Tôi hy vọng từ thời trang có thể mang đến cho khán giả những thông điệp ý nghĩa và tôn vinh những giá trị văn hóa dân tộc và góp phần phát triển du lịch của tỉnh Hải Dương nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung”, NTK Thạch Linh chia sẻ.

Đọc thêm

“Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô Điện ảnh - Âm nhạc

“Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Cuộc thi "Giọng hát hay Hà Nội năm 2024" là hoạt động văn hóa có ý nghĩa thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Đây cũng là dịp để ôn lại truyền thống vẻ vang, bồi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước; khơi dậy niềm tự hào dân tộc, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa Thủ đô và đất nước.
Hà Nội tổ chức hoạt động thư viện lưu động năm 2024 Văn hóa

Hà Nội tổ chức hoạt động thư viện lưu động năm 2024

TTTĐ - Thực hiện Kế hoạch số 268/KH-UBND ngày 29/11/2021 của Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội về phát triển mô hình đọc sách trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2021 - 2025, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội xây dựng Kế hoạch số 378 /KH-SVHTT ngày 31/5/2024 về tổ chức hoạt động thư viện lưu động năm 2024.
Trở về "Mùa yêu đầu" cùng Giana trong phiên bản rock Văn hóa

Trở về "Mùa yêu đầu" cùng Giana trong phiên bản rock

TTTĐ - Nữ ca sỹ Giana vừa trình làng MVlog remake bài hát "Mùa yêu đầu" của nhạc sỹ Đinh Mạnh Ninh. Đây là ca khúc được mệnh danh bản hit thanh xuân của nhiều người Việt.
Ca sỹ Thu Hường đằm thắm, tinh tế với "Chuyện chúng mình" Văn hóa

Ca sỹ Thu Hường đằm thắm, tinh tế với "Chuyện chúng mình"

TTTĐ - Nữ ca sỹ Thu Hường vừa gửi đến khán giả dự án âm nhạc "Chuyện chúng mình" gồm CD cùng tên và MV "Thành phố sương mù".
Phát huy giá trị di tích Châu Hương Viên gắn với ca Huế Điện ảnh - Âm nhạc

Phát huy giá trị di tích Châu Hương Viên gắn với ca Huế

TTTĐ - Sau hơn 1 năm bảo tồn, tu bổ, công trình Châu Hương Viên thuộc di tích của danh nhân Ưng Bình Thúc Giạ Thị đã hoàn thành trở thành điểm đến văn hóa, đặc biệt với những ai yêu thích nghệ thuật thơ ca Huế.
FaceShort: Tạo ra ứng dụng APP mini-drama Web3.0 đầu tiên trên toàn cầu Giải trí

FaceShort: Tạo ra ứng dụng APP mini-drama Web3.0 đầu tiên trên toàn cầu

TTTĐ - Dưới làn sóng số hóa đang liên tục biến đổi với internet thế hệ mới Web3.0, công ty nổi tiếng của Việt Nam GOM CO.,LTD đã hợp tác với công ty lừng danh STORYMATRIX PTE. LTD Singapore cùng phát triển ứng dụng FaceShort sắp được ra mắt.
Nỗi niềm xa cách và giá trị thủy chung trong "Đâu đơn thuần dấu cộng?!" Văn học

Nỗi niềm xa cách và giá trị thủy chung trong "Đâu đơn thuần dấu cộng?!"

TTTĐ - Bài thơ "Đâu đơn thuần dấu cộng?!" đã vẽ nên một bức tranh tâm trạng đầy đối lập giữa Sài Gòn và Đồ Sơn, nơi tâm hồn của người thơ chất chứa nỗi buồn, sự cô đơn và cả niềm hy vọng. Bài thơ như một lời tự sự, khắc họa rõ nét những cảm xúc phức tạp khi phải xa cách người thương.
Mở thêm cánh cửa phát triển công nghiệp văn hóa cho Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Mở thêm cánh cửa phát triển công nghiệp văn hóa cho Hà Nội

TTTĐ - Hai đêm diễn của Westlife mang tên “The Hits Tour 2024” trong hành trình lưu diễn tại nhiều quốc gia đã "ghim" tên Hà Nội trên bản đồ âm nhạc thế giới đồng thời mở ra thêm cánh cửa phát triển công nghiệp cho thành phố.
Ra mắt tập sách "Mùa Xuân và Lễ Tết, hội hè của người Việt" Văn hóa

Ra mắt tập sách "Mùa Xuân và Lễ Tết, hội hè của người Việt"

TTTĐ – Với 30 bài viết về “Mùa Xuân và lễ Tết, hội hè của người Việt” đã mang đến cho đọc giả không khí từ những lễ hội truyền thống đặc sắc của dân tộc.
Khơi dậy tinh thần sáng tạo, cống hiến thông qua âm nhạc Văn hóa

Khơi dậy tinh thần sáng tạo, cống hiến thông qua âm nhạc

TTTĐ - Hướng đến kỷ niệm 76 năm Ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi Thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2023), chương trình nghệ thuật đặc biệt mang tên “Việt Nam - Khát vọng vươn xa” được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo Báo Văn hóa phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức. Sự kiện diễn ra tối 5/6 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, truyền hình trực tiếp trên VTV2 - Đài Truyền hình Việt Nam.
Xem thêm