Tag

4 thí sinh xuất sắc vào chung kết xếp hạng toàn quốc “Ánh sáng soi đường”

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 10/07/2021 12:36
aa
TTTĐ - Vượt qua hơn 352.000 thí sinh cả nước, top 100 cá nhân có điểm số cao nhất trong 6 tuần thi trực tuyến đã bước vào vòng chung kết Hội thi Olympic toàn quốc các môn Khoa học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh - "Ánh sáng soi đường" lần thứ IV năm 2021. Vòng chung kết cá nhân toàn quốc được tổ chức theo hình thức trực tuyến trên nền tảng ứng dụng “Thanh niên Việt Nam”.
Hấp dẫn vòng chung kết khu vực miền Bắc Hội thi “Ánh sáng soi đường” Hội thi “Ánh sáng soi đường” lần thứ IV: Bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho người trẻ Đội Hà Nội giành giải Ba Chung kết toàn quốc Hội thi “Ánh sáng soi đường” lần thứ III

Năm nay, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên để đảm bảo quyền lợi và giúp thí sinh thuận lợi tham gia hội thi, Ban tổ chức đã đề ra phương án thí sinh thi tại nơi ở hoặc nơi học tập, làm việc.

Với phương thức này, Ban tổ chức đã trang bị các phòng Zoom để giám sát quá trình thi của các thí sinh đảm bảo tính công bằng. Nhiều thí sinh tham gia dự thi ngay tại các khu nhà trọ, khu ký túc xá, tại điểm tham gia hoạt động “Tiếp sức mùa thi” hay hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19.

4 thí sinh xuất sắc vào chung kết xếp hạng toàn quốc “Ánh sáng soi đường”
Vòng chung kết trực tuyến cá nhân toàn quốc được tổ chức theo hình thức trực tuyến

Các thí sinh đã phải trải qua 2 phần thi: Trắc nhiệm với 50 câu hỏi trên app “Thanh niên Việt Nam” và viết bài luận theo chủ đề với nội dung về vai trò của thanh niên trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Các thí sinh trong quá trình thi đã thực hiện nghiêm túc quy định của Ban tổ chức. 4 thí sinh đạt điểm cao nhất, thời gian làm bài thi ngắn nhất sẽ bước tiếp vào vòng chung kết xếp hạng toàn quốc bảng cá nhân diễn ra vào ngày 16/7/2021.

Hội thi Olympic toàn quốc các môn khoa học Mác – Lê-nin và tư tưởng Hồ Chí Minh - "Ánh sáng soi đường" lần thứ IV năm 2021 do Trung ương Đoàn phối hợp Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức.

Được khởi động từ giữa tháng 5, hội thi sẽ kéo dài đến trung tuần tháng 7/2021. Hội thi gồm hai phần thi cá nhân và đội tuyển.

Hội thi được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức chính trị, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho đoàn viên, sinh viên; Tạo sân chơi cho các bạn trẻ giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong việc tìm hiểu, học tập các môn khoa học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh; Vận dụng chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh vào học tập, cuộc sống và rèn luyện bản thân.

Đọc thêm

Chị Tạ Thu Sa tái cử chức Chủ tịch Hội LHTN huyện Thanh Trì Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Chị Tạ Thu Sa tái cử chức Chủ tịch Hội LHTN huyện Thanh Trì

TTTĐ - Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) huyện Thanh Trì, Hà Nội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 diễn ra trong hai ngày 2 – 3/7, với sự tham gia của 156 đại biểu.
Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên...

TTTĐ - Ngày 2/7, 169 đại biểu chính thức đại diện cho gần 20.000 hội viên, thanh niên từ các cơ sở Đoàn - Hội đã tụ hội dự khai mạc Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Thanh Oai (Hà Nội) lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Tự hào một dải non sông... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào một dải non sông...

TTTĐ - Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, các cấp bộ Đoàn, Hội từ Trung ương đến địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, lan tỏa rộng rãi tới các tầng lớp Nhân dân và toàn xã hội, đặc biệt đối với đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố

TTTĐ - Biểu trưng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được thiết kế cách điệu số La Mã VIII bằng những hình khối đan xen, tạo hiệu ứng thị giác không gian đa chiều, tượng trưng cho sự chuyển động của nhịp sống chuyển đổi số mà thanh niên là lực lượng nòng cốt.
Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06

TTTĐ - Nhìn lại thời gian thực hiện thí điểm Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06), các cán bộ trẻ chính là lực lượng đi đầu trong việc sử dụng ứng dụng nền tảng của Đề án.
Xem thêm