Tag

5 tháng, Hàn Quốc đón 224.000 lượt khách du lịch Việt Nam

Nhịp điệu cuộc sống 17/06/2025 15:34
aa
TTTĐ - Tổng lượng khách du lịch hai chiều giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã đạt hơn 5 triệu lượt. Chỉ tính riêng hết tháng 5/2025, Hàn Quốc đã đón 224.000 lượt khách du lịch từ Việt Nam, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2024.
Du lịch văn hóa lịch sử và bước đi táo bạo của Sun Mega City Ngành Du lịch Thủ đô tiếp tục có sự phục hồi và phát triển Công nhận điểm du lịch mới và chấm dứt dự án chậm tiến độ

Theo Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO), năm 2024 đánh dấu một bước phát triển nổi bật trong hợp tác du lịch giữa hai quốc gia Việt Nam - Hàn Quốc. Tổng lượng khách du lịch hai chiều giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã đạt hơn 5 triệu lượt, thể hiện sự phục hồi mạnh mẽ và tiềm năng to lớn của du lịch song phương Việt - Hàn.

Bên cạnh đó, trong năm 2024, KTO đã hỗ trợ hơn 54.000 lượt khách du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, triển lãm), tăng 32% so với năm 2023, đưa Việt Nam vươn lên vị trí thứ 2 tại Đông Nam Á về lượng khách MICE đến Hàn Quốc, chỉ xếp sau Philippines.

Trong nửa đầu năm 2025, KTO Việt Nam đã triển khai nhiều chương trình xúc tiến du lịch quy mô và hiệu quả. Nổi bật là chiến dịch “Xuân Hạ ghé Hàn, Thơm hoa rộn nắng”, phối hợp cùng 20 công ty du lịch hàng đầu tại Việt Nam nhằm quảng bá các sản phẩm du lịch mùa xuân – hè đặc sắc của Hàn Quốc, với hàng nghìn quà tặng cho du khách Việt Nam; hỗ trợ chi phí trải nghiệm du lịch Hàn Quốc lên tới 50,000 won/du khách (khoảng 900 nghìn đồng).

KTO cũng tích cực tham gia các sự kiện trong nước, như Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM 2025 tại Hà Nội, cùng các cơ quan xúc tiến địa phương đến từ Jeju, Busan, Suwon, Gyeongsangbuk..., mang đến chuỗi trải nghiệm phong phú thu hút đông đảo khách tham quan. Ngoài ra, sự kiện Korea Travel Mart 2025 đã được tổ chức thành công, quy tụ hơn 20 doanh nghiệp du lịch Hàn Quốc và hơn 100 đối tác từ Việt Nam, bao gồm các hãng hàng không, công ty lữ hành, cơ quan báo chí và hiệp hội ngành du lịch.

Song song với các hoạt động xúc tiến truyền thống, KTO cũng chú trọng đẩy mạnh truyền thông trực tuyến thông qua chương trình “Be the Kreator”. Chương trình đã tuyển chọn và kết nối với 20 nhà sáng tạo nội dung trẻ người Việt đang sinh sống và học tập tại Hàn Quốc, nhằm lan tỏa hình ảnh đất nước Hàn Quốc qua góc nhìn mới mẻ, sáng tạo và gần gũi. Thông qua các nền tảng mạng xã hội phổ biến như Facebook, TikTok, chương trình kỳ vọng sẽ đưa hình ảnh du lịch Hàn Quốc đến gần hơn với du khách Việt Nam, đặc biệt là nhóm du khách trẻ năng động và yêu thích trải nghiệm văn hóa.

Đại diện rong nửa cuối năm 2025, KTO Việt Nam sẽ tiếp tục tăng cường hiện diện và sức lan tỏa của du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam thông qua chuỗi sự kiện quy mô lớn. Đáng chú ý, Lễ hội Du lịch Hàn Quốc - Korea Travel Festa 2025, sự kiện B2C dự kiến tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh với quy mô tiếp cận khoảng 70.000 du khách Việt yêu mến du lịch, mang đến nhiều hoạt động giao lưu văn hóa – giải trí hấp dẫn như các trải nghiệm văn hóa, du lịch Hàn Quốc, chương trình biểu diễn của các nghệ sĩ Kpop nổi tiếng và đặc biệt là hoạt động giao lưu cùng các tuyển thủ của Giải vô địch Liên minh Huyền thoại Hàn Quốc (LCK).

Bên cạnh đó, KTO sẽ tiếp tục tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế ITE tại TP Hồ Chí Minh để mở rộng mạng lưới hợp tác với các đối tác khu vực phía Nam. Đồng thời, sự kiện thường niên Korea Travel Award 2025 cũng sẽ được tổ chức nhằm vinh danh các đối tác tiêu biểu, góp phần thúc đẩy các mối quan hệ chiến lược lâu dài trong lĩnh vực du lịch giữa hai nước.

5 tháng, Hàn Quốc đón 224.000 lượt khách du lịch Việt Nam
Các điểm du lịch Hàn Quốc hút khách Việt

Đặc biệt trong nửa cuối năm 2025, KTO tập trung trọng điểm quảng bá các sản phẩm tour quá cảnh Hàn Quốc đa dạng dành cho du khách Việt bay từ Việt Nam tới Mỹ, châu Âu hay các nước khác có đường bay quá cảnh tại Hàn Quốc.

Với chính sách miễn visa cho các du khách quá cảnh, các chương trình miễn phí như city tour quanh Seoul, hay các sản phẩm có trả phí với nhiều lựa chọn ẩm thực, văn hóa và mua sắm, tour quá cảnh đang là lựa chọn hấp dẫn cho những hành khách muốn tận dụng thời gian quá cảnh để khám phá một phần Hàn Quốc trong chuyến đi của mình.

“Thông qua chuỗi hoạt động xúc tiến đa dạng, kết hợp cả hình thức trực tiếp và trực tuyến, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) đang tích cực đồng hành cùng các công ty du lịch Việt Nam trong việc phát triển các sản phẩm du lịch chuyên biệt như K-Culture tour, Premium tour, Sports tour, cũng như hỗ trợ các đoàn charter đến Hàn Quốc.

Chúng tôi mong muốn mang đến cho du khách Việt những trải nghiệm mới mẻ, đặc sắc và đậm chất Hàn Quốc. Dự kiến trong năm 2025, Hàn Quốc cũng sẽ tiếp tục đón hơn 500 nghìn lượt khách từ Việt Nam và duy trì thành quả để là một trong những thị trường Đông Nam Á có lượng khách đến thăm Hàn Quốc cao nhất” – bà Park Eun Jung, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam, chia sẻ.

Thái Sơn

Đọc thêm

Bãi biển nào tại Việt Nam có bờ cát mang “màu của năm 2026”? Du lịch

Bãi biển nào tại Việt Nam có bờ cát mang “màu của năm 2026”?

TTTĐ - Ngay khi Viện màu sắc Pantone công bố màu năm 2026 “Cloud Dancer”, các tín đồ xê dịch đã nhanh chóng liên tưởng tới Bãi Kem - bãi biển nổi tiếng tại Phú Quốc có màu cát trắng trắng mịn, đặc trưng và mềm mại hiếm có.
Núi Bà Đen Tây Ninh chuẩn bị tổ chức lễ an vị Tôn tượng Đức Phật Câu Na Hàm Du lịch

Núi Bà Đen Tây Ninh chuẩn bị tổ chức lễ an vị Tôn tượng Đức Phật Câu Na Hàm

TTTĐ - Ngày 29/12/2025 (nhằm ngày 10/11 năm Ất Tỵ), lễ An vị Tôn tượng Đức Phật Câu Na Hàm chính thức diễn ra tại núi Bà Đen (Tây Ninh), đưa thêm một lý do nữa để du khách đến với ngọn núi cao nhất Nam bộ và gửi gắm ước mong về một cuộc sống cát tường, tài lộc.
Người dệt thời gian trên tà áo dài Việt Người Hà Nội

Người dệt thời gian trên tà áo dài Việt

TTTĐ - Giữa nhịp sống hối hả của thời hiện đại hóa, khi những giá trị truyền thống nhiều lúc bị lấn át bởi xu hướng mới, vẫn có những con người lặng lẽ giữ nghề, giữ hồn văn hóa dân tộc bằng sự bền bỉ và tận hiến hiếm có.
Khi giấy dó được “đánh thức” bởi những người trẻ… Người Hà Nội

Khi giấy dó được “đánh thức” bởi những người trẻ…

TTTĐ - Trong hai ngày 13 - 14/12, tại Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật (22 Hàng Buồm, Hà Nội), ngày hội trải nghiệm văn hóa “Từ dó mà ra” do nhóm sinh viên Học viện Ngoại giao tổ chức đã mang đến cho công chúng, đặc biệt là giới trẻ, cơ hội tiếp cận gần gũi với giấy dó - chất liệu thủ công truyền thống gắn bó lâu đời với văn hóa Việt.
Bảo tàng - Thư viện tỉnh Quảng Ninh ghi dấu cột mốc đặc biệt Du lịch

Bảo tàng - Thư viện tỉnh Quảng Ninh ghi dấu cột mốc đặc biệt

TTTĐ - Bảo tàng - Thư viện tỉnh Quảng Ninh vừa ghi dấu cột mốc đặc biệt khi chính thức đón vị khách thứ 1 triệu trong năm 2025. Đây là lần đầu tiên thiết chế văn hóa này đạt mốc kỷ lục trên, khẳng định sức hút ngày càng lớn đối với du khách trong nước và quốc tế.
Sapa Garden Retreat và hành trình tạo nên sự bình yên bên trong homestay “cổ tích” Du lịch

Sapa Garden Retreat và hành trình tạo nên sự bình yên bên trong homestay “cổ tích”

TTTĐ - Giữa nhịp sống hối hả của công việc, sự tò mò của khách tham quan và giữa hàng trăm nghìn homestay giữa lòng Sapa, Sapa Garden Retreat xuất hiện như một nốt trầm dịu – nơi con người tìm về với thiên nhiên và được thiên nhiên dịu dàng ôm ấp.
Đà Nẵng: Diện mạo mới cho làng du lịch cộng đồng Bhơ Hôồng Du lịch

Đà Nẵng: Diện mạo mới cho làng du lịch cộng đồng Bhơ Hôồng

TTTĐ - Ngày càng nhiều du khách tìm đến làng du lịch cộng đồng để trải nghiệm những thanh âm cồng chiêng, nghề thủ công truyền thống hay những nếp sinh hoạt bình dị đang được “đánh thức” theo một cách rất mới giúp du khách hiểu hơn phong tục, văn hóa bản địa.
Hoa hậu Trần Minh Phương lan tỏa văn hóa của quê hương Quảng Oai Người Hà Nội

Hoa hậu Trần Minh Phương lan tỏa văn hóa của quê hương Quảng Oai

TTTĐ - Hoa hậu Trần Minh Phương bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với xã Quảng Oai (Hà Nội) - nơi đã tạo điều kiện để cô được trở về, chia sẻ và đóng góp cho quê hương. Cô mong muốn dùng sức trẻ của mình để lan tỏa văn hoá và du lịch quê hương xã Quảng Oai đến nhiều người hơn.
Đà Nẵng: Du lịch tăng trưởng vượt ảnh hưởng mưa bão, bất động sản ven biển tăng nhiệt Du lịch

Đà Nẵng: Du lịch tăng trưởng vượt ảnh hưởng mưa bão, bất động sản ven biển tăng nhiệt

TTTĐ - Du lịch Đà Nẵng tiếp tục duy trì đà tăng trưởng dù chịu ảnh hưởng từ mưa bão liên tiếp, kéo theo sức hút trở lại của bất động sản ven biển. Nổi bật trên thị trường là Newtown Diamond - tổ hợp căn hộ mặt biển, sát sân gôn với pháp lý sở hữu lâu dài hiếm có, một nơi an cư lý tưởng và cũng là tài sản đầu tư đón đầu xu hướng.
Benaras Vietnam 2025 đưa hương vị Ấn Độ đến từng góc phố Việt Nhịp điệu cuộc sống

Benaras Vietnam 2025 đưa hương vị Ấn Độ đến từng góc phố Việt

TTTĐ - Năm 2025, Benaras Vietnam đánh dấu sự bứt phá mạnh mẽ, khẳng định vững chắc vị thế hàng đầu. Không chỉ là nhà hàng, Benaras là nơi lưu giữ hương vị đích thực, chạm đến trái tim thực khách với hơn 400.000 lượt phục vụ và mạng lưới 10 chi nhánh và phát triển mạnh mẽ dịch vụ catering cao cấp.
Xem thêm