Tag

56 giáo viên Hà Nội hoàn thành khóa bồi dưỡng tại Úc

Giáo dục 22/12/2023 15:31
aa
TTTĐ - Ngày 21/12, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết khóa học “Bồi dưỡng, nâng cao phương pháp dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin cho giáo viên đạt điểm IELTS từ cao xuống thấp” tại Úc năm 2023.
Tháo gỡ khó khăn, nhân rộng mô hình làm tốt dạy học tích hợp Hỗ trợ dạy tiếng Anh trực tuyến cho học sinh Hà Giang

Khóa học diễn ra từ ngày 4 - 18/12 tại Trường Đại học Macquarie, Úc.

Đây là năm thứ 2 Sở GD&ĐT được UBND TP Hà Nội tin tưởng, giao chủ trì khóa học tại Úc. Năm nay, số lượng học viên tham gia khóa học gồm 56 giáo viên là viên chức đang công tác tại các trường tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn thành phố có điểm IELTS từ cao xuống thấp.

Giám đốc Sở GDĐT Trần Thế Cương tặng hoa chúc mừng Đoàn cán bộ, giáo viên đã hoàn thành xuất sắc khóa bồi dưỡng
Giám đốc Sở GD&ĐT Trần Thế Cương tặng hoa chúc mừng Đoàn cán bộ, giáo viên đã hoàn thành xuất sắc khóa bồi dưỡng

Việc tổ chức bồi dưỡng đội ngũ giáo viên tiếng Anh theo chuẩn quốc tế là nội dung trong Kế hoạch số 28/KH-UBND ngày 23/1/2019 của UBND thành phố Hà Nội về dạy và học ngoại ngữ trong các trường phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố Hà Nội đến năm 2025.

Báo cáo tổng kết khóa đào tạo, đồng chí Hà Xuân Nhâm, Trưởng phòng Giáo dục Trung học, Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, khóa học đã được triển khai đúng kế hoạch, giúp học viên thay đổi về tư duy giáo dục, có định hướng mới cho bản thân trong việc phát triển chuyên môn, nâng cao phương pháp giảng dạy và ứng dụng công nghệ thông tin.

100% học viên đã viết bài thu hoạch và được nhận chứng chỉ tốt nghiệp khóa học do lãnh đạo Trường Đại học Macquarie ký. Nhiều học viên của khóa học được ban tổ chức trao giấy khen về bài thu hoạch xuất sắc nhất; bài cảm nhận tốt nhất về giờ học; nhật ký các giờ học tốt nhất; có nhiều đóng góp tích cực…

Giám đốc Sở GDĐT Trần Thế Cương và Phó Giám đốc Sở GDĐT Nguyễn Quang Tuấn tặng hoa chúc mừng các học viên
Giám đốc Sở GD&ĐT Trần Thế Cương và Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Quang Tuấn tặng hoa chúc mừng các học viên

Trong thời gian bồi dưỡng tại Úc, các học viên đã cùng tham gia 4 học phần chính. Học phần lý thuyết được thực hiện tại Trường Đại học Macquarie; học phần dự giờ được thực hiện tại Trường Trung học Capramatta và Kogarah; học phần thực hành nhóm và thao giảng được thực hiện tại thư viện và khu vực tự học tại khuôn viên nhà trường.

Học phần học tập thực tế được thực hiện tại các địa điểm văn hóa, lịch sử như Nhà hát Sydney, Thư viện Bang New South Wales, Bảo tàng Khoa học kỹ thuật Power House, Khu chế tác STEM…

Tại học phần lý thuyết, các học viên có cơ hội tiếp cận với lý thuyết tiên tiến trong giảng dạy 4 kỹ năng (nghe, nói, đọc, viết). Trong học phần dự giờ, học viên tham dự các tiết học bổ ích, được tiếp cận với cách thức giảng dạy gần gũi.

Ở học phần thực hành nhóm, học viên đóng vai trò là giáo viên áp dụng lý thuyết được giảng dạy tại Trường Đại học Macquarie và những kỹ thuật, phương pháp dạy học để xây dựng giáo án.

Phó Giám đốc Sở GDĐT Trần Lưu Hoa và Phó Giám đốc Sở GDĐT Vương Hương Giang tặng hoa chúc mừng các học viên
Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Trần Lưu Hoa và Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Vương Hương Giang tặng hoa chúc mừng các học viên

Ở học tập thực tế, học viên được mở mang kiến thức và hiểu biết về sự khác biệt giữa hai nền văn hóa khi tìm hiểu những địa danh mang đậm tính văn hóa và lịch sử của nước Úc.

Khóa học đã thực hiện đúng lộ trình, kế hoạch, chương trình đề ra. Kết thúc khoá học, 100% học viên viết bài thu hoạch và được nhận chứng chỉ tốt nghiệp được ký bởi lãnh đạo Trường Đại học Macquarie.

Tất cả các học viên đều cho phản hồi tích cực, nhận thấy rõ hiệu quả mà khóa học đem lại. Đó là được tiếp cận với các phương pháp dạy học hiện đại, phương pháp ứng dụng CNTT hiệu quả trong dạy và học; được tiếp cận với các kỹ năng dạy học gắn liền với thực tiễn; có kỹ năng thực hành nghiên cứu; hội nhập môi trường học tập quốc tế; dự giờ dạy của các giảng viên bản ngữ có trình độ cao… Đây là cơ sở để các thầy cô thay đổi tư duy giáo dục, có định hướng mới cho bản thân trong việc phát triển chuyên môn, nâng cao phương pháp giảng dạy và ứng dụng CNTT.

Phó Giám đốc Sở GDĐT Phạm Quốc Toản và Phó Viện Trưởng Viện Đào tạo và Phát triển Kinh tế Nguyễn Minh Tuấn tặng hoa chúc mừng các học viên
Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Phạm Quốc Toản và Phó Viện Trưởng Viện Đào tạo và Phát triển Kinh tế Nguyễn Minh Tuấn tặng hoa chúc mừng các học viên

Phát biểu về khóa học, cô Bùi Ánh Dương, giáo viên tiếng Anh, Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam chia sẻ, tham gia khóa học, các học viên được tiếp cận phương pháp dạy học hiện đại, biết cách ứng dụng công nghệ thông tin hiệu quả trong dạy học; đồng thời từng bước cải thiện các kỹ năng dạy học gắn liền thực tiễn, thực hành nghiên cứu, chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy thực tế, thuyết trình, dự giờ thăm lớp…

Với cô và các học viên, đây thực sự là cơ hội “có một không hai” khi đã dành trọn vẹn hơn 10 ngày chuyên tâm học tập, thu nhận bài học chuyên môn sâu sắc, trải nghiệm hữu ích để nâng cao chuyên môn và có được cho mình tinh thần “Học tập suốt đời”, “Tận tâm trong những việc đã làm, đã thấy”.

Chúc mừng 56 học viên hoàn thành xuất sắc khóa học, Giám đốc Sở GD&ĐT Trần Thế Cương đề nghị, sau khóa học, các thầy, cô giáo tiếp tục trau dồi kiến thức, kỹ năng, là những người “truyền lửa” cho đội ngũ giáo viên tiếng Anh toàn thành phố. Các thầy, cô cũng cần tích cực chia sẻ kinh nghiệm, phương pháp dạy học tiên tiến cho đồng nghiệp, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ ở các trường học trên địa bàn thành phố thời gian tới.

Giám đốc Sở GD&ĐT mong đối tượng thụ hưởng sau cùng của khóa học sẽ là các em học sinh, để trình độ tiếng Anh, CNTT của học sinh ngày một nâng cao, góp phần nâng hạng điểm tiếng Anh của học sinh Hà Nội trong kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

Đọc thêm

Hà Nội khen thưởng 140 nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp học mầm non Giáo dục

Hà Nội khen thưởng 140 nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp học mầm non

TTTĐ - Ngày 21/10, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổng kết hội thi nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp mầm non năm học 2024 - 2025.
Ngày hội Giáo dục New Zealand 2024 thu hút hơn 1.000 người tham dự Giáo dục

Ngày hội Giáo dục New Zealand 2024 thu hút hơn 1.000 người tham dự

TTTĐ - Sáng 20/10, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng Đại sứ quán và Tổng Lãnh sự quán New Zealand tổ chức Ngày hội Giáo dục New Zealand 2024 tại Hà Nội. Đây là sự kiện lớn nhất trong năm về giáo dục New Zealand.
Hơn 2.200 học sinh Hà Nội đăng ký dự thi đội tuyển cấp quốc gia Giáo dục

Hơn 2.200 học sinh Hà Nội đăng ký dự thi đội tuyển cấp quốc gia

TTTĐ - Thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, hơn 2.200 học sinh các trường THPT trên địa bàn thành phố đã tham dự kỳ thi chọn đội tuyển học sinh giỏi dự thi cấp quốc gia năm học 2024 - 2025. Con số này tăng gấp 2 lần so với năm ngoái.
Hà Nội phát động thi đua xây dựng Trường học hạnh phúc Giáo dục

Hà Nội phát động thi đua xây dựng Trường học hạnh phúc

TTTĐ - Sáng 19/10, tại trường Tiểu học Long Biên, quận Long Biên, Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội phát động thi đua xây dựng “Trường học hạnh phúc” năm học 2024 - 2025.
Lấy ý kiến về dự thảo quy chế tuyển sinh THCS và THPT Giáo dục

Lấy ý kiến về dự thảo quy chế tuyển sinh THCS và THPT

TTTĐ - Quy chế tuyển sinh THCS và THPT là căn cứ để các địa phương triển khai công tác chuẩn bị cho các kỳ thi.
Bộ GD&ĐT công bố đề tham khảo thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 Giáo dục

Bộ GD&ĐT công bố đề tham khảo thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025.
Cô giáo 9X viết sách về bí quyết khắc phục "mất gốc" tiếng Anh Giáo dục

Cô giáo 9X viết sách về bí quyết khắc phục "mất gốc" tiếng Anh

TTTĐ - Hiểu được những khó khăn của những người "mất gốc" môn tiếng Anh, tác giả Nguyễn Thị Xuân Quỳnh đã biên soạn "Lộ trình học tiếng Anh - The English Journey". Cuốn sách vừa là những kinh nghiệm cá nhân của cô giáo 9X, vừa là tâm huyết của gần 10 năm giảng dạy tiếng Anh và đã được hiệu chỉnh nhiều lần để có được một giáo trình hoàn thiện nhất.
Nhân rộng mô hình giáo dục thông minh sử dụng trí tuệ nhân tạo Giáo dục

Nhân rộng mô hình giáo dục thông minh sử dụng trí tuệ nhân tạo

TTTĐ - Sáng 16/10, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội thí điểm mô hình giáo dục thông minh sử dụng trí tuệ nhân tạo tại trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu (quận Hai Bà Trưng).
Trao yêu thương, chắp cánh ươm mầm tương lai Giáo dục

Trao yêu thương, chắp cánh ươm mầm tương lai

TTTĐ - Chiều 16/10, đại diện Báo Tuổi trẻ Thủ đô tại Hải Phòng phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tiên Lãng tổ chức trao 270 suất quà đến các em học sinh khối tiểu học trên địa bàn. Tham dự buổi lễ có ông Vũ Trọng Thủy, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tiên Lãng, 21 hiệu trưởng khối trường tiểu học và các học sinh tiểu học trên địa bàn.
Thừa Thiên-Huế: Tuyên dương quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2024 Giáo dục

Thừa Thiên-Huế: Tuyên dương quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2024

TTTĐ -Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Nguyễn Văn Phương khẳng định, giành ngôi quán quân chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2024 là một thành quả vô cùng xứng đáng với những cố gắng của Phú Đức. Những thành công của em là nguồn cảm hứng mạnh mẽ cho các bạn trẻ khác.
Xem thêm