6 học sinh xuất sắc chiến thắng Cuộc thi Thách thức Thương mại Quốc tế
Phát động cuộc thi Sáng tác biểu trưng "Chuyển đổi số quốc gia" “Hành trình ước mơ tỏa sáng” của các thí sinh cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022 |
Sáu doanh nhân trẻ đầy triển vọng từ ba đội chiến thắng sẽ đại diện cho Việt Nam trong cuộc thi khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi (AMEA), nơi các em sẽ so tài với sinh viên đến từ chín thị trường trong khu vực AMEA.
Để thúc đẩy sự hợp tác đa dạng giữa các nền văn hóa tại vòng chung kết khu vực AMEA, các đội sẽ được chia nhóm mới ngẫu nhiên trong nhóm thí sinh đến từ tất cả mười quốc gia và vùng lãnh thổ bao gồm: Trung Quốc, Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore và Việt Nam.
Việc chia nhóm khuyến khích thí sinh chia sẻ kinh nghiệm của mình với các bạn bè đến từ những thị trường khác, nhằm đạt đến một góc nhìn với tầm cỡ quốc tế, đồng thời cùng thảo luận về các ý tưởng để tăng cường sự cộng hưởng trong suy nghĩ.
Top sáu thí sinh sẽ đặt chân tới FedEx / JA ITC khu vực AMEA: Đội VCO - Trường Trung học Vinschool Times City với dự án Kinh doanh nhang thắp hương an toàn cho sức khỏe; Đội TS - Trường Trung học Vinschool Imperia, tỉnh Hải Phòng với dự án: Ứng dụng chăm sóc sức khỏe tại Campuchia. Đội 3: Đội Pill-ows - Trường Phổ thông Dewey với dự án: Gối đa năng
Năm nay, cuộc thi tiếp tục được tổ chức trực tuyến, bao gồm một loạt hội thảo tập huấn diễn ra từ tháng 4 năm 2022, thu hút sự tham gia của hơn 400 học sinh từ 36 trường học. Các buổi hội thảo tập huấn được thiết kế nhằm xây dựng kỹ năng kinh doanh cho học sinh, trong đó bao gồm cả kỹ năng xây dựng chiến lược thâm nhập thị trường.
Mười hai đội với ý tưởng và chiến lược triển vọng nhất sẽ bước tiếp vào vòng chung kết quốc gia, nơi họ trình bày kế hoạch kinh doanh của mình trước hội đồng giám khảo. Đại diện của FedEx Express và Junior Achievement trực tiếp làm giám khảo đánh giá tính độc đáo của chủ đề, tính khả thi của chiến lược và tính kỹ lưỡng của nghiên cứu qua phần trình bày của các em học sinh.
Hardy Diec, giám đốc điều hành FedEx Express khu vực Đông Dương cho biết: “Giờ đây, hơn bao giờ hết, tinh thần khởi nghiệp giúp mang đến những ý tưởng kinh doanh mới, là điều rất cần thiết để thúc đẩy hoạt động kinh tế, nhất là khi chúng ta đang học cách sống chung sau với dịch.
Thông qua cuộc thi Thách thức Thương mại Quốc tế, chúng tôi hy vọng sẽ thúc đẩy các doanh nhân trẻ, những người có ý tưởng đột phá và tiềm năng, được bồi dưỡng và vui đắp để sẵn sàng cho tương lai của đất nước mình và thế giới.
Phát triển các tiềm năng trong lĩnh vực điều hành công ty khởi nghiệp và doanh nghiệp nhỏ của học sinh ngày hôm nay có khả năng sẽ trở thành động lực tăng trưởng trong tương lai không xa đối với nền kinh tế.
Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ cuộc thi nhằm giúp nuôi dưỡng và vun đắp những tiềm năng non trẻ ở các nhà lãnh đạo doanh nghiệp tương lai của đất nước chúng ta”.
FedEx / JA ITC là một cuộc thi thường niên cấp khu vực với mục tiêu nuôi dưỡng tinh thần và kỹ năng kinh doanh cho các em học sinh, cũng như giới thiệu các em đến với những nguyên tắc và nền tảng thương mại toàn cầu. Hoạt động này mang đến cơ hội xây dựng nền tảng vững chắc cho các doanh nhân trẻ đầy khát vọng, từ đó xây dựng sự nghiệp kinh doanh trong tương lai.