Tag

6 trẻ mầm non bị bạo hành, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An vào cuộc

Giáo dục 08/10/2024 21:00
aa
TTTĐ - Sở Giáo dục & Đào tạo Nghệ An đã yêu cầu các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra và truy trách nhiệm cá nhân, tập thể liên quan đến vụ việc 6 trẻ mầm non bị phát hiện có nhiều vết bầm tím trên cơ thể
Lũ ống bất ngờ tại miền núi Nghệ An, nhiều khu vực cô lập Hàng nghìn người sống trong nỗi lo chung cư "chờ sập"

Ngày 7/10, nhiều phụ huynh tại xã Nghĩa Lộc (huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) hoảng hốt khi thấy con em mình từ trường mầm non trở về nhà với nhiều vết bầm tím trên cơ thể. Trong số đó, hai bé có tình trạng đặc biệt nặng với chi chít các vết thương ở lưng, mặt và chân. Ngay lập tức, các phụ huynh đã đưa các cháu đến bệnh viện kiểm tra và phản ánh lên nhà trường cũng như các cơ quan chức năng.

Chia sẻ về vụ việc, bà Ngô Thị Thu Hương, Trưởng Phòng giáo dục mầm non Sở Giáo dục & Đào tạo Nghệ An, cho biết Sở đã ra văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan vào cuộc xác minh, đồng thời làm rõ trách nhiệm của cả cá nhân lẫn tập thể để xử lý triệt để vụ việc.

6 cháu bé đã bị đánh, trong đó có hai bé bị đánh với vết thương chi chít, bầm tím (ảnh chụp màn hình bài đăng của phụ huynh)
6 cháu bé đã bị đánh, trong đó có hai bé bị đánh với vết thương chi chít, bầm tím (ảnh chụp màn hình bài đăng của phụ huynh)

Theo thông tin ban đầu, sự việc xảy ra trong giờ học chiều khi hai giáo viên chính phụ trách lớp mầm non 5 tuổi tại Trường Mầm non xã Nghĩa Lộc đều bận việc riêng. Nhà trường báo cáo rằng giáo viên được nhờ trông lớp đã không kịp ngăn chặn một học sinh nữ dùng dụng cụ dạy học tấn công 6 bạn cùng lớp, gây ra các vết thương bầm tím.

Sau khi nắm được thông tin sự việc, ông Phạm Huy Sơn, Phó Trưởng Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Nghĩa Đàn, đã trực tiếp xuống trường để nắm bắt và xử lý vụ việc. Phòng Giáo dục huyện cũng đã yêu cầu nhà trường tường trình đầy đủ và kiến nghị cơ quan công an vào cuộc điều tra.

Trong khi đó, phụ huynh không khỏi bức xúc và yêu cầu nhà trường cũng như các cơ quan chức năng nhanh chóng làm rõ lý do tại sao các trẻ mầm non lại bị bỏ bê đến mức dẫn đến sự việc nghiêm trọng này.

Sở Giáo dục & Đào tạo Nghệ An cũng đã chỉ đạo Phòng Giáo dục huyện và Ban giám hiệu nhà trường thăm hỏi, động viên và chăm sóc sức khỏe cho các em, đồng thời có trách nhiệm giải trình rõ ràng với phụ huynh và công chúng.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng huyện Nghĩa Đàn tích cực điều tra để làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm của những người liên quan.

Đọc thêm

Chuyên gia giải đáp ôn thi đánh giá năng lực theo chương trình mới Giáo dục

Chuyên gia giải đáp ôn thi đánh giá năng lực theo chương trình mới

TTTĐ - Kỳ thi đánh giá năng lực (ĐGNL) của các trường vốn đã yêu cầu tính tư duy, vận dụng, nay lại có sự điều chỉnh theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 khiến học sinh và phụ huynh lo lắng không biết nên ôn tập thế nào cho phù hợp. Trong buổi talkshow mới đây về ôn thi ĐGNL cho hai khối Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội, các thầy cô đến từ Qanda Study đã chia sẻ nhiều bí quyết hữu ích cho sĩ tử.
Gặp mặt nhân chứng lịch sử kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô Giáo dục

Gặp mặt nhân chứng lịch sử kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Trường THCS Ngô Gia Tự, quận Long Biên, Hà Nội vừa tổ chức gặp mặt nhân chứng lịch sử của Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10/1954.
Cổng trường an toàn giao thông mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô Giáo dục

Cổng trường an toàn giao thông mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Sáng 8/10, UBND phường Trúc Bạch (quận Ba Đình, Hà Nội) tổ chức ra mắt mô hình “Cổng trường học an toàn giao thông” tại Trường THCS Mạc Đĩnh Chi.
Nhận diện ma tuý mới núp bóng thực phẩm Giáo dục

Nhận diện ma tuý mới núp bóng thực phẩm

TTTĐ - Đó là một trong những mục đích quan trọng của giờ học ngoại khoá “Tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về phòng chống ma túy, tác hại thuốc lá điện tử và các loại ma túy núp bóng thực phẩm” vừa qua.của hàng trăm học sinh cấp THPT của Trường Tiểu học, THCS, PTTH Ngôi sao Hoàng Mai.
Sớm công bố đề thi tốt nghiệp THPT tham khảo có tính ổn định trong nhiều năm Giáo dục

Sớm công bố đề thi tốt nghiệp THPT tham khảo có tính ổn định trong nhiều năm

TTTĐ - Phó Thủ tướng Lê Thành Long vừa ký Chỉ thị số 37/CT-TTg ngày 7/10/2024 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác chỉ đạo, phối hợp, tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2025.
Việt Nam tự tin, bản lĩnh để tham gia kỷ nguyên thông minh Giáo dục

Việt Nam tự tin, bản lĩnh để tham gia kỷ nguyên thông minh

TTTĐ - Chiều 7/10, tại Đại học Quốc gia Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng Giáo sư Klaus Schwab, Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) đã cùng giao lưu, đối thoại với sinh viên các trường đại học về chủ đề "Định vị Việt Nam trong kỷ nguyên thông minh - Tầm nhìn cho thế hệ trẻ".
Khóa Bác sĩ nội trú đầu tiên của VinUni chính thức tốt nghiệp Giáo dục

Khóa Bác sĩ nội trú đầu tiên của VinUni chính thức tốt nghiệp

TTTĐ - Khóa Bác sĩ nội trú đầu tiên của VinUniversity đã tốt nghiệp ngày 5/10 và chính thức làm việc tại các cơ sở y tế. Đây là cột mốc quan trọng đánh dấu hành trình 4 năm đào tạo chuyên sâu và toàn diện, khẳng định sự thành công của VinUni trong việc triển khai chương trình bác sĩ nội trú tiên phong tại Việt Nam theo chuẩn mực quốc tế.
Đổi mới không ngừng, nâng cao chất lượng dạy và học Giáo dục

Đổi mới không ngừng, nâng cao chất lượng dạy và học

TTTĐ - Sáng 7/10, Trường Đại học Tài chính Ngân hàng Hà Nội tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 và chào mừng tân sinh khóa 13. Lễ khai giảng năm học mới, lần đầu tiên sau gần 14 năm thành lập, được diễn ra tại cơ sở 1 xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, cơ sở chính của Nhà trường, mới được xây dựng và đưa vào sử dụng đón sinh viên khóa 13 tuyển sinh năm 2024.
Chào tân sinh viên 2K6 với thông điệp “Tuổi trẻ dấn thân” Giáo dục

Chào tân sinh viên 2K6 với thông điệp “Tuổi trẻ dấn thân”

TTTĐ - Ngày 6/10, tại Hà Nội, Hệ thống giáo dục Hocmai tổ chức chương trình Chào tân sinh viên 2024 với chủ đề "Tuổi trẻ dấn thân".
Học sinh Hà Nội đạt thành tích cao nhất từ trước đến nay Giáo dục

Học sinh Hà Nội đạt thành tích cao nhất từ trước đến nay

TTTĐ - Với thành tích 100% học sinh đoạt huy chương, kết quả đội tuyển Việt Nam được xếp hạng đứng thứ 2 toàn đoàn.
Xem thêm