Tag

72 đồ án tốt nghiệp xuất sắc nhận Giải thưởng Loa Thành 2018

Nhịp sống trẻ 23/12/2018 20:30
aa
TTTĐ - Ngày 23/12, tại Văn miếu Quốc Tử Giám, Trung ương Đoàn phối hợp với Tổng Hội xây dựng Việt Nam, Hội Kiến trúc sư Việt Nam, Bộ Xây dựng tổ chức Lễ trao giải thưởng Loa Thành năm 2018 và kỷ niệm 30 năm giải thưởng Loa Thành.

72 đồ án tốt nghiệp xuất sắc nhận Giải thưởng Loa Thành 2018

Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam Bùi Quang Huy (ngoài cùng, bên phải) trao giải thưởng cho sinh viên đạt giải Nhất

Bài liên quan

48 đồ án tốt nghiệp xuất sắc nhận Giải thưởng Loa Thành 2017

Tuyên dương 53 đồ án tốt nghiệp xuất sắc của sinh viên kiến trúc - xây dựng

Lễ trao Giải thưởng Loa Thành

Phát biểu tại lễ trao giải, anh Bùi Quang Huy, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam nhấn mạnh: cuộc thi Đồ án tốt nghiệp xuất sắc của sinh viên các trường đại học xây dựng và kiến trúc được bắt đầu từ năm 1988 do sáng kiến của Hội Xây dựng Việt Nam (nay là Tổng hội Xây dựng Việt Nam) đã mở đầu cho một chặng đường dài 30 năm. Từ năm 2000, cuộc thi Đồ án tốt nghiệp xuất sắc được đổi tên thành “Giải thưởng Loa Thành”. Sau đó, lần lượt Hội Kiến trúc sư Việt nam và Bộ Xây dựng đã tham gia đồng hành và đã có nhiều đóng góp tích cực cho cuộc thi. Từ năm 2007, Giải thưởng đã được Liên hiệp các hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam bảo trợ hàng năm.

Năm 2018 có 72 đồ án xuất sắc nhận Giải thưởng Loa Thành
Năm 2018 có 72 đồ án xuất sắc nhận Giải thưởng Loa Thành

Giải thưởng được tổ chức hàng năm, cơ quan điều hành cao nhất là Hội đồng giải thưởng. Chủ tịch Hội đồng Giải thưởng được luân phiên trong các cơ quan. Ban Tổ chức Giải thưởng do Tổng hội Xây dựng Việt Nam làm thường trực. Trong 30 năm hình thành và phát triển của Giải thưởng Loa Thành, đã có 2948 đồ án được tuyển chọn từ các đồ án tốt nghiệp xuất sắc của 23 trường có đào tạo ngành kiến trúc và xây dựng trong cả nước gửi tham gia. Đến nay đã trao121 Giải nhất , 355 Giải nhì , 471Giải ba và 466 Giải khuyến khích (từ năm 2013 gọi là Giải Hội đồng).

Qua 30 năm hình thành và phát triển, giải thưởng Loa Thành có sự lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng. Các đồ án này đa dạng về đề tài, cũng như cách tiếp cận; theo xu hướng đáp ứng nhu cầu thực tiễn trong nước và cập nhật các xu hướng phát triển kiến trúc và quy hoạch, ứng dụng công nghệ xây dựng hiện đại trên thế giới. Trong những năm gần đây, giải thưởng có những chuyển biến tích cực khi nhiều đồ án của sinh viên đã tập trung vào các vấn đề của xã hội như: bền vững, xây dựng môi trường xanh, sử dụng năng lượng tái tạo. Đây là sự chuyển hướng rất đáng mừng, mang tính thực tiễn cao, phù hợp với xu thế của thế giới.

Năm 2018, Ban tổ chức giải thưởng Loa Thành nhận được 154 đồ án tốt nghiệp của 20 trường gửi về. Ban tổ chức giải thưởng đã xét chọn trao: 3 giải Nhất, 13 giải Nhì, 21 giải Ba, 35 giải Hội đồng. Trong đó, giải Nhất lần lượt thuộc về các đồ án: “Bảo tàng công viên địa chất Đồng Văn”, sinh viên Nguyễn Mạnh Hùng (ngành Kiến trúc, trường ĐH Kiến trúc Hà Nội); “Bảo tàng Nghệ thuật đương đại TPHCM”, sinh viên Nguyễn Thùy Dung (ngành Kiến trúc, trường ĐH Kiến trúc TPHCM); “Quy hoạch chi tiết Khu du lịch nông trại và kết hợp nghỉ dưỡng Cồn Sơn”, sinh viên Châu Nguyễn Thành Châu (ngành Kiến trúc, trường ĐH Kiến trúc TPHCM).

Đọc thêm

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nguồn cảm hứng để thế hệ trẻ tiến bước Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nguồn cảm hứng để thế hệ trẻ tiến bước

TTTĐ - Với thế hệ trẻ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không chỉ là một nhà lãnh đạo tài ba, một người cộng sản chân chính mà còn là hình mẫu của người lãnh đạo luôn vì lợi ích Nhân dân, đất nước. Tổng Bí thư không chỉ là nguồn cảm hứng mà còn là động lực mạnh mẽ để những người trẻ phấn đấu học tập, rèn luyện và cống hiến trong mọi hoàn cảnh.
Bạn trẻ túc trực, hỗ trợ dòng người đến viếng Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bạn trẻ túc trực, hỗ trợ dòng người đến viếng Tổng Bí thư

TTTĐ - Từ 18h hôm nay (25/7), người dân được trực tiếp vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.
Hàng nghìn thanh niên hỗ trợ Nhân dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hàng nghìn thanh niên hỗ trợ Nhân dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Từ 6 - 22h ngày 25/7/2024 và 6 - 13h ngày 26/7/2024, lực lượng tình nguyện viên Thủ đô thực hiện các nhiệm vụ hỗ trợ, hướng dẫn các đoàn và Nhân dân vào viếng đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại các khu vực tổ chức Quốc tang.
"Áo xanh" góp phần xử lý nhanh điểm nghẽn Nhịp sống trẻ

"Áo xanh" góp phần xử lý nhanh điểm nghẽn

TTTĐ - Trong những ngày diễn ra Quốc tang, Thành đoàn Hà Nội đã chỉ đạo các tình nguyện viên trong đội hình Giao thông xanh phối hợp lực lượng chức năng tham gia phân làn, phân luồng, đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, hướng dẫn các đoàn và Nhân dân gửi phương tiện di chuyển khi đến viếng đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Thanh niên tình nguyện sẵn sàng phục vụ lễ an táng Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên tình nguyện sẵn sàng phục vụ lễ an táng Tổng Bí thư

TTTĐ - Đoàn Thanh niên các phường trên địa bàn quận Cầu Giấy, Nam Từ Liêm (Hà Nội) tình nguyện phục vụ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Chiều nay, các bạn trẻ khẩn trương tiến hành công tác chuẩn bị để phục vụ lễ an táng Tổng Bí thư vào ngày mai.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sáng mãi trong lòng tuổi trẻ TP HCM Nhịp sống phương Nam

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sáng mãi trong lòng tuổi trẻ TP HCM

TTTĐ - Nhằm tỏ lòng thương tiếc và biết ơn sâu sắc của Tuổi trẻ TP HCM đối với công lao to lớn của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thành đoàn thành phố đã thực hiện không gian "Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sáng mãi trong lòng tuổi trẻ TP HCM".
Hải Phòng: Bàn giao “Nhà tình nghĩa” cho gia đình thương binh hạng 4/4 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hải Phòng: Bàn giao “Nhà tình nghĩa” cho gia đình thương binh hạng 4/4

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (2271947-272024), Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng phối hợp với cấp ủy, chính quyền phường Vĩnh Niệm chung tay xây dựng và trao tặng “Nhà tình nghĩa” cho gia đình ông Phan Văn Chung, thương binh hạng 4/4.
Khắc ghi lời căn dặn của Tổng Bí thư dành cho thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khắc ghi lời căn dặn của Tổng Bí thư dành cho thanh niên

TTTĐ - Tại thời điểm này, đoàn người đến viếng vẫn tiếp tục kéo dài từ ngoài đường vào đến nơi tổ chức tang lễ – Nhà văn hoá thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội (quê hương của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng). Dọc đường đi, đoàn người được lực lượng thanh niên tình nguyện phụ vụ tận tình chu đáo.
Thành đoàn Hải Phòng tổ chức nhiều hoạt động tri ân nhân dịp 27/7 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thành đoàn Hải Phòng tổ chức nhiều hoạt động tri ân nhân dịp 27/7

TTTĐ - Thành đoàn Hải Phòng đã tổ chức “Bữa cơm sum vầy, ấm áp yêu thương” và trao ảnh liệt sỹ đã được phục chế tại 3 gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa trên địa bàn huyện Tiên Lãng, quận Ngô Quyền và quận Hồng Bàng nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024).
Đoàn đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đoàn đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Đồng chí Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất BCH Trung ương Đoàn cùng các đồng chí trong Ban Bí thư Trung ương Đoàn và tuổi trẻ cả nước thành kính dâng nén tâm nhang, tri ân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Xem thêm