8 học sinh Hà Nội thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia
Học sinh Hà Nội sôi nổi tranh tài Vovinam tại Hội khỏe Phù Đổng Học sinh Hà Nội tập dượt thi tốt nghiệp THPT theo chương trình mới |
Tác giả của 4 dự án là 8 học sinh, gồm: Hoàng Nam Khánh (Trường THPT Việt Đức); Đinh Phan Anh (Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ), Nguyễn Vũ Gia Nguyên, Lê Đức Minh (Trường THPT Chu Văn An); Hoàng Minh Đức, Vũ Kỳ (Trường THPT Cầu Giấy); Nguyễn Phúc Anh Sơn, Phạm Gia Bảo (Trường THCS Cát Linh).
Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội tặng hoa chúc mừng, động viên các học sinh có dự án dự thi cấp quốc gia |
Đây là những đề tài xuất sắc nhất được lựa chọn từ 97 đề tài của học sinh tham dự cuộc thi cấp thành phố do Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức vào cuối tháng 12/2023.
Điểm lại thành tích của học sinh Thủ đô trong học tập, nghiên cứu khoa học những năm qua, Giám đốc Sở GD&ĐT Trần Thế Cương bày tỏ sự tin tưởng, với sự tự tin, tinh thần ham học hỏi, sáng tạo và quyết tâm cao, các học sinh thành phố tham dự kỳ thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm học 2023-2024 sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành tích tốt.
Em Lê Đức Minh, học sinh lớp 11D2 Trường THPT Chu Văn An cho biết, em rất vinh dự thay mặt học sinh Thủ đô tham dự cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc gia năm nay. Đây là lần đầu tiên em tham dự cuộc thi này, với ý thức và trách nhiệm của học sinh Thủ đô, em mong muốn được đóng góp sức trẻ vào sân chơi bổ ích này, đồng thời qua đây học hỏi, hoàn thiện thêm về kiến thức, kỹ năng trong học tập và nghiên cứu khoa học.
Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học được Bộ GD&ĐT phát động trên cả nước từ nhiều năm nay. Đây là năm thứ 12, Bộ GD&ĐT tổ chức cuộc thi này nhằm khuyến khích học sinh trung học nghiên cứu khoa học, vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề của thực tiễn.
Nhiều năm qua, Hà Nội luôn là địa phương có số lượng đề tài dự thi cấp quốc gia nhiều nhất và có nhiều dự án đoạt giải cao. Các dự án được lựa chọn dự thi cấp thành phố năm học 2023-2024 cho thấy, nhiều học sinh các trường học ở Hà Nội thực sự có phẩm chất và năng lực của nhà khoa học. Các ý tưởng sáng tạo của học sinh đã được hiện thực hóa và giải quyết nhiều vấn đề nảy sinh trong thực tiễn. Những thành công bước đầu này mở ra một hướng phát triển mới cho giáo dục phổ thông.