Tag

9x thể hiện tình yêu Hà Nội qua sản phẩm thủ công độc bản

Tôi yêu Hà Nội 24/10/2024 09:06
aa
TTTĐ - Với mong muốn quảng bá văn hóa Thủ đô, Đào Thị Hiền Thu - cô gái 9x đã dày công chế tác các sản phẩm độc lạ, lan toả hình ảnh Hà Nội đẹp từ nhiều góc nhìn khiến ai cũng phải trầm trồ. Là một lĩnh vực không mới tại Việt Nam, tuy nhiên, các sản phẩm thủ công độc bản qua bàn tay của Thu không chỉ được cộng đồng, đặc biệt là các bạn trẻ đón nhận mà còn xuất hiện trên thị trường quốc tế.
"Giao lộ sáng tạo" kết nối những di sản biểu tượng của Hà Nội

Từng theo học gần 10 năm trong ngành Kiến trúc, có cơ hội tiếp xúc với các nhiều tác phẩm văn hóa cũng là một phần cơ duyên đưa Thu đến với ngành trang sức. Hiện cô gái trẻ đang sở hữu một tiệm trang sức với tên gọi Nami space, nổi tiếng với những sản phẩm khắc họa tinh xảo hoa văn, họa tiết văn hóa Việt Nam. Trong đó có nhiều sản phẩm đậm chất Hà Nội được chạm khắc rất tỉ mỉ. Đặc biệt là chiếc nhẫn rồng Thăng Long, một sản phẩm độc đáo được Thu và các cộng sự dày công thực hiện.

Nhẫn rồng Thăng Long khắc họa hình tượng rồng thời Nguyễn, có thể xoay quanh rất nhiều danh lam, thắng cảnh của Hà Nội như: Chùa Một Cột, cầu Long Biên, Tháp Rùa, Văn Miếu, …. Biểu tượng rồng bay vừa mang ý nghĩa khát vọng cao đẹp, vừa phản ánh ý niệm thiêng liêng về cội nguồn Rồng Tiên của người Việt. Chiếc nhẫn tuy nhỏ bé nhưng mang ý nghĩa sâu sắc khi quảng bá về văn hóa Hà Nội nên được nhiều người đánh cao ý tưởng tạo ra sản phẩm độc đáo và cộng đồng các bạn trẻ đón nhận rất tích cực.

9x thể hiện tình yêu Hà Nội qua sản phẩm thủ công độc bản
Đào Thị Hiền Thu

“Chiếc nhẫn Thăng Long được chúng mình làm riêng cho những người yêu Hà Nội. Chiếc nhẫn gồm 5 cấu kiện, đầu tiên là lớp rồng, sau đó là hoa văn mây lửa, lớp danh lam và cuối cùng là 2 lớp nền trợ xoay, giúp cho 3 cấu kiện có thể xoay tròn dễ dàng. Chiếc nhẫn được làm từ chất liệu bạc, riêng cấu kiện danh lam được làm bằng đồng để làm điểm nhấn cũng như nổi bật các danh lam, thắng cảnh của Hà Nội”, Thu chia sẻ.

Để tạo ra các sản phẩm tái hiện biểu tượng văn hóa của Hà Nội Thu và các cộng sự phải mất rất nhiều thời gian nghiên cứu. Có những sản phẩm từ khâu lên ý tưởng, đi thực tế, lên mẫu, thử chế tạo… đến khi hoàn thành mất từ 2-3 tháng. Đặc biệt, các sản phẩm này được nghiên cứu khắc họa theo nguyên mẫu, độ chi tiết giống mẫu lên đến 90%.

9x thể hiện tình yêu Hà Nội qua sản phẩm thủ công độc bản
9x thể hiện tình yêu Hà Nội qua sản phẩm thủ công độc bản
Sản phẩm nhẫn rồng Thăng Long

Ngoài trang sức, Thu và các cộng sự còn cho ra mắt nhiều sản phẩm độc đáo khác được cộng đồng quốc tế đón nhận như nút bấm, nắp cài trên máy ảnh, nút nấm máy tính. Những hình tượng như Chùa Một Cột, Ấn Rồng, Trống đồng, hoa sen đều rất được nhiều người yêu thích, đặc biệt có một bộ phận không nhỏ các bạn trẻ quốc tế cũng vô cùng yêu thích và sưu tầm.

Một điểm thú vị khác là khi khách hàng mua sản phẩm có chứa biểu tượng văn hóa của Nami đều nhận được những ấn phẩm ghi chú kèm theo, giải thích ý nghĩa của các biểu tượng và đặc điểm lịch sử hình thành. Vì vậy, khách hàng không chỉ nhận được những phụ kiện, trang sức đẹp mắt mà còn thêm kiến thức lịch sử, văn hóa Hà Nội nói riêng, đất nước Việt Nam nói chung.

Hiền Thu luôn chăm chút cho từng sản phẩm
Hiền Thu luôn chăm chút cho từng sản phẩm

“Ngay từ khi có thể tự tay làm trang sức, mình đã mong muốn lồng ghép những hình tượng văn hóa Việt vào các tác phẩm, nên hiện tại chúng mình thường xuyên ra mắt những dự án Văn hóa, vừa để thể hiện lòng tự hào dân tộc vừa lan tỏa hình ảnh đẹp về Thủ đô, đất nước đến giới trẻ và bạn bè quốc tế”, Thu chia sẻ.

Với cách làm sáng tạo các Thu đã góp phần lan tỏa vẻ đẹp Hà Nội, quảng bá một Việt Nam thân thiện với nền văn hóa phong phú, xứng đáng là điểm đến lý tưởng cho mọi du khách quốc tế.

Đọc thêm

Kỳ vọng giao thông công cộng Hà Nội sẽ chuyển biến mạnh mẽ Tôi yêu Hà Nội

Kỳ vọng giao thông công cộng Hà Nội sẽ chuyển biến mạnh mẽ

TTTĐ - Đại hội đại biểu hội Liên hiệp Thanh niên Thủ đô Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 – 2029 sẽ diễn ra trong hai ngày 14-15/10. Bên lề đại hội, nhiều bạn trẻ, thanh niên Thủ đô đã có nhiều kỳ vọng, gửi gắm tới Đại hội nhất là vấn đề phát triển giao thông công cộng trên địa bàn thành phố.
Xây dựng giao thông an toàn để nhà nhà hạnh phúc Tôi yêu Hà Nội

Xây dựng giao thông an toàn để nhà nhà hạnh phúc

TTTĐ - Trong những ngày này các ngành chức năng đã và đang phối hợp thực hiện Kế hoạch của UBND TP Hà Nội về việc tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho học sinh trong tình hình mới. Nhiều bạn trẻ bảy tỏ mong muốn xây dựng giao thông xanh, giao thông an toàn bền vững để nhà nhà hạnh phúc.
Khắc hoạ niềm tự hào qua tranh cổ động Tôi yêu Hà Nội

Khắc hoạ niềm tự hào qua tranh cổ động

TTTĐ - Hình ảnh Thủ đô hào hùng, kiêu hãnh trong những ngày Giải phóng đã được họa sĩ Nguyễn Du tái hiện sinh động trong những bức tranh cổ động.
Muôn màu tình yêu Thủ đô qua trào lưu "Tôi yêu Hà Nội vì..." Tôi yêu Hà Nội

Muôn màu tình yêu Thủ đô qua trào lưu "Tôi yêu Hà Nội vì..."

TTTĐ - Với trào lưu "Tôi yêu Hà Nội vì…", mỗi người đều có cơ hội bày tỏ tình cảm sâu sắc của mình với Thủ đô. Những dòng chia sẻ chân thành cùng hình ảnh ấm áp đã vẽ nên một bức tranh tuyệt đẹp về tình yêu Hà Nội, gắn kết mọi người lại với nhau.
Chung một khát vọng xây dựng Hà Nội văn hiến, văn minh, hiện đại Tôi yêu Hà Nội

Chung một khát vọng xây dựng Hà Nội văn hiến, văn minh, hiện đại

TTTĐ - Vinh dự được đại diện cho tuổi trẻ phát biểu tại Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), bạn Nguyễn Chi Phương, sinh viên trường Đại học Luật Hà Nội cho biết: “Chúng cháu nguyện mang khát vọng thanh xuân của tuổi trẻ hòa cùng với khát vọng chung của Thủ đô và đất nước, góp phần xây dựng Thủ đô Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”, xây dựng đất nước ta ngày càng phồn vinh, hạnh phúc”.
Những gương mặt trẻ nhiệt huyết cống hiến Tôi yêu Hà Nội

Những gương mặt trẻ nhiệt huyết cống hiến

TTTĐ - "Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu" là phần thưởng cao quý của Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội, nhằm vinh danh thanh thiếu nhi tiêu biểu xuất sắc trên các lĩnh vực thi đua yêu nước. Những cá nhân được tuyên dương trở thành tấm gương tài năng trẻ Việt Nam, tiếp tục cống hiến, tham gia xây dựng, phát triển Thủ đô và đất nước.
Giới trẻ hào hứng trước khung cảnh tái hiện ngày Giải phóng Thủ đô Tôi yêu Hà Nội

Giới trẻ hào hứng trước khung cảnh tái hiện ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Sáng 6/10, hàng nghìn người dân, trong đó có nhiều bạn trẻ đổ về phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) hoà chung không khí chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024), đồng thời nhìn lại 25 năm Hà Nội đón nhận danh hiệu “Thành phố vì hoà bình” từ UNESCO.
Duyên dáng áo dài nữ sinh Thủ đô Tôi yêu Hà Nội

Duyên dáng áo dài nữ sinh Thủ đô

TTTĐ - Ngày 6/10, trong khuôn khổ Ngày hội Văn hóa vì hòa bình, vẻ đẹp của tà áo dài nữ sinh Hà Nội một lần nữa được tôn vinh, góp phần làm nổi bật nét đẹp văn hóa của Thủ đô.
Sự trở lại của nhiều vận động viên kỳ cựu Tôi yêu Hà Nội

Sự trở lại của nhiều vận động viên kỳ cựu

TTTĐ - Gần 1.200 vận động viên tham gia, giải Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI, năm 2024 hứa hẹn là sân chơi đầy kịch tính, hấp dẫn với sự trở lại của nhiều vận động viên kì cựu.
Sức trẻ rạng ngời tại Ngày hội Văn hóa vì hòa bình Tôi yêu Hà Nội

Sức trẻ rạng ngời tại Ngày hội Văn hóa vì hòa bình

TTTĐ - Tại Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình, đoàn diễu hành của khối thanh niên, thiếu nhi Thủ đô đã làm nên khí thế rạng ngời của sức trẻ Thủ đô.
Xem thêm