Tag

ADB công bố báo cáo thống kê chủ đạo về châu Á và Thái Bình Dương

Doanh nghiệp 08/09/2017 18:08
aa
TTTĐ.VN – Hôm nay, 8/9, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đã công bố ấn bản năm 2017 của báo cáo Các chỉ số then chốt của Châu Á và Thái Bình Dương (Key Indicators for Asia and the Pacific). Báo cáo Các chỉ số then chốt 2017 cung cấp những số liệu thống kê mới nhất hiện có trên các khía cạnh kinh tế, tài chính, xã hội và môi trường của 48 quốc gia thành viên khu vực của ADB.

ADB công bố báo cáo thống kê chủ đạo về châu Á và Thái Bình Dương

ADB công bố báo cáo thống kê chủ đạo về châu Á và Thái Bình Dương


Ảnh minh họa

Ông Yasuyuki Sawada, Chuyên gia Kinh tế Trưởng của ADB, phát biểu: “Báo cáo Các chỉ số then chốt 2017 sẽ là một công cụ hữu ích cho các quốc gia thành viên ADB, các nhà nghiên cứu, giới truyền thông và mọi công dân nói chung theo dõi tiến độ phát triển của khu vực. Dữ liệu đóng vai trò then chốt trong việc giúp các nhà hoạch định chính sách ưu tiên cho những chính sách đáp ứng các mục tiêu phát triển của mình, và báo cáo này tập hợp những số liệu thống kê có thể so sánh cùng với nhau trên một phạm vi rộng các chủ đề phát triển”.

Một phần bổ sung quan trọng cho ấn bản năm nay là nghiên cứu về dữ liệu được phân chia theo giới mà các nhà nghiên cứu của ADB đã tiến hành thông qua ba cuộc khảo sát thí điểm. Mặc dù có bằng chứng mạnh mẽ về mối liên hệ giữa quyền sở hữu tài sản của phụ nữ với việc đạt được các mục tiêu phát triển, nhưng các dữ liệu phân chia theo giới cần thiết cho việc giám sát tiến độ đạt được các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDG) 2030 như thế này là rất hiếm hoi. Các khảo sát thí điểm đã tạo ra dữ liệu phong phú về quyền sở hữu tài sản ở cấp độ cá nhân, và cung cấp các bài học quý báu cho hoạt động thống kê dữ liệu trong tương lai đối với chủ đề này.

Các nội dung khác của báo cáo năm nay bao gồm:

- Các chỉ số SDG ở Châu Á và Thái Bình Dương: Báo cáo xem xét tiến triển trong năm chủ đề — con người, hành tinh, sự thịnh vượng, hòa bình, và quan hệ đối tác.

- Các xu hướng và bảng dữ liệu của khu vực, bao gồm các chỉ số trong tám chủ đề — con người; nền kinh tế và sản lượng; tiền tệ, tài chính và giá cả; toàn cầu hóa; giao thông vận tải; năng lượng và điện năng; môi trường; và chính phủ và quản trị nhà nước.

- Cập nhật các bảng biểu và dữ liệu thống kê Chuỗi Giá trị toàn cầu, được giới thiệu lần đầu tiên trong Báo cáo Các chỉ số then chốt 2015.

- Các bảng dữ liệu cập nhật theo từng quốc gia trong số 48 thành viên ở khu vực của ADB hiện đã có sẵn trực tuyến.

Với lần công bố này, cơ sở dữ liệu thống kê trực tuyến của ADB cũng được cập nhật. Hãy ghé thăm trang web adb.org để truy cập trực tiếp báo cáo Các chỉ số then chốt của Châu Á và Thái Bình Dương.

Tin liên quan

Đọc thêm

Nợ thuế "khủng", Bất động sản Song Phương bị ngừng sử dụng hóa đơn Doanh nghiệp

Nợ thuế "khủng", Bất động sản Song Phương bị ngừng sử dụng hóa đơn

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bình Phước vừa ban hành quyết định ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty TNHH Công nghiệp Bất động sản và Xây dựng Song Phương do nợ thuế với số tiền gần 282 tỷ đồng.
Bình Phước: Một Công ty BOT nợ thuế Nhịp sống phương Nam

Bình Phước: Một Công ty BOT nợ thuế

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bình Phước ban hành quyết định ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty Cổ phần BOT Đường Đồng Phú - Bình Dương do có hành vi nợ thuế.
Cưỡng chế thuế Công ty Đóng tàu và Dịch vụ dầu khí Vũng Tàu Nhịp sống phương Nam

Cưỡng chế thuế Công ty Đóng tàu và Dịch vụ dầu khí Vũng Tàu

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có quyết định về việc cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế bằng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty Cổ phần Đóng tàu và Dịch vụ dầu khí Vũng Tàu.
PV GAS nhận chuyến tàu LNG thứ 3 cho sản xuất điện mùa khô 2024 Doanh nghiệp

PV GAS nhận chuyến tàu LNG thứ 3 cho sản xuất điện mùa khô 2024

TTTĐ - Chuyến tàu Hoegh Gandria chở gần 60.000 tấn LNG từ cảng Bintulu Malaysia đã an toàn cập bến cảng PV GAS Vũng Tàu, bắt đầu chuyển giao nguồn nhiên liệu phục vụ sản xuất điện trong giai đoạn cao điểm vào mùa khô. Đây là chuyến tàu LNG thứ 3 được PV GAS mang về Việt Nam và là chuyến tàu thứ 2 trong năm 2024.
Thương hiệu – Từ niềm tin chuyển hóa thành tài sản Doanh nghiệp

Thương hiệu – Từ niềm tin chuyển hóa thành tài sản

TTTĐ - Từ quan niệm kinh doanh phải giữ uy tín đến tư duy coi thương hiệu là một loại tài sản, các doanh nhân Việt đã có sự đầu tư bài bản cho chiến lược thương hiệu.
BAC A BANK ra mắt thành viên HĐQT nhiệm kì mới cùng lộ trình hiện đại hóa ngân hàng Doanh nghiệp

BAC A BANK ra mắt thành viên HĐQT nhiệm kì mới cùng lộ trình hiện đại hóa ngân hàng

TTTĐ - BAC A BANK đã chính thức ra mắt các thành viên mới trong Hội đồng Quản trị (HĐQT) nhiệm kỳ mới 2024 - 2029 và các mục tiêu tăng trưởng. Đây là một bước quan trọng trong hành trình phát triển và hiện đại hóa của ngân hàng.
Xây dựng chính quyền phục vụ, đồng hành cùng doanh nghiệp Doanh nghiệp

Xây dựng chính quyền phục vụ, đồng hành cùng doanh nghiệp

TTTĐ - Trong những năm qua, TP Hà Nội đặc biệt coi trọng vai trò của cộng đồng doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân; được xác định là lực lượng sản xuất vật chất chủ yếu, là động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.
Cảng quốc tế Long An đón đoàn lãnh đạo Nhật Bản đến thăm Doanh nghiệp

Cảng quốc tế Long An đón đoàn lãnh đạo Nhật Bản đến thăm

TTTĐ - Ngày 27/4, tại Cảng Quốc tế Long An, lãnh đạo tỉnh Long An cùng lãnh đạo Dongtam Group đã có buổi đón tiếp và làm việc với đoàn lãnh đạo thành phố Okayama (Nhật Bản). Sự kiện mang ý nghĩa quan trọng thúc đẩy hợp tác và giao lưu giữa hai địa phương.
EVNNPC: Cảnh báo thủ đoạn mạo danh nhân viên điện lực để lừa đảo Doanh nghiệp

EVNNPC: Cảnh báo thủ đoạn mạo danh nhân viên điện lực để lừa đảo

Thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (Tổng công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC) đã nhận được nhiều phản ánh về việc: Khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.
BIDV chốt phương án tăng vốn điều lệ trên 70.624 tỷ đồng Doanh nghiệp

BIDV chốt phương án tăng vốn điều lệ trên 70.624 tỷ đồng

TTTĐ - Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa thông qua các phương án để tăng vốn điều lệ năm 2024 lên mức trên 70.624 tỷ đồng, tăng gần 24% so với mức cuối năm 2023.
Xem thêm