Tag

Ai sẽ là người trả “tình phí” khi “lọt hố” yêu đương?

Nhịp sống trẻ 19/08/2022 17:47
aa
TTTĐ - Tiền bạc thường được xem là một chủ đề nhạy cảm nhất là trong tình yêu, nó là chuyện không mới nhưng cũng chưa bao giờ là cũ đối với các cặp đôi khi hẹn hò.
Trường THCS Thành Công và những hành trình nối dài yêu thương Mùa Vu Lan: Lời yêu thương gửi cha mẹ… Cô gái khuyết tật vượt khó bằng tình yêu thương

Tình yêu không phải lúc nào cũng toàn ngọt ngào mà đi cùng với nó là những rắc rối khó gọi tên, từ câu chuyện to đùng đến ti tỉ thứ vụn vặt, hay vấn đề đau đầu, nhạy cảm như... “tình phí”. Vấn đề ai sẽ trả tiền mỗi lần đi ăn, đi hẹn hò thực sự là một chủ đề chủ đề "nóng hổi" được không chỉ giới trẻ ở Việt Nam mà cả thế giới, khi người thì cho rằng đây là trách nhiệm của con trai, người lại nghĩ tất cả nên sòng phẳng và bình đẳng.

Trách nhiệm của con trai là phải “bao” hết?

Phần lớn giới trẻ hiện nay đều xem việc trả tiền cho những buổi đi chơi, hẹn hò thuộc về cánh con trai, đó như là một cách để các bạn nam thể hiện sự ga lăng, lịch thiệp của bản thân, nhất là trong thời đại hẹn hò qua ứng dụng ngày càng phổ biến. Và các cô gái sẽ thường dựa vào đó để đánh giá một chàng trai có phải là người phóng khoáng hay không ngay từ buổi gặp mặt đầu tiên.

Chia “tình phí” luôn là vấn đề nhạy cảm trong tình yêu (ảnh minh. hoạ)
Chia “tình phí” luôn là vấn đề nhạy cảm trong tình yêu (ảnh minh. hoạ)

Các câu chuyện phiếm xoay xung quanh việc khoe khoang được người yêu chi trả cho như một thành tích của các bạn gái để khoe với hội chị em. “Không thể phủ nhận rằng các bạn nam khi “bao” hết trông rất ngầu, mình nghĩ đơn giản là ai mời thì người đó trả thôi, và mình sẽ không hẹn hò với người bắt phải chia sẻ tình phí. Mình sẽ trả khi muốn và trong điều kiện cho phép của mình thôi”, bạn Minh Trang, 20 tuổi, chia sẻ.

Nhìn chung, trong một mối quan hệ yêu đương, các bạn nam thường sẽ chủ động trả tiền để thể hiện sự hào phóng của bản thân và khẳng định mức độ tình cảm mà mình dành cho đối phương.

Với Minh Trang, con trai nên chi trả để thể hiện sự ga lăng của bản thân
Với Minh Trang, con trai nên chi trả để thể hiện sự ga lăng của bản thân

Bạn Phan Đức Trung, 22 tuổi, cho hay, “Khi mình có kinh tế ổn định thì mình muốn là người sẽ chi trả toàn bộ cho người yêu mình mà không cần cô ấy trả lại. Thế kỉ 21 rồi, không ai có nghĩa vụ phải trả tiền cho ai hết, đơn giản là vì mình cam tâm tình nguyện mà thôi”.

Tuy nhiên, muốn tình yêu bền chặt thì cần sự đóng góp tình cảm, vật chất từ cả hai phía. Sự minh bạch tài chính không phải là thước đo chuẩn mực của tình yêu chân chính hay phòng trường hợp “chia tay đòi quà” mà thể hiện sự quan tâm, thấu hiểu và đồng cảm với người yêu..

Với bạn Lê Hồng Ngọc, 19 tuổi, thì việc kiếm tiền là không hề dễ dàng, nhất là khi còn đang là sinh viên, kinh tế của cả hai đều còn phụ thuộc vào gia đình hay đi làm thêm nhiều khi chỉ trang trải được cho cuộc sống hàng ngày, vậy nên trong bất cứ mối quan hệ nào cũng cần phải chia sẻ, nhất là “tình phí”.

Cô gái sinh năm 2003 cho biết thêm, “Mình cũng đi làm, cũng đi học và có thu nhập thì tại sao phải phụ thuộc vào người yêu, hơn nữa mình thoải mái khi chia sẻ 50-50 và nếu như tình yêu sinh viên này có kết thúc thì mình cũng không thấy ai thiệt hơn ai”.

Với Trung Kiên, cả hai cùng biết chia sẻ sẽ là một nền tảng tuyệt vời cho cuộc tình bền lâu
Với Trung Kiên, cả hai cùng biết chia sẻ sẽ là một nền tảng tuyệt vời cho cuộc tình bền lâu

Đồng tình với tư tưởng chia sẻ “tình phí”, bạn Trung Kiên, 24 tuổi, bày tỏ, “Sự ga lăng của con trai thể hiện qua các hành động quan tâm đến bạn gái chứ không chỉ dừng lại ở việc chi trả toàn bộ cho các buổi hẹn hò, một chàng trai sẽ thật sự rất sẵn lòng chi tiền cho người con gái họ yêu nhưng nếu cô nàng muốn san sẻ chi phí thì đó chẳng phải là nền tảng để xây dựng tình yêu đích thực hay sao?”

Khéo léo chia sẻ để tình bền lâu

Việc các bạn trai chủ động trả tiền trong vài lần đầu hẹn hò, đồng nghĩa với lời cảm ơn dành cho cô nàng đã dành thời gian để đi cùng, thể hiện sự hào phóng, phong độ của bạn nam. Dù tiền bạc không quyết định tình cảm nhưng cách tiêu tiền, chi tiền trong chuyện tình cảm cũng có thể phản ánh một góc độ nào đó về mức độ tình cảm dành cho nhau.

Bạn Hồng Ngọc cho biết, “Nếu đối phương có kinh tế ổn định và chủ động trả tiền cho những buổi hẹn hò, thì mình sẽ có nhiều cách để trả lại tinh tế ví dụ như mình sẽ tặng lại một món quà hay là cốc trà chanh vỉa hè nếu điều kiện của mình không cho phép”.

Hồng Ngọc cho rằng nếu bạn trai cho chia sẻ chi phí đi chơi hôm nay thì hôm khác mình có thể chi
Hồng Ngọc cho rằng nếu bạn trai cho chia sẻ chi phí đi chơi hôm nay thì hôm khác mình có thể chi

“Dù đã tự chủ về kinh tế, nhưng đôi khi hẹn hò với bạn gái, mình thường chọn đi ăn ở những nơi bình dân, giá một suất ăn chỉ ở mức cơ bản thôi. Để mình có thể chi trả trong điều kiện cho phép cũng như không làm đối phương cảm thấy ái ngại, đắn đo về việc phải chia tiền với mình”, bạn Trung Kiên chia sẻ.

Chuyện “cưa đôi” trong tình yêu luôn là vấn đề nhạy cảm, nhưng khi tiến xa hơn, phương án phù hợp nhất vẫn là một trong hai người có thể chủ động chia sẻ "tình phí" cùng đối phương. Bởi tiền bạc cũng chỉ đóng góp một phần cho mối quan hệ mà thôi còn tình cảm dành cho nhau vẫn là quan trọng hơn hết.

Đọc thêm

Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên...

TTTĐ - Ngày 2/7, 169 đại biểu chính thức đại diện cho gần 20.000 hội viên, thanh niên từ các cơ sở Đoàn - Hội đã tụ hội dự khai mạc Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Thanh Oai (Hà Nội) lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Tự hào một dải non sông... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào một dải non sông...

TTTĐ - Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, các cấp bộ Đoàn, Hội từ Trung ương đến địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, lan tỏa rộng rãi tới các tầng lớp Nhân dân và toàn xã hội, đặc biệt đối với đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện” Bản tin công tác Đội

Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện”

TTTĐ - Hơn 500 thiếu nhi được trải nghiệm không gian vui chơi cùng sắc màu, tô vẽ để tạo nên những vật dụng cá nhân hữu ích và tham gia cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện”.
Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố

TTTĐ - Biểu trưng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được thiết kế cách điệu số La Mã VIII bằng những hình khối đan xen, tạo hiệu ứng thị giác không gian đa chiều, tượng trưng cho sự chuyển động của nhịp sống chuyển đổi số mà thanh niên là lực lượng nòng cốt.
Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Tỉnh Ninh Thuận triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ thí sinh và người nhà trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT 2024, thể hiện tinh thần "Chung tay sẻ chia - Tiếp sức thí sinh".
Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên

TTTĐ - Tại hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam lần thứ I, khóa IX, đồng chí Trương Khải Minh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn học viện nhiệm kỳ 2024-2027.
Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới" Camera 360 trẻ

Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới"

TTTĐ - Sáng 29/6, Trung ương Đoàn phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát tổ chức chuỗi sự kiện vòng chung kết chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”.
Xem thêm