Amazon Global Logistics ra mắt tuyến vận chuyển từ Việt Nam đến Hoa Kỳ
| Amazon Global Selling Vietnam tiếp sức cho các nhà sản xuất nội thất Việt Nam mở rộng toàn cầu tại VIFA ASEAN EXPO 2025 Amazon Global Selling công bố chiến lược 2026 tại Việt Nam |
![]() |
| Bà Zhang Hui, Giám đốc Amazon Global Logistics Châu Á - Thái Bình Dương công bố ra mắt Amazon Global Logistics tại Việt Nam |
AGL cung cấp giải pháp vận chuyển xuyên suốt và hiệu quả về chi phí cho các đối tác bán hàng khi gửi hàng FBA trực tiếp từ Việt Nam đến các Trung tâm Hoàn thiện đơn hàng (FC) hoặc Trung tâm kho vận & Phân phối (AWD) của Amazon tại Hoa Kỳ. Dịch vụ trọn gói này tối ưu hóa quy trình vận chuyển quốc tế, bao gồm lấy hàng tại nguồn, vận chuyển đường biển xuyên biên giới, thông quan nhập khẩu và giao hàng tới điểm đến.
Thông báo này được đưa ra trong bối cảnh các doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục mở rộng quy mô nhanh chóng trên trường quốc tế. Trong năm 2025, số lượng hàng hóa xuất khẩu từ các đối tác bán hàng Việt Nam sử dụng dịch vụ Hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA) đã tăng gần 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Sự gia tăng mạnh mẽ về số lượng này cho thấy nhu cầu đối với các giải pháp tích hợp và đáng tin cậy hơn để quản lý các chuỗi cung ứng ngày càng phức tạp.
Bà Zhang Hui, Giám đốc Amazon Global Logistics khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, cho biết: “Với sự tăng trưởng nhanh chóng của TMĐT xuyên biên giới, các đối tác bán hàng ngày càng yêu cầu các giải pháp logistics hiệu quả và linh hoạt. Việc ra mắt Amazon Global Logistics tại Việt Nam là một bước đi quan trọng trong nỗ lực không ngừng đổi mới và mở rộng các dịch vụ logistics xuyên biên giới của chúng tôi. Bằng cách giới thiệu dịch vụ vận chuyển đường biển của AGL từ Việt Nam đến Mỹ, chúng tôi cung cấp cho các đối tác bán hàng tại Việt Nam một giải pháp logistics xuyên biên giới toàn diện hơn, giảm bớt sự phức tạp trong vận hành và nâng cao khả năng cạnh tranh trong hoạt động kinh doanh toàn cầu của họ”.
![]() |
| Đông đảo nhà bán hàng bày tỏ sự quan tâm đến dịch vụ vận chuyển đường biển chuyên biệt cung cấp bởi AGL và các giải pháp logistics được Amazon nâng cấp, mở rộng |
Vận chuyển đường biển Việt Nam- Hoa Kỳ: Xây dựng chuỗi cung ứng xuyên biên giới hiệu quả
AGL cung cấp các dịch vụ vận chuyển đường biển chuyên biệt, với nhiều chuyến khởi hành hàng tuần, từ các cảng biển chính của Việt Nam bao gồm Hải Phòng và TP. Hồ Chí Minh. Cả hai tùy chọn Vận chuyển Nguyên container (Full-Container-Load) và Vận chuyển Hàng lẻ (Less-than-Container-Load) đều được cung cấp đến bảy điểm đến tại Hoa Kỳ: Los Angeles, Seattle, Oakland, Baltimore, New York, Savannah, Norfolk, và Houston (chỉ dành cho AWD).
Dịch vụ logistics trọn gói do Amazon quản lý này mang lại cho các doanh nghiệp Việt sự linh hoạt chưa từng có trong việc quản lý vận chuyển quốc tế. Đối tác bán hàng có nhiều lựa chọn để tối ưu hoá việc bố trí nhập kho và lưu kho: Amazon phân bổ vị trí lưu kho (Amazon Managed Placement - AMP) sử dụng các thuật toán tiên tiến để xác định vị trí lưu kho hiệu quả nhất cho đối tác bán hàng sử dụng Amazon Global Logistics, trong khi đó Tách Lô hàng tối thiểu (Mininal Shipment Splits - MSS) giúp nhà bán hàng linh hoạt giảm bớt sự phức tạp trong vận hành bằng cách hợp nhất các lô hàng. Sắp tới, tính năng Người bán tuỳ chọn vị trí lưu kho (Seller Managed Placement - SMP) sẽ cho phép hàng hoá được vận chuyển trực tiếp đến các trung tâm hoàn thiện đơn hàng khu vực mà không mất phí nhập kho. Nhờ đó, việc sắp xếp hàng lưu kho đủ điều kiện Prime sẽ diễn ra nhanh hơn và chi phí cũng được cắt giảm.
Dịch vụ sẽ cung cấp vận chuyển xuyên suốt đến Mạng lưới trung tâm Hoàn thiện đơn hàng và các trung tâm lưu kho & phân phối (AWD) của Amazon, trong khi Amazon xử lý toàn bộ hồ sơ nhập khẩu và thông quan để đơn giản hóa các giao dịch xuyên biên giới. Xuyên suốt quá trình, các chuyên gia logistics của Amazon cung cấp hỗ trợ vận hành toàn diện, chuyển đổi cách thức doanh nghiệp Việt Nam có thể mở rộng kinh doanh quốc tế.
Chương trình cũng cung cấp khả năng vận chuyển liền mạch đến Mạng lưới Hoàn thiện Đơn hàng của Amazon và các trung tâm phân phối AWD. Đồng thời, Amazon sẽ xử lý toàn bộ hồ sơ nhập khẩu và thủ tục thông quan, giúp đơn giản hóa các giao dịch xuyên biên giới. Trong suốt quá trình này, các chuyên gia logistics của Amazon cung cấp hỗ trợ vận hành toàn diện, qua đó thay đổi cách thức các doanh nghiệp Việt Nam vươn ra thị trường quốc tế.
Tháng 9 vừa qua, Amazon Global Logistics (AGL) đã triển khai chương trình thí điểm cho một nhóm đối tác bán hàng, cho phép họ trực tiếp quản lý các lô hàng xuyên biên giới từ Việt Nam đến các trung tâm hoàn thiện đơn hàng FBA tại Mỹ - từ đặt chỗ, theo dõi đến xử lý thanh toán. Chương trình đặt mục tiêu mở rộng tiếp cận cho tất cả các đối tác bán hàng vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam vào cuối năm 2025. Việt Nam đóng vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển trung tâm logistics châu Á của AGL, là cửa ngõ chiến lược đến các thị trường toàn cầu. Bắt đầu với các dịch vụ đường biển đến Mỹ, AGL có kế hoạch mở rộng dần sang thị trường Châu Âu và Vương quốc Anh, Nhật Bản, các thị trường mới nổi và đồng thời từng bước giới thiệu các giải pháp vận chuyển hàng không. Thông qua những nỗ lực này, Amazon Global Logistics đặt mục tiêu cung cấp cho đối tác bán hàng Việt Nam một giải pháp logistics liền mạch, tuân thủ quy định để đẩy nhanh quá trình mở rộng toàn cầu của họ.
![]() |
| Amazon giới thiệu một loạt nâng cấp cho các chương trình logistics nhằm thúc đẩy xuất khẩu qua TMĐT cho các doanh nghiệp Việt Nam |
Nâng cấp các giải pháp logistics: Mở khóa tăng trưởng cho đối tác bán hàng Việt Nam
Ngoài AGL, Amazon cũng giới thiệu một loạt nâng cấp cho các chương trình logistics: Mở rộng Amazon Warehousing & Distribution (AWD).
Amazon Warehousing & Distribution (AWD) là một giải pháp lưu kho số lượng lớn tích hợp hoàn toàn với chi phí thấp, đảm bảo các đối tác bán hàng luôn duy trì hàng tồn kho trong FBA trong khi vẫn giữ chi phí vận hành ở mức thấp. AWD cung cấp cho doanh nghiệp các giải pháp lưu kho hiệu quả, duy trì phí lưu kho ổn định ngay cả trong mùa cao điểm và không đặt giới hạn dung tích kho, mang lại cho nhà bán hàng sự linh hoạt cao hơn, giải quyết vấn đề về không gian lưu trữ hạn chế trong các mùa cao điểm. Để cung cấp khả năng lưu trữ số lượng lớn linh hoạt, chi phí thấp, Amazon đang tăng gấp đôi mạng lưới lên tổng cộng 12 trung tâm phân phối AWD, bao gồm cả chương trình định giá đóng pallet mới cho các lô hàng lớn. Điều này cho phép đối tác bán hàng lưu trữ hàng số lượng lớn một cách chiến lược ở gần khách hàng hơn, giảm chi phí hoàn thiện đơn hàng chặng cuối và tận dụng các tính năng tự động bổ sung hàng hóa đã được cải tiến.
Nâng cấp chương trình SEND (Seller Export & Delivery): Đối với các đối tác bán hàng muốn sử dụng các hãng vận chuyển đối tác, chương trình SEND đã được nâng cấp đáng kể. Chương trình hiện có thêm hai nhà vận chuyển mới, nâng tổng số dịch vụ vận chuyển lên sáu (4 đường hàng không, 2 đường biển) với các tính năng mới sắp ra mắt cải thiện chặng giao hàng cuối, giúp giảm chi phí vận chuyển lên đến 20%. Những cải tiến này mang lại cho nhà bán hàng sự linh hoạt cao hơn, thời gian vận chuyển nhanh hơn và mức giá cạnh tranh hơn, với khả năng giảm chi phí vận chuyển tới 30%. SEND là một Chương trình Đối tác Vận chuyển xuyên biên giới giúp doanh nghiệp gửi lô hàng FBA từ Việt Nam đến các trung tâm hoàn thiện đơn hàng tại Hoa Kỳ thông qua các hãng vận chuyển đối tác của Amazon. Đối tác bán hàng có thể đặt chỗ, thanh toán và theo dõi lô hàng trực tiếp trên Seller Central.
Ông Larry Hu, Giám đốc Amazon Global Selling Đông Nam Á, cho biết: “Việc mở rộng AGL đến Việt Nam, kết hợp với các giải pháp logistics được nâng cấp, thể hiện nỗ lực của Amazon nhằm trao quyền cho các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường quốc tế. Thông qua việc cung cấp các dịch vụ logistics tích hợp và mạnh mẽ, chúng tôi không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho thương mại xuyên biên giới; mà còn hướng đến góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng của nền kinh tế số Việt Nam và củng cố vị thế của đất nước như một thị trường thương mại điện tử toàn cầu đầy tiềm năng”.
Những nâng cấp về dịch vụ logistics này sẽ được công bố chính thức tại Hội nghị Thường niên 2025 của Amazon Global Selling Việt Nam, tạo cơ hội cho các đối tác bán hàng tìm hiểu cách áp dụng những giải pháp mới nhằm thúc đẩy phát triển kinh doanh toàn cầu.
Tin liên quan
Đọc thêm
Nhịp sống phương Nam
Tây Ninh thu hút hơn 832 triệu USD vốn FDI trong 10 tháng qua
Thị trường - Tài chính
Hải Phòng tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công năm 2025
Thị trường - Tài chính
Đưa Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam hoạt động ngay trong tháng 11
Kinh tế
Chính phủ thông qua nội dung dự án Luật Thương mại điện tử
Thị trường - Tài chính
Giá xăng dầu đồng loạt tăng
Thị trường - Tài chính
Nâng tầm công tác định giá tài sản trong kỷ nguyên số tại ngân hàng
Thị trường - Tài chính
“Tinh hoa Thu Hà Nội” hút khách tại Hội chợ Mùa Thu
Thị trường - Tài chính
Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng tiếp Quỹ Đầu tư mạo hiểm 500 Global
Kinh tế
Xúc tiến thương mại, kết nối giao thương Việt Nam - New Zealand
Thị trường - Tài chính





