Tag

“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai

Văn hóa 15/09/2024 09:00
aa
TTTĐ - Từ thứ Bảy (14/9), trên kênh VTV3, chương trình “An toàn cho con” bắt đầu phát sóng chùm phim đặc biệt gồm 10 tập về chủ đề phòng, chống thiên tai.
Nỗ lực thay đổi nhận thức của người trẻ về an toàn giao thông Tổ chức di dời hơn 1.190 người dân đến nơi an toàn Kiểm tra đánh giá mức độ an toàn các cầu trước mùa mưa bão

Qua các tập phim, khán giả được cung cấp kiến thức về gió lốc, các biện pháp ứng phó khi gió lốc xảy ra (tập phim “Những cơn lốc”), hiểu về sấm sét, cách phòng tránh khi có sấm, sét (tập phim “Ngọc Hoàng nổi giận”), phân biệt được lũ và ngập lụt, những việc cần chuẩn bị trước khi lũ, ngập lụt xảy ra (tập phim “Câu chuyện ngàn đời”).

“An toàn cho con
10 tập phim hoạt hình "An toàn cho con" mang đến những kiến thức, kĩ năng phòng, chống thiên tai cho khán giả

Bên cạnh đó là các kỹ năng đối mặt với ngập lụt, những việc nên làm và không nên làm trong cơn lũ và ngập lụt (tập phim “Không thể chủ quan”), những việc cần làm để khắc phục sau khi lũ, lụt xảy ra (tập phim “Sau trận lũ”)…

Xuyên suốt 10 tập phim, hai nhân vật chính Bi và Bông với sự hỗ trợ của nhóm “Biệt đội thiên tài phòng chống thiên tai” sẽ được trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết cho trẻ em trước các loại hình thiên tai thường xuyên xảy ra tại nước ta. Thông qua các câu chuyện thường ngày, các tình huống trong đời sống sinh hoạt của trẻ nhỏ, lồng ghép các kiến thức, kỹ năng bảo vệ an toàn cho trẻ, các nội dung, thông điệp được truyền tải một cách ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ.

“An toàn cho con

“An toàn cho con” series phim hoạt hình nhằm tuyên truyền, phổ biến kiến thức và trang bị kỹ năng để đảm bảo an toàn cho trẻ em. Đều đặn phát sóng trên VTV3 và các nền tảng số, qua 2 mùa phát sóng (2023 - 2024) chương trình đã trở thành người bạn đồng hành của trẻ em, gia đình và toàn xã hội với những kiến thức và kỹ năng bổ ích, thông qua câu chuyện phim ý nghĩa, mang tính nhân văn, hàm chứa những thông điệp sâu sắc để bảo vệ trẻ em.

“An toàn cho con

Bà Trịnh Thu Hường - Tổng Giám đốc của TimesMedia - đơn vị sản xuất của series “An toàn cho con” cho biết: “Đây là năm thứ hai liên tiếp, các tập đặc biệt về phòng, chống thiên tai được xây dựng với sự đồng hành, phối hợp của Cục Quản lý đê điều và phòng chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) và Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) Việt Nam, với sự tài trợ của Chính phủ Nhật Bản.

“An toàn cho con

Việc kịp thời thực hiện và phát sóng 10 tập đặc biệt với chủ đề phòng chống thiên tai trong tháng 9, khi miền Bắc nước ta vừa trải qua trận bão và lũ lụt lịch sử là việc làm hết sức ý nghĩa và cần thiết".

Được biết, chương trình “An toàn cho con” có khung sóng từ 17h50 các ngày thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần, trên sóng VTV3, phát lại trên kênh VTV5 lúc 10h25 thứ Hai và thứ Sáu.

“An toàn cho con

Cụ thể, chùm 10 chùm tập phim chủ đề phòng, chống thiên tai sẽ lên sóng các ngày: Tập 1"Câu chuyện ngàn đời" (14/9); tập 2 "Không thể chủ quan (15/9); tập 3 "Sau trận lũ" (21/9); tập 4 "Những cơn lốc" (22/9); tập 5 “Ngọc hoàng nổi giận” (28/9); tập 6 "Những viên đá long lanh" (29/9); tập 7 "Hiện tượng La Nina" (5/10); tập 8 "Hành động sớm" (6/10); tập 9 "Thảm họa động đất" (12/10); tập 10 "Trao quyền tương lai" (13/10).

Các tập phim cũng có trên nền tảng số quốc gia VTVGo.

Đọc thêm

Trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh tại TP Hồ Chí Minh Văn học - Nghệ thuật

Trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh tại TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Kỷ niệm 124 năm Ngày sinh của chí sĩ Nguyễn An Ninh, TP Hồ Chí Minh cho ra mắt không gian trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh - Chuyên đề Nam Bộ tại đường sách Nguyễn Văn Bình (Quận 1).
Triển lãm về những khu vườn nổi tiếng của Bắc Kinh tại Hà Nội Văn hóa

Triển lãm về những khu vườn nổi tiếng của Bắc Kinh tại Hà Nội

TTTĐ - Sáng 11/9, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm quản lý Công viên Bắc Kinh tổ chức khai mạc triển lãm “Bảo vật phương Đông, danh viên Bắc Kinh” với chủ đề “Triển lãm về các khu vườn cổ của Bắc Kinh” tại Khu di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội).
Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi Văn hóa

Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi

TTTĐ - Sáng 11/9, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân cùng IB Group Việt Nam tổ chức Lễ công bố sự kiện "BOND Live in Vietnam". Toàn bộ số tiền bán vé của chương trình sẽ được dành để ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3.
Phương Anh Đào tỏa sáng tại Cánh Diều Vàng 2024 Văn hóa

Phương Anh Đào tỏa sáng tại Cánh Diều Vàng 2024

TTTĐ - Phương Anh Đào giành giải Nữ diễn viên phim điện ảnh xuất sắc tại Cánh Diều Vàng 2024.
Ấn tượng Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son” Điện ảnh - Âm nhạc

Ấn tượng Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son”

TTTĐ - Gala tiếng Việt thân thương mùa thứ hai, do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở Nước ngoài - Bộ Ngoại giao tổ chức, được sản xuất và thực hiện bởi VIETART, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, tiếp sóng trên kênh VTV4 - Đài truyền hình Việt Nam diễn ra vào 20h ngày 8/9 tại Nhà hát lớn thành phố Hà Nội.
Tùng Dương và các bạn ủng hộ đồng bào Thái Nguyên 500 triệu đồng Điện ảnh - Âm nhạc

Tùng Dương và các bạn ủng hộ đồng bào Thái Nguyên 500 triệu đồng

TTTĐ - Ca sĩ Tùng Dương vừa gửi tới đồng bào tại Thái Nguyên 500 triệu đồng. Đây là số tiền anh và những người bạn thân thiết chung tay ủng hộ những người dân đang phải đối mặt với cơn lũ lịch sử. Điều này cũng thể hiện sự quan tâm của những người Hà Nội tới Nhân dân cả nước.
Dàn diễn viên chia sẻ bí quyết chăm sóc da tươi trẻ Văn hóa

Dàn diễn viên chia sẻ bí quyết chăm sóc da tươi trẻ

TTTĐ - Dàn diễn viên gồm Diễm Hằng, Mạnh Quân, Minh Hằng, Minh Thu... chia sẻ bí quyết chăm sóc da để lên hình lung linh trong bộ phim "Sao Kim bắn tim Sao Hỏa".
Hào hùng giai điệu “Việt Nam giang sơn gấm vóc” Văn hóa

Hào hùng giai điệu “Việt Nam giang sơn gấm vóc”

TTTĐ - Những giai điệu hào hùng của chương trình “Việt Nam giang sơn gấm vóc” mang đến cho khán giả niềm tự hào về một dân tộc Việt Nam kiên cường, anh dũng qua các chặng đường lịch sử. Cùng với đó, Thủ đô Hà Nội với những mốc son chói lọi đã trở thành biểu tượng cho khát vọng hòa bình, vì hòa bình của toàn dân tộc.
50 tác phẩm màu nước đặc sắc trưng bày tại "Hà Nội trong tôi" Văn hóa

50 tác phẩm màu nước đặc sắc trưng bày tại "Hà Nội trong tôi"

TTTĐ - Kỷ niệm 70 Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp với nhóm họa sĩ “Màu nước Hà Nội” ra mắt triển lãm tranh với chủ đề “Hà Nội trong tôi”.
“Con đường cái quan” - điểm nhấn ấn tượng trong “Việt Nam giang sơn gấm vóc” Văn hóa

“Con đường cái quan” - điểm nhấn ấn tượng trong “Việt Nam giang sơn gấm vóc”

TTTĐ - Chúng ta đang sống trong những ngày tháng 9 vang vọng thanh âm hào hùng của mùa thu lịch sử, mùa thu cách mạng; cùng lắng hồn mình vào hồn thiêng sông núi để tự cảm nhận niềm xúc động, tự hào khi được là người con đất Việt. Đài PTTH Hà Nội thực hiện chương trình nghệ thuật chính luận đặc biệt với chủ đề “Việt Nam giang sơn gấm vóc” - ngợi ca vẻ đẹp của non sông đất nước trải dọc từ Bắc chí Nam.
Xem thêm