Tag

Nỗ lực thay đổi nhận thức của người trẻ về an toàn giao thông

Nhịp điệu cuộc sống 13/09/2024 09:37
aa
TTTĐ - Chương trình đào tạo quốc tế Autosobriety Training Program 2024 được khởi động nhằm nâng cao nhận thức của bạn trẻ về tác hại của việc điều khiển phương tiện giao thông sau khi sử dụng rượu, bia tại Việt Nam.
Tập trung xử lý giao thông, cấp điện, tiêu nước sau bão Nhanh chóng giải tỏa cây đổ, đảm bảo giao thông các tuyến đường Giao thông lưu thông, các sự cố về điện cơ bản đã được khôi phục

Sự kiện do Tập đoàn Pernod Ricard, Viện Nghiên cứu và Đào tạo của Liên hiệp quốc (UNITAR), phối hợp Câu lạc bộ Xe hơi Việt Nam (AAV) và trường Đại học Giao thông vận tải Hà Nội (UTC) tổ chức với sự tham gia đông đảo các bạn sinh viên.

Chương trình được tổ chức nhằm góp phần thúc đẩy mục tiêu thực hiện an toàn đường bộ toàn cầu của Liên hợp quốc, đồng thời lan tỏa thông điệp và tinh thần nói "không" với rượu, bia khi điều khiển phương tiện giao thông cho đối tượng là người thanh niên từ 18 đến 25 tuổi.

Chương trình đào tạo được tổ chức tại trường Đại học Giao thông vận tải
Chương trình đào tạo được tổ chức tại trường Đại học Giao thông vận tải

Trong tháng 9/2024, Autosobriety Training Program sẽ tiếp tục triển khai các buổi đào tạo với quy mô hơn 4500 sinh viên Trường Đại học Giao thông vận tải. Chương trình đào tạo cung cấp kiến thức chuyên sâu về tác động của rượu, bia đến khả năng lái xe, bao gồm cả các số liệu thống kê tai nạn giao thông và cập nhật các quy định pháp luật hiện hành. Mục tiêu cuối cùng là thay đổi nhận thức của giới trẻ về việc không sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông, từ đó giảm thiểu rủi ro tai nạn giao thông liên quan.

Người học sẽ được tiếp cận với các nội dung giáo dục về an toàn giao thông đường bộ và các tác hại, ảnh hưởng cũng như quy định pháp lý hiện hành về việc điều khiển phương tiện giao thông sau khi sử dụng rượu, bia.

Tất cả các học viên sẽ thực hiện bài kiểm tra trước và sau khóa học để đánh giá hiệu quả của công tác đào tạo. Sau khi hoàn thành khóa học, người học sẽ được cấp Chứng chỉ tham gia Chương trình đào tạo của UNITAR. Khóa học được tổ chức dưới sự hướng dẫn của giảng viên Đại học Giao thông vận tải.

Chương trình đào tạo thu hút đông đảo các bạn sinh viên tham dự
Chương trình đào tạo thu hút đông đảo các bạn sinh viên tham dự

Ngoài các nội dung đào tạo, Autosobriety Training Program 2024 còn đẩy mạnh các hoạt động truyền thông trực tiếp và trực tuyến nhằm tiếp cận công chúng rộng rãi. Các điểm check-in, cuộc thi sáng tạo nội dung trên mạng xã hội, và ấn phẩm truyền thông thú vị sẽ được triển khai nhằm truyền tải thông điệp “Đã uống rượu, bia thì không lái xe” một cách mạnh mẽ và hấp dẫn, đặc biệt là đối với giới trẻ.

Autosobriety Training Program đã được triển khai thí điểm tại Việt Nam vào năm 2023, với những kết quả đáng khích lệ. Theo báo cáo từ các đơn vị tổ chức, có tổng cộng 724 người tham gia trực tiếp và 533 người tham gia đánh giá qua hệ thống của UNITAR. Đặc biệt, 100% người tham gia chương trình đã cải thiện điểm số bài kiểm tra và thay đổi thái độ tích cực đối với vấn đề lái xe sau khi sử dụng rượu, bia.

Sinh viên tích cực tham gia các hoạt động truyền thông nhằm truyền tải thông điệp “Đã uống rượu, bia thì không lái xe”
Sinh viên tích cực tham gia các hoạt động truyền thông nhằm truyền tải thông điệp “Đã uống rượu, bia thì không lái xe”

Chương trình cũng đã góp phần nâng cao kiến thức của công chúng về tác hại của rượu, bia đối với khả năng điều khiển phương tiện giao thông thông qua các bài giảng khoa học và thực tiễn. Năm 2024, quy mô đào tạo được mở rộng với hơn 4500 sinh viên tham gia và dự kiến tiếp cận truyền thông trên 100.000 người.

Việc triển khai chương trình Autosobriety Training Program tại Việt Nam là một bước đi tích cực trong công tác giáo dục và phòng ngừa tai nạn giao thông, góp phần xây dựng một xã hội an toàn và văn minh hơn.

Đọc thêm

Festival Thu Hà Nội 2024 dự kiến tổ chức vào ngày 19/9 Du lịch

Festival Thu Hà Nội 2024 dự kiến tổ chức vào ngày 19/9

TTTĐ - Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội (HPA) thông tin do tình hình mưa lũ phức tạp ở miền Bắc, trong đó có Thủ đô Hà Nội nên Festival Thu Hà Nội 2024 dự kiến tổ chức vào ngày 12 - 15/9 sẽ tạm hoãn và chuyển sang ngày 19/9.
TP Hồ Chí Minh: Sắp hoàn thành mở rộng nhiều tuyến đường trọng điểm Giao thông

TP Hồ Chí Minh: Sắp hoàn thành mở rộng nhiều tuyến đường trọng điểm

TTTĐ - Nhiều tuyến đường trọng điểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đang được mở rộng lên 30 - 40m, như đường Tân Kỳ - Tân Quý, Dương Quảng Hàm, dự kiến sẽ được thông xe từ tháng 9 - 12/2024. Việc mở rộng các tuyến đường này sẽ giúp thông thoáng và giải quyết nhiều điểm thường xảy ra ùn tắc giao thông.
Vịnh Hạ Long sẵn sàng đón khách sau bão số 3 Du lịch

Vịnh Hạ Long sẵn sàng đón khách sau bão số 3

TTTĐ - Ban Quản lý Vịnh Hạ Long vừa có thông báo, từ ngày 13/9 các điểm tham quan trên vịnh Hạ Long hoạt động bình thường trở lại, sẵn sàng đón tiếp, phục vụ khách du lịch.
Cách di chuyển trên các tuyến đường ngập sâu ở ngoại thành Hà Nội Giao thông

Cách di chuyển trên các tuyến đường ngập sâu ở ngoại thành Hà Nội

TTTĐ - Đối với các vùng ngập sâu, Sở Giao thông vận tải Hà Nội yêu cầu các phương tiện lưu thông, đồng thời có hướng dẫn hướng di chuyển phù hợp.
Ấm áp như người Hà Nội... Nhịp điệu cuộc sống

Ấm áp như người Hà Nội...

TTTĐ - Trong trận bão lịch sử Yagi và đợt ngập lụt diện rộng do hoàn lưu của bão, người Hà Nội ấm áp vô bờ bởi những nghĩa cử vô cùng cao đẹp.
Phát triển kinh tế-văn hóa gắn với bảo tồn di sản địa chất Du lịch

Phát triển kinh tế-văn hóa gắn với bảo tồn di sản địa chất

TTTĐ - Ngày 12/9, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tham dự Hội nghị quốc tế lần thứ 8 Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu khu vực châu Á-Thái Bình Dương tại Công viên địa chất Non nước Cao Bằng (tỉnh Cao Bằng).
Quán xuyến công việc, huy động sức mạnh tổng hợp của cả Hà Nội Nhịp điệu cuộc sống

Quán xuyến công việc, huy động sức mạnh tổng hợp của cả Hà Nội

TTTĐ - Thực hiện yêu cầu của Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài, lãnh đạo các cấp của thành phố đã lăn xả, trực tiếp xuống hiện trường. Nhờ vậy, công tác khắc phục hậu quả của bão và lũ lụt của Hà Nội được hiệu quả, mang lại sự bình yên và khắc sâu niềm tin trong Nhân dân về người cán bộ mẫu mực.
Thống nhất phương án quản lý, khai thác di tích Hải Vân Quan Nhịp điệu cuộc sống

Thống nhất phương án quản lý, khai thác di tích Hải Vân Quan

TTTĐ - Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế và UBND TP Đà Nẵng thống nhất đề xuất giá vé tham quan di tích Hải Vân Quan từ 50.000 - 70.000 đồng/vé.
Đắk Lắk: Lật xe giường nằm, 8 người thương vong Giao thông

Đắk Lắk: Lật xe giường nằm, 8 người thương vong

TTTĐ - Một vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng vừa xảy ra tại km 1684+600, đường Hồ Chí Minh (đoạn qua xã Ea Hleo, huyện Ea Hleo, tỉnh Đắk Lắk) khiến 4 người bị thương và 4 người tử vong thương tâm.
Đồ Sơn dời lịch lễ hội chọi trâu để khắc phục sau bão Du lịch

Đồ Sơn dời lịch lễ hội chọi trâu để khắc phục sau bão

TTTĐ - UBND quận Đồ Sơn (Hải Phòng) vừa có thông báo số 451/TB-UBND về việc thay đổi thời gian tổ chức Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024 để khắc phục hậu quả do bão số 3 để lại.
Xem thêm