Tag

Ấn tượng lễ khai mạc Geton Hanoi 2024 - Sắc hương Tây Hồ

Du lịch 10/03/2024 08:59
aa
TTTĐ - Tối 9/3, khai mạc Chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2024 - Geton Hanoi 2024” và công bố Quyết định công nhận khu du lịch Nhật Tân, quận Tây Hồ.
Tưng bừng khai mạc Lễ hội “Ngọc Hồi - Tam biên hội tụ” Rực rỡ đêm khai mạc Lễ hội áo dài TP HCM Khai mạc Ngày hội thiếu nhi Thủ đô toả sáng năm 2024

Đây là chương trình nằm trong chùm hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và mở màn cho trên 50 chuỗi các hoạt động văn hoá, lễ hội, du lịch 2024 của Hà Nội như: Lễ hội du lịch Hà Nội 2024; Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội 2024; Festival Thu Hà Nội; Lễ hội ẩm thực và du lịch làng nghề; Lễ hội Áo dài Hà Nội 2024.

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền dự chương trình.

Nhiều hoạt động hấp dẫn trong Geton Hanoi 2024 - Sắc hương Tây Hồ
Các đại biểu tham dự chương trình

Phát biểu khai mạc chương trình bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, thông qua chương trình, ngành Du lịch Thủ đô mong muốn tiếp tục truyền thông, quảng bá hình ảnh điểm đến Hà Nội “An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn” nhằm thu hút khách du lịch đến với Hà Nội nói chung, Tây Hồ nói riêng ngày một nhiều hơn; góp phần vào sự nghiệp phát triển du lịch Thủ đô và đóng góp tích cực trong sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Nhiều hoạt động hấp dẫn trong Geton Hanoi 2024 - Sắc hương Tây Hồ
Bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội khai mạc chương trình

“Năm 2024, ngành Du lịch Thủ đô phấn đấu thu hút được trên 27 triệu lượt khách, tăng 9,22% so với năm 2023, bao gồm 5,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế và 21,5 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu từ khách du lịch đạt 109,41 nghìn tỷ đồng, tăng 17,12% so với năm 2023.

Trong thời gian tới, với phương châm của du lịch Việt Nam được nêu tại Chỉ thị 08-CT/TTg ngày 23/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ là “Liên kết chặt chẽ - Phối hợp nhịp nhàng - Hợp tác sâu rộng - Bao trùm toàn diện - Hiệu quả bền vững”, ngành Du lịch Thủ đô phấn đấu trở thành điểm đến được ưa chuộng đối với khách du lịch trong nước, quốc tế”, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết.

Nhiều hoạt động hấp dẫn trong Geton Hanoi 2024 - Sắc hương Tây Hồ
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền trao quyết định cho cấp uỷ, chính quyền và người dân phường Nhật Tân (quận Tây Hồ)

Tại chương trình, Ban Tổ chức công bố Quyết định số 5642/QĐ-UBND của UBND thành phố Hà Nội về việc công nhận khu du lịch cấp TP đối với Khu du lịch Nhật Tân, quận Tây Hồ.

Với sự nổi tiếng sẵn có của làng trồng hoa đào Nhật Tân, vẻ đẹp của Hồ Tây và các điểm đến tham quan du lịch, việc công nhận khu du lịch cấp TP sẽ tạo điều kiện để quận Tây Hồ triển khai các hoạt động quảng bá thu hút khách du lịch.

Nhiều hoạt động hấp dẫn trong Geton Hanoi 2024 - Sắc hương Tây Hồ
Lãnh đạo TP, Sở Du lịch, quận Tây Hồ chúc mừng phường Nhật Tân được nhận quyết định công nhận khu du lịch cấp TP

Theo Sở Du lịch Hà Nội, trên địa bàn thành phố hiện có trên 140 điểm đến, trong đó 42 điểm du lịch, khu du lịch cấp thành phố đã được công nhận. Khu du lịch Nhật Tân có tài nguyên hấp dẫn, đã đón du khách tham quan, trải nghiệm các dịch vụ từ năm 1999. Đến nay, khu du lịch đã thu hút được đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Lễ công bố quyết định công nhận khu du lịch sẽ tạo bước tiến mới trong hành trình xây dựng, phát triển Nhật Tân thành “Điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện”, sản phẩm du lịch đặc sắc, tiêu biểu của Thủ đô.

Nhiều hoạt động hấp dẫn trong Geton Hanoi 2024 - Sắc hương Tây Hồ
Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến khẳng định quyết tâm của Tây Hồ trong việc phát triển quận trở thành điểm du lịch hấp dẫn

Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến cho biết, thời gian tới, quận sẽ triển khai thực hiện các đề án, dự án, trong đó tập trung đầu tư vào các làng nghề, không gian sáng tạo để đẩy mạnh phát triển du lịch, xây dựng Tây Hồ trở thành điểm du lịch hấp dẫn.

Nhiều hoạt động hấp dẫn trong Geton Hanoi 2024 - Sắc hương Tây Hồ
Chương trình nghệ thuật bán thực cảnh ấn tượng

Đặc biệt, chương trình nghệ thuật bán thực cảnh "Du xuân khởi lộc" mang tính sử thi với ba chương "khởi nguồn - khởi sắc - khởi du" cũng đã đón nhận những tràng pháo tay hướng ứng của khán giả.

Nhiều hoạt động hấp dẫn trong Geton Hanoi 2024 - Sắc hương Tây Hồ
Chương trình có sự tham gia của dàn diễn viên đông đảo

Chương trình với sự tham gia của gần 50 diễn viên chuyên nghiệp và 150 người dân Nhật Tân. Đây là chương trình nghệ thuật mang đến câu chuyện về Hà Nội tinh hoa và phát triển.

Nhiều hoạt động hấp dẫn trong Geton Hanoi 2024 - Sắc hương Tây Hồ
Sự kết hợp giữa sử thi và hiện đại, hình tượng và ý nghĩa tạo nên màn trình diễn đặc sắc

Trong hiệu ứng chương trình biểu diễn ánh sáng bằng máy bay không người lái (drone) diễn ra vào đêm 30 Tết Giáp Thìn vừa qua, ở chương trình khai mạc “Geton Hanoi 2024 - Sắc hương Tây Hồ” có 300 drone đem đến cho khán giả trải nghiệm thú vị.

Mặc dù màn trình diễn ánh sáng bằng drone trong chương trình này không hoành tráng, cầu kỳ như trong “lễ hội ánh sáng” từng diễn ra tuy nhiên, khán giả đã được chiêm ngưỡng những hình ảnh mang tính biểu tượng của quận Tây Hồ như: Cầu Nhật Tân, sen bách diệp, hoa đào Nhật Tân…

Nhiều hoạt động hấp dẫn trong Geton Hanoi 2024 - Sắc hương Tây Hồ
Màn trình diễn ánh sáng bằng thiết bị bay không người lái thu hút đông đảo du khách và người dân
Nhiều hoạt động hấp dẫn trong Geton Hanoi 2024 - Sắc hương Tây Hồ
Biểu tượng hoa đào Nhật Tân khoe sắc trên bầu trời
Nhiều hoạt động hấp dẫn trong Geton Hanoi 2024 - Sắc hương Tây Hồ
Biểu tượng Khuê văn các trong màn trình diễn bằng ánh sáng

Theo công bố, chương trình Geton Hanoi 2024 diễn ra trong hai ngày 9 - 10/3 tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ (phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ, Hà Nội).

Nhiều hoạt động hấp dẫn trong Geton Hanoi 2024 - Sắc hương Tây Hồ
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong và các đồng chí lãnh đạo thành phố, quận Tây Hồ thực hiện nghi thức kích hoạt du lịch Hà Nội 2024.

Tham gia chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2024 - Get on Ha Noi 2024”, người dân và du khách được tìm hiểu, thưởng thức không gian ẩm thực đặc sắc với 15 gian hàng. Trong đó, nhiều tinh hoa ẩm thực của quận Tây Hồ nói riêng và Hà Nội nói chung, như: Chè sen Quảng An; xôi chè Phú Thượng (vừa được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia); cà phê muối phường Xuân La; giò chả, chả cá Xuân Đỉnh... Các gian hàng hoạt động từ 8h30 ngày 9/3/2024 đến 22h ngày 10/3/2024.

Nhiều hoạt động hấp dẫn trong Geton Hanoi 2024 - Sắc hương Tây Hồ
Một gian hàng trà sen Hồ Tây trong khuôn khổ chương trình

Ngoài ra, trong chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2024 - Get on Ha Noi 2024” còn có những gian hàng giới thiệu các sản phẩm du lịch của Hà Nội với nhiều tour du lịch hấp dẫn, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ đến từ các làng nghề như: Lược sừng Thụy Ứng (huyện Thường Tín), nón lá làng Chuông (huyện Thanh Oai)...

Bên cạnh đó, du khách cũng sẽ được chiêm ngưỡng những bức ảnh tuyệt đẹp trong cuộc thi ảnh du lịch “Thủ đô Hà Nội chào đón bạn - Welcome Hanoi City”.

Nhiều hoạt động hấp dẫn trong Geton Hanoi 2024 - Sắc hương Tây Hồ
"Biển" người đổ về không gian văn hóa sáng tạo quận Tây Hồ

Đáng chú ý, chương trình đã nhận được sự quan tâm của đông đảo du khách. Ngay từ 18h cùng ngày, rất đông người dân, du khách đã đổ về khu vực không gian văn hóa sáng tạo quận Tây Hồ.

Ghi nhận của phóng viên, những điểm trông giữ xe theo quy định đã chật kín; Nhiều cửa hàng ăn uống đã sớm bán hết hàng. Gần khu vực sân khấu chính, người dân đứng san sát nhau để chờ những phần trình diễn của các nghệ sĩ và màn trình diễn ánh sáng trên bầu trời Tây Hồ.

Nhiều hoạt động hấp dẫn trong Geton Hanoi 2024 - Sắc hương Tây Hồ
Những du khách đến muộn rất khó để tìm chỗ gửi xe nếu không tìm hiểu trước khu vực trông giữ xe theo thông tin của Ban Tổ chức

Lễ khai mạc chương trình "Geton Hanoi 2024 - Sắc hương Tây Hồ" đã diễn ra thành công tốt đẹp, đồng nghĩa với sự khởi đầu thuận lợi của năm du lịch 2024 hứa hẹn sẽ có được những con số ấn tượng.

Đọc thêm

Những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam để trải nghiệm du lịch bền vững Du lịch

Những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam để trải nghiệm du lịch bền vững

Booking.com vừa chia sẻ góc nhìn thông qua Báo cáo Du lịch bền vững 2024, đi sâu vào những ảnh hưởng từ lựa chọn của du khách đến tính bền vững.
TP HCM lọt top 8 địa điểm "Du lịch chậm" được yêu thích nhất Nhịp sống phương Nam

TP HCM lọt top 8 địa điểm "Du lịch chậm" được yêu thích nhất

TTTĐ - Theo công bố từ Agoda, TP HCM đứng thứ 7 trong số 8 địa điểm "Du lịch chậm" được du khách yêu thích nhất khi đến Châu Á.
Khởi động Chương trình Nét đẹp Việt mùa 2 Du lịch

Khởi động Chương trình Nét đẹp Việt mùa 2

TTTĐ - Chương trình Nét đẹp Việt mùa 2 do TikTok Việt Nam thực hiện diễn ra tại Phú Yên, Nha Trang (Khánh Hòa) và Đà Lạt (Lâm Đồng) từ ngày 20-26/5, dưới sự bảo trợ, đồng hành của Hiệp hội Du lịch Việt Nam.
Ngày Châu Âu 2024 chọn Hạ Long là điểm đến Du lịch

Ngày Châu Âu 2024 chọn Hạ Long là điểm đến

TTTĐ - Ngày 12/5, hưởng ứng Ngày Châu Âu với chủ đề “Việt Nam - EU: Chung tay vì một môi trường sạch” do Bộ Ngoại giao, Phái đoàn EU và tỉnh Quảng Ninh tổ chức, tập đoàn Sun Group cũng đồng hành ra quân làm sạch môi trường biển tại khu vực Bãi Cháy, Hạ Long.
Nghệ An long trọng khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2024 Du lịch

Nghệ An long trọng khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2024

TTTĐ - Lễ hội Làng Sen là dịp để người dân thành kính tưởng nhớ, biết ơn vô hạn đến Chủ tịch Hồ Chí Minh - người anh hùng giải phóng dân tộc, vị lãnh tụ muôn vàn kính yêu của dân tộc Việt Nam.
DIFF 2024 chính thức mở cổng bán vé với giá từ 800.000 đồng Du lịch

DIFF 2024 chính thức mở cổng bán vé với giá từ 800.000 đồng

TTTĐ - Cổng thông tin Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 chính thức mở bán vé từ ngày 10/5/2024. Với mức giá từ 800.000 đồng, du khách đã có thể sở hữu tấm vé vào khán đài để chiêm ngưỡng bữa tiệc ánh sáng đáng mong chờ nhất tại Đà Nẵng vào hè này.
Cùng Vietjet thỏa sức “Bay khắp thế giới, làm mới chính mình” Du lịch

Cùng Vietjet thỏa sức “Bay khắp thế giới, làm mới chính mình”

TTTĐ - Chào hè rực rỡ, Vietjet dành tặng khách hàng đại tiệc khuyến mãi hấp dẫn với hàng triệu vé ưu đãi cùng chương trình “Mua vé Vietjet, trúng số mỗi ngày” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 6 tỷ đồng.
Du lịch Quảng Nam bứt phá trong 4 tháng đầu năm Du lịch

Du lịch Quảng Nam bứt phá trong 4 tháng đầu năm

TTTĐ - Ngành du lịch Quảng Nam ghi nhận những kết quả khả quan trong 4 tháng đầu năm 2024 với hơn 2,4 triệu lượt khách du lịch đến tham quan, lưu trú, mang lại nguồn thu nhập xã hội từ du lịch ước tính 5.969 tỷ đồng.
Vì sao vé DIFF luôn được săn lùng khi du khách có thể xem pháo hoa từ bờ sông Hàn? Du lịch

Vì sao vé DIFF luôn được săn lùng khi du khách có thể xem pháo hoa từ bờ sông Hàn?

TTTĐ - Chỉ còn 1 tháng nữa là mùa hè Đà Nẵng sẽ bùng nổ với Lễ hội pháo hoa quốc tế DIFF 2024. Rất nhiều du khách đã háo hức đặt vé bay sớm đến Đà Nẵng và săn vé DIFF ngay trong đêm khai mạc để “mục sở thị” bữa tiệc ánh sáng đỉnh cao bên sông Hàn.
Booking.com chia sẻ năm địa điểm du lịch dành riêng cho các mẹ Du lịch

Booking.com chia sẻ năm địa điểm du lịch dành riêng cho các mẹ

TTTĐ - Booking.com chia sẻ năm địa điểm du lịch không vướng bận con cái dành riêng cho các mẹ...
Xem thêm