Ấn tượng với gian triển lãm thành tựu công nghiệp văn hóa
Phát triển công nghiệp văn hóa đang là xu thế diễn ra mạnh mẽ, là động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của nhiều quốc gia trên thế giới.
Tại Việt Nam, các ngành công nghiệp văn hóa đã có nhiều bước tiến mới, từng bước trở thành những ngành kinh tế dịch vụ quan trọng, đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của đất nước, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa dân tộc, nâng cao giá trị thương hiệu quốc gia.
|  | 
| Khu trưng bày nghệ thuật biểu diễn | 
Tại khu nhà A - Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc gia (Đông Anh, Hà Nội), bức tranh 12 ngành công nghiệp văn hóa được thể hiện qua những gian trưng bày hấp dẫn và khoa học.
Điểm nhấn là các không gian nghệ thuật biểu diễn, những bộ phim "hot", tạo hiệu ứng phòng vé và được công chúng yêu thích, những công trình kiến trúc, mỹ thuật, nhiếp ảnh, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, quảng cáo, game…
|  | 
| Gian trưng bày di sản văn hóa phi vật thể | 
Không gian trưng bày nhằm quảng bá, tôn vinh giá trị văn hóa, nâng cao hình ảnh, vị thế, thương hiệu Việt Nam gắn với các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu. Những thành tựu được giới thiệu ở 12 lĩnh vực góp phần tôn vinh nỗ lực của cộng đồng sáng tạo, doanh nghiệp, cá nhân và vai trò của công chúng trong việc phát huy giá trị đặc sắc, tiêu biểu của văn hóa Việt Nam.
|  | 
| Khu vực sân khấu biểu diễn, giao lưu với nghệ sĩ | 
Đặc biệt, không gian này đã bố trí sân khấu 400m² phục vụ biểu diễn, phòng chiếu phim 200 chỗ để trình chiếu các bộ phim Việt Nam đặc sắc, cùng hoạt động giao lưu với nghệ sĩ. Bên cạnh đó là các không gian trải nghiệm, khu trưng bày sản phẩm văn hóa sáng tạo…
Toàn bộ khu trưng bày 12 ngành công nghiệp văn hóa được thiết kế từ ý tưởng tạo dòng chảy văn hóa liên tục, từ truyền thống đến hiện đại, kết nối các ngành công nghiệp văn hóa thành một hệ sinh thái sống động, những mảng màu tươi sáng là tượng trưng của tiềm năng công nghiệp văn hóa Việt Nam.
|  | 
| Gian trưng bày những khí cụ âm nhạc | 
Có thể thấy, đây cũng là lần đầu tiên, một không gian triển lãm quy mô, ứng dụng công nghệ hiện đại được tổ chức, khẳng định công nghiệp văn hóa là nguồn lực quan trọng để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, cũng như khai thác, tối ưu tài sản trí tuệ, giải quyết việc làm thông qua việc sản xuất ngày càng nhiều sản phẩm, dịch vụ công nghiệp văn hóa đa dạng, chất lượng cao.
|  | 
| Du khách nước ngoài thích thú tham quan các nhac cụ dân tộc Việt Nam | 
|  | 
| Gian trưng bày những dòng tranh đặc sắc của Việt Nam | 
Triển lãm thành tựu đất nước “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”, khai mạc ngày 28/8. Sau hơn hai tuần diễn ra, đến nay, triển lãm đã thu hút gần 8 triệu lượt khách, trong đó có những ngày cao điểm đón gần 1,2 triệu người tham quan.
Triển lãm sẽ bế mạc vào ngày 15/9.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
 Văn hóa
                                    
                                                                        Văn hóa
                                    Nhiều cách làm sáng tạo, "biến di sản thành tài sản"
 Văn hóa
                                    
                                                                        Văn hóa
                                    Hà Nội hướng tới mục tiêu xây dựng hệ sinh thái sáng tạo bền vững
 Nghệ thuật
                                    
                                                                        Nghệ thuật
                                    Vì sao nên ít nhất một lần đến sân khấu của G-DRAGON world tour?
 Nghệ thuật
                                    
                                                                        Nghệ thuật
                                    Triển lãm tranh “Hương sắc” tôn vinh vẻ đẹp của phụ nữ và hoa
 Thời trang
                                    
                                                                        Thời trang
                                    Công bố BST Thu 2025, TUMI mang “năng lượng New York” bùng nổ giữa lòng Sài Gòn
 Thị trường - Tài chính
                                    
                                                                        Thị trường - Tài chính
                                    “Tinh hoa Thu Hà Nội” hút khách tại Hội chợ Mùa Thu
 Văn hóa
                                    
                                                                        Văn hóa
                                    Xây dựng Festival sông Hồng thành thương hiệu của Lào Cai
 Văn hóa
                                    
                                                                        Văn hóa
                                    Hành trình kết nối di sản và sáng tạo trong lòng thành phố ngàn năm
 Văn hóa
                                    
                                                                        Văn hóa
                                    "Viết tiếp câu chuyện tự hào" về lòng yêu nước và tình đoàn kết
 Nghệ thuật
                                    
                                                                        Nghệ thuật
                                     
 
        

 
                     
                     
                    
                 
                                     
                                     
                                     
                                     
                                     
                                     
                                     
                                     
                                    
 
 
 
             
             
             
             
             
             
             
            