Tag

Áo xanh tiếp năng lượng cho sĩ tử tại các điểm thi

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024 08/06/2024 15:27
aa
TTTĐ - Từ sáng sớm 8/6, lực lượng áo xanh tình nguyện trên địa bàn Hà Nội đã có mặt tại các điểm thi để “Tiếp sức mùa thi” năm 2024, đồng hành cùng hơn 106.000 thí sinh trong kỳ thi vào lớp 10 THPT 2024.
Hà Nội: 201 điểm thi lớp 10 công lập đã sẵn sàng 10 thí sinh cần hỗ trợ sức khỏe trong kỳ thi vào lớp 10 Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội động viên thí sinh tại các điểm thi

Theo ghi nhận của phóng viên, ngay từ sớm, các tình nguyện viên tiếp sức mùa thi đã có mặt tại các điểm trường, nhiệt tình hỗ trợ thí sinh và người nhà.

Lực lượng thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi tại điểm thi trường THPT Nguyễn Gia Thiều
Lực lượng thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi tại điểm thi trường THPT Nguyễn Gia Thiều

Ở điểm thi nào cũng có các đội hình đưa đón thí sinh có hoàn cảnh khó khăn trong những ngày thi; đặc biệt các thi sinh khó khăn về vận động, khuyết tật hoặc em học sinh không có phương tiện đi lại….

Hình ảnh màu áo xanh tiếp sức sĩ tử được phủ sóng tại 201 điểm thi khắp địa bàn thành phố như: trường THCS Thăng Long (Ba Đình), THPT Cầu Giấy, THPT Bắc Thăng Long (Đông Anh)..., ngoài đón tiếp, hỗ trợ thí sinh, các bạn trẻ còn tặng nước suối, khăn, hỗ trợ phụ huynh sắp xếp xe trước cổng trường nhằm đảm bảo trật tự, an toàn.

Các đoàn viên tích cực hỗ trợ các thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt
Các đoàn viên tích cực hỗ trợ các thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt

Các đội hình tiếp sức mùa thi đều kịp thời hỗ trợ thí sinh trong các trường hợp phát sinh khẩn cấp như: chở thí sinh về đúng điểm thi, giúp những bạn đi lại khó khăn vào khu vực thi…

Là thành viên trong đội tình nguyện, em Nguyễn Thị Yến Ngọc (17 tuổi, Cống Vị, Ba Đình) chia sẻ: “Năm nay là năm đầu tiên em tham gia tình nguyện Tiếp sức mùa thi. Em đã trải qua kỳ thi vào lớp 10, em thấy rất áp lực, hình ảnh các anh chị áo xanh hỗ trợ, đồng hành khi vào thi cũng khiến em thấy vui, tâm trạng đỡ bị căng thẳng hơn. Vì thế, khi Đoàn trường có thông báo em đã đăng ký tham gia tình nguyện mà không hề suy nghĩ. Với em, góp phần nhỏ giúp các sĩ tử đi thi thấy vui, thoải mái là việc làm rất ý nghĩa.

Hôm nay, em đến từ rất sớm, em đã cùng các bạn tình nguyện viên khác chuẩn bị bánh, nước… sẵn sàng hỗ trợ thí sinh và phụ huynh. 2 năm trước em là thí sinh được các anh chị hỗ trợ, năm nay em cũng cũng muốn khoác lên màu áo xanh để tiếp sức cho sĩ tử”.

Đội hình xe ôm sẵn sàng túc trực hỗ trợ các thí sinh đi muộn hoặc phát sinh vấn đề
Đội hình xe ôm sẵn sàng túc trực hỗ trợ các thí sinh đi muộn hoặc phát sinh vấn đề

Bên cạnh những hoạt động truyền thống, chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay đã được đổi mới với phương châm “Tiếp sức từ sớm, từ xa, tiếp sức thông qua các công nghệ số”, như: hỗ trợ ôn tập, luyện thi, tiếp sức tinh thần, tư vấn tâm lý cho thí sinh trước kỳ thi trực tiếp và trực tuyến; hỗ trợ không giới hạn các khóa ôn thi trực tuyến; xây dựng các đội hình thanh niên tình nguyện là những giáo viên, giảng viên, sinh viên giỏi, xuất sắc giúp học sinh ôn thi…

Đặc biệt Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố Hà Nội triển khai Dự án “Áo xanh sư phạm tới trường”, trong đó có nội dung dạy kèm miễn phí cho học sinh lớp 9 ôn thi cấp tốc, giúp các em lấy lại tự tin, kiến thức để sẵn sàng cho kỳ thi vào lớp 10 THPT. Dự án “Áo xanh sư phạm tới trường” năm nay có 210 học sinh khó khăn được ôn tập và 290 sinh viên tình nguyện đăng ký làm gia sư.

Các thí sinh phần nào cũng bớt lo lắng, bình tĩnh hơn khi được tình nguyện viên tiếp năng lượng
Các thí sinh phần nào cũng bớt lo lắng, bình tĩnh hơn khi được tình nguyện viên tiếp năng lượng

Nhận được sự động viên từ các “chiến sĩ áo xanh”, thí sinh Phạm Minh Trang tại điểm thi THPT Nguyễn Gia Thiều thể hiện sự cảm kích: “Em cảm thấy rất vui khi nhận được sự động viên từ các anh chị tình nguyện viên. Có những cái vỗ vai và lời chúc từ đội tình nguyện, em cảm thấy mình bớt đi sự lo lắng và cảm thấy tự tin hơn”.

Một số hình ảnh các bạn tình nguyện viên áo xanh tại kỳ thi vào lớp 10 THPT:

Áo xanh tiếp năng lượng cho sĩ tử tại các điểm thi
Áo xanh tiếp năng lượng cho sĩ tử tại các điểm thi
Áo xanh tiếp năng lượng cho sĩ tử tại các điểm thi

Đọc thêm

Ấm áp bữa cơm sum vầy bên mẹ Việt Nam anh hùng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấm áp bữa cơm sum vầy bên mẹ Việt Nam anh hùng

TTTĐ - Những ngày tháng 7 với mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tàu (xã Phú Bình, Thạch Thất, Hà Nội) thật buồn bởi nỗi nhớ thương hai người con đã hi sinh lại dâng trào. Năm nay, nỗi nhớ nguôi ngoai hơn bởi nhà mẹ rộn ràng tiếng cười nói của đoàn viên, thanh niên. Họ nấu nướng, dọn dẹp và cùng ăn bữa cơm ấm áp bên mẹ…
Bữa cơm tri ân ấm áp nghĩa tình của người trẻ Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Bữa cơm tri ân ấm áp nghĩa tình của người trẻ

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024), tuổi trẻ huyện Đông Anh (Hà Nội) đã và đang tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tri ân các thương, bệnh binh, gia đình thân nhân liệt sỹ.
Tuổi trẻ Hải Phòng đồng loạt ra quân chung tay xây dựng Nông thôn mới Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng đồng loạt ra quân chung tay xây dựng Nông thôn mới

TTTĐ - Tuổi trẻ Hải Phòng chung tay xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới kiểu mẫu năm 2024 nhằm chào mừng Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Tháng bảy tặng quà, tri ân người có công Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tháng bảy tặng quà, tri ân người có công

TTTĐ - Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), các cơ sở Đoàn trên địa bàn thành phố Hà Nội đã thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực nhằm tri ân gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng.
Cùng giúp người neo đơn, khuyết tật có mái nhà kiên cố Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Cùng giúp người neo đơn, khuyết tật có mái nhà kiên cố

TTTĐ - Dự kiến đầu tháng 8/2024, Đoàn Thanh niên xã Tốt Động, huyện Chương Mỹ, Hà Nội sẽ khởi công xây dựng và hoàn thành hai công trình sơn, sửa nhà, xây nhà vệ sinh khép kín cho hai gia đình thuộc hộ nghèo là gia đình mẹ con em Cường (thôn Và) và cô Nguyễn Thị Hoà (thôn Bến).
Những khoảnh khắc đẹp Mùa hè xanh Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Những khoảnh khắc đẹp Mùa hè xanh

TTTĐ - Mùa hè xanh tình nguyện là một trong những hoạt động truyền thống của sinh viên Thủ đô. Dịp này, tuổi trẻ các trường đại học, học viện, cao đẳng trên địa bàn thành phố Hà Nội đã hành trình đến nhiều nơi trên khắp các tỉnh, thành khó khăn để hỗ trợ người dân, thanh thiếu niên.
Nơi rèn luyện của những đảng viên tuổi 18 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Nơi rèn luyện của những đảng viên tuổi 18

TTTĐ - Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố Hà Nội Nguyễn Tiến Hưng cho biết, kể từ khi phát động Chiến dịch Hoa phượng đỏ 2024, đã có 112 học sinh tiêu biểu được phát hiện, theo dõi để xét kết nạp Đảng. Đây đều là những gương mặt chiến sĩ Hoa phượng đỏ nổi bật trong hoạt động tình nguyện, tích cực trong các phong trào thi đua.
6 tháng đầu năm, giúp 250.442 thanh niên có việc làm Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

6 tháng đầu năm, giúp 250.442 thanh niên có việc làm

TTTĐ - Tại Hội nghị Ban Thường vụ Trung ương Đoàn lần thứ 7, khoá XII, các đại biểu cho rằng, phương thức triển khai các hoạt động tình nguyện có nhiều nét mới, sáng tạo, mang lại hiệu quả. Nội dung, địa bàn triển khai được lựa chọn có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào các địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.
Kon Tum: Hành trình thanh niên đến với đồng bào dân tộc thiểu số Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Kon Tum: Hành trình thanh niên đến với đồng bào dân tộc thiểu số

TTTĐ - Sáng 15/7, Tỉnh đoàn Kon Tum tổ chức lễ phát động hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2024 gắn với ra quân Chiến dịch tình nguyện hè tại xã Mường Hoong, huyện Đăk Glei (tỉnh Kon Tum).
Sửa chữa hệ thống điện tặng gia đình cựu thanh niên xung phong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Sửa chữa hệ thống điện tặng gia đình cựu thanh niên xung phong

TTTĐ - Sau thời gian thực hiện các hạng mục như đi lại đường điện trong ống gen để đảm bảo an toàn, bổ sung thay mới 11 bộ đèn led… công trình thanh niên “Sửa chữa, nâng cấp trang bị hệ thống điện” cho gia đình cựu thanh niên xung phong Nguyễn Thị Đức (phường Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội) đã được hoàn thành. Đây là món quà cũng là hoạt động thiết thực tri ân thế hệ cha anh của tuổi trẻ quận Hoàng Mai.
Xem thêm