Tag

Aubameyang tỏa sáng giúp Arsenal thoát hiểm ở Europa League

Thể thao 26/02/2021 10:07
aa
TTTĐ - Rạng sáng 26/2 (giờ Việt Nam), Aubameyang ghi bàn quyết định ở những phút cuối trận để giúp Arsenal đánh bại Benfica với tỷ số 3 – 2, qua đó giành vé đi tiếp vào vòng 16 đội tại Europa League 2020/2021.
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 14/2: Để xây dựng ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo nghiên cứu Arsenal, Leipzig Manchester United và Arsenal phải đá sân trung lập ở Europa League Thua Aston Villa, Arsenal rơi xuống vị trí thứ 10
undefined
Hai đội thi đấu quyết liệt cho tấm vé đi tiếp

Ở lượt đi, hai đội đã hòa nhau với tỷ số 1 – 1. Lượt trận lượt về trên đất Anh, Arsenal chỉ cần một chiến thắng tối thiểu hoặc hòa 0 – 0 trước Benfica là sẽ giành vé đi tiếp vào vòng trong.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Arsenal đã dồn lên tấn công và tạo ra một thế trận lấn lướt trước đối thủ đến từ Bồ Đào Nha.

undefined
Aubameyang ghi bàn đẳng cấp để mở tỷ số.

Sau nhiều nỗ lực dứt điểm, cuối cùng các Pháo thủ cũng có được bàn thắng mở tỷ số. Phút 21, Saka tung ra đường chọc khe cực hay để Aubameyang phá bẫy việt vị rồi băng xuống dứt điểm tinh tế làm tung lưới Benfica.

Sau khi bị dẫn trước, Benfica đã phải thay đổi lối chơi và tích cực dứt điểm hơn. Arsenal trong những phút cuối hiệp 1 đã chơi trùng xuống và tạo cơ hội cho đội khách đến từ Bồ Đào Nha có được bàn thắng gỡ hòa.

undefined
Diogo Goncalves thực hiện cú sút phạt đẹp mắt gỡ hòa cho Benfica

Phút 43, Benfica được hưởng quả đá phạt có góc sút rộng bên ngoài vòng cấm. Rafa Silva bước lên thực hiện cú cứa lòng hoàn hảo tung lưới Leno, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Hai đội rời sân tạm nghỉ với kết quả hòa 1 – 1 sau 45 phút thi đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, Arsenal đã buộc phải quay lại với lối chơi tấn công. Tuy nhiên, sai lầm của hàng phòng ngự đội chủ nhà đã giúp cho Benfica mới là những người có được bàn thắng dẫn trước.

undefined
Rafa Silva ghi bàn vào lưới Arsenal

Phút 61, từ tình huống cản phá bất cẩn của Ceballos, Rafa Silva cướp được bóng rồi đi bóng qua cả thủ môn và dứt điểm vào lưới trống. Tỷ số được nâng lên thành 2 – 1 giành cho Benfica.

Lúc này, Arsenal phải ghi thêm 2 bàn thắng nữa nếu không muốn sớm bị loại khỏi đấu trường Europa League. Trong tình thế không còn gì để mất, HLV Arteta đã thực hiện hàng loạt sự thay đổi người với hy vọng lật ngược thế cờ. Lần lượt Ceballos, Rowe được rút khỏi sân và thay bằng Thomas Partey và Willian.

Và gần như ngay lập tức, sự thay đổi người của HLV Arteta đã phát huy tác dụng.

undefined
Tierney quân bình tỷ số 2 - 2

Phút 67, Willian có đường kiến tạo để Tierney dùng động tác giả loại bỏ một cầu thủ Benfica rồi sút chân trái chéo góc san hòa tỷ số 2 - 2.

Những cuối trận, kịch tính tiếp tục được đẩy lên cao với những pha bóng sóng gió tới từ cả hai đội bóng. Tuy nhiên, chỉ có một đội bóng được tận hưởng cảm giác ăn mừng bàn thắng.

undefined
Các cầu thủ Arsenal ăn mừng sau bàn thắng quyết định của ubameyang

Phút 87, Saka xử lý khéo bên cánh phải rồi tung cú tạt chuẩn xác để Aubameyang đánh đầu cận thành tung lưới Benfica. Tỷ số được nâng lên thành 3 – 2 giành cho Arsenal.

undefined
Benfica suýt nữa ghi được bàn thắng ở phút bù giờ.

Đến phút 90+3, Rafa Silva suýt nữa “kết liễu” số phận của Pháo thủ, đáng tiếc cú dứt điểm của anh lại đưa bóng đi đập cột. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu.

Chung cuộc, Arsenal giành chiến thắng 4 – 3 sau cả hai lượt trận trước Benfica, qua đó giành vé đi tiếp vào vòng 16 đội ở Europa League 2020/2021.

Kết quả vòng 32 đội Europa League 2020/2021 (In đậm là đội giành vé đi tiếp)

* Manchester United 0-0 Real Sociedad (tổng tỷ số 4-0)

* AC Milan 1-1 Sao đỏ Belgrade (3-3)

* Leverkusen 0-2 Young Boys (3-6)

* Leicester City 0-2 Slavia Praha (0-2)

* AS Roma 3-1 Braga (5-1)

* PSV 2-1 Olympiakos (4-5)

* Club Brugge 0-1 Dinamo Kiev (1-2)

* Dinamo Zagreb 1-0 Krasnodar (4-2)

* Arsenal 3-2 Benfica (4-3)

* Napoli 2-1 Granada (2-3)

* Ajax 2-1 Lille (4-2)

* Villarreal 2-1 Salzburg (3-1)

* Ranger 5-2 Antwerpen (9-5)

* Shakhtar Donetsk 1-0 Maccabi Tel Aviv (3-0)

* Hoffenheim 0-2 Molde (3-5)

* Tottenham 4-0 Wolfsberger (8-1)

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 14/2: Để xây dựng ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo nghiên cứu Arsenal, Leipzig Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 14/2: Để xây dựng ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo nghiên cứu Arsenal, Leipzig
Manchester United và Arsenal phải đá sân trung lập ở Europa League Manchester United và Arsenal phải đá sân trung lập ở Europa League

Đọc thêm

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024 Bóng đá

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024

TTTĐ - Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) đã điểm lại các số liệu thống kê và dấu mốc quan trọng của vòng chung kết EURO 2024
Tây Ban Nha vô địch Euro 2024 Bóng đá

Tây Ban Nha vô địch Euro 2024

Hai bàn thắng của Nico Williams và Oyarzabal giúp Tây Ban Nha đánh bại đội tuyển Anh 2-1 ở trận chung kết trên sân Olympic rạng sáng 15/7.
XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Bóng đá

XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch

TTTĐ - Đánh bại AE GFDI Sông Hàn 1-0 trong trận đấu vòng 7, XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia (VĐQG) Bia Saigon Cup 2024 - Khu vực miền Trung và Tây Nguyên (ĐPL-S3).
Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch Bóng đá

Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch

TTTĐ - Chiều 13/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận chung kết Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc Yamaha Cup 2024 giữa Sông Lam Nghệ An và Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội.
Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết Bóng đá

Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết

TTTĐ - Trong khuôn khổ Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024, chiều 11/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận bán kết đầu tiên giữa Tây Ninh và Sông Lam Nghệ An.
Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết Bóng đá

Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết

TTTĐ - Ngày 9/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra bốn trận tứ kết của Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024.
150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí Thể thao trong nước

150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí

TTTĐ - UBND huyện Thường Tín (Hà Nội) đã tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước và mở các lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em trên địa bàn huyện năm 2024.
Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh Thể thao trong nước

Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh

TTTĐ - Giải đấu các môn thể thao hè, giải bơi truyền thống và lớp dạy bơi miễn phí của huyện Đông Anh (Hà Nội) tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần giúp các em thanh thiếu niên, nhi đồng tránh xa tệ nạn xã hội và nâng cao sức khỏe…
Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương Thể thao trong nước

Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương

TTTĐ - Các VĐV huyện Thanh Oai (Hà Nội) tranh tài sôi nổi, quyết liệt và giành được 11 huy chương các loại, trong đó có 2 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc, 4 huy chương Đồng.
Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn Thể thao trong nước

Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn

TTTĐ - Giải Golf gây quỹ “Ước mơ xanh” là hoạt động thường niên do Báo Nhà báo và Công luận tổ chức với mục đích thực hiện các dự án hướng tới các đối tượng yếu thế thông qua việc kết nối và huy động các nguồn lực trong xã hội để cùng bảo trợ.
Xem thêm