Tag

Australia: Cấm hút thuốc lá và thuốc lá điện tử ở một số nơi công cộng

Nhìn ra thế giới 15/04/2023 14:18
aa
TTTĐ - Chính quyền bang Nam Australia của Australia sẽ ban hành quy định cấm hút thuốc lá và sử dụng thuốc lá điện tử tại một số địa điểm công cộng có đông người như những nơi gần trường học, trung tâm mua sắm, các bãi biển, tòa nhà và các sân chơi thể thao

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế bang Nam Australia Chris Picton, tỷ lệ những người trẻ tuổi tại bang này hút thuốc lá và đặc biệt là sử dụng thuốc lá điện tử đang ở mức rất cao. Trong giai đoạn từ 2017 đến 2022, việc sử dụng thuốc lá điện tử ở những người từ 15 tuổi đến 29 tuổi tăng từ 1,1% lên đến 7,8%.

Do đó chính quyền bang Nam Australia cho biết sẽ ban hành quy định cấm hút thuốc lá và sử dụng thuốc lá điện tử tại một số địa điểm công cộng có đông người như trường học, trung tâm mua sắm, các bãi biển, tòa nhà và các sân chơi thể thao.

Các máy bán hàng tự động cũng bị cấm bán thuốc lá và tăng gấp đôi hình phạt cho những cơ sở hoặc cá nhân bán và cung cấp thuốc lá và thuốc lá điện tử cho trẻ em với mức phạt từ 2.400 - 40.000 AUD (khoảng 38 triệu đến hơn 630 triệu VNĐ).

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, chính quyền bang Nam Australia khuyến khích người dân bỏ thuốc lá thông qua chương trình có tên gọi “Khuyến khích từ bỏ”.Theo chương trình, những người đăng ký tham gia chương trình này cam kết sẽ không hút thuốc lá và sử dụng thuốc lá điện tử để nhận được các phiếu mua hàng trị giá 150 AUD. Các phiếu mua hàng này sẽ được cung cấp nhiều lần trong suốt thời gian tham gia chương trình.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), thuốc lá là nguyên nhân chính gây ra các ca tử vong trên toàn thế giới và nó cũng là nguyên nhân hàng đầu gây ra các bệnh về phổi trên thế giới hiện nay, điển hình là ung thư phổi và bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính.

Mỗi năm, thuốc lá cướp đi sinh mạng của gần 6 triệu người, trong đó có hơn 5 triệu người đang và đã từng hút thuốc, và hơn 600 nghìn người không hút thuốc nhưng bị tiếp xúc thụ động với khói thuốc của người khác. Số người chết vì thuốc lá nhiều hơn tổng số người chết vì HIV⁄AIDS, lao phổi và sốt rét cộng lại.

Ma túy đội lốt thực phẩm, thuốc lá điện tử tấn công giới trẻ Ma túy đội lốt thực phẩm, thuốc lá điện tử tấn công giới trẻ

TTTĐ - Theo Bộ Công an, tội phạm và tệ nạn ma túy vẫn diễn biến rất phức tạp, tình trạng sử dụng trái ...

Tăng cường cảnh báo ma tuý Tăng cường cảnh báo ma tuý "núp bóng" thuốc lá điện tử

TTTĐ - UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận ...

Tỷ lệ dùng thuốc lá điện tử ở nhóm 13-15 tuổi là 3,5% Tỷ lệ dùng thuốc lá điện tử ở nhóm 13-15 tuổi là 3,5%

TTTĐ - Sáng 26/12, Bộ Y tế phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thảo khoa học chia sẻ kết ...

Đọc thêm

Ngành Du lịch Cuba được dự báo sẽ bùng nổ tăng trưởng Nhìn ra thế giới

Ngành Du lịch Cuba được dự báo sẽ bùng nổ tăng trưởng

TTTĐ - Theo báo cáo Du lịch Toàn cầu, Cuba sẽ là một trong những điểm đến bùng nổ tăng trưởng 3 chữ số trong thập kỷ tới.
Phụ nữ Nhật Bản mong muốn được “giữ họ” sau kết hôn Nhìn ra thế giới

Phụ nữ Nhật Bản mong muốn được “giữ họ” sau kết hôn

Nhật Bản là quốc gia duy nhất trên thế giới quy định vợ chồng phải sử dụng cùng họ. Nhưng sau nhiều thập kỷ áp dụng luật này, mong muốn thay đổi đang gia tăng.
Nhật Bản thúc đẩy du lịch để tái thiết tỉnh Fukushima Nhìn ra thế giới

Nhật Bản thúc đẩy du lịch để tái thiết tỉnh Fukushima

TTTĐ - Nhằm thúc đẩy phát triển và kích cầu du lịch mạnh mẽ, cơ quan Tái thiết tổ chức sự kiện giới thiệu đến người dân Việt Nam “Sức hấp dẫn của ẩm thực” và “Sức hấp dẫn của du lịch” tỉnh Fukushima và các tỉnh lân cận thuộc vùng Tohoku của Nhật Bản. Đây là một trong chuỗi hoạt động hướng tới tái thiết tỉnh Fukushima sau thảm họa động đất sóng thần vùng Đông Bắc Nhật Bản năm 2011.
Hỗ trợ các dự án nghệ thuật giữa Vương quốc Anh và Việt Nam Nhìn ra thế giới

Hỗ trợ các dự án nghệ thuật giữa Vương quốc Anh và Việt Nam

TTTĐ - Hội đồng Anh vừa thông báo Chương trình Tài trợ hợp tác quốc tế (International Collaboration Grants) với tổng giá trị tài trợ 1 triệu bảng Anh.
Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới Nhìn ra thế giới

Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới

TTTĐ - Theo chuyên trang đánh giá và xếp hạng hàng đầu của Anh London Reviews xếp hạng Top 9 tỷ phú tự thân trẻ nhất có sức ảnh hưởng trên thế giới.
7 địa điểm xem pháo hoa tại Singapore đêm Giao thừa Nhìn ra thế giới

7 địa điểm xem pháo hoa tại Singapore đêm Giao thừa

TTTĐ - Trong thời khắc chuyển giao từ năm cũ sang năm mới, bầu trời đêm Singapore sẽ trở thành một sân khấu hoành tráng cho các màn trình diễn pháo hoa đầy màu sắc.
Bài học từ Singapore cho chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn Nhìn ra thế giới

Bài học từ Singapore cho chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn

TTTĐ - Bài học từ Singapore có thể được áp dụng trong chiến lược phát triển tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
Nguyên nhân tăng viêm phổi ở trẻ em tại nhiều quốc gia Nhìn ra thế giới

Nguyên nhân tăng viêm phổi ở trẻ em tại nhiều quốc gia

TTTĐ - Ngoài Trung Quốc, một loạt các quốc gia như Đan Mạch, Pháp, Hà Lan và gần đây nhất là Mỹ đều ghi nhận ghi nhận số ca viêm phổi liên quan đến vi khuẩn có tên gọi Mycoplasma gia tăng.
38% người Châu Âu không đủ 3 bữa ăn một ngày Nhìn ra thế giới

38% người Châu Âu không đủ 3 bữa ăn một ngày

TTTĐ - Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy giá cả tăng cao đã đẩy gần 1/3 người dân Châu Âu vào tình trạng tài chính “bấp bênh”. Hơn một nửa người tại Châu Âu cho biết ngân sách của họ đã bị thắt chặt trong 3 năm qua.
Thành phố nào có chi phí sinh hoạt đắt đỏ nhất năm 2023? Nhìn ra thế giới

Thành phố nào có chi phí sinh hoạt đắt đỏ nhất năm 2023?

TTTĐ - Theo bảng xếp hạng Economist Intelligence Unit (EIU, trụ sở ở Anh), Singapore và và Zurich (Thụy Sĩ) cùng đứng đầu danh sách thành phố có chi phí sinh hoạt đắt đỏ nhất thế giới năm 2023.
Xem thêm