Tag

Bà Rịa - Vũng Tàu đón hơn 156.000 lượt khách du lịch dịp lễ giỗ tổ

Xã hội 11/04/2022 18:32
aa
TTTĐ - Năm nay, thời gian nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương kéo dài 3 ngày. Do đó, lượng khách đến tham quan, du lịch trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu rất đông.
SEA Games 31: "Cú hích" cho du lịch Hà Nội Hà Nội đẩy mạnh phát triển các sản phẩm du lịch đêm Du lịch khởi sắc trong dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương Các điểm du lịch, vui chơi tại TP Hồ Chí Minh thu hút đông đảo du khách dịp lễ giỗ tổ

Ngày 11/4, ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, trong 3 ngày (từ ngày 9 - 11/4), toàn tỉnh ước đón hơn 156.000 lượt khách du lịch đến vui chơi, tắm biển. Trong đó, cao điểm là ngày 9 và 10/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tất cả các bãi tắm công cộng đều đông du khách, người dân tắm biển, thư giãn, nhất là vào buổi chiều khi thời tiết dịu mát. Lực lượng cứu hộ cũng bố trí ứng trực đến chiều muộn để đảm bảo an toàn cho người tắm biển.

Biển Vũng Tàu chật kín du khách ngày Giỗ Tổ Hùng Vương
Biển Vũng Tàu chật kín du khách ngày giỗ tổ Hùng Vương

“Do năm nay lễ giỗ tổ được nghỉ đến 3 ngày nên lượng khách đến Bà Rịa - Vũng Tàu tăng gần gấp 3 lần so với ngày lễ năm 2021. Trong các ngày lễ, các địa phương cũng đã sắp xếp, bố trí lực lượng bảo vệ an ninh trật tự tại các khu điểm tham quan, di tích lịch sử.

Trên dọc tuyến biển, Trung tâm Quản lý và Hỗ trợ khách du lịch TP Vũng Tàu, Ban quản lý các khu du lịch các huyện Đất Đỏ, Long Điền, Xuyên Mộc, Ban quản lý khu du lịch quốc gia Côn Đảo… đã phân công lực lượng để túc trực, bảo đảm tình hình an ninh trật tự, an toàn cho du khách vui chơi tắm biển.

Các Ban quản lý thường xuyên phát loa thông tin tại các bãi tắm công cộng nhằm cảnh báo cho du khách về tình hình an ninh trật tự, trộm cắp, tội phạm… Do vậy tình trạng chèo kéo, tranh giành khách giảm đáng kể”, ông Hàng cho biết.

Các bãi tắm đều thu hút đông đảo du khách
Các bãi tắm đều thu hút đông đảo du khách

Theo lãnh đạo Sở Du lịch, du khách đổ về nghỉ dưỡng đông, nên công suất của khối lưu trú trên toàn tỉnh đều rất tốt, đạt trên 90%. Trong kỳ nghỉ, Sở Du lịch phối hợp với các huyện, thị, thành phố liên tục tuần tra, kiểm soát các cơ sở dịch vụ.

Qua kiểm tra cho thấy, các cơ sở kinh doanh thực hiện đúng cam kết mua bán văn minh, cân đúng ký, bán đúng giá niêm yết, tuân thủ quy định về an toàn thực phẩm và phòng dịch nghiêm túc.

Đọc thêm

Thủ đô Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào Môi trường

Thủ đô Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối và đêm 5/7, khu vực Tây Bắc, Việt Bắc (gồm các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phú, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang, Bắc Kạn); khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 70mm, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Hải Phòng chi hơn 365 tỷ đồng tri ân người có công BHXH & Đời sống

Hải Phòng chi hơn 365 tỷ đồng tri ân người có công

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, Hải Phòng chi hơn 365 tỷ đồng cho người có công và thân nhân; chi gần 92 tỷ đồng cho chính sách mua và cấp thẻ BHYT, thực hiện các chính sách khác.
Tiếp nối hành trình tri ân năm 2024 Muôn mặt cuộc sống

Tiếp nối hành trình tri ân năm 2024

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024) và Lễ Vu Lan báo hiếu, sáng 4/7, đoàn công tác báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tiếp nối hành trình tri ân năm 2024 với việc thăm và trao tặng quà cho các đối tượng người già, người có công tại Trung tâm bảo trợ xã hội số 2 và Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số 2 tại huyện Ứng Hoà (Hà Nội). Đây cũng là hoạt động nằm trong khuôn khổ sự kiện “Ơn nghĩa sinh thành” đã trở thành thường niên của báo Tuổi trẻ Thủ đô trong nhiều năm qua.
Huy động tối đa nguồn lực để người hưởng sớm nhận lương hưu mới Xã hội

Huy động tối đa nguồn lực để người hưởng sớm nhận lương hưu mới

TTTĐ - Đáp ứng sự mong chờ của hàng triệu người thụ hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp hằng tháng theo mức tăng mới, Bưu điện Việt Nam đã huy động tối đa nguồn lực, để số tiền lương mới đến tay người hưởng sớm nhất.
Triển khai thi hành Luật Cảnh sát cơ động hiệu quả, đồng bộ Muôn mặt cuộc sống

Triển khai thi hành Luật Cảnh sát cơ động hiệu quả, đồng bộ

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định số 1026/QĐ-TTg ngày 31/8/2022 của Thủ tướng Chính phủ ban hành kế hoạch triển khai thi hành Luật Cảnh sát cơ động trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng với người chấp hành xong hình phạt Xã hội

Bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng với người chấp hành xong hình phạt

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tăng cường thực hiện công tác thi hành án hình sự tại cộng đồng và tái hòa nhập cộng đồng trên địa bàn thành phố.
EVNHANOI triển khai hội nghị tăng cường phòng cháy chữa cháy Đô thị

EVNHANOI triển khai hội nghị tăng cường phòng cháy chữa cháy

TTTĐ - Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) vừa tổ chức hội nghị triển khai công điện số 59/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và kế hoạch số 200/KH-UBND của UBND thành phố Hà Nội về công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC).
Chính thức thí điểm trung tâm điều hành giao thông thông minh Xã hội

Chính thức thí điểm trung tâm điều hành giao thông thông minh

TTTĐ - Sáng 4/7, lãnh đạo TP Hà Nội đã bấm nút khai trương triển khai thí điểm Trung tâm điều hành giao thông thông minh.
Người cao tuổi phấn khởi hưởng "lợi ích kép" với mức lương hưu mới BHXH & Đời sống

Người cao tuổi phấn khởi hưởng "lợi ích kép" với mức lương hưu mới

TTTĐ - Theo số liệu thống kê của Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Hà Nội, tại kỳ chi trả tháng 7/2024, tổng số người hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội trên địa bàn Thủ đô là 593.757 người, với số tiền trên 4.000 tỷ đồng.
Mức hưởng BHYT thay đổi khi áp dụng cách tính lương mới BHXH & Đời sống

Mức hưởng BHYT thay đổi khi áp dụng cách tính lương mới

TTTĐ - Từ ngày 1/7, mức lương cơ sở tăng từ 1,8 lên 2,34 triệu đồng, do đó, mức hưởng bảo hiểm y tế (BHYT) của người bệnh có thay đổi.
Xem thêm