Tag

Du lịch khởi sắc trong dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Du lịch 09/04/2022 16:41
aa
TTTĐ - Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, người dân được nghỉ liên tục 3 ngày nên không ít gia đình đã lên kế hoạch đi du lịch, đây cũng là cơ hội để ngành Du lịch phục hồi sau dịch bệnh COVID-19.
Nhiều điểm mới trong Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh năm 2022 Nhiều người trẻ đi du lịch liên tục để “trả thù” đại dịch Nhiều người trẻ đi du lịch sớm để “né” các kỳ nghỉ lễ Ngành du lịch khởi sắc từ những đường bay quốc tế mới

Để đón đầu lượng khách ở các tỉnh, thành phố đổ về TP Hồ Chí Minh dịp Giỗ Tổ Hùng Vương, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, TP Hồ Chí Minh vừa tung ra chương trình "Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn" để thu hút du khách trong và ngoài nước đến TP nhiều hơn. Để khôi phục mạnh mẽ ngành Du lịch, TP Hồ Chí Minh sẽ nâng cao chất lượng các dịch vụ phục vụ khách du lịch trên địa bàn khi doanh nghiệp cải thiện, bổ sung, nâng cấp cơ sở vật chất, hạ tầng, trang thiết bị và nâng cao tay nghề của đội ngũ nhân viên phục vụ du lịch… Những giải pháp này nhằm bảo đảm an toàn, chất lượng dịch vụ, sản phẩm; Khẳng định thương hiệu du lịch TP Hồ Chí Minh với bạn bè, đối tác trong và ngoài nước.

TP Hồ Chí Minh vừa đón 130 du khách Hoa Kỳ
TP Hồ Chí Minh vừa tổ chức chào đón 130 du khách đến từ Mỹ

Trong khi đó, nói về xu hướng du lịch dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị - Truyền thông Công ty Lữ hành Fiditour - Vietluxtour cho biết, xu hướng du lịch tự túc theo nhóm nhỏ đang lên ngôi trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương, vì vậy lượng khách đặt dịch vụ (tour trọn gói, combo và dịch vụ từng phần) cũng tăng hơn năm ngoái.

“Trong bối cảnh du lịch nội địa đang là thị trường chính như hiện nay, nhu cầu và hành vi du lịch của du khách chịu ảnh hưởng nhiều bởi tình hình dịch bệnh. Vì vậy, ở thị trường khách lẻ, một số phân khúc khách có xu hướng dịch chuyển sang hình thức tour thiết kế theo yêu cầu riêng của nhóm khách nhỏ hoặc tour Free & Easy để linh hoạt trong hoạt động du lịch của nhóm khách mình”, Giám đốc Tiếp thị - Truyền thông Công ty Lữ hành Fiditour – Vietluxtour chia sẻ.

Trong khi đó, theo ông Vũ Hải Sâm, Phó Giám đốc Khối du lịch nội địa Công ty lữ hành Saigontourist, dịp Giỗ Tổ Hùng Vương, công ty dự kiến phục vụ hơn 8.000 lượt khách. Đây được xem là tín hiệu tích cực và hứa hẹn sẽ có sự "bùng nổ" trong dịp Lễ 30/4 sắp tới cũng như mùa hè năm nay. Với 3 ngày nghỉ lễ, phần lớn du khách lựa chọn tour trọn gói với top 5 các điểm du lịch được chọn nhiều nhất là Phú Quốc, Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Nẵng và Hà Giang. Ngoài ra, các dịch vụ Free & Easy với gói combo kết hợp với đối tác Vietnam Airlines giá chỉ từ 4,89 triệu đồng/khách tại Vinpearl Hotel Huế, Vinpearl Condotel Riverfront Đà Nẵng cũng đang hút khách.

"Đối với thị trường tour nước ngoài, Saigontourist mang đến nhiều lựa chọn trong dịp lễ này với các điểm đến như Mỹ, Dubai, Thổ Nhĩ Kỹ, châu Âu, Maldives bên cạnh các tuyến điểm gần Đông Nam Á. Cũng trong tháng 4, Lữ hành Saigontourist sẽ phục vụ 6 đoàn khách đi du lịch Dubai, Singapore, châu Âu khởi hành từ Hà Nội và TP Hồ Chí Minh", ông Vũ Hải Sâm cho biết thêm.

Các du khách thích thú với những món quà ý nghĩa từ ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh
Các du khách thích thú với những món quà ý nghĩa từ ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh

Tương tự, theo bà Phan Yến Ly, nguyên Trưởng Phòng phát triển sản phẩm Công ty lữ hành Saigontourist cho biết, sau mùa dịch bệnh COVID-19, nhiều khách hàng ưa chuộng du lịch tự túc vì họ chủ động được thời gian, lịch trình, lại tự do và có thể chủ động di chuyển bằng phương tiện cá nhân. Vì vậy, với các công ty lữ hành, điểm đến cũng phải thiết kế các combo dịch vụ để khách hàng có nhiều lựa chọn hơn. Đặc biệt, để thu hút du khách, các công ty lữ hành còn làm mới sản phẩm cũ hoặc thiết kế tour mới để tăng độ hấp dẫn cho du khách. Dịp Giỗ Tổ Hùng Vương, giá tour du lịch không tăng cao và các điểm vui chơi như: Đà Lạt, Vũng Tàu, Phú Quốc, Đà Nẵng... đang rất thu hút du khách TP Hồ Chí Minh.

Còn ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Truyền thông Công ty du lịch lữ hành TST cho biết, hiện nay ngành Du lịch đang có dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ và ổn định. Dự đoán 1 - 2 tháng nữa, thị trường sẽ cực kỳ sôi động. Cụ thể tại đơn vị, du khách mua tour đi nghỉ dịp Giỗ Tổ Hùng Vương cũng đã tăng nhẹ.

“Dịp Giỗ tổ Hùng Vương, công ty tung ra gần 10 tour du lịch đặc sắc đến các vùng, miền du lịch nổi tiếng của cả nước để du khách có nhiều lựa chọn. Các tour du lịch này đã được công ty nâng chất lượng, tăng trải nghiệm và nhiều nét mới để du khách có thể cảm thấy thoải mái hơn khi mua tour trong các kỳ nghỉ lễ lớn của Việt Nam. Đối với các tour nước ngoài, hiện nay các đối tác quan sát, sàng lọc năng lực doanh nghiệp rất kỹ, xem ai còn đủ năng lực đáp ứng thì mới đặt vấn đề kết nối mở các đường tour mới”, ông Nguyễn Minh Mẫn cho biết.

Đọc thêm

Hơn hai phần ba du khách Việt Nam đang ưu tiên loại hình du lịch hướng đến cộng đồng Du lịch

Hơn hai phần ba du khách Việt Nam đang ưu tiên loại hình du lịch hướng đến cộng đồng

TTTĐ - Booking.com, một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, đã công bố Báo cáo Du lịch & Phát triển bền vững thường niên lần thứ 10 nhằm cung cấp những góc nhìn sâu sắc hơn về thái độ cũng như ý định của người tiêu dùng liên quan đến tác động xã hội và sinh thái của việc du lịch.
Mùa hè sôi động "Miền xanh di sản" tại Quảng Nam Nhịp điệu cuộc sống

Mùa hè sôi động "Miền xanh di sản" tại Quảng Nam

TTTĐ - Từ ngày 6 - 29/6, tỉnh Quảng Nam sẽ sôi động với chuỗi sự kiện "Những ngày văn hóa, thể thao và du lịch Quảng Nam 2025" mang chủ đề "Quảng Nam - Miền xanh di sản".
Bình Thuận đón 4,53 triệu lượt khách du lịch trong 5 tháng đầu năm Nhịp điệu cuộc sống

Bình Thuận đón 4,53 triệu lượt khách du lịch trong 5 tháng đầu năm

TTTĐ - Du lịch Bình Thuận tiếp tục đà tăng trưởng mạnh mẽ trong 5 tháng đầu năm 2025, thu hút 4,53 triệu lượt khách, đạt tổng doanh thu 12.270 tỷ đồng, khẳng định vị thế ngành kinh tế mũi nhọn.
Tháng 6, núi Bà Đen tấp nập du khách đi Lễ vía Bà và tham dự chợ lá Du lịch

Tháng 6, núi Bà Đen tấp nập du khách đi Lễ vía Bà và tham dự chợ lá

TTTĐ - Một loạt các trải nghiệm văn hoá tâm linh độc đáo trong lễ vía Bà thu hút hàng ngàn du khách đến với núi Bà Đen. Đặc biệt, chợ lá được tổ chức vào các ngày thứ 7 hàng tuần trong suốt tháng 6 càng đưa nơi đây thành điểm đến hấp dẫn bậc nhất Nam bộ hè này.
Quảng Nam tổ chức giải dù lượn quốc tế "Kết nối bầu trời" Nhịp điệu cuộc sống

Quảng Nam tổ chức giải dù lượn quốc tế "Kết nối bầu trời"

TTTĐ - Trong khuôn khổ "Những ngày văn hóa, thể thao và du lịch Quảng Nam 2025", Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh phối hợp cùng Công ty TNHH Du lịch Thể thao Hội An Bay tổ chức Giải Biểu diễn và Thi đấu dù lượn "Kết nối bầu trời" từ ngày 4 - 6/6.
Theo bước người xưa - Tuyến du lịch di sản vùng Đông Bắc Hải Dương Du lịch

Theo bước người xưa - Tuyến du lịch di sản vùng Đông Bắc Hải Dương

TTTĐ - Với địa hình bán sơn địa đặc trưng cùng hệ thống núi đá, hang động và dòng chảy đan xen, Kinh Môn từ lâu đã trở thành vùng đất “địa linh nhân kiệt”, lưu giữ nhiều giá trị quý báu của văn hóa xứ Đông. Hành trình khám phá vùng Đông Bắc Hải Dương vì thế tựa như một cuộc trở về với cội nguồn, theo bước chân người xưa.
Quảng Nam: Tam Kỳ sẵn sàng cho lễ hội biển 2025 Nhịp điệu cuộc sống

Quảng Nam: Tam Kỳ sẵn sàng cho lễ hội biển 2025

TTTĐ - Từ ngày 13 - 15/6, UBND thành phố Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) sẽ tổ chức Lễ hội biển Tam Kỳ tại Bãi biển Tam Thanh.
Hé lộ xu hướng du lịch nổi bật và ưu đãi hấp dẫn hè 2025 Du lịch

Hé lộ xu hướng du lịch nổi bật và ưu đãi hấp dẫn hè 2025

TTTĐ - Kỳ nghỉ mùa hè đang đến rất gần với sự mời gọi của các bãi biển xanh mát, Traveloka - nền tảng du lịch tích hợp hàng đầu Đông Nam Á - đã khởi động chương trình ưu đãi dành riêng cho mùa hè 2025 Mega Sale 6.6, diễn ra từ 27/5 - 9/6 năm 2025, nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch đang gia tăng nhanh chóng cho mùa cao điểm.
Động lực và thách thức cho du lịch Thủ đô Du lịch

Động lực và thách thức cho du lịch Thủ đô

TTTĐ - Thủ đô Hà Nội vừa được vinh danh ở vị trí thứ 11 trong danh sách 15 thành phố được du khách ưa chuộng nhất thế giới năm 2025, theo công bố của tạp chí danh tiếng Time Out (Anh). Kết quả này không chỉ là niềm tự hào mà còn là động lực mạnh mẽ để Hà Nội tiếp tục phát triển du lịch, đồng thời vượt qua những thách thức để duy trì sức hút và phát triển bền vững.
Đông nghịt du khách mua sắm tại Lễ hội trái cây Nam Bộ Du lịch

Đông nghịt du khách mua sắm tại Lễ hội trái cây Nam Bộ

TTTĐ - Hàng nghìn người dân, du khách đổ về Khu du lịch văn hoá Suối Tiên trong ngày đầu khai mạc Lễ hội trái cây Nam Bộ lần thứ 21 để tham quan, vui chơi và mua sắm.
Xem thêm