Tag

SEA Games 31: "Cú hích" cho du lịch Hà Nội

Du lịch 06/04/2022 20:32
aa
TTTĐ - Phó Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Hồng Minh cho biết, SEA Games 31 là cơ hội rất thuận lợi để ngành Du lịch Thủ đô làm "nóng" và đẩy nhanh quá trình phục hồi, đặc biệt đối với thị trường khách du lịch quốc tế.
Hoạt động sản xuất kinh doanh của Hà Nội khởi sắc, du lịch có dấu hiệu "ấm" lên Nhiều người trẻ đi du lịch sớm để “né” các kỳ nghỉ lễ Bất động sản gắn với du lịch, nghỉ dưỡng: Hướng đi đúng của thị trường địa ốc Người dân Thủ đô lên phương án du lịch an toàn trong kỳ nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương

Khách du lịch đến Hà Nội trong quý I/2022 đạt khoảng 2,8 triệu lượt khách

Chiều 6/4, tại buổi họp báo của UBND TP Hà Nội, trả lời câu hỏi của phóng viên về ngành Du lịch Thủ đô đã có sự khởi động khá ấn tượng ngay khi các hoạt động được phục hồi, ông Nguyễn Hồng Minh, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết: "Hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 của cả nước nói chung và trên địa bàn thành phố nói riêng cơ bản đã được kiểm soát tốt, tỷ lệ tiêm chủng vắc xin đầy đủ cho người trên 18 tuổi và trẻ em từ 12-17 tuổi đạt 99,9%.

Đây là những điều kiện thuận lợi để thành phố Hà Nội mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới.

SEA Games 31:
Ông Nguyễn Hồng Minh, Phó Giám đốc Sở Du lịch trả lời câu hỏi của phóng viên tại tại buổi họp báo của UBND TP Hà Nội ngày 6/4

Ngay từ đầu năm, thành phố đã ban hành Kế hoạch số 43/KH-UBND ngày 10/2/2022 về việc phục hồi và phát triển hoạt động du lịch thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịnh bênh COVID-19 trong năm 2022, 2023 với nhiều nhóm nhiệm vụ, giải pháp thiết thực, hiệu quả.

Ngay sau khi Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thông qua phương án mở cửa hoạt động lại toàn bộ hoạt động du lịch từ ngày 15/3, Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội đã chỉ đạo ngành Du lịch xây dựng và ban hành Phương án mở cửa lại hoạt động du lịch, đón khách du du lịch quốc tế trong điều kiện bình thường mới.

Hiện nay hầu hết các ngành dịch vụ đã hoạt động, mở cửa trở lại, việc mở cửa đồng bộ các ngành dịch vụ tạo điều kiện thuận lợi để ngành Du lịch phục hồi nhanh trong thời gian tới".

Được sự chỉ đạo quyết liệt của Thành ủy, HĐND và UBND thành phố trong việc mở cửa trở lại các hoạt động du lịch, đón khách du lịch quốc tế, ngành Du lịch thủ đô phối hợp với các Sở, ban ngành có liên quan của thành phố đã ban hành các kế hoạch để phục hồi và phát triển lại ngành Du lịch, cũng như các ngành kinh tế của Thủ đô trong năm 2022 và thời gian tới.

Riêng trong năm 2022, thành phố đã ban hành kế hoạch tổ chức 45 chuỗi hoạt động, sự kiện, lễ hội chuyên nghiệp, độc đáo, mang đậm bản sắc văn hóa Thủ đô thu hút khách du lịch trước, trong và sau SEA Games 31 như: Chương trình Du lịch Hà Nội Chào 2022 kết hợp trình diễn Khinh khí cầu (25/3 - 27/3/2022); Tham gia các hoạt động trong Hội chợ VITM Hanoi 2022 (31/3 - 3/4/2022), Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội, Lễ hội Du lịch Hà Nội, Liên hoan ẩm thực và du lịch làng nghề Hà Nội; Festival Áo dài Hà Nội, Chương trình Hành trình hữu nghị, khai trương du lịch Ba Vì, du lịch Gia Lâm…

Hà Nội đặt mục tiêu đón và phục vụ từ 9 - 10 triệu lượt khách, trong đó có 1,2 - 2,0 triệu lượt khách quốc tế. Tổng thu từ khách du lịch dự kiến từ 27,84 - 35,84 nghìn tỷ đồng.

Với các chính sách hỗ trợ ngành Du lịch rất cụ thể từ Trung ương và Thành phố, Du lịch Thủ đô 3 tháng đầu năm 2022 đã có sự ấm lên với nhiều hoạt động du lịch được tái khởi động trở lại.

Các chỉ tiêu phát triển du lịch thành phố đều tăng trưởng tốt như: số khách du lịch đến Hà Nội trong quý I đạt khoảng 2,8 triệu lượt khách, tăng 45,3% so với cùng kỳ năm 2021. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt khoảng 7,8 nghìn tỷ đồng, tăng 45,3% so với cùng kỳ năm 2021.

Đặc biệt tại sự kiện Du lịch chào 2022 với chủ đề Get On Hanoi 2022 diễn ra từ ngày 25 - 27/3/2022 đã giới thiệu giới thiệu cho du khách các hoạt động mở cửa lại du lịch của Thủ đô và triển khai ngày hội kinh khí cầu đối với người dân Thủ đô và du khách tới thăm quan Thủ đô tại khu vực hồ Hoàn Kiếm và vườn nhãn Long Biên với lượng khách ước đạt 20.000 lượt du khách tham dự.

Du lịch là ngành kinh tế tổng hợp, có vai trò thúc đẩy các ngành, lĩnh vực khác của Thành phố hoạt động trở lại, phục hồi và phát triển nhanh. Theo báo cáo kinh tế xã hội quý I, các nhóm ngành dịch vụ, nông nghiệp, công nghiệp đều có sự tăng trưởng, phục hồi trở lại.

"Qua đây, chúng ta thấy được vai trò hạt nhân, lan tỏa của ngành du lịch trong tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của thành phố", ông Nguyễn Hồng Minh nhấn mạnh.

Nhiều chương trình gì để thu hút du lịch nhân sự kiện SEA Games 31

Để có thể khai thác tối đa cơ hội thu hút khách từ các hoạt động của SEA Games 31, thành phố Hà Nội đã chuẩn bị và triển khai các nhóm nhiệm vụ cụ thể: Tổ chức chuỗi sự kiện du lịch đặc sắc, hấp dẫn trong thời gian diễn ra SEA Game 31 như: Lễ hội quà tặng Du lịch Hà Nội (tổ chức từ 29/4 - 1/5/2022), Lễ hội Du lịch Hà Nội (ngày 13/5 - 15/5/2022), Liên hoan ẩm thực và du lịch làng nghề Hà Nội (tổ chức ngày 18/5 - 22/5/2022) …

Đây sẽ là chuỗi sự kiện giới thiệu, quảng bá đến các Đoàn vận động viên, các cổ động viên và đặc biệt là các phóng viên quốc tế về văn hóa, tiềm năng kinh tế, du lịch và mở rộng quan hệ hợp tác hữu nghị với các nước trong khu vực và thế giới.

Thành phố cũng sẽ ưu tiên tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu du lịch Thủ đô thông qua các kênh truyền thông, truyền hình trong nước (VTV, HanoiTV...) và kênh CNN quốc tế, các kênh truyền thông quốc tế khác, trang website, các nền tảng mạng xã hội (YouTube, Facebook…) và các hình thức tuyên truyền quảng bá khác phù hợp để tạo sức lan tỏa lớn và thu hút khách đến Hà Nội.

Thành phố Hà Nội cũng sẽ có các sản phẩm quà tặng du lịch đặc sắc, mang đậm bản sắc văn hóa Thủ đô để dành tặng cho các đoàn đại biểu, vận động viên và phóng viên quốc tế tham dự SEA Games.

SEA Games 31:
Ảnh minh họa

Trong dịp tổ chức SEA Games 31, thành phố Hà Nội xây dựng các tour du lịch đặc sắc quảng bá điểm đến đối với các đoàn vận động viên, phóng viên báo chí và du khách quốc tế để quảng bá các điểm đến, sản phẩm du lịch.

Ngoài ra, thành phố sẽ tổ chức tiệc chiêu đãi quan khách, ban huấn luyện các đoàn thể thao, thông qua hoạt động này để quảng bá, giới thiệu các sản phẩm ẩm thực đặc sắc của Thành phố.

Dự kiến trong quý II/2022, thành phố Hà Nội sẽ đón khoảng 3,2 triệu lượt khách trong đó đón khoảng 3 triệu lượt khách nội địa và 150-200 nghìn lượt khách quốc tế.

Đây sẽ là lượng khách rất quan trọng mà ngành Du lịch thành phố cần tận dụng, khai thác hiệu quả qua đó đẩy nhanh quá trình phục hồi.

Phương Thu

Đọc thêm

Nhanh chóng, tiện lợi - xu hướng sử dụng eSIM khi đi nước ngoài ngày càng nở rộ Du lịch

Nhanh chóng, tiện lợi - xu hướng sử dụng eSIM khi đi nước ngoài ngày càng nở rộ

TTTĐ - Khi chuẩn bị cho một chuyến đi nước ngoài, đa phần chúng ta thường rất kỹ lưỡng trong việc tìm hiểu điểm đến, chọn quán ăn nên thử hay lên lịch trình tham quan từng ngày. Tuy nhiên, một yếu tố quan trọng không kém - kết nối mạng di động - lại thường bị để sau cùng, hoặc chỉ được tính đến sau khi hạ cánh.
Trải nghiệm sắc màu giữa núi rừng Tây Bắc Du lịch

Trải nghiệm sắc màu giữa núi rừng Tây Bắc

TTTĐ - Lễ hội mùa thu Sa Pa năm 2025, dự kiến diễn ra từ tháng 8 đến tháng 10/2025 với chuỗi hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch sôi động, đậm đà bản sắc vùng cao Tây Bắc.
Thí điểm tuyến buýt điện phục vụ Nhân dân, du khách tham quan Du lịch

Thí điểm tuyến buýt điện phục vụ Nhân dân, du khách tham quan

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Công văn số 4462/UBND-ĐT về việc phương án tổ chức vận hành thí điểm tuyến buýt điện phục vụ Nhân dân, du khách tham quan các điểm du lịch khu vực Hoàn Kiếm, Ba Đình.
Thế hệ Baby Boomers Việt Nam đang theo đuổi những chuyến phiêu lưu “không tuổi” Du lịch

Thế hệ Baby Boomers Việt Nam đang theo đuổi những chuyến phiêu lưu “không tuổi”

TTTĐ - Cuộc sống nghỉ hưu từng được xem là khoảng thời gian để sống chậm lại và nghỉ ngơi, nhưng giờ đây, thế hệ Baby Boomers (thế hệ sinh ra từ 1946 đến 1964) đang định nghĩa lại khái niệm này bằng khao khát được sống hết mình với những trải nghiệm trọn vẹn.
Hải Phòng phát động cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch Du lịch

Hải Phòng phát động cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch

TTTĐ - Cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch Hải Phòng chính thức được sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố phát động sáng 8/8, tại nhà hát thành phố. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng sự kiện hợp nhất tỉnh Hải Dương và thành phố Hải Phòng.; hướng tới xây dựng hình ảnh một điểm đến giàu bản sắc, thân thiện và sáng tạo.
Khám phá "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Quảng Ngãi Du lịch

Khám phá "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Quảng Ngãi

TTTĐ - UBND xã Đặng Thùy Trâm (Quảng Ngãi) lần đầu tiên tổ chức sự kiện "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Thảo nguyên Bùi Hui, nhằm quảng bá hình ảnh, con người và văn hóa địa phương.
Du lịch Đà Nẵng tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025 Nhịp điệu cuộc sống

Du lịch Đà Nẵng tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025

TTTĐ - Hoạt động dịch vụ lưu trú và ăn uống của Đà Nẵng đã duy trì đà tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025, cho thấy sức bật mạnh mẽ của ngành du lịch thành phố sau sáp nhập.
Thúc đẩy làng nghề Lệ Mật thành điểm đến du lịch đặc sắc Du lịch

Thúc đẩy làng nghề Lệ Mật thành điểm đến du lịch đặc sắc

TTTĐ - Ngay sau khi vận hành mô hình chính quyền hai cấp, phường Việt Hưng đã nỗ lực thúc đẩy quảng bá sản phẩm làng nghề truyền thống Lệ Mật gắn với phát triển du lịch, nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng văn hóa - kinh tế của khu vực.
(S)TRONG Trọng Hiếu có mang “Kho báu” về Tây Ninh? Du lịch

(S)TRONG Trọng Hiếu có mang “Kho báu” về Tây Ninh?

TTTĐ - Trong khi nhiều sân khấu nghệ thuật lớn thời gian gần đây đổ dồn về phía Bắc, thì đêm 9/8 tới đây, T&T City Millennia (Cần Giuộc, Tây Ninh) trở thành tâm điểm mới của bản đồ giải trí Việt với đại nhạc hội quy mô lớn mang tên “Khơi mạch nguồn Di sản - Vững bước Kỷ nguyên mới”. Không chỉ sở hữu công nghệ trình diễn hiện đại bậc nhất, sự kiện còn thu hút sự chú ý của khán giả trẻ với sự góp mặt của (S)TRONG Trọng Hiếu. Và câu hỏi đang được bàn tán rôm rả: Liệu anh có mang “Kho Báu” - bản hit mới nhất - đến với sân khấu này?
Du lịch Phú Quốc 7 tháng đầu năm tăng trưởng 93,6% so với cùng kỳ Du lịch

Du lịch Phú Quốc 7 tháng đầu năm tăng trưởng 93,6% so với cùng kỳ

TTTĐ - 7 tháng đầu năm 2025, tổng thu từ du lịch Phú Quốc tăng hơn 93% so với cùng kỳ. Đà tăng trưởng ổn định qua các tháng đang dần xóa bỏ khái niệm mùa cao điểm và thấp điểm, tạo tín hiệu tích cực cho các nhà đầu tư dịch vụ như nhà hàng, lưu trú, trải nghiệm du lịch…
Xem thêm