Tag

Bắc Bộ có mưa dông, đề phòng lũ quét

Môi trường 16/06/2024 08:44
aa
TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, chiều tối và đêm 16/6, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa phổ biến từ 15-30mm, có nơi trên 60mm.
Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa to và dông Bắc Bộ có mưa từ ngày 5 đến đêm 6/6 Bắc Bộ nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất Bắc Bộ nắng nóng gay gắt, nhiệt độ có nơi trên 38 độ C
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa 15-30mm, có nơi trên 80mm; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp. Người dân cần đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị.

Trên biển, ngày và đêm 16/6, phía Bắc vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông rải rác; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6-7, đề phòng độ cao sóng có thể tăng lên trên 2m. Toàn bộ tàu thuyền hoạt động trên các khu vực trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của lốc xoáy, gió giật mạnh và sóng lớn.

Ngày và đêm 16/6, phía Tây Bắc Bộ sáng sớm và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, ngày nắng gián đoạn, riêng Hòa Bình có nắng nóng; gió nhẹ; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, có nơi dưới 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, riêng Hòa Bình 35-37 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ, khu vực vùng núi và trung du sáng sớm và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; khu vực đồng bằng ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Nam cấp 2-3; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 27-30 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, riêng khu vực đồng bằng 34-36 độ C.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Thủ đô Hà Nội ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 28-30 độ C. Nhiệt độ cao nhất 34-36 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 28-31 độ C. Nhiệt độ cao nhất 37-39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, phía Bắc có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ C. Nhiệt độ cao nhất 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió Tây Nam cấp 2-3; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C.

Khu vực Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi; chiều và đêm có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Gió Tây Nam cấp 2-3; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Đọc thêm

Đà Nẵng: Lý do dừng tiếp nhận chất thải xây dựng tại Hoà Xuân Xã hội

Đà Nẵng: Lý do dừng tiếp nhận chất thải xây dựng tại Hoà Xuân

TTTĐ - Theo UBND quận Cẩm Lệ, đất đá, gạch, bê tông tập kết vào bãi tạm trên địa bàn quận đảm bảo đủ điều kiện sẽ được làm nguyên liệu sản xuất gạch không nung hoặc san lấp tại các công trình.
Vi phạm xả thải ra môi trường, Công ty Mai Hải Minh bị phạt Nhịp sống phương Nam

Vi phạm xả thải ra môi trường, Công ty Mai Hải Minh bị phạt

TTTĐ - Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định xử phạt đối với Công ty TNHH MTV Mai Hải Minh, địa chỉ đường D16, khu tái định cư, tổ 23, ấp 2, xã Long An, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai về các hành vi vi phạm về môi trường.
Thiên nhiên tái sinh kì diệu nơi cánh rừng Net Zero Đất Mũi Môi trường

Thiên nhiên tái sinh kì diệu nơi cánh rừng Net Zero Đất Mũi

TTTĐ - Chưa đầy 10 tháng từ ngày triển khai, hệ sinh thái nơi khoanh nuôi cánh rừng Net Zero Vinamilk tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau đã tái sinh một cách kì diệu. Bên trong hàng rào bảo vệ 25ha rừng, hơn 71.000 cây mắm con đã cao 40 - 50cm, trở thành bãi sinh sản cho tôm cá, thu hút những đàn chim cót, chim nhàn… trở về làm tổ.
Nhiều khu vực nắng nóng, có nơi đặc biệt gay gắt Môi trường

Nhiều khu vực nắng nóng, có nơi đặc biệt gay gắt

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 14/6 và hai ngày cuối tuần, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có khả năng xảy ra đợt mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-100mm, có nơi trên 150mm, thời gian mưa lớn tập trung vào đêm và sáng. Cảnh báo độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét, mưa đá cấp 1.
Ủy quyền giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực môi trường Môi trường

Ủy quyền giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực môi trường

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký Quyết định số 2984/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Tài nguyên và Môi trường thực hiện một số nội dung liên quan đến các thủ tục hành chính trong lĩnh vực môi trường.
Bắc Bộ nắng nóng gay gắt, nhiệt độ có nơi trên 38 độ C Môi trường

Bắc Bộ nắng nóng gay gắt, nhiệt độ có nơi trên 38 độ C

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 13/6, khắp ba miền trên cả nước diễn biến thời tiết đa dạng, từ nắng nóng gay gắt ở miền Bắc và miền Trung đến những cơn mưa dông bất chợt vào buổi chiều tối ở Nam Bộ.
Hà Nội nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi Môi trường

Hà Nội nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/6, nhiều khu vực trên cả nước nắng nóng gay gắt, nhiệt độ tăng cao, riêng khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi xuất hiện mưa rào rải rác.
Đến năm 2045, giảm phát thải 11,2 triệu tấn CO2tđ Môi trường

Đến năm 2045, giảm phát thải 11,2 triệu tấn CO2tđ

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 496/QĐ-TTg ngày 11/6/2024 ban hành Kế hoạch quốc gia về quản lý, loại trừ các chất làm suy giảm tầng ozon, chất gây hiệu ứng nhà kính được kiểm soát.
Đà Nẵng: Dừng tập kết chất thải rắn xây dựng về Hoà Xuân Xã hội

Đà Nẵng: Dừng tập kết chất thải rắn xây dựng về Hoà Xuân

TTTĐ - Sau thời gian tập kết tạm thời chất thải rắn xây dựng và phá dỡ tại dự án Khu liên hợp thể dục thể thao Hòa Xuân, cơ quan chức năng đã cho tạm dừng.
Bắc Bộ nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất Môi trường

Bắc Bộ nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ 2 giờ ngày 10/6 đến 2 giờ ngày 11/6, một số tỉnh thuộc khu vực Bắc Bộ đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.
Xem thêm