Tag

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa lớn, đề phòng lũ quét

Môi trường 29/07/2024 07:57
aa
TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ ngày 29 đến 30/7, khu vực Bắc Bộ sẽ có những đợt mưa vừa, mưa to và dông; cục bộ có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến dao động từ 50-150mm ở vùng núi và trung du, từ 30-100mm ở đồng bằng.
Đêm 22/7, bão số 2 đổ bộ trực tiếp vào vịnh Bắc Bộ Ảnh hưởng bão số 2, Đông Bắc Bộ mưa rất to Từ đêm 24/7, mưa lớn ở Đông Bắc Bộ giảm dần Từ ngày 25/7, mưa lớn ở Tây Bắc Bộ giảm dần
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Đặc biệt, có nơi mưa lên tới trên 250mm ở vùng núi và trung du, trên 150mm ở đồng bằng. Trong khi đó, khu vực Bắc Trung Bộ và Tây Nguyên cũng có mưa rào và dông rải rác với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi lên đến trên 70mm.

Cơ quan khí tượng cảnh báo từ đêm 30 đến ngày 31/7, khu vực Bắc Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to, và mưa lớn có khả năng giảm dần từ đêm 31/7. Độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc và sét được đánh giá ở mức cấp 1.

Các chuyên gia khuyến cáo người dân cần đề phòng nguy cơ lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng thấp.

Bên cạnh đó, mưa với cường độ lớn trong thời gian ngắn có thể gây ngập úng tại các khu đô thị; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo các khu vực ngày và đêm 29/7: Phía Tây Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa rất to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C, có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ C.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Phía Đông Bắc Bộ và Thủ Hà Nội có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa rất to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế, phía Bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa rất to. Phía Nam chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Nhiệt độ thấp nhất từ 26-29 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 26-29 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mưa rào và dông vài nơi; chiều và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 25-28 độ C, có nơi trên 28 độ C.

Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi; chiều và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ C.

Đọc thêm

Kon Tum: Người dân hoang mang vì 2 trận động đất liên tiếp Môi trường

Kon Tum: Người dân hoang mang vì 2 trận động đất liên tiếp

TTTĐ - 2 trận động đất liên tiếp tại huyện Kon Plông (tỉnh Kon Tum) đã khiến nhiều huyện, thành phố lân cận chịu ảnh hưởng của dư chấn.
Động đất ở Kon Tum, người dân Đà Nẵng cảm nhận rung lắc Môi trường

Động đất ở Kon Tum, người dân Đà Nẵng cảm nhận rung lắc

TTTĐ - 4 trận động đất xảy ra tại huyện KPlông, tỉnh Kon Tum gây rung lắc mạnh khiến nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, TP Đà Nẵng cảm nhận rất rõ rung lắc.
Quản lý, sử dụng tài nguyên đất thích ứng với biến đổi khí hậu Xã hội

Quản lý, sử dụng tài nguyên đất thích ứng với biến đổi khí hậu

TTTĐ - Biến đổi khí hậu là một thách thức lớn cho quản lý sử dụng đất, vì nó ảnh hưởng đến việc khai thác, quản lý và sử dụng tài nguyên đất. Do đó, để thích ứng với biến đổi khí hậu, cần có các chiến lược quản lý sử dụng đất linh hoạt.
Bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản người dân vùng ngập úng Môi trường

Bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản người dân vùng ngập úng

TTTĐ - Sáng 26/7, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Hồng Sơn đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống, khắc phục hậu quả mưa lũ tại huyện Chương Mỹ.
Huy động lực lượng hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ Môi trường

Huy động lực lượng hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ

TTTĐ - Nhiều ngôi nhà của người dân thôn Đồng Dâu (xã Tốt Động, huyện Chương Mỹ) hiện vẫn ngập trong nước với độ sâu từ 1,8-2,2m. Để đảm bảo an toàn tính mạng của người dân, lực lượng chức năng tại địa phương đã dùng thuyền nhỏ, hỗ trợ một số hộ dân sơ tán tới các nhà cao tầng trên địa bàn.
Kon Tum: Cảnh báo nguy cơ sạt lở đất trên Quốc lộ 14 Xã hội

Kon Tum: Cảnh báo nguy cơ sạt lở đất trên Quốc lộ 14

TTTĐ – Tình trạng sạt lở đang diễn biến phức tạp dọc tuyến Quốc lộ 14 (đường Hồ Chí Minh) đoạn qua tỉnh Kon Tum, đe dọa đến tính mạng và tài sản của người dân.
Giúp người khuyết tật truyền cảm hứng về lối sống xanh Xã hội

Giúp người khuyết tật truyền cảm hứng về lối sống xanh

TTTĐ - Tuy cơ thể không được lành lặn, đối với nhiều người khuyết tật việc nhận thức bảo vệ môi trường không phải là việc của riêng ai, bảo vệ môi trường chính là bảo vệ nguồn sống cho hiện tại và tương lai.
Đảm bảo đủ nguyên liệu sản xuất vật liệu xây dựng Môi trường

Đảm bảo đủ nguyên liệu sản xuất vật liệu xây dựng

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định 711/QĐ-TTg ngày 24/7/2024 ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng các loại khoáng sản làm vật liệu xây dựng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Kế hoạch).
Thành lập Hội đồng thẩm định Dự án Khu bảo tồn Cù Lao Chàm Xã hội

Thành lập Hội đồng thẩm định Dự án Khu bảo tồn Cù Lao Chàm

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Nam quyết định thành lập Hội đồng thẩm định Dự án thành lập Khu bảo tồn thiên nhiên Cù Lao Chàm, TP Hội An.
Tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ do ảnh hưởng của bão số 2 Môi trường

Tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ do ảnh hưởng của bão số 2

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 72/CĐ-TTg ngày 24/7/2024 về việc tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ do ảnh hưởng của bão số 2 và chủ động ứng phó với mưa lũ, sạt lở đất trong thời gian tới.
Xem thêm