Tag

Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội có mưa rất to

Môi trường 30/07/2024 06:54
aa
TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 30/7, Thủ đô Hà Nội có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và dông; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Hà Nội có mưa rào và dông trong hai ngày đầu tuần Hà Nội có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to Hà Nội có mưa rào và dông, khả năng xảy ra sét, mưa đá Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Sang ngày 31/7, khu vực này giảm mưa, còn ở mức mưa rào và dông. Nhiệt độ cao nhất khoảng 32 độ C, sau đó tăng lên 34 độ C; nhiệt độ ban đêm 25-27 độ C.

Lượng mưa ở Hà Nội trong ngày 30/7 từ 50-100mm, có nơi cao hơn 120mm; từ đêm 30 đến ngày 31/7, giảm còn ở mức 10-20mm.

Các chuyên gia nhận định do mưa lớn kéo dài nên lũ trên các sông Tích, sông Bùi đang ở mức cao, khả năng tiếp tục gây rủi ro thiên tai, thiệt hại về người và tài sản, nhất là vùng ven sông các huyện thuộc Hà Nội như: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Quốc Oai, Thạch Thất...

Ngoài ra, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ kết hợp hội tụ gió trên cao nên từ tối 30/7, Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ là 50-150mm, cục bộ có nơi trên 250mm; đồng bằng Bắc Bộ 30-100mm, cục bộ có nơi trên 150mm.

Cảnh báo từ đêm 30-31/7, khu vực này tiếp tục có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to.

Từ đêm 31/7, mưa lớn ở Bắc Bộ có khả năng giảm dần.

Do tác động của mưa lớn, cơ quan khí tượng lưu ý, người dân cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp; mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo các khu vực ngày và đêm 30/7: phía Tây Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa rất to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C, có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa rất to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 28-31 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế, phía Bắc nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to; phía Nam có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3; Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 26-29 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mưa rào và dông vài nơi; chiều và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 26-29 độ C, có nơi trên 29 độ C.

Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi; chiều và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Đọc thêm

Kon Tum: Yêu cầu theo dõi chặt chẽ dư chấn động đất Môi trường

Kon Tum: Yêu cầu theo dõi chặt chẽ dư chấn động đất

TTTĐ - Chủ tịch Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Kon Tum Lê Ngọc Tuấn đề nghị 3 Công ty thủy điện gồm: Công ty Cổ phần thủy điện Thượng Kon Tum, Công ty Cổ phần thủy điện Đăk Đrinh và Công ty Cổ phần thủy điện Thiên Tân theo dõi chặt chẽ dư chấn động đất.
Đóng một cửa xả đáy hồ thủy điện Hòa Bình từ 11h00’ ngày 30/7/2024 Môi trường

Đóng một cửa xả đáy hồ thủy điện Hòa Bình từ 11h00’ ngày 30/7/2024

TTTĐ - Ngày 30/7, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ra công điện số 5432/CĐ-BNN-ĐĐ lệnh Giám đốc Công ty Thủy điện Hòa Bình: Đóng 1 cửa xả đáy hồ thủy điện Hòa Bình vào hồi 11 giờ ngày 30/7/2024.
Tuổi trẻ hợp sức trồng rừng, phòng chống thiên tai Nhịp sống phương Nam

Tuổi trẻ hợp sức trồng rừng, phòng chống thiên tai

TTTĐ - Mới đây, đại diện Ban Tổ chức chương trình học bổng E-International, Công ty SunUni Academy đã phối hợp thực hiện trồng mới hàng trăm cây xanh trên địa bàn tỉnh Trà Vinh, góp phần bảo vệ môi trường cũng như ứng phó với tình trạng sạt lở, xói mòn đất đang ngày càng nghiêm trọng tại địa phương.
Kon Tum: Nhiều địa phương bị thiệt hại do mưa lớn kéo dài Môi trường

Kon Tum: Nhiều địa phương bị thiệt hại do mưa lớn kéo dài

TTTĐ - Mưa lớn kéo dài suốt nhiều ngày qua trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã gây thiệt hại về tài sản ở một số huyện vùng sâu, vùng xa.
Thủ tướng yêu cầu làm rõ nguyên nhân động đất gia tăng bất thường tại Kon Tum Môi trường

Thủ tướng yêu cầu làm rõ nguyên nhân động đất gia tăng bất thường tại Kon Tum

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký ban hành Công điện số 73/CĐ-TTg ngày 29/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc kiểm tra, chủ động khắc phục hậu quả động đất tại địa bàn huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.
Hà Nội sẵn sàng các phương án phòng chống ngập úng khi mưa lớn Môi trường

Hà Nội sẵn sàng các phương án phòng chống ngập úng khi mưa lớn

TTTĐ - Hiện nay, miền Bắc đang bước vào cao điểm mùa mưa, nguy cơ xảy ra ngập úng tại Hà Nội có thể xuất hiện thường xuyên hơn. Để phòng, chống ngập úng và tiêu thoát nước nhanh chóng, thành phố Hà Nội đã khẩn trương triển khai để sẵn sàng xử lý kịp thời các tình huống khi mưa lớn.
Doanh nghiệp chung tay bảo vệ môi trường, hướng tới phát triển bền vững Môi trường

Doanh nghiệp chung tay bảo vệ môi trường, hướng tới phát triển bền vững

TTTĐ - Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và suy thoái môi trường ngày càng nghiêm trọng, việc trồng rừng đã trở thành một trong những giải pháp cực kì quan trọng để bảo vệ hành tinh xanh. Hiểu được điều đó, Công ty SunUni Academy đã phối hợp tổ chức dự án trồng rừng trên quy mô lớn tại Việt Nam, với khoảng 3.000 cây xanh.
Bình Thuận: Nhiều dự án ven biển có nguy cơ bị sạt lở cát Môi trường

Bình Thuận: Nhiều dự án ven biển có nguy cơ bị sạt lở cát

TTTĐ - Tại tỉnh Bình Thuận, nhiều dự án đã, đang được xây dựng có nguy cơ sạt lở cát, tạo lũ cát, tiềm ẩn nguy cơ rủi ro mất an toàn cho các khu dân cư, tuyến đường du lịch ven biển.
Quảng Nam: Mùi hôi nồng nặc vẫn "bủa vây" di tích Chùa Cầu Môi trường

Quảng Nam: Mùi hôi nồng nặc vẫn "bủa vây" di tích Chùa Cầu

TTTĐ - Tại khu vực phố cổ Hội An, nước thải chưa qua xử lý đang khiến di tích Chùa Cầu bị "bủa vây" bởi mùi hôi thối suốt thời gian qua.
Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa lớn, đề phòng lũ quét Môi trường

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa lớn, đề phòng lũ quét

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ ngày 29 đến 30/7, khu vực Bắc Bộ sẽ có những đợt mưa vừa, mưa to và dông; cục bộ có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến dao động từ 50-150mm ở vùng núi và trung du, từ 30-100mm ở đồng bằng.
Xem thêm