Tag

Bắc Giang: Dấu ấn điểm du lịch cộng đồng Vạn Hoa Hồ Va

Du lịch 05/01/2024 16:06
aa
TTTĐ - Hợp tác xã (HTX) Vạn Hoa Hồ Va, xã Đông Phú, huyện Lục Nam (Bắc Giang) tổ chức lễ ra mắt điểm du lịch cộng đồng Vạn Hoa Hồ Va. Tham dự có đại diện lãnh đạo Sở, ngành tỉnh và huyện Lục Nam cùng đông đảo người dân địa phương.
Bắc Giang cần triển khai các dự án nhà ở xã hội với các thiết chế đồng bộ về văn hóa, thể thao, xã hội, môi trường… Xây dựng Nông thôn mới gắn với quá trình đô thị hóa

Nằm giữa khu vực đồi, núi thấp ở hồ Va tại xã Đông Phú, huyện Lục Nam (Bắc Giang), điểm du lịch cộng đồng Vạn Hoa Hồ Va là một nơi có cảnh quan sơn thủy hữu tình.

Bắc Giang: Dấu ấn điểm du lịch cộng đồng Vạn Hoa Hồ Va
Điểm du lịch cộng đồng Vạn Hoa Hồ Va có diện tích giai đoạn 1 khoảng 50ha (Ảnh: Thanh Thắng)

Điểm du lịch cộng đồng này có diện tích giai đoạn 1 khoảng 50ha thuộc địa bàn xã Đông Phú do HTX Vạn Hoa Hồ Va xây dựng, với hơn 50 thành viên tham gia.

Hiện nay, HTX đang triển khai các hạng mục: Khu nông trại trồng trọt, chăn nuôi; khu bờ hồ; các nhà hàng cafe, nhà cộng đồng, đường nội bộ và bãi đỗ xe…

Bắc Giang: Dấu ấn điểm du lịch cộng đồng Vạn Hoa Hồ Va
Điểm du lịch cộng đồng Vạn Hoa Hồ Va nằm trong khu vực hồ Va (Ảnh: Thanh Thắng)

Được biết, điểm du lịch này nằm trong khu vực hồ Va (diện tích rộng hơn 21,3ha), bao quanh là đồi, núi thấp, tạo ra cảnh quan sơn thủy hữu tình.

Ngày 27/10/2023, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Giang đã ban hành Quyết định công nhận đây là điểm du lịch.

Bắc Giang: Dấu ấn điểm du lịch cộng đồng Vạn Hoa Hồ Va
Ông Trương Quang Hải, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Giang trao bằng công nhận điểm du lịch Vạn Hoa Hồ Va (Ảnh: Quang Huy)

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đặng Văn Nhàn, Chủ tịch UBND huyện Lục Nam đề nghị HTX Vạn Hoa Hồ Va khẩn trương tập trung hoàn thiện các thủ tục về đầu tư; quan tâm xây dựng kết cấu hạ tầng điểm du lịch gắn với bảo vệ môi trường, xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng riêng có của HTX làm điểm nhấn, tạo sự khác biệt, mang đến nhiều trải nghiệm mới cho du khách.

Bắc Giang: Dấu ấn điểm du lịch cộng đồng Vạn Hoa Hồ Va
Khu vui chơi tại điểm du lịch cộng đồng Vạn Hoa Hồ Va (Ảnh: Thanh Thắng)

Ưu tiên đào tạo và thu hút lực lượng lao động địa phương, nâng cao kỹ năng, kiến thức, nghiệp vụ làm du lịch, quảng bá du lịch cho các thành viên HTX và nhà vườn để mỗi người đều có thể trở thành hướng dẫn viên du lịch, tạo ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách.

Bắc Giang: Dấu ấn điểm du lịch cộng đồng Vạn Hoa Hồ Va
Một góc điểm du lịch cộng đồng Vạn Hoa Hồ Va (Ảnh: Thanh Thắng)

Bên cạnh đó, gắn kết phát triển du lịch với giới thiệu, quảng bá, tiêu thụ nông sản và các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP của huyện, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; phấn đấu trở thành điểm du lịch hấp dẫn không chỉ của huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang mà của cả nước.

Bắc Giang: Dấu ấn điểm du lịch cộng đồng Vạn Hoa Hồ Va
Cảnh quan sơn thủy hữu tình (Ảnh: Thành Nam)

Nhân dịp lễ ra mắt, HTX Vạn Hoa Hồ Va đã trao tặng 30 triệu đồng cho Quỹ vì người nghèo của địa phương và hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Đọc thêm

Viết giai điệu cho khúc ca mùa thu Du lịch

Viết giai điệu cho khúc ca mùa thu

TTTĐ - Bảng màu của mang tone thiên nhiên chủ đạo của hình hài LAMORI Resort & Spa đang lộ diện thật sâu sắc khi những hạng mục cuối cùng đang đi vào giai đoạn nước rút hoàn thiện để kịp ra mắt vào lễ Quốc khánh năm nay.
Nâng tầm giá trị độc bản Du lịch

Nâng tầm giá trị độc bản

TTTĐ - Kiến trúc tinh tế và sự chuyên nghiệp trong từng dịch vụ hòa quyện với “hơi thở” thiên nhiên tạo nên ấn tượng bởi của một Lamori độc bản. Resort & Spa tên gọi Lamori chiếm trọn trái tim du khách từ ánh nhìn đầu tiên.
Lamori Resort & Spa - Nơi đánh thức mọi giác quan Du lịch

Lamori Resort & Spa - Nơi đánh thức mọi giác quan

TTTĐ - Với không gian nghệ thuật sống tao nhã, thiết kế tinh tế giao hòa giữa những đường nét di sản văn hóa Việt Nam, cùng sự thanh lịch trong kiến trúc đương đại, Lamori Resort & Spa sẽ làm du khách mê đắm khi vừa chạm ngõ, khẽ đánh thức mọi giác quan, từ tận hưởng chuyến nghỉ dưỡng hoàn hảo ân cần đến cảm nhận trọn vẹn phong vị tinh túy của vùng đất 2 vương triều.
Quảng Nam - điểm hẹn của những cánh diều muôn sắc màu Du lịch

Quảng Nam - điểm hẹn của những cánh diều muôn sắc màu

TTTĐ - Với sự tham gia của 13 quốc gia và vùng lãnh thổ, Lễ hội diều quốc tế - Quảng Nam 2024 đã mang đến một không gian nghệ thuật đa dạng và phong phú.
Sông núi Lam Kinh nuôi tâm thức Du lịch

Sông núi Lam Kinh nuôi tâm thức

TTTĐ - Thiên nhiên luôn mang lại cho ta cảm giác tuyệt vời. Phong cảnh ở đây là một tác phẩm nghệ thuật được kết tinh từ tâm thức của nhà đầu tư trên nền tảng giá trị sử thi Lam Kinh. Mỗi tấc đất, mỗi giọt nước đều tràn đầy sức sống của dấu vết thời gian.
Khánh Hòa: Đặc sắc Lễ hội Tôm hùm Cam Ranh 2024 Nhịp điệu cuộc sống

Khánh Hòa: Đặc sắc Lễ hội Tôm hùm Cam Ranh 2024

TTTĐ - Lễ hội Tôm hùm Cam Ranh - năm 2024 là một trong những hoạt động văn hóa - du lịch quy mô và trọng điểm của thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.
Theo chân cựu binh trở về núi Bà Đen ghi dấu một thời oanh liệt Du lịch

Theo chân cựu binh trở về núi Bà Đen ghi dấu một thời oanh liệt

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, các cựu binh Liên đội 7 và Tiểu đoàn trinh sát 47 về thăm núi Bà Đen (Tây Ninh). Nhiều hoạt động ý nghĩa để tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ được tổ chức tại ngọn núi đã ghi dấu một chiến tích hào hùng của dân tộc.
Vietjet và Airbus ký kết mua 20 tàu A330neo trị giá 7,4 tỷ USD Du lịch

Vietjet và Airbus ký kết mua 20 tàu A330neo trị giá 7,4 tỷ USD

TTTĐ - Tại Triển lãm Hàng không Quốc tế Farnborough Airshow 2024, hãng hàng không Vietjet và Tập đoàn chế tạo máy bay Airbus vừa ký hợp đồng đặt mua 20 máy bay thân rộng thế hệ mới A330neo (A330-900) với tổng trị giá 7,4 tỷ USD. Sự kiện diễn ra với sự chứng kiến của ông Christian Scherer, Tổng Giám đốc của Airbus và Chủ tịch HĐQT Vietjet, Tiến sĩ Nguyễn Thị Phương Thảo.
Phê duyệt Đề án phát triển du lịch Hải Phòng định hướng đến 2030 Du lịch

Phê duyệt Đề án phát triển du lịch Hải Phòng định hướng đến 2030

TTTĐ - UBND thành phố Hải Phòng vừa phê duyệt Đề án phát triển du lịch thành phố đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
Những Resort ở Nha Trang được đánh giá tốt nhất trên Traveloka Du lịch

Những Resort ở Nha Trang được đánh giá tốt nhất trên Traveloka

TTTĐ - Nha Trang là một thành phố biển xinh đẹp nằm ở miền Trung Việt Nam. Nơi đây nổi tiếng với những bãi biển hoang sơ, cát trắng mịn màng, nước biển xanh ngọc bích và các khu nghỉ dưỡng cao cấp, sang trọng.
Xem thêm