Tag
Kiếm tiền trên Youtube dễ hay khó?

Bài 1: Thu hàng trăm triệu đồng từ các kênh youtube

Kinh tế 01/10/2019 07:39
aa
TTTĐ- Bằng việc tải các video lên kênh Youtube, nhiều người đã sở hữu mức thu nhập lên tới hàng nghìn USD mỗi tháng. Thời gian gần đây, việc kiếm tiền “khủng” từ Youtube đang khiến nhiều người trẻ ồ ạt chuyển sang nghề quay clip, dựng các phim ngắn “hài nhảm”, mở các kênh ẩm thực Youtube theo kiểu “siêu to khổng lồ”.

Bài 1: Kiếm hàng trăm triệu đồng từ các kênh youtube

Kênh Youtube Bà Tân Vlog với lượng view luôn "khủng"

Bài liên quan

"Á quân Mister Việt Nam" Lê Hữu Đạt tổ chức sinh nhật cho mái ấm người khuyết tật

Bị loại khỏi “Mỹ nhân hành động”, Phương Anh Đào vẫn được Đàm Vĩnh Hưng hết lời khen ngợi

Trương Ngọc Ánh được vinh danh “Nữ diễn viên châu Á xuất sắc nhất” tại NVIFF 2019

Quỳnh Nga sợ hãi khi diễn cảnh bị rắn bò lên người nhưng vẫn không cần đóng thế

Youtube đang là “mảnh đất màu mỡ”

Youtube đã không xa lạ đối với người Việt Nam nói riêng và trên toàn thế giới nói chung. Đây là kênh được phát triển bởi Google, cho phép người dùng đăng tải các video để lưu trữ, chia sẻ cho người khác xem, hoặc giữ riêng tư cho mình.

Nhu cầu “nghe, nhìn” đang lấn át dần văn hoá đọc, việc xem video trực tuyến đã trở thành thói quen không thể thiếu của người Việt, kéo theo việc hình thành cộng đồng nhà phát triển nội dung cho Youtube. Từ đó, cơ hội kiếm tiền từ Youtube dành cho các bạn trẻ Việt Nam là không nhỏ. Thực tế, nhiều cá nhân, nhóm bạn trẻ tại Việt Nam đang kiếm được hàng ngàn USD mỗi tháng từ kênh Youtube khiến phong trào kiếm tiền từ kênh này đang tăng lên.

Theo báo cáo mới nhất từ Thoughtful - một công ty chuyên nghiên cứu, phát triển thị trường truyền thông đa phương tiện có trụ sở tại Mỹ - năm 2015 và 2016, Việt Nam đều lọt vào Top 10 quốc gia có lượng người xem YouTube nhiều nhất thế giới.

Dân số Việt Nam khoảng hơn 97 triệu người và hơn 50% sử dụng internet. Trong số đó, hơn 45 triệu người sử dụng phương tiện truyền thông xã hội (các dịch vụ của Google, Facebook,...). Hiện Việt Nam là một trong 5 thị trường lớn nhất của YouTube. Đây là những con số cho thấy thị trường kiếm tiền từ YouTube là rất rộng khi lượng người dùng internet đang cao và ngày càng tăng.

Nhờ tính năng kiếm tiền, Youtube trở thành nền tảng làm giàu cho không ít người. Tuy nhiên, việc kiếm tiền từ Youtube có thật sự là siêu lợi nhuận hay không? Đó luôn là câu hỏi lớn đối với những người Việt Nam vừa “chập chững” bước vào hành trình săn tiền từ kênh chia sẻ video hàng đầu thế giới.

Có rất nhiều dạng video có thể kiếm tiền trên YouTube, dạng cơ bản nhất là Vlog, đó là những clip nhân tự quay clip chia sẻ những quan điểm cá nhân về các vấn đề “hot” hoặc gần gũi với đời sống…

Họ chủ yếu kiếm tiền từ YouTube và những chương trình quảng cáo khác, cả online lẫn offline. Đây là dạng clip phổ biến bởi rất dễ quay clip, không quá tốn kém về thiết bị, thậm chí có thể quay bằng một chiếc smart-phone. Tuy nhiên, để có thể đạt được số lượng người xem lớn còn phụ thuộc vào cách nói chuyện, bình luận vấn đề “có duyên” của nhân vật.

Review Video là những video đánh giá về các sản phẩm, dịch vụ có nhiều người quan tâm trên thị trường. Video review về điện thoại, đồ công nghệ, mỹ phẩm, các sản phẩm đang hot trên thị trường… Hiện nay, khá nhiều người đẹp, người nổi tiếng của Showbiz Việt cũng tham gia làm các kênh review video như kênh “đập hộp” đồ hiệu Ngọc Trinh, kênh “Cô Em Trendy” của người đẹp The Face Khánh Linh…

Tutorials Video là những video hướng dẫn do nhân vật tự tạo ra, ví dụ như hướng dẫn thủ thuật dùng Photoshop, hướng dẫn thu âm với các phần mềm đơn giản, hướng dẫn chơi nhạc cụ….

Ngoài ra, nhiều nhóm hài, ca sĩ còn có thể làm các kênh phim ngắn, MV ca nhạc… Kênh cover lại các bài hát “hit” của các ca sĩ. Nổi bật nhất hiện nay và được coi là kênh dễ kiếm tiền nhất chính là các kênh ẩm thực độc đáo theo kiểu “siêu to khổng lồ”.

Những người Việt kiếm tiền tỉ từ Youtube

Với gần 9 triệu lượt theo dõi và gần 300 video trên kênh Youtube riêng, từ 1 cô gái gốc Việt vô danh, Michelle Phan trở thành tỷ phú nổi tiếng nhờ sản xuất video chia sẻ bí quyết trang điểm.

Lọt top 30 gương mặt nổi bật của Forbes Việt Nam, sở hữu hơn 1,7 triệu theo dõi trên trang Youtube, Trần Đức Việt (JVevermind) là 1 trong những người Việt Nam đầu tiên tạo nên trào lưu làm blog trên Youtube với thu nhập “siêu khủng”.

Bé Nguyễn Ngọc Bảo An, từ lúc 5 tuổi, đã sở hữu 400 triệu view cho 1 video ca nhạc thiếu nhi trên Youtube. Các clip còn lại cũng đạt ít nhất từ 1 triệu đến hơn 10 triệu view. Nếu tính một video clip có 1 triệu view có thể nhận được hơn 1.000 USD thì số tiền mà cô bé kiếm được là không hề nhỏ.

Thời gian vừa qua, Bà Tân Vlog đã trở thành hiện tượng mạng khi phủ sóng khắp các diễn đàn xã hội nhờ loạt video do bà thực hiện. Các video xoay quanh chủ đề như hướng dẫn nấu ăn, làm các món "siêu to khổng lồ" thu hút sự chú ý từ đông đảo cộng đồng mạng.

Bà Tân Vlog cũng được nhiều người công nhận là ''bà nông dân'' quyền lực nhất mạng xã hội hiện tại. Chỉ trong thời gian ngắn bà đã đoạt nút vàng của Youtube, sau đó giành kỷ lục “Người phụ nữ là nông dân được Nút vàng Youtube trong thời gian nhanh nhất tại Việt Nam”.

Những video trên kênh Bà Tân Vlog chủ yếu xoay quanh các chủ đề món ăn, nước uống “siêu to khổng lồ” như "Cốc sinh tố dưa hấu khổng lồ"; "Xúc xích khổng lồ siêu cay"; "Sữa chua nếp cẩm siêu to khổng lồ"; "Bánh mỳ kẹp trứng đà điểu siêu to khổng lồ"…

Theo đó, căn cứ trên lượng người hâm mộ đăng ký theo dõi kênh và lượt xem các video liên tục được đăng tải thì mỗi tháng bà Tân có thể kiếm được số tiền lên tới 17.000 USD (khoảng 400 triệu đồng) là chuyện thường.

Đến ngày 7/6, kênh Bà Tân Vlog chính thức được bật chức năng kiếm tiền đã thu hút sự quan tâm của nhiều người và ngày 26/8, bà đã nhận được số tiền quảng cáo từ Youtube.

Dựa vào lượt xem video và theo dõi kênh Bà Tân Vlog, không ít người cho rằng, mức thu nhập của bà lên đến 300 triệu đồng/tháng. Theo trang Social Blade, chuyên phân tích các kênh YouTube, thu nhập hằng ngày của kênh Bà Tân Vlog dao động từ vài trăm đến vài chục ngàn USD. Dựa vào số lượng xem video trên kênh hằng ngày, Social Blade ước lượng số tiền creator có được.

Những khán giả yêu mến bà Tân Vlog ai cũng biết người đứng sau thành công của bà Tân. Anh là chủ của kênh Hưng Vlog với hơn 1 triệu người theo dõi. Với các Vlog ''theo trend'' có nội dung như: Giả danh chủ tịch, Troll mẹ… Hưng Vlog đã thu về cho mình con số ''khủng'' lên đến hàng triệu lượt xem cùng thu nhập tương đương theo cách tính tiền từ Youtube.

Ngoài ra, bà Tân còn có một cậu con trai tên là Nguyễn Văn Hậu cũng đang là một YouTuber. Hậu quyết định nghỉ việc công ty và tiếp nối sự nghiệp Vlog của gia đình với kênh Youtube Hậu troll và Hậu Vlog.

Kênh Youtube này hiện chỉ có hơn 6.000 người theo dõi, còn kênh Hậu Vlog có gần 4.000 lượt theo dõi. Các video đa số là ghi lại cảnh hậu trường quay Vlog của anh trai và mẹ. Bên cạnh đó, Văn Hậu cũng ''tập tành'' làm các Vlog có tính chất "troll" vừa đơn giản, vừa hài hước nhưng lại thu hút lượt xem khá lớn. Có những video chỉ trong vòng 1 tuần đã đạt được con số lên đến hàng chục nghìn lượt xem.

(Còn nữa)

Đọc thêm

Năm 2025, tăng trưởng điện phải đạt từ 12-13% Doanh nghiệp

Năm 2025, tăng trưởng điện phải đạt từ 12-13%

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 500/TB-VPCP kết luận của Thường trực Chính phủ tại cuộc họp về tình hình triển khai các dự án quan trọng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam để đảm bảo cung ứng điện, bảo đảm an ninh năng lượng.
Bảo hiểm Bảo Việt khao đại tiệc tri ân 15 tỷ đồng Doanh nghiệp

Bảo hiểm Bảo Việt khao đại tiệc tri ân 15 tỷ đồng

TTTĐ - “Mừng sinh nhật vàng - Hàng ngàn quà tặng” - Đại tiệc ưu đãi cực hấp dẫn với tổng giá trị lên đến 15 tỷ đồng từ Bảo hiểm Bảo Việt dành tặng khách hàng tham gia các gói bảo hiểm trong thời gian từ 1/11/2024 đến 15/1/2025.
Vì sao nhiều doanh nghiệp rút khỏi thị trường TP Hồ Chí Minh? Nhịp sống phương Nam

Vì sao nhiều doanh nghiệp rút khỏi thị trường TP Hồ Chí Minh?

TTTĐ - Đánh giá của Cục Thống kê TP Hồ Chí Minh, tổng số doanh nghiệp rút khỏi thị trường trong 10 tháng năm 2024 đang tăng lên, trong khi đó số lượng doanh nghiệp thành lập mới và vốn đăng ký tại thành phố lại có xu hướng giảm so với cùng kỳ.
Luật hóa để xử lý nghiêm hành vi thao túng thị trường chứng khoán Thị trường - Tài chính

Luật hóa để xử lý nghiêm hành vi thao túng thị trường chứng khoán

TTTĐ - Dự thảo Luật Chứng khoán sửa đổi bổ sung quy định về thao túng thị trường chứng khoán nhằm đảm bảo hiệu lực pháp lý cao hơn trong xử lý hành vi vi phạm...
SABECO vươn mình khẳng định thương hiệu Việt trên trường quốc tế Doanh nghiệp

SABECO vươn mình khẳng định thương hiệu Việt trên trường quốc tế

TTTĐ - Mới đây, SABECO tiếp tục được vinh danh tại cuộc thi International Beer Cup 2024 (Japan) - Cúp Bia Quốc tế 2024 tổ chức tại Sapporo, Nhật Bản với 3 huy chương tại các hạng mục khác nhau dành cho sản phẩm Bia Saigon và Bia 333. Điều này khẳng định những nỗ lực vươn mình của thương hiệu Việt trên trường quốc tế.
M&A VIETNAM gấp rút chuẩn bị cho sự kiện "Chào Xuân 2025" Doanh nghiệp

M&A VIETNAM gấp rút chuẩn bị cho sự kiện "Chào Xuân 2025"

TTTĐ - "Chào Xuân 2025" là hoạt động thường niên và lớn nhất trong năm được Ban Kết nối và Xúc tiến đầu tư (Ban KN&XTĐT ) - thành viên của Cộng đồng Mua bán và Sáp nhập Việt Nam (M&A VIETNAM) tổ chức định kỳ.
Thẻ trả góp Muadee tung ‘Deal khủng’ cho người dùng Grab, Be, Ví VNPAY Doanh nghiệp

Thẻ trả góp Muadee tung ‘Deal khủng’ cho người dùng Grab, Be, Ví VNPAY

TTTĐ - Thả ga mua sắm mùa cuối năm với loạt siêu ưu đãi từ Thẻ trả góp Muadee by HDBank, trả góp từ 3 đến 4 tháng, 0 đồng trả trước và không lãi suất.
Prudential trao "món quà" chu toàn giải pháp bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình dịp cuối năm Doanh nghiệp

Prudential trao "món quà" chu toàn giải pháp bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình dịp cuối năm

TTTĐ - Với mục tiêu mang những giải pháp bảo vệ đến gần hơn với khách hàng và những người thân, Prudential Việt Nam ra mắt chương trình “Một giải pháp sức khỏe, cả gia đình an vui”. Đây là một trong những nỗ lực tiếp nối cam kết của Prudential trong việc mang lại giá trị gia tăng và nâng cao trải nghiệm của khách hàng tham gia bảo hiểm.
SCG công bố kết quả hoạt động kinh doanh quý III và 9 tháng năm 2024 Doanh nghiệp

SCG công bố kết quả hoạt động kinh doanh quý III và 9 tháng năm 2024

TTTĐ - SCG vừa công bố kết quả kinh doanh quý 3 và 9 tháng đầu năm 2024 trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều thách thức, với các mục tiêu trọng tâm bao gồm: Giảm tổng chi phí tổ chức còn 3,57 nghìn tỷ đồng (tương đương 144 triệu USD) vào năm 2025; giảm vốn lưu động xuống 7,14 nghìn tỷ đồng (tương đương 287 triệu USD) vào quý I/2025; tạm ngừng các hoạt động kinh doanh không sinh lời; tiến hành thoái vốn tài sản.
Hải quan Quảng Ninh tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Hải quan Quảng Ninh tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

TTTĐ - Tại cuộc đối thoại với các doanh nghiệp chịu ảnh hưởng sau bão số 3, Cục Hải Quan Quảng Ninh đã cùng với doanh nghiệp đưa ra những ý kiến tối ưu nhằm tháo gỡ khó khăn trong bối cảnh hiện tại.
Xem thêm