Tag
Những "trái tim có nắng"

Bài 2: Cậu học trò tiết kiệm tiền ăn sáng ủng hộ Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 09/06/2021 08:16
aa
TTTĐ - "Dịch bệnh Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp, một trong những biện pháp hữu hiệu để bảo vệ chúng ta chính là tiêm vắc-xin toàn dân. Em muốn góp phần thực hiện mục tiêu đó để cuộc sống sớm trở lại bình thường...". Đó là suy nghĩ của Lê Đức Hiếu, học sinh lớp 10D1, trường THPT Phạm Hồng Thái (quận Ba Đình, Hà Nội).
Suntory PepsiCo Việt Nam đóng góp 5 tỷ đồng vào Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19 Bình Dương tăng cường các biện pháp phòng, chống Covid-19 trong doanh nghiệp Hà Nội thực hiện tốt “mục tiêu kép”, vừa phòng, chống Covid-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội

Cậu học trò này quyết định tiết kiệm tiền ăn sáng bố mẹ cho hằng ngày để ủng hộ Quỹ Vắc-xin phòng chống dịch Covid-19.

Chung tay chống dịch

Hằng ngày, Hiếu vẫn dành thời gian theo dõi tình hình dịch bệnh trên các phương tiện truyền thông chính thống. Hình ảnh khiến cậu học trò ấn tượng nhất chính là các y, bác sĩ, lực lượng tuyến đầu căng mình chống dịch. Ở những nơi hiện là tâm dịch như Bắc Ninh, Bắc Giang... y, bác sĩ càng vất vả hơn khi cả ngày trong bộ quần áo bảo hộ, dưới cái nắng nóng gần 40 độ C lấy mẫu xét nghiệm.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tặng hoa, giấy chứng nhận ủng hộ Quỹ vắc -xin phòng chống dịch Covid-19 đến em Lê Đức Hiếu
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tặng giấy chứng nhận ủng hộ Quỹ Vắc-xin phòng chống dịch Covid-19 cho em Lê Đức Hiếu

“Dịch bệnh nguy hiểm, tác động đến mọi mặt đời sống. Năm học 2020 - 2021 của chúng em cũng kết thúc một cách đột ngột vì dịch bệnh. Chúng em chẳng thể đến trường, vui chơi cùng bạn bè.

Qua các phượng tiện truyền thông em được biết, để sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường, Đảng và Nhà nước thực hiện mục tiêu sớm tiêm vắc-xin miễn phí cho toàn dân nhằm đạt được sự miễn nhiễm cộng đồng. Tiêm vắc-xin là giải pháp mang tính quyết định và có tính chiến lược để thoát khỏi đại dịch Covid-19. Vì thế, ngay khi biết đến Quỹ Vắc-xin phòng, chống dịch Covid-19 em đã quyết định dành số tiền tiết kiệm ăn sáng để ủng hộ”, Hiếu chia sẻ.

Lê Đức Hiếu, học sinh trường THPT Phạm Hồng Thái là một trong những cá nhân tiêu biểu tham gia lễ ra mắt Quỹ Vắc-xin phòng chống Covid-19 diễn ra tại Hà Nội tối 5/6.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính bày tỏ sự xúc động khi được biết những em bé dành tiền ăn sáng, các cụ già dành tiền lương hưu, tiền tiết kiệm, những phụ nữ tiết kiệm chi tiêu, nhiều công chức, viên chức, công nhân tiết kiệm ngày lương để ủng hộ quỹ. Kiều bào ta ở nước ngoài trực tiếp hoặc nhờ người thân đóng góp Quỹ với tinh thần “một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại thành hòn núi cao”.

Hàng trăm doanh nghiệp mặc dù phải đối mặt với khó khăn do tác động dịch bệnh nhưng rất tích cực đóng góp cho quỹ. Nhiều doanh nghiệp cũng nói rằng muốn được thể hiện tấm lòng với Nhân dân, với Nhà nước, đóng góp cho quỹ để lo cho Nhân dân.

Mục đích ban đầu, Hiếu dành để mua dụng cụ học tập nhưng sau khi thấy Quỹ Vắc-xin phòng, chống dịch Covid-19 có ý nghĩa rất lớn với mọi người nên đã dành số tiền đó để ủng hỗ quỹ. Hiếu mong muốn Việt Nam sớm vượt qua đại dịch để người dân cũng như chính bản thân mình có thể trở về cuộc sống bình thường.

Mong cống hiến thật nhiều cho đất nước

Hành động của Hiếu được cả gia đình ủng hộ. Chị Lê Trinh, mẹ của Hiếu cho biết: “Dù là hành động nhỏ nhưng gia đình cảm thấy rất tự hào khi thấy con dần trưởng thành hơn. Con đã biết quan tâm đến những người xung quanh, chia sẻ khó khăn với cộng đồng”.

Ngoài ủng hộ Quỹ Vắc-xin, Hiếu cùng gia đình thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống Covid-19 của Chính phủ cũng như thành phố Hà Nội. Đang trong thời gian nghỉ hè nhưng cậu học trò chỉ ra ngoài khi có việc thực sự cần thiết và luôn tuân thủ thông điệp 5K của Bộ y tế (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế) để góp phần phòng chống dịch.

Lê Đức Hiếu (giữa) mong muốn góp phần cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh
Lê Đức Hiếu (giữa) mong muốn góp phần cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh

Ở trường Hiếu rất tích cực tham gia các hoạt động Đoàn - Hội, đặc biệt là phong trào ủng hộ người nghèo, trẻ em vùng sâu, vùng xa hay trẻ lang thang cơ nhỡ. Cậu học trò cũng thường xuyên góp mặt trong các hoạt động hướng đến cộng đồng như: Vệ sinh môi trường, vẽ tranh tường bích họa…

Hiếu tâm sự: “Em may mắn hơn nhiều bạn khác khi được học tập, sinh hoạt trong môi trường tốt. Vì vậy, em luôn muốn san sẻ giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Hơn nữa, tham gia những hoạt động này em được rèn luyện, trưởng thành, biết quan tâm đến những người xung quanh hơn”.

Không chỉ tích cực tham gia hoạt động vì cộng đồng, 10 năm liền Hiếu luôn là học sinh giỏi của trường. Cậu học trò rất yêu thích các môn tự nhiên như Toán, Vật lý… Hiếu cho biết, cậu còn hai năm nữa để quyết định ngành nghề, lĩnh vực theo đuổi và gắn bó lâu dài. Tuy nhiên, lựa chọn ngành nào Hiếu cũng sẽ nỗ lực để làm tốt, góp phần thiết thực dựng xây đất nước.

(Còn nữa)

Hưởng ứng lời kêu gọi đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng chống Covid-19 do Thủ tướng Phạm Minh Chính phát động, thành phố Hà Nội ủng hộ 100 tỷ đồng cho quỹ. Đồng thời, Hà Nội hưởng ứng mua vắc-xin cho thành phố với số tiền 1.000 tỷ đồng.

Trước đó, bày tỏ lời cảm ơn đến các tập thể, cá nhân, doanh nghiệp đã tích cực quyên góp ủng hộ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng tiếp tục kêu gọi toàn thể Nhân dân Thủ đô phát huy tinh thần nhân ái, nghĩa tình và trách nhiệm cộng đồng, tích cực quyên góp, ủng hộ kinh phí để sớm thực hiện được mục tiêu quan trọng này.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Bí thư Thành ủy và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, ngày 31/5, 17 doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, tổ chức và nhà hảo tâm với tinh thần trách nhiệm cộng đồng rất cao đã ủng hộ kinh phí và hàng hóa trị giá 26,7 tỷ đồng cho Quỹ phòng, chống Covid-19 thành phố; Nâng số tiền và hàng hóa ủng hộ quỹ từ đầu năm đến nay lên con số 68,8 tỷ đồng.

Đọc thêm

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06

TTTĐ - Nhìn lại thời gian thực hiện thí điểm Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06), các cán bộ trẻ chính là lực lượng đi đầu trong việc sử dụng ứng dụng nền tảng của Đề án.
Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi

TTTĐ - Bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, điều tiết giao thông, Công an TP Hồ Chí Minh còn tổ chức nhiều hoạt động tiếp sức, đồng hành cùng sĩ tử trên chặng đường tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2024.
Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng

TTTĐ - Tại chương trình sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận trẻ các cấp quý II năm 2024 do Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức sáng 26/6, các bạn đoàn viên, sinh viên, thành viên câu lạc bộ đã được học tập chuyên đề "Cách nhận biết và phòng, chống tin xấu độc trên không gian mạng".
Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt

TTTĐ - Nguyễn Thiên Kim (học sinh lớp 6A11, trường THCS Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì) được biết đến là tài năng nhí của cờ tướng Thủ đô bởi sở hữu nhiều huy chương trong và ngoài nước. Kim cũng người là người trẻ nhất được vinh danh “Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu” năm 2023.
Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học

TTTĐ - Ở tuổi 19, Đinh Cao Sơn (sinh năm 2005), sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Sư phạm Hà Nội khiến bao người nể phục khi sở hữu bảng thành tích khủng với Huân chương Lao động hạng Nhì, Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế… Chàng trai “vàng” Hóa học cho biết, phương pháp học tập không có gì đặc biệt, khi gặp bài khó sẽ không ngại hỏi anh chị khoá trên và thầy cô…
Xem thêm