Tag
Rèn luyện, trưởng thành dưới cờ Đảng vinh quang

Bài 2: Đảng viên trẻ Nguyễn Thị Thanh Ngân: "Nhận thức tốt thì động cơ sẽ tốt"

Nhịp sống trẻ 04/02/2020 11:52
aa
TTTĐ - Sinh ra và lớn lên tại Quảng Ninh, từ nhỏ, cô gái trẻ Nguyễn Thị Thanh Ngân mong muốn được đứng trong hàng ngũ của Đảng giống bố mình. Bằng những nỗ lực cố gắng, ngày 18/11/2019, Ngân chính thức được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Bài 2: Đảng viên trẻ Nguyễn Thị Thanh Ngân:

Nguyễn Thị Thanh Ngân chính thức được kết nạp Đảng khi đang là sinh viên trường Đại học Mở Hà Nội

Bài liên quan

Bài 1: Thành công không phải là một điểm đến...

Ảnh hưởng tư tưởng từ bố

Nguyễn Thị Thanh Ngân may mắn sinh ra trong gia đình có bố và họ hàng đều là những đảng viên ưu tú. Cô gái trẻ tâm sự, người ảnh hưởng và hướng cho Ngân vào Đảng chính là bố.

Ngân tự hào kể: “Bố tôi là người có trách nhiệm cao với công việc, luôn cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, chan hòa tình cảm với đồng nghiệp. Mọi sự cố gắng đã được đền đáp xứng đáng, bố được kết nạp vào Đảng tại công ty nơi bố làm việc. Bố như một tấm gương để tôi có thể nhìn vào và học tập".

Vào một ngày, bố gọi tôi lại và tâm sự: “Nếu con vào Đảng đừng nghĩ đến những điều gì quá cao siêu mà chỉ cần nhớ rằng, cho dù ở đâu và làm gì đi nữa, vẫn phải cố gắng hết mình. Bố tin rằng môi trường của Đảng sẽ giúp con sống có trách nhiệm và thúc đẩy bản thân cố gắng hơn mỗi ngày”.

Chính những lời tâm sự, tin tưởng của bố, Ngân đã ấp ủ hy vọng được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Ngân cho biết, nó như một ngọn lửa nhỏ nhen nhóm trong lòng và ngày càng lớn dần lên.

Khi được học tập tại trường Đại học Mở Hà Nội, bằng những nỗ lực và sự quan tâm, giúp đỡ, tin tưởng của các thầy cô, anh chị là những đảng viên có phẩm chất đạo đức tốt, luôn dẫn đầu trong các hoạt động trong trường, ngày 18/11/2019, Ngân đã chính thức được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng khi đang là sinh viên.

Cống hiến hết mình

Quả thật, mỗi đảng viên trẻ sẽ luôn đau đáu rằng bản thân sẽ phải làm thế nào để cống hiến, xây dựng cho Tổ quốc. Từ khi đứng vào hàng ngũ của Đảng, Ngân luôn ý thức được trách nhiệm và nghĩa vụ của mình.

Cô gái cho biết : “tôi luôn khắc ghi lời bài hát “Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta mà tự hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay”. Vì đang là sinh viên còn ngồi trên ghế nhà trường, tôi sẽ tiếp tục cố gắng phấn đấu đạt kết quả tốt trong học tập, giúp đỡ, chan hòa với thầy cô và bạn bè, xây dựng tập thể lớp đoàn kết. Hơn hết, bản thân tôi sẽ tích cực tham gia các hoạt động do trường và khoa tổ chức, cân bằng giữa việc học và tham gia hoạt động tập thể”.

Cô gái trẻ Nguyễn Thị Thanh Ngân luôn giữ động cơ vào Đảng trong sáng và cống hiến
Cô gái trẻ Nguyễn Thị Thanh Ngân luôn giữ động cơ vào Đảng trong sáng và cống hiến

Bên cạnh đó, cô gái trẻ cũng không quên những lời dạy dỗ, nhắn nhủ của bố. Ngân chia sẻ, ngoài việc học tập tốt và tham gia các hoạt động thì bản thân vẫn giữ động cơ vào Đảng trong sáng và mang ý nghĩa là cống hiến. Có nhận thức tốt thì động cơ sẽ tốt, nội lực bên trong làm sức mạnh hướng dẫn hành động đúng đắn, thôi thúc sống và hoạt động vì lý tưởng tốt.

Ngân luôn tâm niệm, giữ vững được phẩm chất đảng viên thì mọi khó khăn sẽ vượt qua và vững vàng trước mọi cám dỗ. Cô gái cũng dặn mình phải luôn giữ bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, luôn học hỏi và rèn luyện đạo đức, nắm vững lý luận Mác- Lê Nin và tư tưởng Hồ Chí Minh.

Được sống trong thời đại 4.0 với mạng xã hội phát triển nhanh chóng như hiện nay, với Ngân, việc những đảng viên trẻ cần làm là giữ cho mình một “cái đầu lạnh” và xử lý thông tin một cách chính xác; tiếp nhận thông tin từ những nguồn chính thống, quyết không để các thế lực thù địch kích động, lợi dụng, bôi xấu, đưa tin thất thiệt với ý đồ xấu, chống phá Nhà nước.

Ngân cũng không quên nhắn nhủ những bạn trẻ và luôn nhắc nhở bản thân mình: "Tuổi thanh xuân trôi qua nhanh. Mỗi người cần nỗ lực, cố gắng phấn đấu, cống hiến cho những lý tưởng cao đẹp, cho Tổ quốc, quê hương. Hãy bắt đầu bằng những hành động nhỏ, loại bỏ những biểu hiện thiếu văn minh; không thực hiện những hành động phá hoại trong việc sử dụng các tài sản công; góp sức trẻ giữ gìn vệ sinh không môi trường và cống hiến hết sức mình cho Tổ quốc để tuổi thanh xuân thực sự ý nghĩa...".

(Còn nữa)

Đọc thêm

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Bất chấp thời tiết liên tục diễn biến bất thường, hơn 5.000 thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt ở các điểm thi để hỗ trợ thí sinh. "Hãy tự tin - chúng tôi đi cùng bạn" là thông điệp thanh niên tình nguyện gửi đến các thí sinh.
“Chiến sĩ áo vàng” tiếp lửa cho sĩ tử vượt vũ môn Nhịp sống trẻ

“Chiến sĩ áo vàng” tiếp lửa cho sĩ tử vượt vũ môn

TTTĐ - Đồng hành cùng các sĩ tử trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT), Công an thành phố (CATP) Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa “Tiếp sức mùa thi”. Hình ảnh cán bộ, chiến sĩ trao từng chai nước, khăn lạnh cho sĩ tử, đảm bảo an toàn giao thông… tại các điểm thi đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân.
Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô sát cánh cùng sĩ tử Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô sát cánh cùng sĩ tử

TTTĐ - Trong 3 ngày từ 26 - 28/6/2024, Cung Thanh niên Hà Nội, Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô đã phối hợp với các đơn vị triển khai hiệu quả nhiều hoạt động “tiếp sức” cho thí sinh và người nhà thí sinh, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, nhằm hỗ trợ, động viên, tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm thi cử cho các em; giúp sĩ tử giải tỏa những căng thẳng, lo âu trong kỳ thi.
Thi sáng tác sản phẩm truyền thông về bình đẳng giới Camera 360 trẻ

Thi sáng tác sản phẩm truyền thông về bình đẳng giới

TTTĐ - Cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông trên nền tảng số nâng cao nhận thức về bình đẳng giới vùng dân tộc thiểu số và miền núi với chủ đề “Rẻo cao hạnh phúc” là sân chơi bổ ích, góp phần nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên về bình đẳng giới.
Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06

TTTĐ - Nhìn lại thời gian thực hiện thí điểm Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06), các cán bộ trẻ chính là lực lượng đi đầu trong việc sử dụng ứng dụng nền tảng của Đề án.
Bên nhau, mình là nhà Camera 360 trẻ

Bên nhau, mình là nhà

TTTĐ - Chương trình Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc và Ngày hội Gia đình trẻ hạnh phúc năm 2024, do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức, có chủ đề “Bên nhau, mình là nhà”.
Những "bóng hồng áo xanh" đồng hành cùng sĩ tử Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Những "bóng hồng áo xanh" đồng hành cùng sĩ tử

TTTĐ - Trong những ngày diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, màu áo xanh tình nguyện đã phủ kín các điểm thi. Các nữ tình nguyện viên không quản ngại nắng nóng hay mưa dầm, luôn tươi cười rạng rỡ tiếp sức cho các sĩ tử.
Tuổi trẻ Hải Dương đồng hành cùng sĩ tử "vượt vũ môn" Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Dương đồng hành cùng sĩ tử "vượt vũ môn"

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 đang diễn ra, thời điểm này, các đội hình tình nguyện "Tiếp sức mùa thi" trên địa bàn tỉnh Hải Dương đang triển khai mọi điều kiện để hỗ trợ, giúp đỡ các thí sinh tham gia kỳ thi, góp phần để kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh làm bài thi đạt kết quả cao nhất.
Xem thêm