Tag
Đảng viên "thế hệ Z" vươn mình ra "biển lớn"

Bài 3: Khi cô nàng 10X sống với trách nghiệm của một người đảng viên

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 12/05/2021 08:01
aa
TTTĐ - Đảng viên Kiều Thanh Hằng (sinh năm 2000), nhỏ nhắn, dịu dàng là thủ lĩnh sinh viên trường Đại học Thương mại. Vừa là Chủ tịch Hội Sinh viên trường với nhiều hoạt động Đoàn, Hội sôi nổi, Thanh Hằng còn chinh phục mọi kỳ học bổng của trường và đạt nhiều thành tích học tập đáng nể khác.
Bài 2: Đảng viên trẻ say mê nghiên cứu khoa học Bài 1: Thủ lĩnh sinh viên trường Luật và lý tưởng về Đảng Cộng sản

Lý tưởng của đảng viên “thế hệ Z”

Trưởng thành từ Đoàn trường THPT Chuyên Hùng Vương (tỉnh Phú Thọ), Thanh Hằng đã có khoảng thời gian phấn đấu, rèn luyện vô cùng bền bỉ để trở thành đảng viên. Ba năm học cấp 3 với Thanh Hằng là ba năm thanh xuân vô cùng ý nghĩa với sự phấn đấu và thành công trong nhiều lĩnh vực. Cô học sinh tài năng ngày ấy là Ủy viên BCH Đoàn trường; Đoạt giải Nhất cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia; Đạt danh hiệu Bí thư Chi đoàn giỏi...

Thanh Hằng chia sẻ: “Mình phấn đấu trở thành đảng viên vì nghĩ rằng, khi được gia nhập vào tổ chức Đảng, mình sẽ có nhiều động lực để phát triển; Đồng thời tự đưa bản thân vào khuôn khổ để luôn sống xứng đáng với những gì đã tuyên thệ”.

Thủ lĩnh sinh viên trường Đại học Thương mại nhiệt huyết dẫn dắt công tác sinh viên của trường
Thủ lĩnh sinh viên trường Đại học Thương mại nhiệt huyết dẫn dắt công tác sinh viên của trường

Năm 18 tuổi, Thanh Hằng chính thức được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam. Cho đến nay, mỗi lần nhắc đến buổi kết nạng Đảng ấy, cô gái vẫn còn nguyên cảm xúc tự hào, vui mừng và sự quyết tâm phấn đấu phát triển bản thân lại bùng cháy. “Được gia nhập Đảng, tức là được trở thành đồng đội với rất nhiều những người đi trước tài giỏi, xuất sắc. Nhiều con đường thêm rộng mở phía trước với người trẻ có niềm tin vào Đảng”, Thanh Hằng bồi hồi chia sẻ.

Dưới cương vị một người đảng viên “thế hệ Z” cô gái luôn tự nhắc nhở mình phải ý thức về việc phát triển bản thân trong chuyên môn, trau dồi các kĩ năng cần thiết. Đặc biệt, cô gái luôn cố gắng trang bị thêm ngoại ngữ. Bởi Hằng cho rằng, mỗi người cần phải có ngoại ngữ "dắt túi" thì mới đưa Việt Nam hội nhập với quốc tế được.

“Mỗi người như một tế bào của đất nước, nếu các tế bào phát triển tốt, khỏe mạnh thì cơ thể sẽ ngày một tốt hơn”, cũng chính vì suy nghĩ ấy mà Thanh Hằng luôn phấn đấu và đã đạt được những thành tích đáng nể về cả học tập lẫn hoạt động Đoàn, Hội.

Chủ tịch Hội Sinh viên trường nhiều năm liền chinh phục học bổng chất lượng cao

Vốn thông minh, nhanh nhạy, lên đại học, cô gái không để tuột mất một cơ hội trau dồi kiến thức nào mà luôn coi giảng đường là nơi gắn bó thân thương. Thanh Hằng cho rằng kiến thức mình đang học sẽ là thứ phục vụ mật thiết chính cuộc sống, công việc sau này.

Bài 3: Khi cô nàng 10X sống với trách nghiệm của một người đảng viên
Đảng viên trẻ Thanh Hằng "rinh" nhiều giải thưởng từ công tác sinh viên

Ba năm liên tiếp, đảng viên trẻ nhận được học bổng của trường Đại học Thương mại, vượt qua rất nhiều sinh viên khác của ngành Kế toán doanh nghiệp chất lượng cao. Cô còn đạt danh hiệu sinh viên giỏi, sinh viên xuất sắc trong nhiều năm liền. Ngoài ra, Thanh Hằng cũng chinh phục học bổng của một số doanh nghiệp như học bổng doanh nghiệp Nitori vào năm 2020. Cô gái sinh năm 2000 cũng tích cực tham gia các nghiên cứu khoa học với chuyên môn kiểm kê, đã có nghiên cứu đoạt giải toàn khoa.

Học giỏi nhưng không chỉ biết học để trở thành “mọt sách”, gặp Thanh Hằng ngoài đời, ai cũng phải ấn tượng với nét sôi nổi, nhiệt huyết của cô. Hiện Thanh Hằng đang là Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn trường; Chủ tịch Hội Sinh viên trường Đại học Thương mại. Với nhiệm vụ này, cô nàng đã từng đạt "Sinh viên 5 tốt" cấp thành phố và vừa đạt danh hiệu "Sao tháng Giêng" năm 2021.

Bài 3: Khi cô nàng 10X sống với trách nghiệm của một người đảng viên
Cô mong muốn là một đảng viên trẻ, mình sẽ "len lỏi" vào cuộc sống để thu hút các bạn bè khác tin yêu vào tổ chức Đảng

“Hoạt động Đoàn, Hội đem lại cho mình rất nhiều kỹ năng, cơ hội và mối quan hệ. Những kỹ năng mình học được từ hoạt động ngoại khóa như kỹ năng lãnh đạo, quản lý thời gian, giao tiếp, thuyết phục đối phương, kỹ năng xử lý tình huống và khả năng chịu áp lực”, cô nàng chia sẻ.

Là một người đảng viên, trách nghiệm sống, học tập và cống hiến của Thanh Hằng luôn hết mình, hết sức. Cô gái cho rằng, mình đã được đứng trong hàng ngũ của Đảng, thì không được cho phép bản thân ngừng cố gắng. Có niềm tin son sắt, vững vàng vào Đảng Cộng sản Hồ Chí Minh, cô nàng 10X biết chắc chắn những cơ hội, con đường đi tới thành công đang rộng mở phía trước.

Khi đảng viên trẻ sống giữa đời thường

Khi được hỏi về sự khác biệt của bản thân và bạn bè cùng trang lứa, cô gái chỉ khiêm tốn nói: “Có lẽ nhờ được đứng trong hàng ngũ Đảng mà bản thân mình trưởng thành, chín chắn hơn bạn bè một chút. Cũng chính vì trách nghiệm của một người đảng viên mà mình luôn sống đúng, sống tốt với nhiệm vụ được giao, đồng thời, tránh xa những thói hư, tật xấu, sống lơ là, hời hợt với thời cuộc".

Bản thân có được những thành tích nổi trội, cô nàng luôn khác biệt nhưng không xa cách với bạn bè. Hằng nghĩ: "Mỗi đảng viên trẻ cần len lỏi vào đời sống thường ngày, để tìm hiểu thực tế, có những nhận thức chân thực nhất về cuộc sống, để từ đó nêu ra những ý kiến phát triển cho tập thể. Quan trọng hơn, mỗi đảng viên lại là một tấm gương chân thật, giản dị và gần gũi nhất để những người xung quanh hiểu được giá trị khi đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Không phải là những giáo điều, luật lệ hay những cuộc họp nhàm chán kéo dài cả tiếng đồng hồ, Chi bộ là nơi để các đảng viên sinh hoạt, sống thật và sống hết mình, từ đó vươn lên thành những bông hoa đẹp cho đời".

Đọc thêm

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06

TTTĐ - Nhìn lại thời gian thực hiện thí điểm Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06), các cán bộ trẻ chính là lực lượng đi đầu trong việc sử dụng ứng dụng nền tảng của Đề án.
Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi

TTTĐ - Bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, điều tiết giao thông, Công an TP Hồ Chí Minh còn tổ chức nhiều hoạt động tiếp sức, đồng hành cùng sĩ tử trên chặng đường tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2024.
Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng

TTTĐ - Tại chương trình sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận trẻ các cấp quý II năm 2024 do Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức sáng 26/6, các bạn đoàn viên, sinh viên, thành viên câu lạc bộ đã được học tập chuyên đề "Cách nhận biết và phòng, chống tin xấu độc trên không gian mạng".
Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt

TTTĐ - Nguyễn Thiên Kim (học sinh lớp 6A11, trường THCS Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì) được biết đến là tài năng nhí của cờ tướng Thủ đô bởi sở hữu nhiều huy chương trong và ngoài nước. Kim cũng người là người trẻ nhất được vinh danh “Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu” năm 2023.
Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học

TTTĐ - Ở tuổi 19, Đinh Cao Sơn (sinh năm 2005), sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Sư phạm Hà Nội khiến bao người nể phục khi sở hữu bảng thành tích khủng với Huân chương Lao động hạng Nhì, Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế… Chàng trai “vàng” Hóa học cho biết, phương pháp học tập không có gì đặc biệt, khi gặp bài khó sẽ không ngại hỏi anh chị khoá trên và thầy cô…
Xem thêm