Tag
Người Hà Nội "góp yêu thương" cùng toàn dân chống dịch

Bài 3: Nhà trọ "xịn xò" giá 0 đồng ấm tình người giữa lòng Thủ đô

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 31/08/2021 07:30
aa
TTTĐ - Thành phố Hà Nội những ngày này đang trong "cuộc chiến" căng thẳng với sự phức tạp của dịch bệnh Covid-19. Giữa những khó khăn vất vả đó, khu nhà trọ 0 đồng đầy đủ tiện nghi đã được một chàng trai cho những người khó khăn thuê miễn phí với mong muốn được giúp đỡ phần nào cho cộng đồng trong đại dịch.
700 chủ nhà trọ chung tay cùng quận Tây Hồ hỗ trợ người lao động gặp khó khăn Thảo thơm những tấm lòng chủ nhà trọ với người lao động nghèo "ATM việc làm" và "nhà trọ cộng đồng" miễn phí giúp người dân

Những ngày vừa qua, mạng xã hội liên tục chia sẻ thông tin về một khu trọ đặc biệt tại Hà Đông sẵn sàng giúp đỡ người khó khăn. Những người đến đây không chỉ được ở trọ miễn phí mà còn được hỗ trợ về lương thực cho đến hết thời điểm giãn cách xã hội và cả 10 ngày sau đó để mọi người có thể chuẩn bị sẵn sàng trở về cuộc sống bình thường.

Chủ nhân của những “căn hộ” đặc biệt này là anh Nguyễn Xuân Thông (28 tuổi), Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư THLAND Việt Nam chuyên cho thuê nhà, căn hộ, văn phòng trên địa bàn thủ đô Hà Nội.

Nhà trọ 0 đồng ấm tình người giữa lòng Thủ đô
Anh Nguyễn Văn Thông - chủ nhân khu nhà trọ miễn phí cho người khó khăn

Gần một tuần qua, anh Thông đã dành hàng chục căn hộ tại các tòa nhà do công ty anh quản lý để đón những người lang thang, cơ nhỡ bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19 đến ở miễn phí.

Các khu nhà được dọn dẹp sạch sẽ và phun khử khuẩn trước khi có nguời đến ở. Ngoài ra, những người đến trọ sẽ được tiến hành xét nghiệm Covid-19 hoàn toàn miễn phí.

Nhà trọ 0 đồng ấm tình người giữa lòng Thủ đô
Khu nhà trọ miễn phí có bảo vệ và bảo đảm các nguyên tắc phòng chống dịch bệnh

Những người thuê trọ khi đến đây đã bị "choáng ngợp" khi trong phòng có đầy đủ tiện nghi như điều hoà, tủ lạnh, máy giặt… Được biết, những căn hộ này trước đó đều được cho thuê với giá từ 3,6 - 4,2 triệu đồng/tháng; Hiện trong thời điểm dịch bệnh nên còn trống. Những căn hộ này có sẵn trang thiết bị sinh hoạt cần thiết, rất tiện nghi và sạch sẽ, đảm bảo cuộc sống cho mọi người.

Bài 3: Nhà trọ
Bài 3: Nhà trọ
Những người đến thuê nhà không khỏi bất ngờ trước tiện nghi tại đây

Anh Thông chia sẻ: “Theo dõi trên các trang mạng xã hội, mình thấy nhiều người không có chỗ ăn, chỗ ở, rất cần giúp đỡ. Đó là những người thất nghiệp, lao động nghèo phải ở ngoài gầm cầu và cả các sinh viên nhà ở nhiều tỉnh thành khác bị giãn cách không thể về. Những người này đang rất cần sự giúp đỡ của xã hội mà công ty cũng đang có sẵn những căn phòng để cho thuê. Có ý tưởng là công ty triển khai luôn chứ không đắn đo quá nhiều".

Là một trong những người đầu tiên được đón về khu nhà trọ miễn phí, anh Hoàng Xuân Tuấn (sinh năm 1983, quê ở Nghệ An) cho biết, anh ra Hà Nội mấy năm nay làm nghề chở đồ gỗ nội thất. Kể từ đầu năm đến nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến cho thu nhập của anh bấp bênh, không đủ ăn cũng như trả tiền phòng.

"Trong khi đang loay hoay chưa biết sẽ ở đâu, tôi được mọi người giới thiệu đến căn hộ 0 đồng ở Hà Đông. Sau khi trình bày hoàn cảnh của mình thì được chủ khu nhà trọ này đồng ý. Ngay sau đó, tôi đã chuyển đến đây.

Khi tới nơi, tôi cảm thấy rất bất ngờ khi đây là một căn nhà vừa to, vừa đẹp và đầy đủ tiện nghi như điều hoà, tủ lạnh, máy giặt, nóng lạnh. Không những vậy, tôi còn được tặng thêm mì tôm, nước uống, chăn chiếu", anh Tuấn xúc động chia sẻ.

Nhà trọ 0 đồng ấm tình người giữa lòng Thủ đô
Anh Nguyễn Văn Cường (32 tuổi, quê ở Thanh Hóa) bày tỏ niềm vui khi được về khu trọ sinh sống trong thời gian khó khăn

Cùng ở khu trọ miễn phí này với anh Tuấn là anh Nguyễn Văn Cường (32 tuổi, quê ở Thanh Hóa). Anh vừa từ Quảng Ninh lên Hà Nội để chạy xe ôm công nghệ được hơn 10 ngày thì thành phố bắt đầu giãn cách xã hội.

"Những ngày đầu giãn cách, tôi có thể vay mượn hay tiêu bằng tiền tiết kiệm nhưng càng ngày cuộc sống càng khó khăn hơn. May mắn thay, được bạn bè giới thiệu tôi biết đến căn hộ 0 đồng của anh Thông. Tôi gọi điện cho anh và được chuyển đến ở. Khi mới đến căn phòng quá mới, sạch sẽ và đầy đủ tiện nghi khiến tôi có phần bị choáng, bất ngờ...", anh Cường chia sẻ.

Nhà trọ 0 đồng ấm tình người giữa lòng Thủ đô
Anh Thông động viên và giúp đỡ người đến thuê nhà

Hiện tại, anh Thông đang cùng bạn bè kêu gọi mở rộng phạm vi chương trình và nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có thêm 15 căn phòng trống tại các quận Đống Đa, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hà Đông, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, ở được tối đa 60 người.

Bài 3: Nhà trọ
Bài 3: Nhà trọ
Không những không mất tiền thuê nhà, những người sống tại đây còn được hỗ trợ lương thực, thực phẩm miễn phí

"Dịch bệnh kéo dài, các doanh nghiệp như bên mình cũng bị ảnh hưởng không nhỏ. Với tinh thần đoàn kết, sẻ chia của người dân Việt Nam, chúng mình hy vọng có thể giúp đỡ được các hoàn cảnh khó khăn và truyền cảm hứng cho những chủ nhà trọ khác tại Hà Nội chung tay tham gia chương trình", anh Thông cho biết thêm.

Sẵn sàng ứng phó với thiên tai Sẵn sàng ứng phó với thiên tai
Có gì bên trong nông trại hữu cơ làm nên những sản phẩm Amway chất lượng? Có gì bên trong nông trại hữu cơ làm nên những sản phẩm Amway chất lượng?
TP HCM: Shipper được hoạt động tại “vùng đỏ” TP HCM: Shipper được hoạt động tại “vùng đỏ”
Nâng cao kỹ năng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu của cuộc Cách mạng 4.0 Nâng cao kỹ năng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu của cuộc Cách mạng 4.0

Đọc thêm

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06

TTTĐ - Nhìn lại thời gian thực hiện thí điểm Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06), các cán bộ trẻ chính là lực lượng đi đầu trong việc sử dụng ứng dụng nền tảng của Đề án.
Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi

TTTĐ - Bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, điều tiết giao thông, Công an TP Hồ Chí Minh còn tổ chức nhiều hoạt động tiếp sức, đồng hành cùng sĩ tử trên chặng đường tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2024.
Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng

TTTĐ - Tại chương trình sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận trẻ các cấp quý II năm 2024 do Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức sáng 26/6, các bạn đoàn viên, sinh viên, thành viên câu lạc bộ đã được học tập chuyên đề "Cách nhận biết và phòng, chống tin xấu độc trên không gian mạng".
Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt

TTTĐ - Nguyễn Thiên Kim (học sinh lớp 6A11, trường THCS Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì) được biết đến là tài năng nhí của cờ tướng Thủ đô bởi sở hữu nhiều huy chương trong và ngoài nước. Kim cũng người là người trẻ nhất được vinh danh “Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu” năm 2023.
Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học

TTTĐ - Ở tuổi 19, Đinh Cao Sơn (sinh năm 2005), sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Sư phạm Hà Nội khiến bao người nể phục khi sở hữu bảng thành tích khủng với Huân chương Lao động hạng Nhì, Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế… Chàng trai “vàng” Hóa học cho biết, phương pháp học tập không có gì đặc biệt, khi gặp bài khó sẽ không ngại hỏi anh chị khoá trên và thầy cô…
Xem thêm