Tag
Niềm tin và tình yêu lớn dành cho Hà Nội

Bài 4: Người "truyền lửa" cho đảng viên trẻ

Tin tức 23/07/2024 08:33
aa
TTTĐ - Gặp mặt đảng viên trẻ Thủ đô, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng gửi gắm mong muốn, các đảng viên trẻ tiếp tục phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của người đảng viên, chiến sĩ cộng sản; trong đó, cần tiên phong cả về tư tưởng, tư duy, về sự hiểu biết và hành động thực tế. Nơi nào gian khổ nhất, khó khăn nhất, hy sinh nhiều nhất là nơi đó có đảng viên.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Người chiến sỹ Cộng sản ưu tú Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Cả cuộc đời vì nước, vì dân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành muôn vàn thương yêu cho thiếu nhi

Tin tưởng vào những "hạt giống đỏ" của Ðảng

Tại buổi gặp mặt 1.000 đảng viên trẻ xuất sắc của Thủ đô Hà Nội năm 2012, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định, những việc làm của Thành đoàn Hà Nội và tuổi trẻ Thủ đô dưới sự lãnh đạo của Thành ủy Hà Nội thể hiện sự nhạy bén về chính trị, tình cảm đối với Ðảng, trách nhiệm của Ðoàn đối với công tác xây dựng Ðảng. 1.000 gương mặt đảng viên trẻ tiêu biểu thật sự là những "hạt giống đỏ" của Ðảng, những bông hoa đẹp trong vườn hoa thế hệ trẻ của Thủ đô.

Bài 4: Người
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chụp ảnh cùng đảng viên trẻ Thủ đô

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mong muốn các đảng viên trẻ tiếp tục phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của người đảng viên, chiến sĩ cộng sản; trong đó, cần tiên phong cả về tư tưởng, tư duy, về sự hiểu biết và hành động thực tế. Nơi nào gian khổ nhất, khó khăn nhất, hy sinh nhiều nhất là nơi đó có đảng viên cộng sản. Các đảng viên trẻ cần gương mẫu cả trong việc làm, trong đời sống hằng ngày.

Là nguồn bổ sung phát triển cho Đảng, đội hậu bị đáng tin cậy của Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng kỳ vọng, đảng viên trẻ có trách nhiệm kế tục, phát huy những thành quả của các thế hệ đi trước, trở thành những hạt nhân trong các phong trào, phấn đấu trưởng thành hơn nữa để đóng góp cho đất nước.

Để làm được những điều đó, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng giao nhiệm vụ cho các tổ chức Đảng có trách nhiệm đào tạo, bồi dưỡng các đảng viên trẻ, xây dựng thế hệ cách mạng cho đời sau. Là lực lượng đi đầu, tích cực, tự giác xây dựng, bảo vệ Đảng, đảng viên trẻ phải chủ động tự rèn luyện, tu dưỡng.

Bài 4: Người
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng hoa chúc mừng các đảng viên trẻ tiêu biểu toàn quốc

Trong dấu mốc lịch sử đáng nhớ kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhắc nhở và mong các bạn trẻ, đặc biệt là các đoàn viên, đảng viên trẻ hãy luôn luôn ghi nhớ ý nghĩa của chiếc huy hiệu mà các bạn đang đeo trang trọng trên ngực áo với lời Bác kính yêu căn dặn “Tay cầm cờ đỏ sao vàng tiến lên”.

“Hãy luôn xung kích tiến lên trong học tập, lao động, sản xuất, chiến đấu, góp sức xây dựng quê hương, đất nước ta ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn, xứng đáng với kỳ vọng và niềm tin yêu của Đảng, Bác Hồ và Nhân dân cả nước đối với thế hệ trẻ”, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhắn nhủ thế hệ trẻ.

Nỗ lực phát huy tinh thần tiên phong

Xứng đáng với niềm tin, kỳ vọng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thanh niên, đảng viên trẻ Thủ đô đang nỗ lực học tập, lao động, cống hiến góp phần phát triển Thủ đô ngày càng giàu đẹp.

Là đảng viên trẻ, anh Dương Văn Khá, Bí thư Đoàn trường THPT Thường Tín, Hà Nội, bày tỏ: “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một tấm gương sáng về đạo đức cách mạng cho thế hệ trẻ noi theo và học tập suốt đời. Bác luôn nêu cao tinh thần yêu nước, một lòng phụng sự Nhân dân và sự nghiệp cách mạng của Đảng”.

"Với nhiệt huyết tràn đầy, với nghị lực và ý chí vươn lên mạnh mẽ, tuổi trẻ Việt Nam hãy ra sức học tập, lao động, rèn luyện, để ngày càng tiến bộ, có tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn", Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng căn dặn thanh niên.

Với anh Khá và nhiều đảng viên trẻ, sự gần gũi, giản dị, đặc biệt là tình cảm, sự quan tâm sâu sắc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để lại dấu ấn sâu đậm trong tâm trí các đoàn viên, thanh niên.

“Mình rất khâm phục lối sống giản dị, khiêm tốn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ở bác hội tụ đầy đủ những đức tính của một người cộng sản vĩ đại: Cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư.

Dù bác đã ra đi nhưng di sản mà bác để lại vẫn sẽ còn tồn tại mãi và mình tin chắc những người đảng viên trẻ và thế hệ thanh niên Việt Nam sẽ luôn cố gắng gìn giữ và phát huy tinh thần yêu nước của người cộng sản vĩ đại đó”, anh Khá chia sẻ.

Ấn tượng với tình cảm đặc biệt, sự quan tâm sâu sắc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành cho đoàn viên, thanh niên, chị Nguyễn Thị Luyện, Tổng phụ trách Đội, trường THCS Tri Trung (xã Tri Trung, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) nhận định, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lãnh đạo tài ba, người cộng sản chân chính, vô cùng giản dị, luôn sát cánh cùng Nhân dân. Đặc biệt, ấn tượng nhất với chị đó là khi đại dịch COVID-19 vo cùng phức tạp, Tổng Bí thư luôn động viên kịp thời, kêu gọi toàn dân đoàn kết chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

"Với tất cả những gì Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã làm, nỗ lực, cống hiến cho Nhân dân và đất nước, hơn ai hết là một đảng viên, đoàn viên, tôi tự thôi thúc mình không ngừng cố gắng học hỏi để đưa ra những định hướng, chương trình, kế hoạch cụ thể mang tính đột phá cùng đoàn viên, thanh niên cơ quan thực hiện thắng lợi nhiệm vụ tổ chức giao phó, góp phần xây dựng cơ quan nói riêng, Thủ đô nói chung ngày càng phát triển”, chị Luyện chia sẻ.

(Còn nữa)

Đọc thêm

Bài 5: “Dù có đi bốn phương trời, lòng vẫn nhớ về Hà Nội” Tin tức

Bài 5: “Dù có đi bốn phương trời, lòng vẫn nhớ về Hà Nội”

TTTĐ - Với vai trò lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta, suốt những năm qua, với tầm nhìn sâu rộng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã vạch ra những đường lối về phát triển văn hóa, phát triển con người để đất nước ta vươn mình, khẳng định vị thế ngày càng cao trên trường quốc tế. Riêng với Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vẫn luôn dành sự quan tâm về vấn đề phát triển văn hóa, con người của mảnh đất Thăng Long.
Hà Nội ra công điện về Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin tức

Hà Nội ra công điện về Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong 2 ngày 25 - 26/7 diễn ra Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, UBND TP Hà Nội yêu cầu các cơ quan, công sở trên địa bàn treo cờ rủ, hoãn các chương trình nghệ thuật, vui chơi giải trí.
"Thần tốc, thần tốc hơn nữa" với tinh thần, trách nhiệm cao nhất Tin tức

"Thần tốc, thần tốc hơn nữa" với tinh thần, trách nhiệm cao nhất

TTTĐ - Chiều 22/7, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp trực tuyến về tình hình triển khai thi công công trình đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên) trên địa bàn 3 tỉnh Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh.
Bài 3: Tạo ra bước ngoặt lớn cho Thủ đô phát triển xứng tầm Tin tức

Bài 3: Tạo ra bước ngoặt lớn cho Thủ đô phát triển xứng tầm

TTTĐ - Trên cương vị là người đứng đầu của Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn trăn trở, tâm huyết với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, cùng với Trung ương Đảng, Chính phủ lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đạt nhiều thành tựu to lớn. Đối với Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành một tình cảm đặc biệt, luôn trăn trở vì sự phát triển của Thủ đô…
Bài 2: Tư duy đổi mới, trí tuệ và tầm nhìn vượt thời đại Tin tức

Bài 2: Tư duy đổi mới, trí tuệ và tầm nhìn vượt thời đại

TTTĐ - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sinh ra, lớn lên và phần lớn quá trình công tác ở Hà Nội. Có lẽ vì thế, ông hiểu rõ Thủ đô và cũng vì thế nên những chỉ đạo, định hướng của đồng chí cho Thủ đô rất sâu sát. Chỉ nói riêng về sự quan tâm của ông đối với phát triển văn hóa, xây dựng con người Hà Nội là rất sâu sắc, toàn diện, thể hiện rõ tư duy đổi mới, trí tuệ và tầm nhìn.
Sống mãi trong trái tim người đại biểu Nhân dân Tin tức

Sống mãi trong trái tim người đại biểu Nhân dân

TTTĐ - Trong suốt cuộc đời mình, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn giữ một phong cách giản dị, chân thành trong lời nói, việc làm; lo cho dân từ việc nhỏ đến việc lớn, không phiền hà đến cán bộ, Nhân dân. Phong cách ấy đã làm nên một đại biểu Nhân dân, một vị lãnh đạo mẫu mực, là học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Thông cáo đặc biệt về Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin tức

Thông cáo đặc biệt về Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Để tỏ lòng tiếc thương và tưởng nhớ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quyết định tổ chức tang lễ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với nghi thức Quốc tang.
Tang lễ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức theo nghi thức Quốc tang Thời sự

Tang lễ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức theo nghi thức Quốc tang

Tang lễ đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam được tổ chức theo nghi thức Quốc tang. Trong hai ngày Quốc tang (25/7 và 26/7), các cơ quan, công sở, nơi công cộng treo cờ rủ, không tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí công cộng.
Danh sách Ban Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin tức

Danh sách Ban Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đồng chí Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam làm Trưởng Ban Lễ tang đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.
Nhà chính trị sắc sảo, suốt đời cống hiến vì hạnh phúc của Nhân dân Tin tức

Nhà chính trị sắc sảo, suốt đời cống hiến vì hạnh phúc của Nhân dân

Theo Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhân cách lớn, tấm gương sáng ngời, mẫu mực về đạo đức cách mạng, suốt đời cống hiến vì hạnh phúc của Nhân dân.
Xem thêm