Tag

Hơn 4.000 bạn trẻ đăng ký phục vụ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Camera 360 trẻ 24/07/2024 11:20
aa
TTTĐ - Tính đến ngày 23/7, đã có hơn 4.000 bạn trẻ Thủ đô đăng ký tình nguyện tham gia phục vụ các nội dung trong lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong trái tim tuổi trẻ Thủ đô Niềm tự hào của thanh niên quê hương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

Theo thông tin từ Thường trực Thành đoàn Hà Nội, với những tình cảm đặc biệt của tuổi trẻ Thủ đô đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhiều thanh niên đã bày tỏ mong muốn được đăng ký làm tình nguyện viên tham gia phục vụ các nội dung trong thời gian diễn ra lễ Quốc tang.

Trước đó, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội đã xây dựng các phương án, phân công nhiệm vụ cụ thể, chủ động xã hội hóa các nhu yếu phẩm phục vụ Nhân dân về tham dự viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Thành đoàn Hà Nội cũng chỉ đạo các ban chuyên môn phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan để điều phối lực lượng tình nguyện viên từ các cơ sở Đoàn trực thuộc tham gia thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo bám sát chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đoàn và Thành ủy - UBND thành phố Hà Nội về việc tổ chức các hoạt động phục vụ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Hơn 4.000 bạn trẻ đăng ký phục vụ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Đoàn viên, thanh niên huyện Đông Anh dọn dẹp vệ sinh môi trường ở thôn Lại Đà để chuẩn bị cho Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (Ảnh: Đông Anh News)

Theo đó, Thành đoàn Hà Nội sẽ điều phối lực lượng tình nguyện viên thực hiện các nhiệm vụ tại các khu vực chính: Nhà tang lễ Quốc gia (số 5A đường Trần Thánh Tông), nhà riêng của Tổng Bí thư (số 5 Thiền Quang, Hai Bà Trưng), thôn Lại Đà (xã Đông Hội, huyện Đông Anh), Nghĩa trang Mai Dịch và tại các tuyến phố theo lịch trình di quan trong suốt hai ngày diễn ra Quốc tang.

Theo phân công, lực lượng tình nguyện viên sẽ tham gia hỗ trợ, phục vụ, hướng dẫn các đoàn và Nhân dân vào viếng Tổng Bí thư, bố trí các chốt trực từ 6h sáng đến 22h tối tại các điểm trong suốt 2 ngày diễn ra Quốc tang.

Hơn 4.000 bạn trẻ đăng ký phục vụ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Lực lượng đoàn viên đang tích cực dọn dẹp đường làng, ngõ xóm ở thôn Lại Đà (Ảnh: Đông Anh News)

Các địa điểm chốt trực gồm: Vườn hoa Tăng Bạt Hổ, góc giao Tăng Bạt Hổ - Nguyễn Công Trứ, góc giao Yecxanh - Lê Quý Đôn - Nguyễn Trung Tự, vườn hoa Pasteur, cổng Trung tâm điều trị tự nguyện, Bệnh viện 108 - đường Trần Thánh Tông, Nhà tang lễ Quốc gia, thôn Lại Đà (xã Đông Hội, huyện Đông Anh), nhà riêng Tổng Bí thư và tại Nghĩa trang Mai Dịch.

Tại các chốt trực có bố trí điểm phục vụ Nhân dân miễn phí (cung cấp nước uống, đồ ăn nhẹ, quạt giấy, ô dù, áo mưa).

Thành đoàn Hà Nội cũng chỉ đạo các tình nguyện viên trong đội hình "Giao thông xanh" phối hợp lực lượng chức năng tham gia phân làn, phân luồng, đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, hướng dẫn các đoàn và Nhân dân gửi phương tiện di chuyển khi đến viếng Tổng Bí thư.

Đọc thêm

Tình cảm sâu sắc của thanh niên Hà Nội với Tổng Bí thư Camera 360 trẻ

Tình cảm sâu sắc của thanh niên Hà Nội với Tổng Bí thư

TTTĐ - Người dân, thanh niên Thủ đô nghẹn ngào, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Trên các trang báo, mạng xã hội, mọi người bày tỏ lòng tôn kính, tình cảm sâu sắc dành cho Tổng Bí thư, một người mẫu mực, cả cuộc đời vì nước, vì dân.
Với dân công nghệ, EQ không thấp như bạn nghĩ Camera 360 trẻ

Với dân công nghệ, EQ không thấp như bạn nghĩ

TTTĐ - Tọa đàm Với dân công nghệ, EQ không thấp như bạn nghĩ, vừa diễn ra tại TP Hồ Chí Minh, đã thu hút sự quan tâm của các chuyên gia, bạn trẻ. Chương trình này là diễn đàn của nhiều diễn giả là cá nhân thành công, xuất thân là sinh viên công nghệ, khoa học kỹ thuật và đã giải đáp thắc mắc của người trẻ về những định kiến chưa đúng.
Những cô gái xinh đẹp “phá kén” toả sáng Camera 360 trẻ

Những cô gái xinh đẹp “phá kén” toả sáng

TTTĐ - Các cô gái này là nữ sinh trong trường đại học trên địa bàn Thủ đô Hà Nội. Họ đã được vinh danh trong một số cuộc thi nhan sắc, tài năng và thể hiện được tài sắc vẹn toàn của bản thân.
Trường Đại học Mở Hà Nội công bố điểm sàn năm 2024 Camera 360 trẻ

Trường Đại học Mở Hà Nội công bố điểm sàn năm 2024

TTTĐ - Ngày 19/7, Hội đồng Tuyển sinh trường Đại học Mở Hà Nội công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) đối với 21 ngành đào tạo trình độ đại học hệ chính quy năm 2024.
Giới trẻ "quay về" với báo in Camera 360 trẻ

Giới trẻ "quay về" với báo in

TTTĐ - Trong thời đại bùng nổ công nghệ số, khi thông tin tràn ngập trên mạng xã hội và các thiết bị di động, nhiều người cho rằng báo in đã lỗi thời và không còn thu hút được giới trẻ. Tuy nhiên, trái ngược với những dự đoán đó, xu hướng giới trẻ "quay về" với báo in đang phát triển mạnh mẽ.
Đà Nẵng: Nắm bắt nguyện vọng và nhu cầu chính đáng của trẻ em Nhịp sống trẻ

Đà Nẵng: Nắm bắt nguyện vọng và nhu cầu chính đáng của trẻ em

TTTĐ - Tại Kỳ họp Hội đồng trẻ em thành phố Đà Nẵng lần thứ XI năm 2024, các vấn đề được các em thiếu nhi quan tâm liên quan tới phòng, chống bạo lực học đường và phòng, chống tác hại của thuốc lá, chất kích thích trong trường học.
Cùng giúp người neo đơn, khuyết tật có mái nhà kiên cố Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Cùng giúp người neo đơn, khuyết tật có mái nhà kiên cố

TTTĐ - Dự kiến đầu tháng 8/2024, Đoàn Thanh niên xã Tốt Động, huyện Chương Mỹ, Hà Nội sẽ khởi công xây dựng và hoàn thành hai công trình sơn, sửa nhà, xây nhà vệ sinh khép kín cho hai gia đình thuộc hộ nghèo là gia đình mẹ con em Cường (thôn Và) và cô Nguyễn Thị Hoà (thôn Bến).
Gen Z trưởng thành hơn từ những lần trao đổi sinh viên Camera 360 trẻ

Gen Z trưởng thành hơn từ những lần trao đổi sinh viên

TTTĐ - Bạn trẻ Phạm Hà Trang, sinh viên ngành Nhật Bản học (BJS) khóa 2020 – 2024 của trường Đại học Việt Nhật (VJU) – Đại học Quốc gia Hà Nội, vừa trở về Việt Nam sau hai tuần tham dự trại hè tại Thái Lan. Cô gái là một trong những sinh viên tiêu biểu, liên tục ghi danh trong các chương trình trao đổi sinh viên của nhà trường với các quốc gia khác.
Thành đoàn Đà Nẵng thắt chặt đoàn kết với Tỉnh đoàn Salavan CHDCND Lào Nhịp sống trẻ

Thành đoàn Đà Nẵng thắt chặt đoàn kết với Tỉnh đoàn Salavan CHDCND Lào

TTTĐ - Thành đoàn Đà Nẵng và Đoàn Thanh niên tỉnh Salavan (CHDCND Lào) sẽ tổ chức cho thanh thiếu niên hai tỉnh, thành phố tham gia các chương trình tình nguyện do Đoàn Thanh niên hai tỉnh, thành phố tổ chức; góp phần thắt chặt đoàn kết và tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện.
Cơ hội để các em nhỏ phát triển kỹ năng trong dịp hè Nhịp sống trẻ

Cơ hội để các em nhỏ phát triển kỹ năng trong dịp hè

TTTĐ - Mùa hè là khoảng thời gian lý tưởng để trẻ em tham gia các lớp học kỹ năng, năng khiếu. Các lớp học này được tổ chức theo hình thức vừa học, vừa chơi, giúp thanh thiếu nhi tái tạo năng lượng, có thêm kiến thức để phục vụ học tập và nâng cao kỹ năng mềm.
Xem thêm