Tag
Những “trái tim có nắng”

Bài 5: Người trẻ luôn đồng lòng, sẵn sàng sẻ chia

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 12/06/2021 08:12
aa
TTTĐ - Hoạt động góp Quỹ Vắc-xin phòng, chống dịch Covid-19 được nhiều bạn trẻ Thủ đô hưởng ứng, thực hiện và lan toả thông điệp đến mọi người. Trước khó khăn, giới trẻ luôn đoàn kết đồng lòng, sẵn sàng sẻ chia.
Mỗi người trẻ Thủ đô là một Mỗi người trẻ Thủ đô là một "tuyên truyền viên tích cực" trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Bạn Nguyễn Hoàng Lan (ở quận Hà Đông, Hà Nội):

Không chỉ góp vắc-xin mà còn là tấm lòng nhân ái

Bác Hồ kính yêu đã dạy “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công”. Tôi nghĩ, không có sức mạnh nào lớn hơn sức mạnh của tinh thần đoàn kết, của tình yêu thương. Đó cũng là truyền thống của dân tộc ta từ bao đời nay. Không chỉ bản thân tôi mà chắc chắn đa số người dân đều có chung mong muốn được tiêm vắc-xin phòng dịch bệnh Covid-19. Đó cũng là mong muốn chính đáng, mong muốn cho cá nhân nhưng cũng vì sức khỏe của cả cộng đồng để cùng nhau tạo nên một môi trường sống an lành hơn.

Nguyễn Hoàng Lan
Bạn Nguyễn Hoàng Lan

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, bản thân tôi góp một số tiền nhỏ của mình ủng hộ quỹ, cũng là thể hiện trách nhiệm của một công dân khi Tổ quốc cần. Có nhiều cách để góp quỹ. Đó là qua tin nhắn, chuyển khoản, đóng góp trực tiếp… Mỗi hành động ủng hộ không chỉ góp phần vào chương trình vắc-xin, mà quan trọng hơn, ý nghĩa hơn nữa chính là biểu hiện của tấm lòng nhân ái, sự quan tâm, sẻ chia của cộng đồng, tạo động lực vật chất và tinh thần, góp phần cùng cả nước kiểm soát, đẩy lùi được dịch bệnh vì sức khỏe của mình, của mọi người, vì sự an toàn của cộng đồng và xã hội.

Vừa qua, tôi đã chuyển khoản góp quỹ. Tôi hy vọng sẽ lan tỏa yêu thương, cùng chung tay góp vào Quỹ Vắc-xin, mong Chính phủ sớm đủ ngân sách để mua đủ vắc-xin phòng ngừa Covid-19 cho toàn dân. Tôi rất mong chờ ngày bình yên trở lại trên đất nước mình, để "gánh nặng cơm áo" không còn là nỗi lo của mọi nhà.

Bạn Nghiêm Thị Huyền (ở quận Tây Hồ, Hà Nội):

Cảm thấy hạnh phúc và sống có ích hơn

Đất nước ta đang trải qua những ngày căng mình đối phó với đợt bùng phát thứ 4 của dịch Covid-19. So với 3 đợt trước, với chủng virus biến thể mới, số lượng bệnh nhân tăng nhanh, mức độ nguy hiểm khó lường. Vì vậy, việc tiêm vắc xin lúc này là biện pháp cần thiết để ngăn ngừa dịch lây lan nhanh trong cộng đồng.

Nghiêm Thị Huyền
Bạn Nghiêm Thị Huyền

Mặc dù Nhà nước sẽ tiêm miễn phí cho người dân nhưng với quá nhiều khoản mà ngân sách Nhà nước phải chi trả để phòng, chống dịch bệnh và hỗ trợ Nhân dân trong thời điểm hiện tại, cũng như những tháng ngày sắp tới thì việc toàn dân cùng chung tay với Chính phủ là điều rất cần thiết. Trong đó, vấn đề cấp bách là kinh phí mua vắc-xin.

Hiểu tình hình như vậy nên cá nhân tôi đã tham gia ủng hộ và vận động người thân trong gia đình, bạn bè, đồng nghiệp cùng chung tay đóng góp cho Quỹ Vắc-xin. Tôi nghĩ rằng, mỗi người đóng góp một ít nhưng hàng triệu người Việt Nam cùng đồng lòng thì chúng ta sẽ được một khoản tiền lớn để mua vắc-xin.

Là một người trẻ, được chung tay, góp phần chia sẻ khó khăn với những người chống dịch nơi tuyến đầu, cùng toàn hệ thống chính trị, toàn dân chung tay đẩy lùi dịch bệnh là tôi hạnh phúc và cảm thấy mình sống có ích. Mỗi người chung tay một ít, sẽ giảm bớt gánh nặng cho ngân sách Nhà nước, đồng nghĩa sẽ có thêm nhiều chương trình hỗ trợ người khó khăn hơn mình nữa. Tôi mong rằng, mỗi người dân Việt Nam, mỗi người trẻ chúng ta hãy cùng đồng lòng quyên góp, ủng hộ quỹ để sớm có vắc-xin tiêm cho toàn dân.

Bạn Nguyễn Thị Vân Anh (cán bộ truyền thông Đại học Mở Hà Nội):

Mong mọi người đều sớm được tiêm vắc-xin

Tôi may mắn đã được tiêm vắc-xin phòng, chống dịch Covid-19. Giữa mùa dịch mà được tiêm cảm giác xúc động lắm nhưng lại chạnh lòng, ước gì bố mẹ, người thân và tất cả mọi người xung quanh cũng sớm được tiêm như mình, để cộng đồng cùng thêm sức mạnh chống lại đại dịch.

Nguyễn Thị Vân Anh
Bạn Nguyễn Thị Vân Anh

Bởi thế, tôi rất ủng hộ việc ra đời Quỹ Vắc-xin phòng, chống dịch Covid-19. Nó hoàn toàn phù hợp với tình hình cấp bách hiện nay, nhất là tiến độ tiếp cận mua và nhập khẩu vắc-xin đang được đẩy nhanh. Số tiền mỗi người dân tình nguyện đóng góp sẽ giảm gánh nặng cho ngân sách, qua đó còn minh chứng cho một giá trị khác, giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta là sự đoàn kết, sẻ chia.

Tôi mong rằng, chúng ta tiếp tục phát huy những gì đã làm được, với bất cứ hoạt động nào vì lợi ích quốc gia, có đóng góp cho xã hội, tôi cũng luôn sẵn sàng tham gia. Dù số tiền đóng góp không nhiều như những mạnh thường quân, tổ chức doanh nghiệp hay những người có điều kiện hơn nhưng tôi vẫn cảm thấy rất vui, tự hào, bởi bản thân mình cũng đã quan tâm, sẻ chia với cộng đồng, quê hương, đất nước.

Bạn Vũ Thị Hằng (ở quận Thanh Xuân, Hà Nội):

Tinh thần đoàn kết, nghĩa tình đồng bào sẽ làm nên sức mạnh tổng lực

Ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ ra lời kêu gọi ủng hộ Quỹ Vắc-xin, cơ quan tôi đã vận động toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ủng hộ ít nhất một ngày lương để chung tay ủng hộ, hỗ trợ quỹ.

Vũ Thị Hằng
Vũ Thị Hằng

Trong bối cảnh chịu nhiều ảnh hưởng do dịch Covid-19, các tập đoàn, doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân đều gặp những khó khăn nhất định nên những khoản kinh phí hỗ trợ này càng nói lên tình cảm, tinh thần trách nhiệm cao cả của mọi người. Vì vậy, tôi sẵn sàng góp tiền của cá nhân mình ủng hộ quỹ chung của quốc gia trong thời điểm cấp bách cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trước khi Chính phủ kêu gọi, tôi đã thấy nhiều đơn vị đã vận động người dân góp tiền mua vắc-xin hoặc tổ chức quyên góp bằng nhiều hình thức khác nhằm bổ sung nguồn lực hỗ trợ tuyến đầu chống dịch, giúp đỡ những bệnh nhân khó khăn.

Nghe, đọc thông tin những con người cụ thể như cụ bà bán vé số cầm xấp tiền lẻ đến góp quỹ, em bé đập lợn đất góp quỹ, hay danh sách dài những cá nhân gửi tiền qua ví điện tử, thấy thật cảm động. Tôi tin chắc rằng, người dân Việt Nam chúng ta đồng lòng xây dựng Quỹ Vắc-xin. Chính tinh thần đoàn kết, nghĩa tình đồng bào sẽ làm nên sức mạnh tổng lực, để Việt Nam chiến thắng mọi kẻ thù và chắc chắn lần này, với kẻ thù vô hình Covid-19, chúng ta cũng vững tin chiến thắng.

Đọc thêm

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06

TTTĐ - Nhìn lại thời gian thực hiện thí điểm Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06), các cán bộ trẻ chính là lực lượng đi đầu trong việc sử dụng ứng dụng nền tảng của Đề án.
Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi

TTTĐ - Bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, điều tiết giao thông, Công an TP Hồ Chí Minh còn tổ chức nhiều hoạt động tiếp sức, đồng hành cùng sĩ tử trên chặng đường tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2024.
Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng

TTTĐ - Tại chương trình sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận trẻ các cấp quý II năm 2024 do Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức sáng 26/6, các bạn đoàn viên, sinh viên, thành viên câu lạc bộ đã được học tập chuyên đề "Cách nhận biết và phòng, chống tin xấu độc trên không gian mạng".
Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt

TTTĐ - Nguyễn Thiên Kim (học sinh lớp 6A11, trường THCS Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì) được biết đến là tài năng nhí của cờ tướng Thủ đô bởi sở hữu nhiều huy chương trong và ngoài nước. Kim cũng người là người trẻ nhất được vinh danh “Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu” năm 2023.
Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học

TTTĐ - Ở tuổi 19, Đinh Cao Sơn (sinh năm 2005), sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Sư phạm Hà Nội khiến bao người nể phục khi sở hữu bảng thành tích khủng với Huân chương Lao động hạng Nhì, Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế… Chàng trai “vàng” Hóa học cho biết, phương pháp học tập không có gì đặc biệt, khi gặp bài khó sẽ không ngại hỏi anh chị khoá trên và thầy cô…
Gần 40.000 sinh viên TP Hồ Chí Minh ra quân tiếp sức mùa thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Gần 40.000 sinh viên TP Hồ Chí Minh ra quân tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Sáng 22/6, tại trường THPT Hùng Vương (Quận 5, TP HCM), Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên - Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ ra quân chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2024.
Rợp màu áo tình nguyện trên mọi nẻo đường Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Rợp màu áo tình nguyện trên mọi nẻo đường

TTTĐ - Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tạo môi trường cho các bạn trẻ rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, góp phần hình thành lớp thanh niên sống đẹp, có bản lĩnh, trí tuệ, có sức khỏe, kỹ năng thực hành xã hội đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Mùa hè này, tất cả các cơ sở Đoàn từ cấp Trung ương tới cơ sở đồng loạt ra quân tình nguyện. Màu áo xanh thanh niên Việt Nam rợp khắp mọi nơi, để lại ấn tượng đẹp trong lòng Nhân dân.
Sôi nổi ngày hiến máu tình nguyện "Chủ nhật Đỏ" Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Sôi nổi ngày hiến máu tình nguyện "Chủ nhật Đỏ"

TTTĐ - Ngày 21/6, Báo Tiền Phong và Bệnh viện Quân y 175 phối hợp với Tập đoàn Nguyên liệu Á Châu AIG tổ chức Ngày hội hiến máu nhân đạo “Chủ nhật Đỏ”. Đây là ngày hội thường niên nhằm khuyến khích mọi người tham gia vào hoạt động hiến máu để cứu người.
Xem thêm