Tag

Bài 78: Muốn thành công phải “máu lửa” đến cùng

Nhịp sống trẻ 12/09/2017 08:01
aa
TTTĐ.VN - “Không có gì tự nhiên mà có, muốn hội nhập thành công phải “máu lửa” đến cùng. Trong giai đoạn hiện nay, khó khăn cũng nhiều mà cơ hội cũng lớn. Mọi dự án, mọi cơ hội đều tìm kiếm những người giỏi. Vì vậy, mình hãy luôn cố gắng để trở thành một” thỏi nam châm” hút các cơ hội” - chị Lê Hoàng Dung, Giám đốc Cty Cổ phần giáo dục quốc tế HALO chia sẻ.

Bài 78: Muốn thành công phải “máu lửa” đến cùng

>> Thanh niên với vấn đề hội nhập - Khát vọng vươn xa
Bài 77: Monkey Junior và hành trình chinh phục thế giới


“Máu lửa” đến cùng


Trong cái vội vã của giờ làm việc buổi chiều, chị Lê Hoàng Dung đã chia sẻ ngắn gọn với chúng tôi về công việc và cơ hội của các bạn trẻ trong giai đoạn hội nhập toàn cầu. Nghe xong, chúng tôi thấm thía câu: “Không có gì tự nhiên mà có” và “muốn hội nhập phải “máu lửa” đến cùng”.


Bài 78: Muốn thành công phải “máu lửa” đến cùng
Chị Lê Hoàng Dung, Giám đốc Cty Cổ phần du học quốc tế HALO

Với đam mê và cộng với một chút kiến thức trong ngành nhân sự, chị bước từng bước đi vững chắc. Từ năm 2008, chị thành lập công ty với tên gọi ban đầu là Công ty CP phát triển đào tạo nguồn nhân lực TDC mang sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cung cấp cho thị trường người nước ngoài thông qua hình thức xuất khẩu lao động tới các thị trường, như: Đài Loan, Malaysia… Sau đó, công ty mở rộng sang lĩnh vực đào tạo kỹ năng với các lớp về phát triển kỹ năng mềm, như: Kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng quản trị tài chính, đào tạo nhóm…

Luôn vận động cùng dòng chảy thời gian, công ty phát triển chuyên sâu về đào tạo doanh nghiệp, mời các giáo sư, tiến sỹ đầu ngành của Việt Nam về giảng dạy cho các khóa học dài hạn, như: Giám đốc tài chính CFO, giám đốc điều hành chuyên nghiệp CEO, giám đốc nhân sự… Với mong muốn đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường và cách đi mới trong giai đoạn từ cuối 2008 – 2010, công ty nhận được nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng và báo giới. Đây là giai đoạn công ty phát triển rất mạnh.

Không dừng lại ở thành công nhỏ đó, với tính cách và bản lĩnh hướng ngoại, “thuyền trường” Lê Hoàng Dung tiếp tục đi sâu tìm hiểu về lĩnh vực giáo dục có gắn với yếu tố nước ngoài một cách thực sự chuyên nghiệp. Chị nghĩ đến mô hình tư vấn du học toàn cầu. Chị cho rằng, trong thời kỳ hội nhập toàn cầu, nhu cầu du học mở mang tri thức của giới trẻ ngày càng được bộc lộ rõ nét. “Đó thực sự là một cuộc đầu tư hiệu quả về tri thức. Trong đó, người học sẽ là người thừa hưởng những hiệu quả lâu dài và chắc chắn nhất. Về ngôn ngữ, sinh viên du học ngoài tiếng mẹ đẻ ra sẽ thành thạo ít nhất một ngoại ngữ nữa, điều này là hoàn toàn cần thiết để góp tiếng nói chung với toàn thế giới, điều mà bất kỳ ai cũng mong muốn có được. Môi trường quốc tế là cơ hội hoàn hảo để các bạn sinh viên phát huy những khả năng của bản thân về tư duy và nhận thức. Giới trẻ Việt chắc chắn sẽ khẳng định được giá trị bản thân khi liên tục vươn mình ra thế giới trong một tương lai không xa” – chị Dung khẳng định.

Mặc dù ấp ủ dự án du học từ lâu nhưng vì đây không phải là mảng dễ để thực hiện nên phải đến mãi giữa năm 2015, chị Dung mới có thể chính thức thành lập Trung tâm Tư vấn du học cho riêng mình. Chị nghĩ đến cái tên HALO khi bắt đầu tìm hiểu về thị trường du học Đức. “HALO trong tiếng Đức có nghĩa là xin chào. Điều này nhằm truyền tải giá trị cốt lõi của doanh nghiệp là luôn cởi mở và sẵn sàng chào đón mọi đối tác. Khách hàng và du học sinh đến với HALO theo tinh thần hiếu khách, thân thiện và tận tâm. HALO trong tiếng Anh còn có nghĩa là “vầng hào quang”, thể hiện tương lai rực rỡ phía trước và quyết tâm thực thi sứ mệnh giáo dục sáng chói của HALO” – chị Dung cho biết.

Đưa giá trị người Việt ra năm châu

Ban đầu, Trung tâm giáo dục HALO được hình thành với 2 thị trường tư vấn du học chính là Đức và Hàn Quốc. Theo chị Dung, đây là 2 thị trường có mức chi phí thấp nhất với chất lượng giáo dục tiên tiến không thua kém bất kỳ quốc gia nào.


“Tôi đặc biệt tâm huyết với du học Đức. Quốc gia này giáo dục với mô hình hoàn toàn phi lợi nhuận, miễn 100% học phí cho sinh viên quốc tế. Đây là điều mà không phải học sinh hay người làm giáo dục trong ngành nào cũng có cơ hội được biết đến” – chị Dung cho biết.

Hiện nay, trong lĩnh vực du học, HALO tự hào là một trong những doanh nghiệp uy tín và có những bước đi đột phá. Mặc dù, cuối năm 2015, công ty mới chính thức bắt tay vào lĩnh vực du học nhưng số lượng học sinh đến với HALO rất nhiều. Với ưu thế đó, công ty luôn chú trọng đến chất lượng đào tạo, tuyển sinh đầu vào và mở rộng các mối quan hệ, hợp tác với các trường cao đẳng, đại học lớn, uy tín trên thế giới. Bên cạnh đó, công ty cũng liên tục kiện toàn bộ máy nhân sự, tập hợp những bạn trẻ có tâm, có tư duy và đam mê thực sự trong lĩnh vực du học và giáo dục.

Chia sẻ phương châm tư vấn của Cty, chị Dung khẳng định: “Chúng tôi không nói hay mà nói đúng thực tế”.

Thực tế, HALO luôn chú trọng tư vấn các giải pháp phù hợp với khả năng tài chính và học lực của từng học sinh, hỗ trợ giới thiệu việc làm thêm trong quá trình học và việc làm thu nhập cao sau khi sinh viên tốt nghiệp. Ngoài ra, HALO cũng hỗ trợ học viên về việc làm hồ sơ từ A đến Z. Điều đó giúp cho các bậc phụ huynh và các em học sinh hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn Công ty Cổ phần tập đoàn quốc tế HALO. Với những gì HALO đem lại cho các bạn trẻ, năm 2017 chị Dung được bình trọn là Doanh nhân cống hiến – Doanh nghiệp tiêu biểu 2017.

Thiết nghĩ, thành công không tự nhiên mà có, không phải hoàn toàn do yếu tố may mắn, mà phần nhiều ở sự cố gắng nỗ lực không ngừng của bản thân và bản lĩnh của người dám nghĩ, dám làm đến cùng. Điểm xuất phát của chị Lê Hoàng Dung là từ con số không, đi lên từ hai bàn tay trắng, vất vả gây dựng sự nghiệp và phải đánh đổi hy sinh rất nhiều trong vai trò của người phụ nữ làm kinh doanh. Chị tâm sự: “Mình luôn yêu công việc đang làm, say mê và tận tâm với nó”.

Con đường đi của doanh nghiệp còn rất dài với sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, tương lai Công ty CP quốc tế HALO sẽ mở rộng văn phòng đại diện và chi nhánh ra khắp các tỉnh thành trong cả nước.

Mục tiêu của HALO là năm 2019 sẽ thành lập trường đại học ngoại ngữ đào tạo theo mô hình quốc tế với nhiều suất học bổng miễn phí cho học sinh sinh viên. Với bản lĩnh của “thuyền trưởng” Lê Hoàng Dung, tin rằng con thuyền HALO sẽ nâng tầm giá trị của thế hệ trẻ, mang giá trị của người Việt ra khắp năm châu.

Tuy nhiên, để điều đó trở thành hiện thực, mục tiêu của chị Dung là phải phát triển và chia sẻ thật mạnh các thông tin về du học Đức để tạo thêm cơ hội du học trời Tây mà không tốn kém quá nhiều chi phí cho du học sinh. Tất nhiên, xã hội ngày càng hiện đại đồng nghĩa với sự cạnh tranh ngày càng lớn, các bạn trẻ muốn hội nhập và phát triển phải biết cách tạo ra chỗ đứng vững chắc trên thị trường.

(còn nữa)


Tin liên quan

Đọc thêm

Hơn 1.000 nguời dân Thủ đô được khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hơn 1.000 nguời dân Thủ đô được khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí

TTTĐ - Sáng 5/5, Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam TP Hà Nội phối hợp cùng các đơn vị đồng hành tổ chức lễ khởi động hành trình thanh niên Thủ đô tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng cấp thành phố và Ngày hội thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác năm 2024, khám bệnh: “Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn".
Trung ương Đoàn hỗ trợ người dân Bến Tre vượt qua hạn mặn Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trung ương Đoàn hỗ trợ người dân Bến Tre vượt qua hạn mặn

TTTĐ - Trong khuôn khổ chương trình hỗ trợ Nhân dân và thanh thiếu nhi vùng hạn mặn các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long, ngày 4/5, Trung ương Đoàn trao các phần quà trị giá hơn 2 tỷ đồng tới thanh thiếu nhi và người dân tỉnh Bến Tre.
Hải Phòng tổ chức đối thoại với thanh niên Đối thoại với Thanh niên

Hải Phòng tổ chức đối thoại với thanh niên

TTTĐ - Sáng 4/5, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam chủ trì đối thoại với thanh niên thành phố năm 2024 với chủ đề “Việc làm và định hướng nghề nghiệp cho thanh niên”.
Phát huy tinh thần “Phật giáo đồng hành cùng dân tộc” Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Phát huy tinh thần “Phật giáo đồng hành cùng dân tộc”

TTTĐ - Tham gia Hành trình Thanh niên Thủ đô tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng năm 2024 tại chùa Vạn Phúc (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) hôm nay, bà Lê Thị Lan (trú tại Phủ Lỗ, Sóc Sơn, Hà Nội) được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc của các bạn trẻ, được y, bác sĩ khám bệnh, tặng quà.
Vang mãi bản hùng ca tự hào thiếu nhi Ba Đình Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vang mãi bản hùng ca tự hào thiếu nhi Ba Đình

TTTĐ - Sáng 4/5, Hội đồng Đội, Quận đoàn Ba Đình tổ chức chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2023).
Mãn nhãn với “show” thời trang tốt nghiệp của sinh viên trường Mở Camera 360 trẻ

Mãn nhãn với “show” thời trang tốt nghiệp của sinh viên trường Mở

TTTĐ - Tối 3/5, Khoa Tạo dáng công nghiệp, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức chương trình diễn thời trang tốt nghiệp, mang chủ đề: "The new revolution" 2024 (cuộc cách mạng mới), với sự tham gia của 27 sinh viên lớp K27 chuyên ngành Thiết kế thời trang, cùng các nhà tài trợ, doanh nghiệp, nhà thiết kế.
Tuổi trẻ Đống Đa dâng hương tri ân các anh hùng, liệt sĩ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Đống Đa dâng hương tri ân các anh hùng, liệt sĩ

TTTĐ - Tuổi trẻ quận Đống Đa vừa dâng hương tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP Hà Nội (phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
83 mùa hoa Đội ta lớn lên cùng đất nước Tuổi trẻ học và làm theo Bác

83 mùa hoa Đội ta lớn lên cùng đất nước

TTTĐ - Trong không khí những ngày tháng 5 lịch sử, sáng 3/5, Hội đồng Đội quận Đống Đa tổ chức chương trình Kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong (TNTP) Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2024) với chủ đề "Mừng sinh nhật Bác - tự hào truyền thống Đội" tại trường Tiểu học Phương Mai (quận Đống Đa, Hà Nội).
Nhiều hoạt động tư vấn hướng nghiệp cho học sinh lớp 9 Nhịp sống trẻ

Nhiều hoạt động tư vấn hướng nghiệp cho học sinh lớp 9

TTTĐ - Sáng 3/5, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã thông tin với báo chí về việc tổ chức Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024 tại huyện Đông Anh.
Hơn 10.000 sinh viên tham dự “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024" Nhịp sống trẻ

Hơn 10.000 sinh viên tham dự “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024"

TTTĐ - Tiếp nối thành công ở những năm trước, “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024" do Học viện Ngân hàng tổ chức tiếp tục thu hút sự quan tâm đặc biệt của đông đảo sinh viên Học viện và các trường đại học trên địa bàn Hà Nội.
Xem thêm