Tag

Hải Phòng tổ chức đối thoại với thanh niên

Đối thoại với Thanh niên 04/05/2024 14:00
aa
TTTĐ - Sáng 4/5, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam chủ trì đối thoại với thanh niên thành phố năm 2024 với chủ đề “Việc làm và định hướng nghề nghiệp cho thanh niên”.
Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản Hải Phòng duyệt chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 Để Hải Phòng trở thành “Thành phố đáng sống của Việt Nam”...
Quang cảnh buổi đối thoại
Quang cảnh buổi đối thoại

Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, đơn vị liên quan và đại diện các Quận, Huyện đoàn, Đoàn trực thuộc Thành đoàn Hải Phòng; đoàn viên, thanh niên, sinh viên, học sinh các trường học, xã, phường, thị, trấn; đại diện thanh niên có dự án đạt giải cao trong cuộc thi “Ươm mầm khởi nghiệp” cấp thành phố; thanh niên làm kinh tế giỏi, có mô hình phát triển kinh tế hiệu quả.

Đại diện đoàn viên thanh niên các đơn vị tham gia buổi đối thoại
Đại diện đoàn viên, thanh niên các đơn vị tham gia buổi đối thoại

Theo đó từ năm 2021 đến nay, Thường trực Thành ủy, Bí thư Thành ủy và UBND thành phố Hải Phòng đã tổ chức 3 hội nghị đối thoại, gặp gỡ, trao đổi với thanh niên trên địa bàn thành phố.

Năm 2024, UBND thành phố Hải Phòng tổ chức chương trình đối thoại giữa lãnh đạo UBND thành phố với thanh niên thành phố với chủ đề “Việc làm và định hướng nghề nghiệp cho thanh niên”.

Trong buổi đối thoại, đại diện đoàn viên, thanh niên các đơn vị được thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của thành phố; tình hình việc làm và định hướng nghề nghiệp.

Đoàn viên trao đổi, đặt câu hỏi quan tâm các vấn đề của thành phố
Đoàn viên trao đổi, đặt câu hỏi quan tâm các vấn đề của thành phố

Thông qua buổi đối thoại, ý kiến nhiều đoàn viên, thanh niên đề nghị thành phố thông tin về việc hỗ trợ tiếp cận công nghệ số trong sản xuất nông nghiệp tại địa phương và đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp; thành phố có các phương án, chính sách hỗ trợ như thế nào cho đối tượng thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp; chính sách để giúp lực lượng thanh niên đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương là sinh viên đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng duy trì được kỹ năng, tay nghề, trình độ chuyên môn trong khi tham gia nghĩa vụ quân sự.

Ngoài ra, việc thực hiện chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã thuộc các quận, huyện trên địa bàn thành phố giai đoạn 2023 - 2025, theo đó nhiều cán bộ Đoàn tại các xã, phường thuộc diện sắp xếp bị dôi dư. Phương án sắp xếp công tác cho cán bộ Đoàn dôi dư tại các đơn vị thực hiện sắp xếp như thế nào... được đoàn viên băn khoăn, đặt câu hỏi đối với lãnh đạo đầu ngành thành phố.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng phát biểu tại cuộc đối thoại
Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng phát biểu tại cuộc đối thoại

Phát biểu tại cuộc đối thoại, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam ghi nhận, tiếp thu những tâm tư, nguyện vọng, trăn trở, băn khoăn, lo lắng cũng như kiến nghị, đề xuất của đoàn viên, thanh niên trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách phát triển thanh niên của Đảng và Nhà nước trên địa bàn thành phố.

Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND thành phố định hướng giúp đoàn viên, thanh niên thay đổi tư duy, cách làm và tiếp tục phát huy tinh thần xung kích trong những năm tới.

Đồng chí Lê Khắc Nam cũng đề nghị các Sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương quan tâm, tạo điều kiện với tổ chức Đoàn, đồng hành cùng Thành đoàn giải quyết những đề xuất, kiến nghị, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên nêu nên tại cuộc đối thoại.

Trước sự phát triển kinh tế thành phố Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố tin tưởng, Đoàn Thanh niên thành phố sẽ tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, đi đầu, chịu khó, chịu khổ và nhiệt huyết của tuổi trẻ; không ngừng vươn lên, đồng hành với thành phố để thực hiện và hoàn thành mục tiêu của Nghị quyết số 45-NQ/TW ngày 24/1/2019 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Đọc thêm

Tạo môi trường thuận lợi để thanh niên phát huy đổi mới sáng tạo Đối thoại với Thanh niên

Tạo môi trường thuận lợi để thanh niên phát huy đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 158/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Chương trình gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024.
Thanh niên phát huy tinh thần "Năm xung kích", “Sáu khát vọng” Đối thoại với Thanh niên

Thanh niên phát huy tinh thần "Năm xung kích", “Sáu khát vọng”

TTTĐ - Đó là thông điệp của Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi tới các bạn trẻ trong chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên, nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, diễn ra ngày 26/3 tại Hà Nội.
Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ, đối thoại với đoàn viên, thanh niên Đối thoại với Thanh niên

Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ, đối thoại với đoàn viên, thanh niên

TTTĐ - Tại chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024 diễn ra vào sáng nay 26/3, nhiều tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên trên cả nước đã được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và lãnh đạo các Bộ giải đáp.
Cải cách hành chính, tạo lập cơ sở dữ liệu, trí tuệ nhân tạo Đối thoại với Thanh niên

Cải cách hành chính, tạo lập cơ sở dữ liệu, trí tuệ nhân tạo

TTTĐ - Cải cách hành chính, tạo lập cơ sở dữ liệu lớn là những nội dung được đề cập trong chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên diễn ra ngày 26/3.
An ninh mạng là “chiếc phanh” để chuyển đổi số nhanh, an toàn hơn Đối thoại với Thanh niên

An ninh mạng là “chiếc phanh” để chuyển đổi số nhanh, an toàn hơn

TTTĐ - An toàn, an ninh mạng là nội dung được nhiều bạn trẻ quan tâm tại chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, diễn ra sáng 26/3.
Thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số

TTTĐ - “Với sứ mệnh là chủ nhân tương lai, là rường cột của nước nhà, thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số Việt Nam, vì một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, phát triển”.
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia

TTTĐ - Sáng 26/3, trong không khí sôi nổi của Tháng Thanh niên năm 2024, kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), Bộ Nội Vụ, Văn phòng Chính phủ, Trung ương Đoàn phối hợp tổ chức Chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, với chủ đề: "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số

TTTĐ - Sáng 26/3, đúng ngày kỷ niệm 93 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt và đối thoại với thanh niên với chủ đề "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Thủ tướng sẽ đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Thủ tướng sẽ đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

TTTĐ - Bộ Nội vụ vừa ban hành kế hoạch tổ chức chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024 nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024).
Lãnh đạo quận Hoàng Mai giải đáp băn khoăn cho bạn trẻ Đối thoại với Thanh niên

Lãnh đạo quận Hoàng Mai giải đáp băn khoăn cho bạn trẻ

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Quận uỷ Hoàng Mai, Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại giữa đồng chí Bí thư Quận ủy với đoàn viên, thanh niên quận Hoàng Mai năm 2024.
Xem thêm