Tag

Bãi xe “đe doạ” tiêu chí văn minh đô thị ở phường Hoàng Liệt

Nhịp điệu cuộc sống 16/10/2024 12:18
aa
TTTĐ - Mặc dù các địa bàn của TP Hà Nội vẫn đang tích cực triển khai Kế hoạch của Ban Chỉ đạo 197 TP để lập lại trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông và vệ sinh môi trường nhưng một số địa bàn quận Hoàng Mai vẫn còn tồn tại vi phạm.
Bãi xe tự phát trên phố Trần Quốc Hoàn bốc cháy ngùn ngụt giữa trưa nắng Tháo gỡ các vướng mắc để đưa thu phí trông giữ xe không tiền mặt vào đời sống Dịch vụ trông giữ xe ở Hà Nội: Bao giờ hết bất cập?

Ghi nhận trong nhiều ngày của phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô tại phường Hoàng Liệt có thể thấy rất nhiều minh chứng cho nhận định trên.

Chỉ tính riêng việc trông giữ xe không đảm bảo các quy định về trật tự an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy, phí trông giữ xe và giá vé đã khiến tình trạng này diễn biến phức tạp trên địa bàn phường.

Cụ thể, tại khu vực cạnh chùa Tứ Kỳ, một điểm trông giữ xe ô tô (chủ yếu là xe tải, xe khách) có tên văn phòng Phú Thảo (điểm đón, trả hàng Nghệ An - Hà Nội) mọc lên nhiều năm nay. Trong khuôn viên quây sơ sài bằng tôn luôn có khoảng chục đầu xe tải, xe khách đậu, đỗ đón trả khách và hàng hoá. Bên trong không chỉ có xe và hàng hoá và những mái che dựng bằng vật liệu tôn, sắt mà còn thường xuyên có người trông coi, túc trực.

Nhiều bãi xe “đe doạ” tiêu chí về văn minh đô thị ở phường Hoàng Liệt
Đi qua "cánh cổng" của khu vực quây tôn này, bất cứ phương tiện nào cũng sẽ mất "tiền vé" dù không hề được phát vé (ảnh chụp 3/10)

Thời điểm phóng viên ghi nhận là 20h30 ngày 22/4, 22h24 ngày 1/10, 21h56 ngày 3/10… Điểm đáng chú ý, dù khách hàng có là ai thì chỉ cần đi qua “cổng” khu vực này nhanh chóng hay chờ xe đến thì cũng có người yêu cầu trả tiền vé 10 nghìn đồng/lượt.

Nhiều bãi xe “đe doạ” tiêu chí về văn minh đô thị ở phường Hoàng Liệt
Phía bên trong "văn phòng Phú Thảo" tập kết nhiều hàng hoá và trông giữ các loại phương tiện (ảnh chụp 3/10)

Nhiều người dân có quê ở Nghệ An đã truyền tai nhau việc gửi hàng hoá từ quê ra Hà Nội và ngược lại ở khu vực này đã diễn ra từ lâu. Việc tồn tại “văn phòng đón, trả hàng” kiêm bãi trông giữ xe tạm bợ mà không hề thấy có bất kỳ dấu hiệu đảm bảo an toàn PCCC, niêm yết bảng giá, giấy phép… càng khiến họ lo lắng.

Ngoài khu vực trên, một bãi trông giữ xe quây tôn ngay cạnh toà HH3B Linh Đàm nhộn nhịp cả ngày lẫn đêm. Trong khu vực rộng lớn này, “thượng đế” có thể rửa xe nếu có nhu cầu.

Nhiều bãi xe “đe doạ” tiêu chí về văn minh đô thị ở phường Hoàng Liệt
Bãi trông giữ xe ngày và đêm cạnh toà HH2A Linh Đàm (ghi nhận ngày 30/9)

Theo ghi nhận lúc 18h39 ngày 30/9, 22h ngày 1/10, 3/10… không khó để bắt gặp các chủ phương tiện ra - vào gửi xe ở đây. Theo chị H sinh sống ở toà HH3B chục năm nay, khu vực toà nhà thường xuyên có hàng quán “bao vây”, chưa kể các xe ô tô đỗ xen lẫn cây xanh quanh công viên bán đảo Linh Đàm đỗ ở lòng đường cùng xe máy thì có 1 bãi xe rất to trông giữ phương tiện ô tô, xe máy ngày và đêm.

Nhiều bãi xe “đe doạ” tiêu chí về văn minh đô thị ở phường Hoàng Liệt
Ngoài ra, quanh khu vực toà nhà HH3B Linh Đàm còn tồn tại tình trạng xe ô tô đỗ xen với cây xanh trên vỉa hè và xe máy được trông giữ hàng dài tại khu vực Công viên bán đảo Linh Đàm (ảnh chụp 30/9)

Nhằm nắm rõ tình hình vi phạm trật tự đô thị trên địa bàn phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, phóng viên Tuổi trẻ Thủ đô đã ghi nhận trong nhiều ngày tại 2 địa điểm trên và tại tuyến đường Trần Thủ Độ.

Theo ghi nhận vào 22h ngày 1/10, 3/10… tại đường Trần Thủ Độ về ban đêm thường xuyên có đến hàng trăm xe khách, ô tô, xe máy “tập kết” dưới lòng đường, trên vỉa hè đối diện khu vực toà nhà Nơ 22 - Khu đô thị Pháp Vân - Tứ Hiệp.

Nhiều bãi xe “đe doạ” tiêu chí về văn minh đô thị ở phường Hoàng Liệt
Hình ảnh "bãi xe lộ thiên" ở khu vực toà nhà Nơ 22 (ảnh chụp 1/10)
Nhiều bãi xe “đe doạ” tiêu chí về văn minh đô thị ở phường Hoàng Liệt
Vẫn "bãi xe" đó, tối 3/10 vẫn hàng dài xe khách của nhà xe Quang Trung đỗ dọc lòng đường

Theo những hình ảnh ghi nhận được, nơi đây không khác gì bến xe khi trên vỉa hè là kín ô tô cá nhân, xe máy còn dưới lòng đường 2 hàng ô tô khách loại 45 chỗ của nhà xe Quân Trung đỗ; thậm chí nhiều xe tải còn đỗ bên trái đường, đối đầu với các xe còn lại...

Khi trao đổi những nội dung trên với phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô ngày 2/10, đồng chí Đinh Văn Cường, Trưởng Công an phường Hoàng Liệt, cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 197 phường cho biết, đã nắm bắt thông tin. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, từ đó đến nay, thực trạng nêu trên vẫn chưa được giải quyết.

Được biết, từ đầu năm 2023, Ban Chỉ đạo 197 quận Hoàng Mai triển khai xây dựng mô hình Công an phường kiểu mẫu về an ninh trật tự và văn minh đô thị tại phường Hoàng Liệt và mô hình này vừa được ghi nhận. Vì thế, trước một số tồn tại nêu trên và việc có dấu hiệu sử dụng đất sai mục đích, hi vọng rằng Ban Chỉ đạo 197 phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội sớm có biện pháp mạnh mẽ, xử lý nghiêm tình trạng vi phạm để đảm bảo trật tự đô thị, an toàn giao thông, PCCC… trên địa bàn để đảm bảo bền vững các tiêu chí đã đạt được.

Đọc thêm

Kịp thời tháo gỡ vướng mắc, không để trì trệ, kéo dài Nhịp sống phương Nam

Kịp thời tháo gỡ vướng mắc, không để trì trệ, kéo dài

TTTĐ - Sáng 16/10, tại Cần Thơ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và thúc đẩy phát triển hạ tầng giao thông khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).
Khám phá Sa Pa qua bài viết của nhật báo Hồng Kông Nhịp điệu cuộc sống

Khám phá Sa Pa qua bài viết của nhật báo Hồng Kông

TTTĐ - Sa Pa, với vẻ đẹp hoang sơ và văn hóa đa dạng, từ lâu đã là một trong những điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Mới đây, nhật báo South China Morning Post (SCMP) của Hồng Kông đã có những bài viết ca ngợi hết lời về mảnh đất Tây Bắc này, khơi gợi sự tò mò của du khách quốc tế.
Đạo diễn Trần Hải Anh và những chuyến đi mang dấu ấn thanh niên Người Hà Nội

Đạo diễn Trần Hải Anh và những chuyến đi mang dấu ấn thanh niên

TTTĐ - Là đại biểu tham dự Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029, anh Trần Hải Anh - Phó Chủ tịch Hội Nghệ sĩ trẻ Hà Nội mang đến những hoạt động tích cực và ý nghĩa vì cộng đồng, thể hiện tinh thần khát khao cống hiến cho xã hội của những nghệ sĩ trẻ.
Quảng Nam: Sớm hoàn thiện sửa chữa định kỳ Tỉnh lộ 607 Giao thông

Quảng Nam: Sớm hoàn thiện sửa chữa định kỳ Tỉnh lộ 607

TTTĐ - Do thời tiết thất thường nên công tác sửa chữa định kỳ Tỉnh lộ 607 qua thị xã Điện Bàn chưa thể tiếp tục triển khai theo kế hoạch.
Quảng Nam: Những cây cầu và triển vọng phát triển vùng cát Điện Bàn Giao thông

Quảng Nam: Những cây cầu và triển vọng phát triển vùng cát Điện Bàn

TTTĐ - Hàng loạt cây cầu được tỉnh Quảng Nam đầu tư, xây dựng đã và đang giúp người dân đi lại thuận lợi và góp phần kết nối các dự án, phát triển kinh tế.
Tạo đột phá, đổi mới trong bảo đảm  trật tự, an toàn giao thông Giao thông

Tạo đột phá, đổi mới trong bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

TTTĐ - Chiều 14/10, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, Chủ tịch Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia làm việc với Thường trực Uỷ ban; nghe báo cáo về kết quả thực hiện công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) 9 tháng đầu năm 2024.
Mong các thanh niên ưu tú góp phần làm thành phố xanh, sạch, đẹp Nhịp điệu cuộc sống

Mong các thanh niên ưu tú góp phần làm thành phố xanh, sạch, đẹp

TTTĐ - Đồng chí Đỗ Đình Hồng - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội mong muốn các đoàn viên thanh niên ưu tú tiếp tục góp phần giảm thiểu nạn quảng cáo, rao vặt tràn lan, mang lại mĩ quan đô thị, mang lại không gian xanh, sạch, văn minh, hiện đại cho thành phố của chúng ta.
Đà Nẵng: Sắp xuất hiện một nhà hàng ẩm thực Nhật Bản đẳng cấp chưa từng có Ẩm thực

Đà Nẵng: Sắp xuất hiện một nhà hàng ẩm thực Nhật Bản đẳng cấp chưa từng có

TTTĐ - Nhà hàng Nhật Bản Tingara tại khu nghỉ dưỡng đẳng cấp InterContinental Danang Peninsula Resort mang đến làn gió mới dành cho giới mộ điệu ẩm thực Nhật Bản với phong cách Omakase đỉnh cao.
Ngát thơm hương cốm làng Vòng Ẩm thực

Ngát thơm hương cốm làng Vòng

TTTĐ - Làng Vòng, nằm ở phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội, từ lâu đã nổi tiếng với nghề làm cốm truyền thống. Làng Vòng không chỉ là một địa danh mà còn là một biểu tượng văn hóa ẩm thực đặc trưng của Hà Nội, nơi sản sinh ra những hạt cốm thơm ngon, mang đậm hương vị làng quê Việt Nam.
Tỏa sáng đam mê, tích cực hoạt động an sinh vì cộng đồng Nhịp điệu cuộc sống

Tỏa sáng đam mê, tích cực hoạt động an sinh vì cộng đồng

TTTĐ - Trong suốt thời gian qua, ngoài việc tập trung các hoạt động chuyên môn, Hội Nghệ sỹ trẻ Hà Nội cũng đã thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội vì cộng đồng. Chính vì thế, đến với Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029, Hội Nghệ sỹ trẻ Hà Nội sẽ mang đến một tinh thần trẻ trung, sôi nổi, sống hết mình với đam mê và làm nhiều việc có ích với xã hội.
Xem thêm