Tag

Ban Dân tộc thành phố Hà Nội đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Thời sự 08/01/2020 13:25
aa
TTTĐ - Ngày 7/1, tại Ba Vì (Hà Nội), Ban Dân tộc thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020 và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Ban Dân tộc thành phố Hà Nội đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Đồng chí Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội trao bằng khen của Thủ tướng Chinh phủ cho tập thể Ban dân tộc thành phố Hà Nội

Bài liên quan

Hà Nội biểu dương 30 người có uy tín tiêu biểu vùng dân tộc thiểu số

Hoàn thành tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số cấp tỉnh lần thứ III

Đại hội Đại biểu các DTTS tỉnh Điện Biên lần thứ III năm 2019

Tiếp tục nâng tầm quan hệ công tác dân tộc giữa Việt Nam và Lào

Các dân tộc tỉnh Lạng Sơn phát huy nội lực, hội nhập và phát triển

Dự Hội nghị có các đồng chí Đỗ Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội. Cùng dự còn có các đồng chí đại diện lãnh đạo Hội đồng Dân tộc Quốc hội, các sở ban ngành của thành phố Hà Nội và đội ngũ người có uy tín tiêu biểu, đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Ba Vì.

Phát biểu khai mạc Hội nghị đồng chí Nguyễn Tất Vinh, Trưởng Ban Dân tộc thành phố Hà Nội cho biết: Được sự quan tâm của lãnh đạo thành phố Hà Nội, cùng với sự phối hợp của các cấp, ngành, năm 2019, công tác dân tộc và việc thực hiện chính sách dân tộc thành phố Hà Nội đã đạt được những kết quả tích cực trên mọi lĩnh vực đời sống xã hội. Các xã vùng dân tộc miền núi có tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm trên 12%, thu nhập bình quân đầu người đạt khoảng 35 triệu đồng/người/năm.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí Đỗ Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc phát biểu tại Hội nghị

Các chương trình mục tiêu Quốc gia về giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, chính sách về giáo dục, y tế, văn hóa - xã hội… được quan tâm triển khai đồng bộ và hiệu quả. Đến nay, 100% số xã đã có đường bê tông xi măng hoặc trải nhựa đến trung tâm xã; 100% hộ dân dùng điện lưới quốc gia.

Hệ thống trường học được tu sửa và xây mới đáp ứng yêu cầu học tập của học sinh. 14/14 xã dân tộc miền núi đạt chuẩn Quốc gia về y tế; 7/14 xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số thành phố đạt chuẩn nông thôn mới, không còn xã, thôn đặc biệt khó khăn. Công tác bảo tồn, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của các dân tộc được đồng bào ủng hộ và thực hiện có hiệu quả….

Bên cạnh đó việc tổ chức, triển khai thực hiện các chương trình, chính sách dân tộc đảm bảo đúng quy định. Công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho đồng bào vùng dân tộc thiểu số ngày càng được đổi mới về nội dung và hình thức; công tác bảo tồn, phát huy bản sắc văn hoá truyền thống của các dân tộc được quan tâm đầu tư; các chương trình, chính sách giảm nghèo bền vững được triển khai đồng bộ, thực hiện thông qua các chương trình, dự án tại các địa phương.

Đồng chí Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội trao bằng khen của Thủ tướng Chinh phủ cho cá nhân đồng chí Nguyễn Tất Vinh, Trưởng Ban Dân tộc thành phố Hà Nội
Đồng chí Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội trao bằng khen của Thủ tướng Chinh phủ cho cá nhân đồng chí Nguyễn Tất Vinh, Trưởng Ban Dân tộc thành phố Hà Nội

Cùng với đó, đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn được cải thiện rõ, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số được giữ vững, ổn định. Trong những năm vừa qua, Ban Dân tộc thành phố Hà Nội đã tổ chức nhiều Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức và biểu dương kịp thời đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số thành phố.

Trong năm 2020, Ban Dân tộc thành phố sẽ tiếp tục bám sát sự chỉ đạo của Ủy ban Dân tộc, Thành phố, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành và cấp ủy, chính quyền địa phương nghiên cứu, đánh giá kết quả thực hiện chính sách dân tộc trên địa bàn.

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến đã biểu dương, đánh giá cao những cố gắng nỗ lực của đội ngũ cán bộ Ban Dân tộc thành phố Hà Nội cũng như sự phối hợp của các sở ngành trong thực hiện hiệu quả công tác dân tộc trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2019.

Đồng chí Nguyễn Tất Vinh, Trưởng Ban Dân tộc thành phố Hà Nội trao giấy khen cho những cá nhân có thành tích xuất sắc của Ban Dân tộc
Đồng chí Nguyễn Tất Vinh, Trưởng Ban Dân tộc thành phố Hà Nội trao giấy khen cho những cá nhân có thành tích xuất sắc của Ban Dân tộc

Về thực hiện nhiệm vụ trong năm 2020, Bộ trưởng cũng đã lưu ý Ban Dân tộc Thành phố cần chủ động nghiên cứu bổ sung tham mưu cho Thành ủy những nhiệm vụ trọng tâm như xây dựng kế hoạch thực hiện Kết luận số 65-KL/TW về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 24-NQ/TW về công tác dân tộc trong tình hình mới.

Căn cứ vào Đề án phát triển tổng thể kinh tế xã hội vùng dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030 cần tập trung đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, phân định vùng dân tộc thiểu số để thực hiện hiệu quả chính sách dân tộc. Đồng thời tham mưu cho UBND thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Đại hội Đại biểu dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ II năm 2020 tại thành phố Hà Nội.

Chung quan điểm đánh giá cao sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ làm công tác dân tộc thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng cho rằng: Thời gian tới, Ban Dân tộc cần tiếp tục rà soát lại hộ nghèo, hộ cận nghèo, đưa ra các giải pháp cụ thể, có những hỗ trợ sát sườn để những cơ chế, chính sách dân tộc đi vào cuộc sống.

Cùng với đó, chăm lo tốt hơn đời sống, an sinh xã hội; chú trọng đào tạo nghề, tạo việc làm cho đồng bào dân tộc thiểu số…; Phấn đấu đến năm 2020 trên địa bàn thành phố không còn hộ nghèo.

Nói về công tác triển khai thực hiện các chương trình phối hợp giữa Thành đoàn Hà Nội với Ban Dân tộc thành phố năm 2019, đồng chí Lý Duy Xuân, Phó Bí Thành đoàn Hà Nội cho biết: Thời gian qua, Thành đoàn Hà Nội đã phối hợp với Ban Dân tộc thành phố và các sở, ban, ngành thành phố tổ chức các chương trình tập huấn về chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước cho đồng bào người dân tộc thiểu số tại các địa phương.

Cùng với đó, Thành đoàn cũng phối hợp, hỗ trợ, giúp đỡ tạo điều kiện cho các thanh niên dân tộc thiểu số tổ chức tốt những ngày lễ hội truyền thống; thăm hỏi, động viên, tặng quà những cá nhân tiêu biểu, già làng, trưởng bản nhân các dịp lễ, tết… Chú trọng gìn giữ bản sắc văn hóa truyền thống và bài trừ các tập tục, hủ tục lạc hậu.

Đồng chí Lý Duy Xuân, Phó Bí Thành đoàn Hà Nội phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí Lý Duy Xuân, Phó Bí Thành đoàn Hà Nội phát biểu tại Hội nghị

Đặc biệt, trong năm vừa qua, Thành đoàn Hà Nội đã phối hợp với Ban Dân tộc thành phố tổ chức nhiều chương trình thiện nguyện như: Khám, tư vấn, chăm sóc sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho 1.400 đồng bào dân tộc thiểu số và thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn ở 7 xã của huyện Ba Vì; phối hợp tổ chức Đại hội đại biểu Dân tộc thiểu số thành phố Hà Nội lần thứ III, nhiệm kì 2019 – 2024…

“Với những kết quả đã đạt được trong năm qua, có thể thấy rằng việc kí kết chương trình phối hợp giữa hai cơ quan có vai trò rất quan trọng nhằm nâng cao nhận thức và hiểu biết cho cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác dân tộc. Qua đó góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, củng cố và giữ vững khối đại đoàn kết toàn dân tộc”, đồng chí Lý Duy Xuân nhấn mạnh.

Ghi nhân những kết quả nổi bật trong thực hiện công tác dân tộc của thành phố trong năm 2019, Thủ tướng Chính phủ đã tặng Bằng khen cho tập thể Ban Dân tộc thành phố Hà Nội vì đã có thành tích trong công tác, góp phần xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Tại Hội nghị, Ban Dân tộc thành phố Hà Nội đã trao 30 suất quà Tết Canh Tý cho người có uy tín tiêu biểu và đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Ba Vì.

Đọc thêm

Triển khai hơn 30 nội dung công việc quan trọng phát sinh Tin tức

Triển khai hơn 30 nội dung công việc quan trọng phát sinh

TTTĐ - HĐND TP Hà Nội đã cơ bản hoàn thành toàn bộ các nội dung 6 tháng đầu năm 2024 theo chương trình công tác. Hơn 30 nội dung công việc quan trọng phát sinh theo chỉ đạo của Trung ương và yêu cầu thực tiễn của TP đã được triển khai đảm bảo chất lượng, tiến độ.
Quyết liệt thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm, thúc đẩy tăng trưởng Tin tức

Quyết liệt thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm, thúc đẩy tăng trưởng

TTTĐ - TP quyết liệt, tập trung thực hiện nhiều nội dung nhiệm vụ trọng tâm như thúc đẩy tăng trưởng kinh tế để đạt các chỉ tiêu kế hoạch năm 2024; trong đó đặc biệt quan tâm đẩy mạnh phát triển hạ tầng, ứng dụng phục vụ chuyển đổi số, chuyển đổi xanh.
Hôm nay (1/7), khai mạc kỳ họp thứ 17 HĐND TP Hà Nội Tin tức

Hôm nay (1/7), khai mạc kỳ họp thứ 17 HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Kỳ họp thứ 17 (kỳ họp thường lệ giữa năm 2024) diễn ra từ ngày 1/7 - 4/7, dự kiến xem xét 42 nội dung gồm 17 báo cáo và 25 nghị quyết.
Thủ tướng phân công các thành viên Chính phủ giải quyết một số công việc cấp bách, trọng tâm Nhân sự

Thủ tướng phân công các thành viên Chính phủ giải quyết một số công việc cấp bách, trọng tâm

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 64/CĐ-TTg ngày 30/6/2024 phân công 4 Phó Thủ tướng và các Bộ trưởng, Thủ trưởng các cơ quan ngang Bộ giải quyết một số công việc cấp bách, trọng tâm.
Cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc đã có những đóng góp chất lượng cao cho Tổ quốc và quan hệ song phương Tin tức

Cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc đã có những đóng góp chất lượng cao cho Tổ quốc và quan hệ song phương

TTTĐ - Nhân dịp thăm chính thức Hàn Quốc, chiều tối 30/6, tại Thủ đô Seoul, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân đã gặp gỡ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan đại diện Việt Nam và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc.
Giao lưu nhân dân giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc không ngừng phát triển Tin tức

Giao lưu nhân dân giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc không ngừng phát triển

TTTĐ - Chiều 30/6, tại Thủ đô Seoul, bắt đầu chương trình chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp rất xúc động với những người bạn Hàn Quốc.
Lễ đón chính thức Thủ tướng Phạm Minh Chính và phu nhân thăm Hàn Quốc Tin tức

Lễ đón chính thức Thủ tướng Phạm Minh Chính và phu nhân thăm Hàn Quốc

TTTĐ - Vào lúc 14h30 (giờ địa phương) ngày 30/6, chuyên cơ chở Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân Lê Thị Bích Trân, cùng Đoàn đại biểu Việt Nam đã tới sân bay quân sự Seongnam ở Thủ đô Seoul, bắt đầu chuyến thăm chính thức Hàn Quốc.
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân lên đường thăm chính thức Hàn Quốc Tin tức

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân lên đường thăm chính thức Hàn Quốc

TTTĐ - Sáng 30/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân Lê Thị Bích Trân cùng Đoàn đại biểu Việt Nam rời Thủ đô Hà Nội, lên đường thăm chính thức Hàn Quốc từ ngày 30/6 đến ngày 3/7 theo lời mời của Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo và Phu nhân.
Lý giải vì sao lương cơ sở tăng 30%, lương hưu chỉ tăng 15% Tin tức

Lý giải vì sao lương cơ sở tăng 30%, lương hưu chỉ tăng 15%

TTTĐ - Theo tính toán của Ban chỉ đạo cải cách tiền lương, với số tăng lương hưu cộng lại qua các đợt, lần tăng lương này, nếu chỉ tăng 11,5% cũng đã ngang bằng với mức tăng 30% lương cơ sở của cán bộ công chức.
Đảm bảo pháp luật được thực hiện công bằng, nghiêm minh, nhất quán Tin tức

Đảm bảo pháp luật được thực hiện công bằng, nghiêm minh, nhất quán

TTTĐ - Quốc hội đề nghị tập trung chỉ đạo, quán triệt, khẩn trương triển khai thực hiện có hiệu quả các các luật, nghị quyết để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ phát triển của đất nước; bảo đảm yêu cầu pháp luật được thực hiện công bằng, nghiêm minh, nhất quán, kịp thời, hiệu lực, hiệu quả.
Xem thêm