Tag

Bán kết cúp FA, Chelsea 4-2 Tottenham: Tottenham chơi hay nhưng The Blue còn hay hơn

Thể thao 23/04/2017 14:28
aa
TTTĐ.VN - Tottenham không chỉ gây ra rất nhiều khó khăn cho Chelsea mà còn thể hiện bản lĩnh ở giải Ngoại hạng. Tuy nhiên, ở trận bán kết cúp FA, bản lĩnh của đội bóng lớn đã được thể hiện, Chelsea không cần tới đội hình mạnh nhất vẫn đánh bại Spurs với tỷ số 4-2, qua đó đoạt vé vào chung kết.

Bán kết cúp FA, Chelsea 4-2 Tottenham: Tottenham chơi hay nhưng The Blue còn hay hơn

Trước một Tottenham đang thăng hoa trên mọi đấu trường, Chelsea bị đánh giá khá thấp khi ra sân với bộ 3 tấn công lạ lẫm: Willian - Pedro - Batshuayi

Bởi vậy, ngay sau tiếng còi khai cuộc, Chelsea đã phải nhún mình trước sự hưng phấn của Tottenham. Tuy vậy, The Blues lại là những người vượt lên dẫn trước. Chỉ sau 5 phút thi đấu, mành lưới của Tottenham đã phải rung lên trước cú sút phạt hiểm hóc ngoài vòng cấm của Willian.

Bàn thắng sớm khiến trận đấu trở lên rất sôi động. Với sự cơ động của Eriksen và Dele Alli, Tottenham đã vùng lên tấn công mạnh mẽ. Kết quả, vào phút 18, từ cú tạt bóng của Eriksen, Harry Kane đã đánh đầu lái bóng hạ gục thủ thành Courtois, gỡ hòa 1-1 cho Spurs.

Bán kết cúp FA, Chelsea 4-2 Tottenham: Tottenham chơi hay nhưng The Blue còn hay hơn

Sau bàn gỡ hòa, Tottenham đã kiểm soát thế trận tốt hơn. Liên tiếp các cơ hội được tạo ra về phía khung thành của Courtois nhưng các chân sút áo trắng lại thiếu sự tinh tế để ghi bàn vượt lên dẫn trước. Trong khi đó, Chelsea dù chơi nhún nhường lại có bàn thắng thứ 2. Sai lầm thuộc về Son Heung-Min với pha phạm lỗi với Victor Moses trong vòng cấm. Chelsea được hưởng phạt đền và trên chấm 11m, Willian đã bình tĩnh hoàn tất cú đúp cho riêng mình, giúp Chelsea nâng tỷ số lên 2-1 trước giờ nghỉ.

Với ưu thế dẫn bàn trong hiệp 1, Chelsea đã chủ động nhập cuộc chậm chắc ở hiệp đấu thứ 2. Tuy vậy, do thiếu vắng Gary Cahill, hàng thủ của The Blues thi đấu không tốt trước những đường chuyền dài vượt tuyến của Tottenham. Một trong những tình huống như vậy đã khiến Chelsea bị gỡ hòa 2-2. Eriksen lại là người tỏa sáng với đường chuyền tinh tế để Dele Alli băng vào dứt điểm cận thành, gỡ hòa 2-2 cho Spurs.

Đến thời điểm đó, HLV Conte mới quyết định tung 2 quân bài dự trữ chiến lược của mình là Diego Costa và Eden Hazard vào sân.

Hai sự thay đổi trên đã mang tới một Chelsea rất khác so với hiệp đấu thứ nhất. Không ai khác, chính Hazard là người đã tỏa sáng với cú sút đưa bóng xuyên qua rừng cầu thủ Tottenham ở phút 75, giúp Chelsea nâng tỷ số lên 3-2.

Sự xông xáo của Hazard và Costa ở thời điểm cuối trận đã gây ra quá nhiều khó khăn cho hàng thủ của Tottenham. Bởi vậy, không những không thể ghi bàn gỡ hòa, Spurs còn phải nhận bàn thua thứ 4 ở phút 80. Hazard sau khi lập công, lại ghi dấu ấn với cú mớm bóng để Nemanja Matic tung cú nã đại bác vào góc chữ A, ấn định chiến thắng 4-2 cho Chelsea.

Với chiến thắng tưng bừng ở Wembley, Chelsea đã đoạt vé vào chung kết cúp FA và đang đứng trước cơ hội giành cú đúp ở giải quốc nội.

Tin liên quan

Đọc thêm

Sôi nổi Giải đua thuyền truyền thống tỉnh Bình Dương năm 2024 Thể thao trong nước

Sôi nổi Giải đua thuyền truyền thống tỉnh Bình Dương năm 2024

TTTĐ - Nhằm chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), 49 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024). Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức giải đua thuyền truyền thống tỉnh Bình Dương năm 2024.
Gia Việt đăng quang đầy cảm xúc Bóng đá

Gia Việt đăng quang đầy cảm xúc

TTTĐ - Ngày 27/4, với chiến thắng nghẹt thở ở loạt sút luân lưu trước EOC, Gia Việt đã trở thành nhà vô địch Mansion Sports Cup 2024 khu vực Hà Nội.
Trao thưởng Chặng 20 Giải đua xe đạp toàn quốc Nhịp sống phương Nam

Trao thưởng Chặng 20 Giải đua xe đạp toàn quốc

TTTĐ - Giải Cúp Truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 vừa được kết thúc chặng 20 tại TP Thủ Dầu Một, Bình Dương với giải nhất thuộc về vận động viên Nguyễn Văn Nhã (Quân Khu 7).
Gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài Thể thao trong nước

Gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài

TTTĐ - Đại hội Thể thao học sinh Thành phố Hồ Chí Minh - Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023 - 2024 – Môn Vovinam Việt võ đạo - Cúp Nestlé MILO lần thứ VII vừa chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu Phú Thọ (Quận 11, TP.HCM), thu hút gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài.
Hào hứng giải đấu thể thao ngày cuối tuần ở Thủ đô Thể thao trong nước

Hào hứng giải đấu thể thao ngày cuối tuần ở Thủ đô

TTTĐ - Giải tennis và Pickle ball đã diễn ra trong 2 ngày 20 và 21/4 với những trận đấu sôi nổi và hấp dẫn tại cụm sân Tennis 182 Đình Thôn (Mỹ Đình, Hà Nội) quy tụ nhiều vận động viên tham gia, tranh tài.
Gia Việt trở lại ấn tượng, EOC khẳng định đẳng cấp Bóng đá

Gia Việt trở lại ấn tượng, EOC khẳng định đẳng cấp

TTTĐ - Ngày 21/4, trên sân bóng Đại học sư phạm Hà Nội, loạt trận khai mạc Giải bóng đá Mansion Sports Cup 2024 đã diễn hấp dẫn, sôi nổi. Các đội bóng được đánh giá cao hơn đã có được chiến thắng thuyết phục để ghi tên vào vòng tứ kết.
Quận Ba Đình tổ chức thành công giải bóng chuyền hơi người cao tuổi Thể thao trong nước

Quận Ba Đình tổ chức thành công giải bóng chuyền hơi người cao tuổi

TTTĐ - Sáng 20/4, Trung tâm văn hóa thông tin và thể thao Ba Đình đã tổ chức Giải bóng chuyền hơi người cao tuổi quận Ba Đình (Hà Nội) năm 2024.
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online Thể thao trong nước

MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

TTTĐ - Sau chuỗi sự kiện “Trạm sạc Sức bền 24h khổng lồ”, từ ngày 20 tháng 4 năm 2024, Nestlé MILO sẽ lần lượt triển khai các hoạt động thú vị trên nền tảng số nhằm tạo sân chơi cho phụ huynh và trẻ em trên khắp cả nước dễ dàng tham gia để khám phá về sức bền và cách cải thiện sức bền, bao gồm: “Thử thách bền bỉ hơn” trên Tiktok, “thử thách 7 ngày bền bỉ hơn” trên Zalo cũng như ra mắt bài hát bền bỉ trên Youtube.
16 đội bóng đá tham dự Bóng đá

16 đội bóng đá tham dự

TTTĐ - Tại Mansion Sports Cup 2024 khu vực Hà Nội, 16 đội tham gia sẽ tranh tài theo thể thức đá loại trực tiếp ở tất cả các vòng đấu để tìm ra đội vô địch.
Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức lao động Hà Nội Thể thao trong nước

Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức lao động Hà Nội

TTTĐ - Sáng 17/4, tại sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024.
Xem thêm