Bán mỗi chiếc xe, đại lý Mercedes Benz lời hơn 80 triệu đồng
![]() |
Ảnh minh họa.
Bài liên quan
Lợi nhuận tăng vọt, Thế Giới Di Động rót thêm 1.000 tỷ cho Bách Hóa Xanh
Nâng mức cho vay hộ nghèo lên tối đa 100 triệu đồng từ ngày 1/3
Lợi nhuận ngân hàng tăng mạnh khi nợ xấu giảm
Công ty CP Dịch vụ Ôtô Hàng Xanh (Haxaco, mã CK: HAX) hiện đang dẫn đầu hệ thống đại lý phân phối xe Mercedes Benz tại Việt Nam với 38% thị phần.
Theo báo cáo thường niên của HAX, trong năm 2018, số lượng xe bán ra của Công ty đạt 2.400 chiếc, tăng 24,4% so với năm 2017; số lượng xe sửa chữa là 22.520 xe, tăng 29,7%.
Kết quả, trong năm 2018, HAX đạt doanh thu 4.882 tỷ đồng, tăng 22,6%; lợi nhuận sau thuế đạt 105 tỷ đồng, tăng 13,1% so với năm 2017. Theo HAX, trong tình hình khó khăn của thị trường ôtô năm 2018 thì đây là kết quả đáng ghi nhận của Công ty.
![]() |
Trong năm 2018, doanh thu kinh doanh xe của HAX đạt 4.575 tỷ đồng, tăng hơn 800 tỷ đồng so với năm 2017. |
Chiếu theo báo cáo thường niên, trong năm 2018, doanh thu kinh doanh xe của HAX đạt 4.575 tỷ đồng, tăng hơn 800 tỷ đồng so với năm 2017; doanh thu từ dịch vụ sửa chữa và bán phụ tùng đạt 301 tỷ đồng, tăng gần 100 tỷ đồng so với năm trước đó. Trong khi đó, giá vốn bỏ ra kinh doanh xe năm 2018 của HAX là 4.382 tỷ đồng, giá vốn dịch vụ sửa chữa và bán phụ tùng là 265 tỷ đồng.
Kết quả, năm 2018, lợi nhuận gộp từ mảng kinh doanh xe của HAX tương đương khoảng 194 tỷ đồng. Như vậy, tính bình quân với mỗi chiếc Mercedes Benz bán ra thị trường, HAX có lãi hơn 80 triệu đồng (chưa tính thuế).
Trong năm vừa qua, chi phí tài chính của HAX tăng mạnh lên mức 41,36 tỷ đồng, tăng mạnh so với 32,66 tỷ đồng năm 2017; trong đó chi phí lãi vay đã lên tới 41,29 tỷ đồng. Chi phí bán hàng cũng tăng lên 111,3 tỷ đồng (trong đó chi phí cho nhân viên là 43,7 tỷ đồng); chi phí quản lý doanh nghiệp là 42,4 tỷ đồng.
Theo HAX, việc kinh doanh của Công ty cũng còn đối mặt với nhiều rủi ro khi sự cạnh tranh của đối thủ ngày càng gay gắt, đối thủ cạnh tranh của HAX trong khinh doanh xe Mercedes Benz là Star và An Du.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

BSR xuất bán lô sản phẩm mới Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF)

Đà Nẵng: Thành lập ban chỉ đạo phát triển kinh tế tư nhân

Intracom Group hợp tác toàn diện với Trường Đại học Chu Văn An

HDBANK vươn xa trong kỷ nguyên số với hai trụ cột

Động lực mới cho sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng nội địa

Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh vượt đỉnh năm 2024

Tăng trưởng kinh tế từ sức bật doanh nghiệp trẻ và cải cách

Thương hiệu sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục

PV GAS tiếp tục giữ vững vị thế số 1 trong ngành công nghiệp khí Việt Nam
