Tag

Bạn trẻ làm đẹp cảnh quan, sinh hoạt chủ điểm mừng Quốc khánh

Tôi yêu Hà Nội 01/09/2024 08:17
aa
TTTĐ - Xây dựng “Đường cờ Tổ quốc”, ra quân vệ sinh môi trường, tổ chức sinh hoạt chủ điểm… là các hoạt động được tuổi trẻ các cơ sở Đoàn trên địa bàn Thủ đô thực hiện chào mừng Quốc khánh 2/9.
Tuổi trẻ nguyện viết tiếp truyền thống hào hùng

Khơi dậy lòng tự hào dân tộc

Chào mừng Quốc khánh 2/9, Đoàn Thanh niên Công an huyện Ba Vì (Hà Nội) phối hợp Đoàn xã Vạn Thắng ra mắt mô hình “Đường cờ Tổ quốc”. Theo đó, đoàn viên, thanh niên hai đơn vị đã treo 79 lá Quốc kỳ và cờ Đảng ở vị trí trang trọng trên tuyến đường xung quanh hồ Mai Trai thuộc xã Vạn Thắng.

Bạn trẻ làm đẹp cảnh quan, sinh hoạt chủ điểm mừng Quốc khánh
Các bạn trẻ thực hiện mô hình "Đương cờ Tổ quốc"

"Đường cờ Tổ quốc" là một trong những mô hình dân vận khéo được Đoàn thể Công an huyện Ba Vì, Đoàn xã Vạn Thắng chú trọng triển khai. Đặc biệt, mô hình được thực hiện đúng vào dịp người dân cả nước đang hướng về kỷ niệm 79 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024) càng ý nghĩa. Mô hình đã góp phần khơi dậy niềm tự hào, tự tôn dân tộc trong đoàn viên thanh niên và Nhân dân.

Theo Bí thư Đoàn xã Vạn Thắng Nguyễn Mạnh Tùng, biết bao thế hệ cha anh đã hy sinh xương máu để tô thắm cho lá cờ, bảo vệ độc lập, gìn giữ chủ quyền lãnh thổ của đất nước. Vì thế, dù ở bất cứ nơi đâu, chỉ cần nhìn thấy lá cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới, trong lòng mỗi người dân Việt đều trào dâng một cảm xúc tự hào về dân tộc Việt Nam.

Bạn trẻ làm đẹp cảnh quan, sinh hoạt chủ điểm mừng Quốc khánh
"Đường cờ Tổ quốc" được thực hiện trên tuyến đường xung quanh hồ Mai Trai thuộc xã Vạn Thắng

Treo cờ Tổ quốc chính là thể hiện lòng yêu nước, là ý thức trách nhiệm của mỗi người dân; đồng thời đây cũng là nét đẹp văn hóa cần được gìn giữ và phát huy. Mô hình “Đường cờ Tổ quốc” được xây dựng sẽ nhắc nhở tuổi trẻ xã Vạn Thắng nói riêng cũng như tuổi trẻ huyện Ba Vì nói chung về lòng tự hào dân tộc.

Tô điểm cảnh quan

Tuổi trẻ huyện Thường Tín ra quân vệ sinh môi trường
Tuổi trẻ huyện Thường Tín ra quân vệ sinh môi trường

Cũng với mong muốn thực hiện các phần việc thiết thực chào mừng 79 năm Quốc khánh 2/9, các cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện Thường Tín (Hà Nội) đồng loạt ra quân vệ sinh môi trường tại các tuyến đường, khu vực trung tâm các xã, thị trấn, cũng như địa điểm cộng cộng. Bên cạnh đó, các bạn trẻ còn tuyên truyền, vận động và cùng người dân treo cờ Tổ quốc.

Vệ sinh môi trường đã trở thành hoạt động thường xuyên vào những ngày cuối tuần vì cuộc sống cộng đồng, vì quê hương giàu đẹp của đoàn viên, thanh niên huyện Thường Tín. Hoạt động này cũng góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho thanh niên và người dân.

Hoạt động của các bạn trẻ tạo cảnh quan sạch, đẹp
Hoạt động của các bạn trẻ tạo cảnh quan sạch, đẹp

Mặt khác, việc thường xuyên ra quân vệ sinh môi trường cũng là dịp để đoàn viên thanh niên thể hiện sức trẻ, rèn luyện năng lực công tác xã hội; góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội địa phương.

Sinh hoạt chủ điểm

Chào mừng Quốc khánh 2/9, kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh, Huyện đoàn Phú Xuyên (Hà Nội) chỉ đạo Đoàn Thanh niên xã Châu Can tổ chức chương trình sinh hoạt truyền thống với chủ điểm "Nhớ về Bác lòng ta trong sáng hơn".

Tại đây, đoàn viên, thanh niên được nghe chuyên đề “55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh” với nội dung như: Hoàn cảnh ra đời, nội dung cốt lõi, ý nghĩa lịch sử và giá trị sâu sắc trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; những bài học kinh nghiệm qua 55 năm thực hiện Di chúc của Người.

Bạn trẻ làm đẹp cảnh quan, sinh hoạt chủ điểm mừng Quốc khánh
Chương trình sinh hoạt truyền thống với chủ điểm "Nhớ về Bác lòng ta trong sáng hơn"

Theo Bí thư Huyện đoàn Phú Xuyên Nguyễn Thị Ánh, Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là một văn kiện lịch sử vô giá, kết tinh trong đó tinh hoa tư tưởng, đạo đức và tâm hồn cao đẹp của Người, một vĩ nhân suốt đời phấn đấu hy sinh vì Tổ quốc và nhân loại. Di chúc là những lời căn dặn và tình cảm thiết tha, là niềm tin sâu sắc của Người gửi lại cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân và thế hệ mai sau.

Đây là hoạt động sinh hoạt chính trị có ý nghĩa quan trọng, giúp cán bộ, đoàn viên, thanh niên nhận thức sâu sắc hơn những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh; đẩy mạnh giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa, tinh thần trách nhiệm của thế hệ trẻ. Từ đó, mỗi bạn trẻ tự giác tu dưỡng, rèn luyện theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chấp hành tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nỗ lực học tập, rèn luyện góp phần xây dựng Thủ đô, đất nước.

Đọc thêm

Sử dụng công nghệ AI đẩy nhanh tiến độ phục dựng ảnh liệt sĩ Tôi yêu Hà Nội

Sử dụng công nghệ AI đẩy nhanh tiến độ phục dựng ảnh liệt sĩ

TTTĐ - Ngày 30/8, Thành đoàn Hà Nội đã ký kết hợp tác với Hyratek và Qualcomm hỗ trợ hệ thống, hạ tầng công nghệ AI nhằm đẩy nhanh tiến độ dự án “Phục dựng ảnh liệt sĩ”.
Tặng 30 cặp nhẫn cưới cho thanh niên cưới theo nếp sống văn minh Tôi yêu Hà Nội

Tặng 30 cặp nhẫn cưới cho thanh niên cưới theo nếp sống văn minh

TTTĐ - Chiều 30/8, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) thành phố Hà Nội và Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức lễ ký kết chương trình phối hợp và bàn giao 30 cặp nhẫn cưới là quà tặng cho 30 cặp đôi là cán bộ Đoàn – Hội, thanh niên khuyết tật, thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố đăng ký cưới theo nếp sống mới.
Giải “cơn khát” sân chơi  thiếu nhi cho cư dân Tây nam Linh Đàm Tôi yêu Hà Nội

Giải “cơn khát” sân chơi thiếu nhi cho cư dân Tây nam Linh Đàm

TTTĐ - Tổ dân phố số 31,39 Tây nam Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) là địa bàn có số lượng người dân và trẻ em sinh sống đông. Từ lâu người dân nơi đây mong muốn có một nơi vui chơi giải trí cho thiếu nhi và hoạt động thể dục thể thao ngoài trời cho người lớn…
Thêm hiểu, yêu và tự hào hơn về Thủ đô Hà Nội Tôi yêu Hà Nội

Thêm hiểu, yêu và tự hào hơn về Thủ đô Hà Nội

TTTĐ - Sau 3 tháng triển khai, cuộc thi Cuộc thi tìm hiểu 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô thu hút 1.309.374 lượt thí sinh dự thi. Các thí sinh cho biết, có chung một cảm nhận, cuộc thi đã giúp họ có thêm nhiều kiến thức, hiểu, yêu và tự hào về Thủ đô Hà Nội hơn.
Bệ phóng thúc đẩy khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo Tôi yêu Hà Nội

Bệ phóng thúc đẩy khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), ngày 29/8, Thành đoàn Hà Nội tổ chức “Ngày hội đổi mới sáng tạo Thủ đô lần thứ II & Phát động Cuộc thi thử thách Khởi nghiệp Việt toàn cầu lần thứ VII” tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia - NIC Hòa Lạc (Khu công nghệ cao Hòa Lạc, Thạch Thất, Hà Nội).
Nữ kiểm sát viên bản lĩnh vững vàng, nêu cao “3 trách nhiệm” Tôi yêu Hà Nội

Nữ kiểm sát viên bản lĩnh vững vàng, nêu cao “3 trách nhiệm”

TTTĐ - Phát huy tinh thần “3 trách nhiệm” (trách nhiệm với công việc, trách nhiệm với Nhân dân, trách nhiệm với chính mình) của người công chức, Tạ Thị Thương Huyền, Bí thư Đoàn Thanh niên Viện Kiểm sát Nhân dân thành phố Hà Nội luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Cô gái trẻ cũng là người có nhiều sáng kiến, giải pháp nâng cao hiệu quả công việc.
Sức trẻ ở hai đầu tàu đất nước Tôi yêu Hà Nội

Sức trẻ ở hai đầu tàu đất nước

TTTĐ - Trong không khí tưng bừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, chương trình nghệ thuật “Giai điệu trẻ” thu hút đông đảo bạn trẻ và người dân theo dõi. Chương trình là cầu nối tình cảm sâu sắc giữa tuổi trẻ hai thành phố Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.
Trải nghiệm văn hóa, du lịch Hà Nội qua những chiếc kem địa danh Tôi yêu Hà Nội

Trải nghiệm văn hóa, du lịch Hà Nội qua những chiếc kem địa danh

TTTĐ - Những địa danh nổi tiếng của Hà Nội như Cửa Bắc Hoàng Thành Thăng Long, Nhà hát lớn… được thu nhỏ lại trong hình một chiếc kem khiến giới trẻ và du khách vô cùng thích thú. Những chiếc kem độc đáo này được anh Lý Hải Hoàng Tân, hiện đang sinh sống tại Hà Nội tạo ra với mong muốn quảng bá du lịch của Việt Nam nói chung, Thủ đô nói riêng.
Nêu gương Bộ đội Cụ Hồ giáo dục thế hệ trẻ thời đại mới Tôi yêu Hà Nội

Nêu gương Bộ đội Cụ Hồ giáo dục thế hệ trẻ thời đại mới

TTTĐ - Là tổ chức thành viên của MTTQ thành phố Hà Nội, từ khi thành lập đến nay, Hội Cựu chiến binh thành phố luôn phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ; nhận thức sâu sắc nhiệm vụ cùng với Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ xã hội chủ nghĩa, Nhân dân…
Người trẻ vẽ cờ Tổ quốc thể hiện tình yêu đất nước Tôi yêu Hà Nội

Người trẻ vẽ cờ Tổ quốc thể hiện tình yêu đất nước

TTTĐ - Hướng đến những ngày lễ lớn của dân tộc, thanh niên Thủ đô đã vẽ lá cờ Tổ quốc trước cửa nhà để thể hiện tình yêu đất nước. Đây cũng là hoạt động hưởng ứng phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các cấp phát động.
Xem thêm