Tag

Báo chí đồng hành cùng TP HCM tuyên truyền phòng chống dịch hiệu quả

Xã hội 14/07/2021 21:00
aa
TTTĐ - Chiều 14/7, lãnh đạo Thành ủy TP HCM có buổi gặp gỡ với lãnh đạo các cơ quan báo chí trao đổi thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19 và công tác phòng chống dịch trên địa bàn TP HCM.
TP HCM hỗ trợ nhu yếu phẩm cho sinh viên gặp khó khăn TP HCM triển khai thí điểm hệ thống VHD trong quản lý, giám sát cách ly tại nhà TP HCM công bố đường dây nóng nhận phản ánh đầu cơ, tăng giá thu lợi bất chính TP HCM bác thông tin đóng cửa toàn thành phố từ 0h ngày 15/7
Quang cảnh buổi gặp mặt
Quang cảnh buổi gặp mặt

Tập trung các giải pháp, nỗ lực thực hiện Chỉ thị 16 phòng chống dịch

Thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19 và công tác phòng chống dịch, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP HCM Phan Văn Mãi cho biết: Hiện nay tình hình dịch bệnh tại TP HCM vẫn còn diễn biến phức tạp. Từ ngày 27/4/2021 đến 6 giờ ngày 14/7/2021, TP HCM có 17.239 ca nhiễm trong cộng đồng được Bộ Y tế công bố, có 130 trường hợp tử vong, 168 ca xuất viện. Như vậy, từ ngày 1/7/2021 đến nay, trung bình mỗi ngày TP HCM phát hiện 1.140 ca bệnh.

Hiện nay, ngoài 14 khu cách ly F1 ban đầu do TP HCM quản lý với quy mô 7.000 người, thì UBND TP Thủ Đức, quận, huyện có 88 khu cách ly tập trung với sức chứa 10.000 người; Đã vận động 55 khách sạn thực hiện cách ly có thu phí với sức chứa 4.000 người. Hiện TP HCM có 24 bệnh viện điều trị Covid-19 với tổng quy mô 44.890 giường (trong đó 19 bệnh viện đang hoạt động, 5 bệnh viện đang thiết lập), đang điều trị cho 16.757 người. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch TP HCM quyết định đưa vào sử dụng một Bệnh viện hồi sức Covid-19 tại TP Thủ Đức với quy mô 1.000 giường hồi sức.

Về công tác tiêm vắc xin, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP HCM Phan Văn Mãi thông tin: Qua 4 đợt tiêm, tổng số lượt người đã được tiêm là 991.872 người, trong đó có 943.215 mũi 1 và 48.657 mũi 2. TP HCM sẽ tiếp tục có kế hoạch để triển khai tiêm vắc xin trong thời gian tới cho các đối tượng ưu tiên theo thứ tự. Để phòng chống dịch, TP đã thành lập Sở Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 đặt tại trụ sở UBND TP để theo dõi, xử lý nhanh chóng tình hình dịch bệnh trên địa bàn, nhằm thực hiện nhiệm vụ điều phối, kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác xét nghiệm và trả kết quả xét nghiệm SARS-Cov-2.

Bên cạnh đó, TP HCM thành lập các Trung tâm thông tin, phân tích dữ liệu nhằm phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP; Trung tâm mua sắm trang thiết bị y tế tạm thời trong thời gian dịch Covid-19 đang diễn ra trên địa bàn TP trực thuộc UBND TP để kịp thời mua sắm các trang thiết bị y tế theo phương thức chỉ định thầu trong thời gian đại dịch Covid-19 đang diễn ra trên địa bàn; Trung tâm điều phối tiêm vắc xin phòng Covid-19 của TP.

Phó Bí thư thường trực Thành ủy TP HCM Phan Văn Mãi thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Thành phố
Phó Bí thư thường trực Thành ủy TP HCM Phan Văn Mãi thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố

Việc thực hiện gói hỗ trợ hơn 800 tỷ đồng theo Nghị quyết số 09 của HĐND TP HCM, đến nay các quận, huyện, TP Thủ Đức đã giải ngân cho hỗ trợ được trên 134,9 đồng. Đối với các đối tượng khác như lao động ngừng việc, hoãn việc, nghỉ không hưởng lương, chấm dứt hợp đồng lao động không đủ điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp… TP HCM giao các Sở ngành, quận huyện, TP Thủ Đức lập danh sách...

Báo chí đồng hành cùng TP HCM tuyên truyền phòng chống dịch hiệu quả

Tại buổi gặp gỡ, có 13 ý kiến của lãnh đạo các cơ quan báo chí tại TP HCM chia sẻ, băn khoăn, hiến kế nhiều vấn đề nhằm góp phần cùng lãnh đạo TP HCM làm tốt hơn công tác truyền thông hiệu quả trong phòng, chống dịch Covid-19.

Chia sẻ thông tin về một số ý kiến băn khoăn, lo lắng về điều trị F0, F1 tại nhà, Vụ trưởng Vụ Truyền thông Bộ Y tế Vũ Mạnh Cường cho rằng cần phải hiểu rõ: Về chuyên môn gọi là “rút ngắn thời gian điều trị F0” - chứ không phải cách ly F0 tại nhà. Hiện có khoảng 70-80% F0 không có triệu chứng, 3% trong số các F0 có diễn biến nặng và 30% trong 3% sẽ diễn biến rất nặng. Bộ Y tế vẫn khuyến cáo, yêu cầu tất cả các F0 vẫn phải được theo dõi điều trị tại bệnh viện. Ngày thứ thứ 10 trở đi mới cách ly theo hướng dẫn của Bộ Y tế nếu có chỉ số virus thấp.

Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên ghi nhận vai trò của báo chí, truyền thông trong việc tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Thành phố
Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên ghi nhận vai trò của báo chí, truyền thông trong việc tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố

Ghi nhận sự chung tay đóng góp của các lực lượng tham gia góp phần vào công tác phòng, chống dịch bệnh thời gian qua, trong đó có vai trò quan trọng của công tác truyền thông, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh: Từ khi thực hiện Chỉ thị 16, toàn bộ hệ thống chính trị và nhân dân tập trung cao độ và nghiên cứu các kế hoạch, biện pháp TP đề ra. Đồng thời, TP HCM đã tăng cường kiểm tra nhắc nhở xử phạt những trường hợp vi phạm, các trường hợp thực hiện không nghiêm. Bên cạnh đó, TP HCM cũng ghi nhận sự chung tay góp sức hỗ trợ đùm bọc, giúp đỡ những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bị ảnh hưởng trực tiếp khi TP HCM thực hiện Chỉ thị 16.

Trao đổi thêm về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên cho rằng: Chủng Delta với mức lây lan rất nhanh đang là thách thức rất lớn với các nhà khoa học, y học trong và ngoài nước. Trong phòng chống dịch TP HCM luôn tuân thủ gần như tuyệt đối nguyên tắc của các thầy thuốc đưa ra, làm đúng hướng dẫn ngành y đưa ra trong phòng chống dịch dựa trên tác hại của biến chủng. Bên cạnh đó, ngành y tế TP HCM cùng ngành y tế cả nước theo dõi nghiên cứu phân tích đánh giá để hiểu được và đề ra giải pháp sát thực để chuyển hướng chiến lược “đánh” có hiệu quả, nhưng không ảnh hưởng nhiều đến xã hội...

Đọc thêm

Người dân phấn khởi, vui mừng khi nhận lương hưu mới BHXH & Đời sống

Người dân phấn khởi, vui mừng khi nhận lương hưu mới

TTTĐ - Với tinh thần chuẩn bị từ sớm, tập trung mọi nguồn lực triển khai, toàn ngành BHXH Việt Nam đã thực hiện chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH hằng tháng theo mức hưởng mới tới hơn 60% tổng số người hưởng.
Huyện Phú Xuyên triển khai cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi Muôn mặt cuộc sống

Huyện Phú Xuyên triển khai cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi

TTTĐ - Công an huyện Phú Xuyên (Hà Nội) triển khai cấp thẻ căn cước cho trẻ từ 0 - 6 tuổi và người từ 6 tuổi trở lên Thực hiện Luật Căn cước 2023.
Quảng Nam: Đặc sắc Lễ hội sâm Ngọc Linh Nam Trà My Muôn mặt cuộc sống

Quảng Nam: Đặc sắc Lễ hội sâm Ngọc Linh Nam Trà My

TTTĐ - UBND huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, vừa ban hành kế hoạch tổ chức Lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ 6 năm 2024 với chủ đề “Ngọc Linh - Mãi mãi tự hào”.
Phát huy vai trò của báo chí thúc đẩy bảo đảm quyền con người Xã hội

Phát huy vai trò của báo chí thúc đẩy bảo đảm quyền con người

TTTĐ - Các cơ quan báo chí đóng vai trò quan trọng trong việc tuyên truyền, bảo vệ, bảo đảm và thúc đẩy quyền con người; góp phần nâng cao nhận thức xã hội về tầm quan trọng của giáo dục quyền con người.
Bắc Bộ ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa to Môi trường

Bắc Bộ ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 2/7, nhiều khu vực ngày nắng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ trên 38 độ C; chiều tối và đêm có mưa dông, đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Lan tỏa ý thức phòng, chống ma túy trong toàn xã hội Muôn mặt cuộc sống

Lan tỏa ý thức phòng, chống ma túy trong toàn xã hội

TTTĐ - Mới đây, Bộ Công an phối hợp cùng UBND TP Hà Nội tổ chức chương trình “Chung một quyết tâm - Vì cộng đồng không ma túy”, nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, nêu cao nhận thức của cộng đồng; phát huy sức mạnh toàn dân trong đấu tranh phòng, chống tội phạm và đẩy lùi tệ nạn ma túy.
Hiệu quả từ việc thí điểm thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt Muôn mặt cuộc sống

Hiệu quả từ việc thí điểm thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt

TTTĐ - Cụ thể hóa các nhiệm vụ thuộc Đề án số 06 của Chính phủ, Công an thành phố Hà Nội đã phối hợp với Cục Cảnh sát quản lý hành chính (Bộ Công an) và các đơn vị liên quan triển khai thí điểm việc thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt đối với 3 bãi đỗ xe máy, 4 bãi đỗ xe ô tô tại phủ Tây Hồ và chùa Trấn Quốc.
Tập trung chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH theo mức hưởng mới BHXH & Đời sống

Tập trung chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH theo mức hưởng mới

TTTĐ - Với tinh thần chủ động chuẩn bị sẵn mọi nguồn lực chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng theo mức mới, ngay trong ngày đầu tiên Nghị định số 75/2024/NĐ-CP có hiệu lực thi hành (1/7/2024), BHXH Việt Nam có công văn yêu cầu BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tập trung triển khai công tác chi trả ngay từ hôm nay để người hưởng được nhận chế độ nhanh nhất, kịp thời nhất.
Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng Muôn mặt cuộc sống

Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng

TTTĐ - Chiều 1/7, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định tiêu chí thành lập và tiêu chí số lượng thành viên Tổ bảo vệ an ninh, trật tự; nội dung, mức chi hỗ trợ đối với người tham gia lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Thông qua Nghị quyết về mức chi hỗ trợ lực lượng Công an xã Muôn mặt cuộc sống

Thông qua Nghị quyết về mức chi hỗ trợ lực lượng Công an xã

TTTĐ - Chiều 1/7, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc quy định nội dung, mức chi hỗ trợ lực lượng Cảnh sát khu vực, lực lượng Công an xã trên địa bàn thành phố.
Xem thêm