Tag

Báo Nhật: Phú Quốc “vươn mình” trở thành điểm đến quốc tế hấp dẫn bất chấp đại dịch

Du lịch 03/06/2021 18:22
aa
TTTĐ - Hai trang báo lớn Nikkei và Jiji Press của Nhật Bản nhấn mạnh Phú Quốc là một điểm du lịch hấp dẫn, trong đó nổi bật là khu phức hợp du lịch - giải trí “không ngủ” Phú Quốc United Center.
Ăn gì tại Phú Quốc dưới 200 nghìn đồng và 24 giờ? Báo quốc tế: Quên Phuket đi, đây là Phú Quốc - niềm hi vọng lớn của du lịch Việt Nam Vingroup khai trương siêu quần thể nghỉ dưỡng vui chơi giải trí hàng đầu Đông Nam Á - Phú Quốc United Center Đột nhập siêu quần thể Phú Quốc United Center trước giờ G

“Thay da đổi thịt” nhờ các doanh nghiệp nội

Theo Nikkei, hòn đảo Phú Quốc thuộc tỉnh Kiên Giang, nằm ở vùng biển phía nam của Việt Nam tiếp giáp với Campuchia. Xưa kia, Phú Quốc vốn nổi tiếng với đặc sản nước mắm. Những năm trở lại đây, hòn đảo này đã được định hình để trở thành khu vực trọng điểm về du lịch, qua đó thu hút lượng đầu tư rất lớn.

Báo Nhật: Phú Quốc “vươn mình” trở thành điểm đến quốc tế hấp dẫn bất chấp đại dịch

Thành phố đảo Phú Quốc đang chuyển mình để trở thành điểm đến du lịch hàng đầu Đông Nam Á. Sự “thay da đổi thịt” nhanh chóng của Phú Quốc chủ yếu xuất phát từ các doanh nghiệp nội địa lớn hàng đầu.

Vào tháng 4 vừa qua, một tổ hợp du lịch - giải trí, trong đó những công trình kiến trúc mang dáng dấp của thành phố Venice, Italia đã được đưa vào vận hành trên diện tích bằng khoảng 20 lần sân vận động Tokyo Dome (gần 112,5 nghìn m2 và có sức chứa lớn thứ 4 tại Nhật Bản).

Báo Nhật: Phú Quốc “vươn mình” trở thành điểm đến quốc tế hấp dẫn bất chấp đại dịch

Nikkei dẫn lời một lãnh đạo đại diện Vingroup tại buổi lễ khai trương ngày 21/4 vừa qua, cho biết “Phú Quốc sẽ trở thành một điểm đến du lịch lớn trong khu vực”.

Dự án mới nhất của Vingroup tại Phú Quốc, có tên Grand World, được mệnh danh là “thành phố không ngủ”, với các loại hình dịch vụ du lịch hoạt động 24 giờ/ngày và 365 ngày/năm. Tại đây có hơn 1.000 nhà hàng, cửa hiệu, các shop thời trang với kiến trúc độc đáo nằm dọc một dòng kênh, tạo nên khung cảnh thơ mộng tựa như một Venice thu nhỏ. Mỗi tối, Grand World cũng là nơi tổ chức các show trình diễn trị giá triệu USD, kết hợp âm nhạc, ánh sáng và nước.

Báo Nhật: Phú Quốc “vươn mình” trở thành điểm đến quốc tế hấp dẫn bất chấp đại dịch

Vươn mình trở thành địa chỉ du lịch quốc tế

Trang Jiji Press thông tin, Vingroup bắt đầu phát triển khu nghỉ dưỡng phức hợp Phú Quốc United Center ở phía bắc đảo từ năm 2014. Mặc dù không thể tránh khỏi ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trong thời gian qua, nhưng Phú Quốc United Center đang thực hiện một chiến lược phát triển dài hạn với các công trình du lịch - nghỉ dưỡng - giải trí, như vườn thú bán hoang dã, công viên giải trí, casino, sân golf cùng tổ hợp khách sạn lên tới 12.000 phòng ở mọi phân khúc.

Báo Nhật: Phú Quốc “vươn mình” trở thành điểm đến quốc tế hấp dẫn bất chấp đại dịch
Báo Nhật: Phú Quốc “vươn mình” trở thành điểm đến quốc tế hấp dẫn bất chấp đại dịch

Jiji Press nhấn mạn, tại tổ hợp công viên giải trí VinWonders, một công trình xây dựng mới - với hình dáng 1 chú rùa khổng lồ với nhiều hạng mục vui chơi giải trí mới - đang dần được hoàn thiện. VinWonders Phú Quốc đang là điểm đến thu hút nhiều đối tượng khách du lịch từ trẻ em đến người lớn.

Vào thời điểm mới khai trương dự án Grand World cuối tháng 4/2021, Phú Quốc United Center thu hút đông đảo khách du lịch. Trang Jiji Press dẫn lời phỏng vấn ông Đoàn Văn Tiến - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Phú Quốc - bày tỏ "tình hình đang trở nên căng thẳng hơn từng ngày" do số lượng người nhiễm Covid-19 ở Campuchia cũng như ở Việt Nam ngày một tăng. Tuy nhiên, ông Tiến cũng cho biết “Phú Quốc chưa có người nhiễm Covid-19, nên đây là một điểm đến vô cùng an toàn”. Ông khẳng định Phú Quốc là một điểm thăm quan mà du khách có thể yên tâm đi du lịch.

Cả Nikkei và Jiji Press đều nhấn mạnh quyết tâm của lãnh đạo của thành phố đảo Phú Quốc trong phát triển du lịch địa phương, với “mong muốn trở thành một địa chỉ du lịch có tầm cỡ tương đương hoặc thậm chí vượt trên những tên tuổi trong khu vực như Phuket (Thái Lan) hay Bali (Indonesia)”.

Báo Nhật: Phú Quốc “vươn mình” trở thành điểm đến quốc tế hấp dẫn bất chấp đại dịch

Những dự án du lịch quy mô lớn của các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay ở Phú Quốc đang giúp hiện thực hóa mục tiêu đó. Đặc biệt, từ khi dự án Phú Quốc United Center được khai trương vào cuối tháng 4/2021, nhiều người đã biết đến Phú Quốc với biệt danh “thành phố không ngủ”, bởi đây là lần đầu tiên có một mô hình phức hợp du lịch - nghỉ dưỡng - giải trí hoạt động 24/7 với đẳng cấp quốc tế ở Việt Nam.

Từ “thủ phủ” du lịch bán lẻ trên thế giới tới “thành phố không ngủ” ở Việt Nam Từ “thủ phủ” du lịch bán lẻ trên thế giới tới “thành phố không ngủ” ở Việt Nam

TTTĐ - Du lịch bán lẻ đang được coi là “mỏ kim cương” được các “thủ phủ du lịch” thế giới chú trọng phát triển ...

Phú Quốc United Center sẽ trở thành “siêu điểm đến” mua sắm hàng đầu khu vực Phú Quốc United Center sẽ trở thành “siêu điểm đến” mua sắm hàng đầu khu vực

TTTĐ - Mới đây, Vincom Retail tổ chức hội thảo “Khởi đầu thăng hoa tại điểm đến mới hàng đầu Đông Nam Á” tại Phú ...

Teddy Bear Museum đầu tiên của Việt Nam sắp khai trương tại Phú Quốc United Center Teddy Bear Museum đầu tiên của Việt Nam sắp khai trương tại Phú Quốc United Center

TTTĐ - Từ ngày 21/4/2021, Teddy Bear Museum đầu tiên tại Việt Nam, Top 5 bảo tàng Gấu lớn nhất thế giới chính thức đi ...

Vingroup sắp ra mắt Vingroup sắp ra mắt "Thành phố không ngủ" hàng đầu khu vực

TTTĐ - Ngày 21/4/2021, Tập đoàn Vingroup sẽ chính thức khai trương “Trung tâm giải trí nghỉ dưỡng Phú Quốc United Center” tại Bắc đảo ...

Huyền Anh (Tổng hợp từ Jiji Press, Nikkei)

Đọc thêm

Làn sóng du lịch âm nhạc đang lan tỏa trong cộng đồng người hâm mộ Việt Nam Du lịch

Làn sóng du lịch âm nhạc đang lan tỏa trong cộng đồng người hâm mộ Việt Nam

TTTĐ - Trong những năm gần đây, du lịch âm nhạc nổi lên như một xu hướng mới khi ngày càng nhiều du khách Việt ưu tiên những chuyến đi gắn liền với các sự kiện văn hóa, đặc biệt là lễ hội âm nhạc và concert. Sự kết hợp thú vị giữa đam mê du lịch và tình yêu âm nhạc đang ngày càng thu hút sự quan tâm của du khách Việt Nam, nhất là từ những bạn trẻ tìm kiếm trải nghiệm thỏa mãn cảm xúc của bản thân.
Du khách Tây thích thú săn mây, check-in hoa Sen đá trên đỉnh Fansipan Du lịch

Du khách Tây thích thú săn mây, check-in hoa Sen đá trên đỉnh Fansipan

TTTĐ - Đến với Lễ hội Hoa Sen đá lần thứ 2 vừa khai mạc trên đỉnh Fansipan, nhiều du khách Tây tỏ ra thích thú đắm mình trong thế giới hoa Sen đá độc đáo, đồng thời tận hưởng một hành trình du ngoạn lý thú giữa biển mây kỳ vĩ, với vô số trải nghiệm độc nhất vô nhị.
Ngàn lẻ một điểm “phải đến” tại siêu hội chợ quy mô khủng nhất từ trước tới nay Du lịch

Ngàn lẻ một điểm “phải đến” tại siêu hội chợ quy mô khủng nhất từ trước tới nay

TTTĐ - Lễ hội Bia và Nướng với thức nướng thơm phức hương vị từ khắp nơi trên thế giới cùng hơn 100 loại bia; đồ đặc sản chuẩn của 34 tỉnh, thành; hàng ngàn gian hàng tiêu dùng “xịn” giảm giá sâu; thế giới giải trí ngập tràn; hay các góc check-in cực đỉnh… là những điểm đặc biệt của siêu hội chợ quy mô lớn nhất từ trước tới nay, diễn ra từ 26/10 - 4/11 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam - VEC (Đông Anh, Hà Nội).
Bầu trời Đà Lạt rực rỡ sắc màu khinh khí cầu mùa lễ hội Du lịch

Bầu trời Đà Lạt rực rỡ sắc màu khinh khí cầu mùa lễ hội

TTTĐ - Quảng trường Lâm Viên - Đà Lạt trở nên rực rỡ với màn khoe sắc của 20 khinh khí cầu, tạo nên khung cảnh đẹp mắt, thu hút hàng ngàn người dân đến check-in, khám phá.
Quảng Ninh bùng nổ chuỗi sự kiện văn hóa du lịch dịp cuối năm Du lịch

Quảng Ninh bùng nổ chuỗi sự kiện văn hóa du lịch dịp cuối năm

TTTĐ - Từ nay đến hết năm 2025, Quảng Ninh bước vào “mùa lễ hội mới” với hàng loạt chương trình văn hóa, thể thao và du lịch quy mô lớn. Chuỗi sự kiện này được kỳ vọng vừa góp phần quảng bá hình ảnh “Quảng Ninh – điểm đến lễ hội bốn mùa”, vừa là cú hích kích cầu du lịch nội địa, hướng tới mục tiêu năm 2025 đón hơn 20 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 4,5 triệu lượt.
Vietravel Airlines tăng tần suất khai thác cao điểm cuối năm Du lịch

Vietravel Airlines tăng tần suất khai thác cao điểm cuối năm

TTTĐ - Nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu di chuyển tăng cao dịp cuối năm và Tết Nguyên Đán 2026, Vietravel Airlines đã chính thức tăng tần suất bay cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác dành cho khách hàng.
Vietravel Hà Nội: Dấu ấn 30 năm tri ân khách hàng giữa sắc thu 2025 Du lịch

Vietravel Hà Nội: Dấu ấn 30 năm tri ân khách hàng giữa sắc thu 2025

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 30 năm thành lập Tập đoàn Vietravel (1995 - 2025), Vietravel Hà Nội tham gia gian hàng xúc tiến du lịch tại Hội chợ Mùa Thu 2025, diễn ra từ ngày 25/10 đến 4/11/2025 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia (VEC), Hà Nội. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động tri ân khách hàng của Vietravel, đồng thời góp phần kích cầu du lịch nội địa và thúc đẩy phát triển du lịch trực tuyến trong giai đoạn cuối năm.
Sun Feliza Suites: Khám phá chuẩn sống tinh hoa tại "New CBD" phía Tây Hà Nội Du lịch

Sun Feliza Suites: Khám phá chuẩn sống tinh hoa tại "New CBD" phía Tây Hà Nội

TTTĐ - Giữa trung tâm Cầu Giấy sôi động, Sun Feliza Suites - tổ hợp căn hộ cao cấp do Sun Group phát triển - không chỉ sở hữu vị trí chiến lược, thiết kế tinh tế và hệ tiện ích chạm ngưỡng 6 sao mà còn được xem là biểu tượng sống mới của giới tinh hoa tại “New CBD” phía Tây Thủ đô.
Huyền ảo mùa lễ hội ánh sáng khắp đất Thái Lan Du lịch

Huyền ảo mùa lễ hội ánh sáng khắp đất Thái Lan

TTTĐ - Vào mùa thu năm 2025, khắp Thái Lan sẽ rực rỡ trong chuỗi lễ hội ánh sáng kỳ diệu diễn ra liên tục từ tháng 10 đến tháng 12 - khoảng thời gian khi ánh sáng, nước và đức tin hòa quyện thành một, tạo nên bầu không khí huyền diệu khó quên.
Cần Thơ rực sắc màu lễ hội văn hóa sông nước Nhịp sống phương Nam

Cần Thơ rực sắc màu lễ hội văn hóa sông nước

TTTĐ - Lễ hội Văn hóa sông nước 2025 với chủ đề “Cần Thơ - Sắc màu sông nước” sẽ tái hiện trọn vẹn nhịp sống miền Tây trên bến, dưới thuyền; đồng thời làm nổi bật hình ảnh Cần Thơ thân thiện, giàu bản sắc và giàu sức hút du lịch.
Xem thêm