Tag
Hà Nội

Bảo tồn tử cung cho người bệnh có thai làm tổ trên vết mổ cũ

Tin Y tế 12/01/2023 15:09
aa
TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, bệnh viện này đã thành công trong việc bảo tồn tử cung cho người bệnh có thai làm tổ trên vết mổ cũ.
Bà bầu 26 tuần vỡ tử cung vẫn sinh con khỏe mạnh tại tuần 38 Phẫu thuật thành công sản phụ có khối thai ngoài tử cung nằm ở đại tràng ngang hiếm gặp Cắt bỏ khối u xơ tử cung như thai 5 tháng Quảng Ninh: Sản phụ mang thai đôi ở 2 tử cung khác nhau được mổ đẻ thành công

Bệnh nhân là chị T. T. H (36 tuổi) có tiền sử mổ đẻ cũ 2 lần, lần này chị phát hiện mình mang bầu khi thai được 9 tuần tuổi. Chị đi khám tại một cơ sở y tế nhưng bác sĩ không phát hiện được bất thường.

Tuy nhiên tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội chị được chẩn đoán thai làm tổ hoàn toàn trên vết mổ cũ.

Bảo tồn tử cung cho người bệnh có thai làm tổ trên vết mổ cũ
Bảo tồn tử cung cho người bệnh có thai làm tổ trên vết mổ cũ

Ths. BSCKII Trần Ngọc Đính - Trưởng khoa Dịch vụ D5 đã tư vấn cho chị phẫu thuật để tránh nguy cơ vỡ tử cung, chảy máu nhiều. Quá trình phẫu thuật ghi nhận bệnh nhân có vết mổ cũ dính, bàng quang treo cao.

Các bác sĩ đã gỡ dính và đẩy bàng quang, lấy đươc toàn bộ khối chửa, cắt lọc bảo tồn tử cung. Đặc biệt, người bệnh không cần truyền máu trong suốt quá trình phẫu thuật.

Chửa trên vết mổ cũ là một bệnh lý rất nguy hiểm, có thể dẫn đến nguy cơ vỡ tử cung, xuất huyết tử cung ồ ạt và nhiều biến chứng nguy hiểm đến tính mạng. Vì vậy, việc chẩn đoán sớm, điều trị kịp thời giúp bảo tồn khả năng sinh sản và giảm nguy cơ tử vong cho người bệnh.

Ths. BSCKII Trần Ngọc Đính khuyến cáo, phụ nữ trong độ tuổi sinh sản, đặc biệt những người đã từng sinh mổ khi có thai cần khám và siêu âm sớm để xác định chính xác vị trí làm tổ của thai. Nếu thai làm tổ ngoài tử cung, cần xử lý sớm để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng sản phụ.

Đọc thêm

Giúp trẻ xây dựng ý thức chăm sóc sức khỏe răng miệng Tin Y tế

Giúp trẻ xây dựng ý thức chăm sóc sức khỏe răng miệng

TTTĐ - Vừa qua, tại Đường sách TP Hồ Chí Minh, First News - Trí Việt đã tổ chức buổi giao lưu với chủ đề: “Cẩm nang chăm sóc sức khỏe răng miệng trẻ em - Những bệnh răng miệng thường gặp ở trẻ em và các mốc thời gian quan trọng để thăm khám, chữa trị".
Bị chó nhà cắn, bé trai 2 tuổi khởi phát bệnh dại Tin Y tế

Bị chó nhà cắn, bé trai 2 tuổi khởi phát bệnh dại

TTTĐ - Trung tâm Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Nhi Trung ương đã tiếp nhận một bé trai 2 tuổi khởi phát bệnh dại, nhập viện trong tình trạng nguy kịch.
Gỡ khó về thủ tục hành chính trong lĩnh vực khám, chữa bệnh Tin Y tế

Gỡ khó về thủ tục hành chính trong lĩnh vực khám, chữa bệnh

TTTĐ - Ngày 7/6, Sở Y tế Hà Nội tổ chức hội nghị đối thoại về thủ tục hành chính (TTHC) trong lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn thành phố Hà Nội với sự tham dự của 40 đơn vị khám bệnh, chữa bệnh ngoài công lập.
Liên tiếp xảy ra sự cố y khoa sau phẫu thuật thẩm mỹ Nhịp sống phương Nam

Liên tiếp xảy ra sự cố y khoa sau phẫu thuật thẩm mỹ

TTTĐ - Thông tin từ Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra 3 sự cố y khoa liên quan đến phẫu thuật thẩm mỹ tại các phòng khám tư nhân, khiến 1 người tử vong.
Đảm bảo công tác y tế cho kỳ thi vào lớp 10 Tin Y tế

Đảm bảo công tác y tế cho kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Kỳ thi vào lớp 10 diễn ra từ ngày 8/6 đến 12/6 và kỳ thi THPT quốc gia thành phố Hà Nội năm 2024 diễn ra từ ngày 26 - 29/6, Sở Y tế đã ban hành kế hoạch chi tiết về việc đảm bảo y tế phục vụ hai sự kiện này.
Hà Nội: Xử phạt 1.679 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hà Nội: Xử phạt 1.679 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm

TTTĐ - Chiều 4/6, tại điểm cầu UBND TP Hà Nội, Ban Chỉ đạo công tác An toàn thực phẩm (ATTP) thành phố Hà Nội đã tổ chức cuộc họp giao ban trực tiếp và trực tuyến với các quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP.
Kích hoạt báo động đỏ cứu sản phụ nguy kịch Tin Y tế

Kích hoạt báo động đỏ cứu sản phụ nguy kịch

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Đống Đa vừa tiếp nhận phẫu thuật cấp cứu một trường hợp sản phụ sốc mất máu do chửa ngoài tử cung vỡ. Đây là bệnh lý rất thường gặp nhưng dễ bị bỏ qua gây hậu quả nghiêm trọng, đe dọa...
"Cập nhật công nghệ phẫu thuật SMILE Pro" tại bệnh viện Mắt Sài Gòn Tin Y tế

"Cập nhật công nghệ phẫu thuật SMILE Pro" tại bệnh viện Mắt Sài Gòn

TTTĐ - Bệnh viện Mắt Sài Gòn khu vực Hà Nội vừa phối hợp cùng Tập đoàn Carl Zeiss tổ chức thành công hội nghị khoa học.
Phát động đăng ký hiến mô, tạng cứu người Tin Y tế

Phát động đăng ký hiến mô, tạng cứu người

TTTĐ - Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã tổ chức phát động chương trình “Đăng ký hiến mô, tạng cứu người - cho đi là còn mãi”. Đây là sự kiện nhằm thay đổi nhận thức của xã hội về hiến mô, tạng, thắp lên ngọn lửa nhân ái
Nhiều trẻ mắc bệnh ho gà do chưa tiêm vắc xin phòng bệnh Tin Y tế

Nhiều trẻ mắc bệnh ho gà do chưa tiêm vắc xin phòng bệnh

TTTĐ - Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày ngày 24 - 31/5), thành phố ghi nhận 16 ca mắc ho gà, tăng 14 ca so với tuần trước.
Xem thêm