Tag

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong nhận thức của người trẻ

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng 27/10/2024 14:07
aa
TTTĐ - Trong thời đại 4.0, với sự phát triển chóng mặt của công nghệ thông tin, thanh niên đang đối mặt với những thách thức chưa từng có. Mạng xã hội, với những tiện ích vô cùng lớn, cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ, đặc biệt là việc lan truyền thông tin sai lệch, gây ảnh hưởng đến tư tưởng của giới trẻ.
Phát huy vai trò của tổ chức Đoàn trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng "Điểm nhấn" lan toả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng: Nhiệm vụ cấp bách

Vũ khí sắc bén để bảo vệ Đảng

Điều này đặt ra yêu cầu cấp bách về việc trang bị cho thanh niên những kiến thức, kỹ năng cần thiết để tự bảo vệ mình trước những tác động tiêu cực.

Theo bạn trẻ Nguyễn Mỹ Hạnh – Lớp 12A trường THPT Việt Đức: Nền tảng tư tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam là một hệ thống lý luận khoa học, cách mạng, bao gồm chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và đường lối cách mạng của Đảng. Đây là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của Đảng và nhân dân ta, là sức mạnh tinh thần to lớn để dân tộc ta vượt qua mọi khó khăn, thử thách.

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong nhận thức của người trẻ
Hai bạn trẻ Nguyễn Mỹ Hạnh và Dương Bảo Khánh (Học sinh trường THPT Việt Đức, Hà Nội)

Bạn trẻ Nguyễn Mỹ Hạnh cũng cho rằng: Nền tảng tư tưởng của Đảng có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc ta. Là kim chỉ nam cho hành động, là nguồn sức mạnh tinh thần cung cấp niềm tin, động lực để Nhân dân vượt qua mọi khó khăn, thử thách. Đây còn là cơ sở để toàn dân ta đoàn kết, tạo ra sự thống nhất trong tư tưởng, hành động.

“Nền tảng tư tưởng của Đảng là vũ khí sắc bén để đấu tranh giúp Đảng và nhân dân ta đấu tranh chống lại các thế lực thù địch, bảo vệ độc lập, chủ quyền của Tổ quốc. Việc nghiên cứu, học tập và vận dụng sáng tạo nền tảng tư tưởng này là nhiệm vụ quan trọng của mỗi người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ” – Bạn Nguyễn Mỹ Hạnh nói.

Người trẻ và những thách thức mang tên 4.0

Cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang tác động sâu sắc đến mọi mặt của cuộc sống, đặc biệt là đối với thế hệ trẻ. Đây cũng là một giai đoạn đầy biến động, mở ra cả cơ hội và thách thức to lớn.

Theo bạn trẻ Dương Bảo Khánh – Học sinh trường THPT Việt Đức, Hà Nội: Thời đại 4.0 giúp người trẻ truy cập thông tin dễ dàng. Khoa học công nghệ làm cho thế giới thông tin mở ra vô vàn kiến thức, kỹ năng mới chỉ bằng một cú click chuột, đồng thời các bạn trẻ có thể tự học, nâng cao trình độ chuyên môn thông qua các khóa học trực tuyến, các nền tảng học tập mở. Môi trường số tạo điều kiện cho các ý tưởng sáng tạo được ấp ủ và phát triển. Người trẻ có thể kết nối với mọi người trên thế giới và mở rộng mối quan hệ, hợp tác làm việc.

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong nhận thức của người trẻ
Đại biểu trẻ dự Đại hội Hội LHTN Thành phố Hà Nội lần thứ VIII vừa được tổ chức

“Tuy nhiên thách thức đặt ra là khi họ tiếp cận lượng thông tin khổng lồ khiến người trẻ khó khăn trong việc sàng lọc, tìm kiếm thông tin chính xác. Các thế lực thù địch không ngừng lợi dụng mạng xã hội để tung tin xấu, kích động, chia rẽ, nhằm làm suy yếu khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Thanh niên là đối tượng mà các thế lực thù địch nhắm đến, bởi họ là lực lượng trẻ trung, năng động, dễ bị tác động” – Bảo Khánh nói.

Giữ tâm vững để kiên định trước luận điệu xuyên tạc của địch

Với bạn Nguyễn Mỹ Hạnh: Việc tự học, tự rèn luyện, không ngừng học hỏi, nâng cao kiến thức, kỹ năng giúp bạn trẻ biết phân biệt đúng, sai và vững vàng trước các thông tin xuyên tạc của các thế lực thù địch.

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong nhận thức của người trẻ
Bạn trẻ Hà Nội tham gia chương trình ngoài khoá tại Tượng đài anh hùng trẻ tuổi Lý Tự Trọng

“Thanh niên cần tích cực tham gia các hoạt động xã hội, các hoạt động do Đoàn Thanh niên và tổ chức của người trẻ để đủ kiến thức, kỹ năng phản biện lại các hình thức thông tin sai lệch, độc hại trên mạng xã hội. Thông qua các hoạt động này, thanh niên sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản về xã hội, chính trị, pháp luật, từ đó nâng cao khả năng phân tích, đánh giá thông tin, tránh bị tác động bởi các luận điệu xuyên tạc, bảo vệ vững chắc tư tưởng của mình. Thanh niên cùng nhau xây dựng một cộng đồng mạng lành mạnh bằng cách tích cực chia sẻ những thông tin hữu ích, tích cực, lan tỏa những giá trị tốt đẹp. Đồng thời, chúng ta cần lên án, phản bác mạnh mẽ những hành vi vi phạm pháp luật, đạo đức trên mạng, góp phần tạo ra một không gian mạng an toàn, lành mạnh cho mọi người. Việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là trách nhiệm của mỗi người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ. Chỉ khi mỗi người chúng ta đều ý thức được vai trò của mình, chúng ta mới có thể xây dựng một đất nước Việt Nam giàu mạnh, văn minh” – Nguyễn Mỹ Hạnh nói.

Đọc thêm

Xây dựng “hạt nhân” để lan tỏa, tạo động lực cho văn nghệ sĩ Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Xây dựng “hạt nhân” để lan tỏa, tạo động lực cho văn nghệ sĩ

TTTĐ - Với vai trò là lực lượng trực tiếp sáng tạo nên các sản phẩm văn hóa, văn nghệ, xây dựng nền tảng tinh thần của xã hội, đội ngũ văn nghệ sĩ ở Thủ đô Hà Nội không thể đứng ngoài việc thực hiện nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên lĩnh vực văn hóa, văn nghệ. Lựa chọn một số văn nghệ sĩ ở Thủ đô Hà Nội có uy tín xây dựng thành những “hạt nhân”, kịp thời khích lệ, tuyên dương những văn nghệ sĩ có thành tích tiêu biểu, nổi bật chính là những cách làm hay để tạo động lực cho họ tiếp tục cống hiến và phát huy vai trò của mình.
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng: Nhiệm vụ cấp bách Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng: Nhiệm vụ cấp bách

TTTĐ - Sự phai nhạt lý tưởng cộng sản (LTCS) trong một bộ phận đảng viên đang trở thành mối lo ngại lớn, ảnh hưởng không chỉ đến sức mạnh của Đảng mà còn đến vận mệnh quốc gia. Theo chia sẻ từ ông Đỗ Xuân Bính - đảng viên thuộc Chi bộ 15, Đảng bộ phường Xuân La, quận Tây Hồ (Hà Nội) việc suy giảm ý chí và niềm tin vào lý tưởng của Đảng không chỉ khiến đảng viên tự loại mình khỏi hàng ngũ ưu tú mà còn là nguyên nhân sâu xa đe dọa sự tồn tại của đất nước.
Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước chào mừng Đại hội đảng bộ các cấp Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước chào mừng Đại hội đảng bộ các cấp

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 39/CT-TTg ngày 15/10/2024 về việc đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước chào mừng Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI.
Phát triển Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Phát triển Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại

TTTĐ - Với tầm nhìn chiến lược, Đảng và Nhà nước đã xác định mục tiêu đưa Hà Nội trở thành Thủ đô “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” vào năm 2030. Đây là nhiệm vụ trọng đại, mang tầm quốc gia, đòi hỏi sự chung tay góp sức của toàn thể Đảng viên, Nhân dân Thủ đô và cả nước.
Niềm tin vào sức mạnh con người Việt Nam Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Niềm tin vào sức mạnh con người Việt Nam

TTTĐ - Chủ tịch Hồ Chí Minh là nhà tư tưởng, nhà văn hóa vĩ đại của Việt Nam. Người là trường hợp hiện hữu của lịch sử khi đã “trở thành huyền thoại ngay từ khi còn sống” và thời gian càng lùi xa, sức sống và giá trị trong tư tưởng của Người càng tỏa sáng. Trong kho tàng tư tưởng của Người, hệ thống quan điểm về văn hóa là “di sản tinh thần quý báu”, hàm chứa những giá trị to lớn đối với sự phát triển và nâng cao tầm vóc của nền văn hóa Việt Nam.
Gen Z “truyền lửa” lịch sử và tình yêu nước Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Gen Z “truyền lửa” lịch sử và tình yêu nước

TTTĐ - Ngày nay, những người trẻ là thế hệ được thừa hưởng thành quả và truyền thống tốt đẹp mà ông cha ta đã gây dựng, đánh đổi bằng cả xương máu. Vậy nên, việc bồi đắp cho thế hệ trẻ kiến thức, tình yêu nước và lòng biết ơn, tự hào về lịch sử dân tộc là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu.
Gắn bó chặt chẽ việc phòng, chống tham nhũng với phòng, chống tiêu cực Thời sự

Gắn bó chặt chẽ việc phòng, chống tham nhũng với phòng, chống tiêu cực

TTTĐ - Vấn đề phòng, chống tham nhũng là nhiệm vụ khó khăn, phức tạp, là rào cản cho việc xây dựng và phát triển đất nước. Chủ tịch Hồ Chí Minh coi tham nhũng là “kẻ thù khá nguy hiểm, vì nó không mang gươm mang súng, mà nó nằm trong các tổ chức của ta, để làm hỏng công việc của ta”.
Pháp luật và thực tiễn về bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo ở Việt Nam Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Pháp luật và thực tiễn về bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo ở Việt Nam

Quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo được thực hiện trên cơ sở tuân thủ Hiến pháp, pháp luật, tôn trọng lợi ích quốc gia, dân tộc, lợi ích công cộng, tôn trọng quyền, lợi ích hợp pháp của người khác.
Phát huy vai trò của tổ chức Đoàn trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Phát huy vai trò của tổ chức Đoàn trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Với vai trò là lực lượng xung kích trên các lĩnh vực, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã, đang tích cực triển khai thực hiện nhiệm vụ đấu tranh, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, với nhiều giải pháp sáng tạo, đồng bộ, hiệu quả.
Công tác xây dựng, chỉnh đốn Ðảng trong thời kì 4.0 Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Công tác xây dựng, chỉnh đốn Ðảng trong thời kì 4.0

TTTĐ - Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch là một nội dung quan trọng trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Ðảng trong thời kì 4.0
Xem thêm