Tag

Phát huy vai trò của tổ chức Đoàn trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng 25/09/2024 18:00
aa
TTTĐ - Với vai trò là lực lượng xung kích trên các lĩnh vực, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã, đang tích cực triển khai thực hiện nhiệm vụ đấu tranh, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, với nhiều giải pháp sáng tạo, đồng bộ, hiệu quả.
Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Nhiều thế lực thù địch chống phá về tư tưởng chính trị đang nhằm vào thanh niên

Ở Việt Nam, thanh niên trong độ tuổi 16 - 30 là một lực lượng đông đảo, chiếm khoảng 30% dân số. Đây là lực lượng dân cư có nhiều tiềm năng về sức khỏe, trí tuệ và khả năng thích nghi với sự thay đổi nhanh chóng của môi trường trong nước và quốc tế.

Thanh niên Việt Nam nhìn chung đều có tinh thần nhiệt tình cách mạng, hăng hái, tiên phong, ham học hỏi, có tinh thần đổi mới, sáng tạo. Khi được dìu dắt, tập hợp, thanh niên dễ liên kết thành một khối thống nhất, đoàn kết.

Tuy nhiên, do có những hạn chế nhất định về trình độ, kinh nghiệm sống nên thanh niên Việt Nam cũng dễ bị lôi kéo, kích động, thường dễ có tâm lý chán nản, bi quan trước những thất bại, vấp ngã đầu đời… Đây là những đặc điểm dễ bị các thế lực thù địch lợi dụng.

Trong quá trình lãnh đạo cách mạng, Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng ta luôn coi trọng vai trò của thanh niên, coi thanh niên là “chủ nhân tương lai của đất nước”, “là rường cột của nước nhà”…

Do đó, Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng đã đặt nhiều kỳ vọng và luôn chăm lo đến việc giáo dục, rèn luyện cho đoàn viên, thanh niên. Trong Di chúc, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dành một phần nói về thanh niên và căn dặn Đảng cần phải quan tâm đến việc giáo dục, bồi dưỡng thanh niên - thế hệ cách mạng cho đời sau.

Vì thế, khi các thế lực thù địch hướng đến thanh niên chính là nhằm phá hoại tương lai của đất nước ta; phá hoại niềm tin, sự kỳ vọng của Đảng, của Bác và của Nhân dân dành cho thế hệ tương lai của nước nhà.

Phát huy vai trò của tổ chức Đoàn trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
Các thế lực thù địch luôn tìm nhiều thủ đoạn hòng bóp méo, xuyên tạc thành quả của công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị cho đoàn viên, thanh niên của Đảng, Nhà nước ta (Ảnh minh họa)

Thời gian qua, các thế lực thù địch đã luôn coi thanh niên là đối tượng chủ yếu để tuyên truyền, lôi kéo, kích động. Nếu như tại các nước xã hội chủ nghĩa trước đây, các thế lực thù địch lợi dụng các cách thức truyền thống, như dồn dập tập trung thông tin xuyên tạc với mục đích “mưa dầm thấm lâu” bằng tờ rơi, báo chí, phát thanh… thì ngày nay, các thế lực thù địch đã triệt để lợi dụng các phương tiện truyền thông xã hội để tấn công vào thanh niên.

Nhận thấy thanh niên là lực lượng chủ yếu sử dụng internet và các phương tiện truyền thông xã hội, các thế lực thù địch đã ra sức phát tán các bài viết, blog, hình ảnh, video clip bịa đặt, xuyên tạc, vu khống trên các kênh Youtube, Facebook...

Những âm mưu, nội dung chủ yếu mà các thế lực thù địch thường sử dụng để xuyên tạc, chống phá, làm phai nhạt lý tưởng cao cả nhất của đoàn viên, thanh viên Việt Nam. Những luận điệu này được tung ra nhằm làm lung lạc tinh thần, lung lay ý chí của thanh niên; khiến cho thanh niên hoài nghi về con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của Việt Nam; từ đó, làm phai nhạt lý tưởng cộng sản, mất mục tiêu phấn đấu.

Các thế lực thù địch cũng phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam để làm suy giảm niềm tin của thanh niên đối với Đảng; xuyên tạc bản chất của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam, làm cho một bộ phận không nhỏ thanh niên có nhận thức sai lệch.

Ngoài ra, các thế lực thù địch còn ra sức thổi phồng những thành tựu của chủ nghĩa tư bản hiện đại, tuyên truyền, cổ xúy lối sống phương Tây với những biểu hiện thực dụng, coi trọng các giá trị vật chất, lối sống cá nhân, vị kỷ… nhằm làm cho thanh niên dễ bị lôi kéo, mua chuộc, dễ bỏ quên những giá trị truyền thống tốt đẹp, có biểu hiện “sính ngoại”, sẵn sàng vì lợi ích cá nhân mà đánh đổi lợi ích của tập thể, của dân tộc…

Những năm gần đây, một thủ đoạn mà các thế lực thù địch tận dụng triệt để là lợi dụng sự phát triển của công nghệ thông tin và truyền thông, nhất là Internet, mạng xã hội để xâm nhập, tác động tiêu cực tới tư tưởng, ý chí và bản lĩnh của thanh niên với mục đích làm “chuyển hóa” nội bộ trong suy nghĩ và tư tưởng của giới trẻ.

Sở dĩ chúng hướng tới nhóm xã hội này là bởi đối tượng sử dụng mạng internet thường xuyên nhất là nhóm 15 - 40 tuổi. Nhóm đối tượng này chủ yếu là học sinh, sinh viên và người lao động. Trong đó, 94% số người sử dụng Internet hằng ngày là sinh viên, trí thức trẻ, thanh niên. Kết quả của cuộc điều tra của Công ty Asia Plus với hơn 600 người trong độ tuổi 18 - 39 cho thấy mạng xã hội Facebook và Zalo là 2 mạng xã hội đứng đầu về tỷ lệ người dùng ở nước ta hiện nay.

Ngày nay, với sự phát triển đa dạng của mạng xã hội (Facebook, Zalo, Tiktok…) trên nền tảng Internet kết nối thì việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lại đang đứng trước nhiều thách thức lớn.

Theo số liệu thông kê của các cơ quan chức năng năm 2021, 80% trong tổng số thông tin xấu, độc trên không gian mạng tập trung vào việc xuyên tạc, bôi nhọ công tác cán bộ… Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, từ đầu năm 2020 đến nay, qua rà quét, giám sát, Bộ đã gỡ bỏ gần 400 trang giả mạo tên các đồng chí lãnh đạo Trung ương, 4.500 tin bài xấu độc trên Facebook và 30.000 video xấu, độc trên Youtube.

Trung tâm Giám sát xử lý an toàn thông tin mạng quốc gia rà soát, phân tích, xử lý khoảng 300 triệu tin giả, tin xấu, độc mỗi ngày; tỷ lệ tháo gỡ các video xấu, độc trên kênh Youtube hiện nay đã lên đến 90%; mỗi tháng gỡ bỏ hàng ngàn video xấu, độc. Bộ đã phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý hàng trăm trường hợp tin sai, tin giả2.

Vào tháng 11/2022, Công ty Open Al của Mỹ cho ra đời ứng dụng Chat GPT tạo nên cơn sốt trên toàn thế giới. Chỉ sau 40 ngày kể từ khi chính thức ra mắt, Chat GPT vượt mốc 10 triệu người dùng, một con số mà trước đó Instagram phải cần đến 355 ngày mới có thể đạt được.

Điều đặc biệt là ứng dụng này có tính năng tra cứu và tổng hợp thông tin vượt trội hơn rất nhiều so với Google. Tuy nhiên hạn chế của ứng dụng vẫn có thể đưa những thông tin vô nghĩa và vô căn cứ.

Liên quan nội dung thiếu chính xác mà phần mềm Chat GPT cung cấp đã và đang xuất hiện những biểu hiện tiêu cực rất đáng lo ngại. Cụ thể là một số đối tượng chống phá, thù địch đã và đang triệt để khai thác những phần trả lời ngô nghê, sai sót về kiến thức từ phần mềm này rồi đăng tải trên các trang mạng xã hội hòng xuyên tạc lịch sử, hiểu sai lệch về con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam, chống phá Đảng ta, Nhà nước ta bằng hình thức câu like, câu view bình luận, bày tỏ trạng thái, cảm xúc trực tiếp. Với nhận thức và kinh nghiệm còn chưa hoàn thiện, thanh niên rất dễ rơi vào “bẫy” thông tin ma trận mất kiểm soát này vốn được coi là “bách khoa thư” thế hệ mới.

Các thế lực thù địch lợi dụng triệt để môi trường mạng để “chuyển hóa” dần lớp trẻ, đưa thông tin sai sự thật, lấp lửng, giật gân, hướng dư luận ngả theo quan điểm sai trái, tạo ra các diễn đàn để nhiều người trẻ truy cập, bình luận theo hướng tiêu cực. Theo đó, thanh niên chính là đối tượng dễ bị “truyền thông xấu” lôi kéo.

Thực tế chứng minh, đã xuất hiện tình trạng có những đoàn viên, thanh niên phai nhạt niềm tin, lý tưởng, mất phương hướng phấn đấu, không có ý chí lập thân, lập nghiệp; chạy theo lối sống thực dụng, thiếu trách nhiệm, thờ ơ với gia đình và xã hội, sa vào tệ nạn. Thậm chí một số trí thức trẻ, sinh viên, học sinh bị ảnh hưởng, kích động đã hùa theo, đề cao cái gọi là “tự do ngôn luận”, “xã hội dân sự”, “dân chủ”, “nhân quyền” dẫn đến hành vi vi phạm pháp luật…

Vì vậy, cần tăng cường mạnh mẽ hơn các hoạt động nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của đoàn viên thanh niên Việt Nam trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Vai trò xung kích của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Với phương châm: “Nhận thức đúng, thông tin đủ, hành động nhanh, kết nối mạnh, lan tỏa rộng”, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tiếp tục phát huy vai trò xung kích, sáng tạo, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch, tập trung vào một số trọng tâm.

Thứ nhất, đẩy mạnh giáo dục chính trị, đạo đức cách mạng, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên về nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, làm cho họ nhận thức đúng đắn nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng không chỉ là bảo vệ chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh với tư cách là học thuyết, tư tưởng cách mạng mà còn phải bảo vệ thành tựu và biểu hiện cụ thể của nền tảng tư tưởng đó trong thực tiễn đổi mới đất nước; khơi dậy khát vọng cống hiến xây dựng quê hương, đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Tiếp tục bám sát tình hình thực tiễn để xây dựng nội dung, đổi mới phương thức giáo dục phù hợp với từng đối tượng. Tích cực đổi mới cách thức, nâng cao chất lượng học tập, quán triệt, tuyên truyền các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng, Đoàn trong đoàn viên, thanh niên, với trọng tâm là đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số để mở rộng phạm vi tiếp cận và tạo môi trường thuận lợi cho cấp bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên học tập, nghiên cứu mọi nơi, mọi lúc.

Phát huy vai trò của tổ chức Đoàn trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
Phát huy vai trò của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, tận dụng tối đa ưu thế của các công cụ, phương tiện truyền thông hiện đại, mạng xã hội trong giáo dục thanh niên, thiếu nhi. Xây dựng các bộ công cụ, sản phẩm tuyên truyền hiệu quả, phù hợp với thị hiếu của thanh niên, thiếu nhi trên mạng xã hội và các thiết bị di động thông minh. Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, tăng tính giáo dục, thuyết phục, hấp dẫn của các ấn phẩm, sản phẩm báo chí, xuất bản, trang cộng đồng của Đoàn trên mạng xã hội. Đồng thời, tiếp tục củng cố, kiện toàn và phát huy vai trò đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, cộng tác viên dư luận xã hội, câu lạc bộ “Lý luận trẻ” các cấp; phát huy tốt vai trò của các tổ chức, cá nhân có uy tín, có ảnh hưởng xã hội trong định hướng, giáo dục đoàn viên, thanh niên.

Thứ hai, nêu cao tinh thần tự giác, ý thức tự tu dưỡng, rèn luyện, thực hành đạo đức cách mạng của đoàn viên và trách nhiệm nêu gương của cán bộ Đoàn, Hội, phụ trách Đội. Tích cực nghiên cứu, bổ sung, hoàn thiện hệ giá trị và xác lập các tiêu chí cụ thể của hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện hiệu quả các cuộc vận động: “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” trong thanh niên…

Tổ chức tốt các trào lưu, xu hướng tích cực trên không gian mạng, thu hút đoàn viên, thanh niên hưởng ứng, làm theo. Trên cơ sở đó, định hướng, động viên đoàn viên, thanh niên phát huy tốt tinh thần tự học, tự rèn, tự tu dưỡng đạo đức cách mạng, lối sống lành mạnh và khát khao cống hiến. Đồng thời, kiên quyết, kiên trì trong đấu tranh chống các quan điểm, hành vi phi đạo đức, phản văn hóa của đoàn viên, thanh niên.

Thứ ba, tiếp tục duy trì thường xuyên, hiệu quả công tác quản lý đoàn viên, thanh niên; đa dạng hóa hình thức nắm bắt tình hình, định hướng tư tưởng, dư luận xã hội cho đoàn viên, thanh niên. Để thực hiện tốt vấn đề này, cần chủ động xây dựng, hoàn thiện cơ chế cung cấp thông tin thường xuyên, kịp thời để mỗi cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên được tiếp cận thông tin chính thống, nhận thức đúng, chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động của lực lượng nòng cốt tham gia đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, nhất là trên không gian mạng thông qua các trang cộng đồng, báo chí, các ứng dụng thông tin liên lạc trên mạng xã hội. Xây dựng và kết nối đồng bộ các trang cộng đồng, các nền tảng trên không gian mạng nhằm nâng cao hiệu quả định hướng thông tin dư luận, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng, nghiệp vụ trong đấu tranh, xử lý hiệu quả những sự việc, tình huống phức tạp, nhạy cảm.

Cách làm sáng tạo, hiệu quả của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Y Hà Nội

Phát huy vai trò xung kích của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nói chung, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Y Hà Nội nói riêng trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch được thể hiện ở bản lĩnh chính trị, năng lực, nhận thức và hành động của mỗi đoàn viên, thanh niên.

Phát huy vai trò của tổ chức Đoàn trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
Chương trình Tình nguyện Điện Biên – Hành trình địa chỉ đỏ của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Y Hà Nội

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Y Hà Nội chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên, quán triệt, khẳng định có tính thuyết phục trong thanh niên về con đường lên chủ nghĩa xã hội ở nước ta là đúng đắn, phù hợp với thực tiễn Việt Nam và xu thế thời đại. Thông qua các hoạt động tuyên truyền của câu lạc bộ Phát thanh: Phát thanh nội bộ, toạ đàm, hội thảo, băng-rôn, pa-nô, khẩu hiệu...

Đoàn trường đã phối hợp với các phòng chức năng chủ động tuyên truyền các sự kiện chính trị, xã hội của đất nước, địa phương, ngành và nhà trường trên fanpage Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Y Hà Nội.

Đoàn trường phối hợp với Phòng Công tác học viên, sinh viên và Quản lý ký túc xá tổ chức học tập, quán triệt, triển khai chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong Tuần công dân sinh viên đầu năm.

Công tác giáo dục truyền thống luôn được quan tâm, Đoàn trường tổ chức hiệu quả các hoạt động kỷ niệm ngày lễ lớn của đất nước, Thủ đô và của tổ chức Đoàn như: Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa nhân Ngày Thương binh, Liệt sỹ, chăm lo phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Những hoạt động này không chỉ giúp đoàn viên, thanh niên có cái nhìn khách quan, khoa học về thế giới, xã hội, con người vốn rất phức tạp, đa dạng và luôn vận động, biến đổi mà trên cơ sở đó giúp đoàn viên, thanh niên nhìn nhận đúng đắn để định hướng hoạt động trong cuộc sống, trong công việc.

Nhờ có thế giới quan, nhân sinh quan và phương pháp luận biện chứng, đoàn viên, thanh niên sẽ có những hành vi đúng đắn, trở thành những công dân biết tôn trọng, kế thừa những giá trị văn hóa truyền thống, lòng tự hào dân tộc, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ nền tảng của Đảng, đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, thù địch.

Đoàn trường luôn nêu cao tinh thần tự giác, ý thức tự tu dưỡng, rèn luyện, thực hành đạo đức cách mạng của đoàn viên, thanh niên và trách nhiệm nêu gương của cán bộ đoàn, hội. Đoàn trường quan tâm định hướng, động viên đoàn viên, thanh niên phát huy tốt tinh thần tự học, tự rèn, tự tu dưỡng đạo đức cách mạng, lối sống lành mạnh và khát khao cống hiến.

Phát huy vai trò của tổ chức Đoàn trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Y Hà Nội định kỳ họp bí thư chi đoàn, kịp thời nắm bắt thông tin phản hồi của đoàn viên

Phát huy vai trò đoàn kết, tập hợp thanh niên, Đoàn trường tổ chức các phong trào ý nghĩa như: Hàng tuần, phong trào “HMU xanh” đã thu hút được hàng nghìn lượt đoàn viên, thanh niên tham gia với chuỗi hoạt động như vệ sinh giảng đường, ký túc xá và các khuôn viên trong trường, đồng thời phân các khuôn viên cây xanh trong trường cho các chi đoàn, tổ đội nhóm phụ trách vệ sinh và chăm sóc cây nhằm giáo dục đoàn viên, thanh niên làm sạch, giữ gìn cảnh quan và coi trường là ngôi nhà thứ hai của mình.

Chương trình “Tết vì người bệnh” đã thu hút hàng nghìn sinh viên tham gia. Phong trào “Vì một dân tộc khỏe mạnh và phát triển” đã tổ chức khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho các đối tượng khó khăn, gia đình chính sách ở vùng sâu, vùng xa… Phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao đã thu hút hàng chục nghìn đoàn viên, sinh viên tham gia, hình thành cuộc sống sinh viên sống khỏe, sống đẹp, sống có ích.

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Y Hà Nội tích cực đẩy mạnh phong trào học tập chuyên môn, đổi mới sáng tạo và nghiên cứu khoa học trong sinh viên. Đoàn trường phối hợp cùng nhiều đơn vị trong trường, tổ chức các sự kiện, hội thảo, tập huấn giúp sinh viên tiếp cận các tri thức và kỹ năng của thời đại mới, sẵn sàng đón đầu các cơ hội nghề nghiệp trong tương lai. Trong đó phối hợp và hỗ trợ Hội Sinh viên tổ chức nhiều hoạt động nhằm nâng cao năng lực ngoại ngữ, nghiên cứu khoa học cho sinh viên. Duy trì hiệu quả các câu lạc bộ học thuật, khích lệ tinh thần học hỏi trong sinh viên.

Đoàn trường đa dạng hóa hình thức nắm bắt tình hình, định hướng tư tưởng, dư luận xã hội cho đoàn viên, thanh niên.

Hiểu rõ “Tư tưởng không thông thì đeo bình tông cũng nặng”, Đoàn trường đã tiến hành rất nhiều các hoạt động để kịp thời nắm bắt và định hướng tư tưởng, dư luận trong đoàn viên, thanh niên như xây dựng nhiều kênh thông tin từ phía cán bộ đoàn, cán bộ lớp như là: Hằng tháng họp các bí thư chi đoàn, liên chi đoàn một lần vào thứ 2 đầu tiên của tháng, tổ chức các buổi giao lưu trực tiếp hay trực tuyến, các hộp thư góp ý...

Với các hoạt động này, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Y Hà Nội đã kịp thời nắm bắt và định hướng tư tưởng trong sinh viên tạo nên môi trường tư tưởng ổn định, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của trường.

Đọc thêm

Pháp luật và thực tiễn về bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo ở Việt Nam Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Pháp luật và thực tiễn về bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo ở Việt Nam

Quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo được thực hiện trên cơ sở tuân thủ Hiến pháp, pháp luật, tôn trọng lợi ích quốc gia, dân tộc, lợi ích công cộng, tôn trọng quyền, lợi ích hợp pháp của người khác.
Phát huy bản sắc ngoại giao cây tre Việt Nam Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Phát huy bản sắc ngoại giao cây tre Việt Nam

TTTĐ - Bản sắc ngoại giao cây tre Việt Nam là kiên định mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, việc thực thi đường lối đối ngoại, ngoại giao đặc sắc, đậm đà bản sắc dân tộc Việt theo tư tưởng Hồ Chí Minh đã được triển khai linh hoạt, chủ động trên tinh thần “muốn làm gì cũng vì lợi ích của dân tộc mà làm” và Việt Nam “làm bạn với tất cả mọi nước dân chủ và không gây thù oán với một ai” .
Xây dựng thế trận an ninh Nhân dân trên không gian mạng Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Xây dựng thế trận an ninh Nhân dân trên không gian mạng

TTTĐ - Xây dựng thế trận an ninh Nhân dân trên không gian mạng là vấn đề có ý nghĩa rất quan trọng hiện nay đã được Đảng ta xác định quan điểm rõ nét. Để làm tốt vấn đề này, lực lượng Công an cần thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp và thường xuyên chú trọng nghiên cứu, tổng kết thực tiễn nhằm không ngừng nâng cao hiệu quả trong thời gian tới.
Đấu tranh với 6 luận điệu xuyên tạc sự nghiệp cách mạng của Đảng Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đấu tranh với 6 luận điệu xuyên tạc sự nghiệp cách mạng của Đảng

TTTĐ - Trong bối cảnh tình hình thế giới và trong nước có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường, các thế lực thù địch luôn tìm cách, mọi cơ hội để xuyên tạc, chống phá sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc ta.
Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Nhiều mô hình hay, bài học kinh nghiệm sâu sắc được các đại biểu chia sẻ tại Hội thảo khoa học quốc gia “Hệ thống báo Đảng với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”. Hội thảo đã cung cấp những luận cứ khoa học quan trọng cả về lý luận và thực tiễn để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.
Củng cố khối đại đoàn kết từ công tác dân tộc thiểu số Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Củng cố khối đại đoàn kết từ công tác dân tộc thiểu số

TTTĐ - Đảng ta luôn xác định, đoàn kết là giá trị cốt lõi, đại đoàn kết toàn dân tộc là đường lối chiến lược, là cội nguồn sức mạnh, động lực chủ yếu của cách mạng Việt Nam, có ý nghĩa quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa.
Bảo vệ vững chắc cơ đồ, tiềm lực đất nước trong bối cảnh mới Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Bảo vệ vững chắc cơ đồ, tiềm lực đất nước trong bối cảnh mới

TTTĐ - Trong bối cảnh tình hình thế giới và trong nước có những diễn biến phức tạp, khó lường thì nhiệm vụ bảo vệ vững chắc cơ đồ, vị thế, tiềm lực đất nước càng có ý nghĩa cấp thiết.
Tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về văn hóa Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về văn hóa

TTTĐ - Hệ thống quan điểm lý luận về văn hóa của Chủ tịch Hồ Chí Minh là sự kết tinh giá trị dân tộc và nhân loại, truyền thống và hiện đại, kế thừa và đổi mới. Cùng với chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng của Người về văn hoá đã trở thành kim chỉ nam trong việc xây dựng, phát triển, nâng cao tầm vóc nền văn hoá, xây dựng con người Việt Nam toàn diện.
Để học sinh, sinh viên một lòng sắt son với Đảng ... Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Để học sinh, sinh viên một lòng sắt son với Đảng ...

TTTĐ - Trong thời đại hiện nay, công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng đối với thế hệ trẻ, sinh viên, học sinh là việc cần làm thường xuyên; qua đó tạo "sức đề kháng" cho họ trước các thế lực thù địch, cũng như thấu hiểu thêm về Đảng ta.
Sinh viên chung tay bảo vệ “ngọn hải đăng” của thời đại Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sinh viên chung tay bảo vệ “ngọn hải đăng” của thời đại

TTTĐ - Sinh viên có vai trò vô cùng quan trọng trong công cuộc bảo vệ, khẳng định vai trò và ý nghĩa thời đại của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đặc biệt trong thời đại công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Họ là lực lượng chính tạo nên đội ngũ tri thức, là những người quyết định tương lai và vận mệnh của đất nước sau này.
Xem thêm