Tag

Bảo vệ vững chắc cơ đồ, tiềm lực đất nước trong bối cảnh mới

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng 14/09/2024 19:00
aa
TTTĐ - Trong bối cảnh tình hình thế giới và trong nước có những diễn biến phức tạp, khó lường thì nhiệm vụ bảo vệ vững chắc cơ đồ, vị thế, tiềm lực đất nước càng có ý nghĩa cấp thiết.
Sức trẻ ở hai đầu tàu đất nước Đồng lòng đưa đất nước ta, dân tộc ta vươn mình vượt bậc trong kỷ nguyên mới*

Đấu tranh chống phản bác các luận điểm sai trái, thù địch

Để được như vậy thì bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh chống phản bác các luận điểm sai trái, thù địch là một nội dung phải luôn ở trạng thái cảnh giác cao trong suốt cả quá trình xây dựng, đổi mới và chỉnh đốn Đảng.

Đặc biệt, trong thời đại công nghệ số, nhiều đối tượng triệt để sử dụng internet, mạng xã hội phát tán nhiều tin, bài viết với các nội dung sai lệch nhằm giảm lòng tin của Nhân dân với Đảng, Nhà nước.

Đứng trước hoàn cảnh đó, đòi hỏi Đảng ta cần tiếp tục kiên định và phát triển chủ nghĩa Mác- Lenin, tư tưởng Hồ Chí Minh trên cơ sở trung thành với nguyên tắc cách mạng, khoa học và nhân văn. Đồng thời, vận dụng sáng tạo và phát triển phù hợp lý luận trong đường lối đổi mới của Đảng. Đây là yêu cầu cần thiết mang tính nguyên tắc, giữ vai trò nền tảng, then chốt đối với sự nghiệp đổi mới đất nước hiện nay.

Bảo vệ vững chắc cơ đồ, tiềm lực đất nước trong bối cảnh mới
Ảnh minh họa. Nguồn: Bảo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam.

Nước ta có được vị thế như ngày hôm nay là cả một quá trình dài với ý chí sắt đá và tinh thần đoàn kết cao của Nhân dân dưới sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng và Nhà nước. Việc giành được hòa bình đã khó, việc giữ và phát triển đất nước càng khó hơn.

Vì vậy, ngoài đề cao cảnh giác với thù địch thì nhiệm vụ đẩy mạnh phát triển đất nước cũng đóng vai trò vô cùng lớn trong việc bảo về vững chắc cơ đồ và vị thế. Tăng cường nghiên cứu lý luận và tổng kết thực tiễn để vận dụng phù hợp vào tình hình thực tiễn đất nước. Học tập, nghiên cứu những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác - Lênin cần phải theo nguyên tắc thường xuyên gắn kết những quan điểm cơ bản của chủ nghĩa Mác - Lênin với hoàn cảnh thực tế của đất nước và thời đại, tiếp tục lấy đó làm kim chỉ nam để giải quyết các vấn đề thực tiễn đặt ra, góp phần đưa nước ta phát triển vững chắc, từng bước sánh vai với các cường quốc năm châu như mong ước của Bác Hồ năm xưa.

Vững vàng với lý tưởng của Đảng

Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói rằng: “ Với loài sâu mọt đục khoét nhân dân cũng vậy. Nếu phải giết đi một con mà cứu được cả rừng cây thì việc đó là cần thiết, hơn nữa là nhân đạo” để phê phán hành động tham nhũng. Vâng lời Người, việc đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát và đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực được triển khai quyết liệt, bài bản, đi vào chiều sâu, có bước đột phá và đạt những kết quả cụ thể, rõ rệt.

Bảo vệ vững chắc cơ đồ, tiềm lực đất nước trong bối cảnh mới

Đặc biệt, trong những năm gần đây, dưới chỉ đạo của Trung ương Đảng nó càng sục sôi hơn bao giờ hết. Tình trạng tham nhũng, tiêu cực, suy thoái, "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" trong Đảng và hệ thống chính trị từng bước được kiềm chế, ngăn chặn.

Về mặt đối ngoại, Việt Nam kiên trì đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa dạng hóa, đa phương hóa, là bạn tốt, đối tác tin cậy, thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế. Bên cạnh đó, kiên trì chính sách quốc phòng "bốn không"; bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ, bảo đảm ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, giữ vững môi trường hoà bình, ổn định cho phát triển.

Trong sự phát triển cao của công nghệ 4.0, tác động của quá trình toàn cầu hóa, sự phát triển của khoa học - công nghệ, đặc biệt là công nghệ thông tin, cuộc đấu tranh chống lại âm mưu của các thế lực thù địch ở nước ta sẽ có những diễn biến gay gắt, quyết liệt và ngày càng phức tạp.

Song, với những gì đã đạt được từ bản lĩnh, trí tuệ, sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, sự đoàn kết đồng lòng của cả hệ thống chính trị, chúng ta hoàn toàn tự hào và tuyệt đối tin tưởng cuộc đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng tất yếu giành thắng lợi, con đường đi lên CNXH chính là tương lai tươi sáng của đất nước.

Để được như vậy cần mỗi người dân Việt Nam phải xác định rõ trách nhiệm của bản thân cũng như vững vàng với lý tưởng của Đảng, trung thành tuyệt đối với Bác Hồ và Nhà nước. Như cái cách một người đã từng nói rằng: "Không có tình yêu nào bằng tình yêu đất nước và không có con đường nào đúng đắn bằng con đường cách mạng".

Đọc thêm

Phát huy vai trò của tổ chức Đoàn trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Phát huy vai trò của tổ chức Đoàn trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Với vai trò là lực lượng xung kích trên các lĩnh vực, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã, đang tích cực triển khai thực hiện nhiệm vụ đấu tranh, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, với nhiều giải pháp sáng tạo, đồng bộ, hiệu quả.
Phát huy bản sắc ngoại giao cây tre Việt Nam Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Phát huy bản sắc ngoại giao cây tre Việt Nam

TTTĐ - Bản sắc ngoại giao cây tre Việt Nam là kiên định mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, việc thực thi đường lối đối ngoại, ngoại giao đặc sắc, đậm đà bản sắc dân tộc Việt theo tư tưởng Hồ Chí Minh đã được triển khai linh hoạt, chủ động trên tinh thần “muốn làm gì cũng vì lợi ích của dân tộc mà làm” và Việt Nam “làm bạn với tất cả mọi nước dân chủ và không gây thù oán với một ai” .
Xây dựng thế trận an ninh Nhân dân trên không gian mạng Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Xây dựng thế trận an ninh Nhân dân trên không gian mạng

TTTĐ - Xây dựng thế trận an ninh Nhân dân trên không gian mạng là vấn đề có ý nghĩa rất quan trọng hiện nay đã được Đảng ta xác định quan điểm rõ nét. Để làm tốt vấn đề này, lực lượng Công an cần thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp và thường xuyên chú trọng nghiên cứu, tổng kết thực tiễn nhằm không ngừng nâng cao hiệu quả trong thời gian tới.
Sử dụng mạng xã hội làm phương tiện bảo vệ Đảng Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sử dụng mạng xã hội làm phương tiện bảo vệ Đảng

TTTĐ - Trước bối cảnh công nghệ số bùng nổ, công tác tuyên giáo hiện đại không thể thiếu sự hỗ trợ của các nền tảng mạng xã hội. Đây là quan điểm của nhóm tác giả hiện đang là sinh viên của Học viện Ngân hàng về công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.
Đấu tranh với 6 luận điệu xuyên tạc sự nghiệp cách mạng của Đảng Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đấu tranh với 6 luận điệu xuyên tạc sự nghiệp cách mạng của Đảng

TTTĐ - Trong bối cảnh tình hình thế giới và trong nước có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường, các thế lực thù địch luôn tìm cách, mọi cơ hội để xuyên tạc, chống phá sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc ta.
Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Nhiều mô hình hay, bài học kinh nghiệm sâu sắc được các đại biểu chia sẻ tại Hội thảo khoa học quốc gia “Hệ thống báo Đảng với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”. Hội thảo đã cung cấp những luận cứ khoa học quan trọng cả về lý luận và thực tiễn để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.
Củng cố khối đại đoàn kết từ công tác dân tộc thiểu số Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Củng cố khối đại đoàn kết từ công tác dân tộc thiểu số

TTTĐ - Đảng ta luôn xác định, đoàn kết là giá trị cốt lõi, đại đoàn kết toàn dân tộc là đường lối chiến lược, là cội nguồn sức mạnh, động lực chủ yếu của cách mạng Việt Nam, có ý nghĩa quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa.
Tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về văn hóa Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về văn hóa

TTTĐ - Hệ thống quan điểm lý luận về văn hóa của Chủ tịch Hồ Chí Minh là sự kết tinh giá trị dân tộc và nhân loại, truyền thống và hiện đại, kế thừa và đổi mới. Cùng với chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng của Người về văn hoá đã trở thành kim chỉ nam trong việc xây dựng, phát triển, nâng cao tầm vóc nền văn hoá, xây dựng con người Việt Nam toàn diện.
Để học sinh, sinh viên một lòng sắt son với Đảng ... Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Để học sinh, sinh viên một lòng sắt son với Đảng ...

TTTĐ - Trong thời đại hiện nay, công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng đối với thế hệ trẻ, sinh viên, học sinh là việc cần làm thường xuyên; qua đó tạo "sức đề kháng" cho họ trước các thế lực thù địch, cũng như thấu hiểu thêm về Đảng ta.
Sinh viên chung tay bảo vệ “ngọn hải đăng” của thời đại Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sinh viên chung tay bảo vệ “ngọn hải đăng” của thời đại

TTTĐ - Sinh viên có vai trò vô cùng quan trọng trong công cuộc bảo vệ, khẳng định vai trò và ý nghĩa thời đại của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đặc biệt trong thời đại công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Họ là lực lượng chính tạo nên đội ngũ tri thức, là những người quyết định tương lai và vận mệnh của đất nước sau này.
Xem thêm