Tag

Sức trẻ ở hai đầu tàu đất nước

Tôi yêu Hà Nội 24/08/2024 23:12
aa
TTTĐ - Trong không khí tưng bừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, chương trình nghệ thuật “Giai điệu trẻ” thu hút đông đảo bạn trẻ và người dân theo dõi. Chương trình là cầu nối tình cảm sâu sắc giữa tuổi trẻ hai thành phố Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.
Người trẻ vẽ cờ Tổ quốc thể hiện tình yêu đất nước Tuổi trẻ Bình Dương thi đua học tập, làm theo di chúc của Bác “Giai điệu trẻ”: Âm vang tinh thần thanh niên tiên phong, tình nguyện, gắn kết, nghĩa tình

Tiền tuyến lớn, hậu phương lớn

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Chu Hồng Minh, UVBTV Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội nhấn mạnh mối quan hệ đặc biệt giữa hai đô thị lớn của cả nước.

"Trong lịch sử dân tộc, Hà Nội là Thủ đô ngàn năm văn hiến, là trung tâm hội tụ và tỏa sáng, kết tinh các giá trị lịch sử - văn hóa của dân tộc. Từ thời cổ đại, trên vùng đất Nam Bộ đã sớm xây dựng một nền văn minh mang tính thương mại phát triển.

Trong sự nghiệp chống Mỹ cứu nước, Nam Bộ - Sài Gòn là tiền tuyến lớn, miền Bắc - Thủ đô Hà Nội là hậu phương lớn, tuy nhiệm vụ chiến lược khác nhau nhưng cùng mục tiêu hoàn thành cách mạng dân tộc dân chủ, thống nhất nước nhà.

Hà Nội và TP Hồ Chí Minh trong những năm đầu của sự nghiệp đổi mới đã có nhiều nỗ lực để vượt qua khủng hoảng, phát triển ổn định với tốc độ cao theo hướng bền vững.

Từ năm 1997 đến nay, Hà Nội và TP Hồ Chí Minh với vị thế là hai “đầu tàu kinh tế” của cả nước, luôn đi đầu trong công cuộc đổi mới", Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh nhấn mạnh.

Giới thiệu vẻ đẹp vùng đất, con người Thủ đô thanh lịch, văn minh, truyền thống lịch sử vẻ vang, hào hùng, hòa bình, hữu nghị của Thủ đô Hà Nội - Thành phố vì hòa bình, Thành phố sáng tạo, trong chuỗi các hoạt động ý nghĩa đó, Thành đoàn Hà Nội được giao chủ trì, phối hợp với Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện chương trình Nghệ thuật với chủ đề “Giai điệu trẻ”, nhằm thể hiện sức trẻ, tinh thần thanh niên và tinh thần gắn kết giữa tuổi trẻ Thủ đô và tuổi trẻ Thành phố Hồ Chí Minh.
Sức trẻ ở hai đầu tàu đất nước
Đồng chí Chu Hồng Minh, UVBTV Trung ương Đoàn, Thành uỷ viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội phát biểu tại chương trình

Đầu tàu trong các nhiệm vụ chính trị

"Tiếp nối truyền thống dân tộc và các thế hệ cha anh, thanh niên của hai thành phố hôm nay tiếp tục có những đóng góp quan trọng cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trải qua mỗi giai đoạn phát triển của đất nước, dù bất kỳ hoàn cảnh nào, các thế hệ thanh niên Việt Nam nói chung và thanh niên hai thành phố nói riêng đều hoàn thành xuất sắc sứ mệnh lịch sử của mình.

Trong thời gian qua, tuổi trẻ của hai thành phố đã duy trì mối quan hệ mật thiết gắn bó, thường xuyên phối hợp, trao đổi kinh nghiệm công tác và luôn là hai đơn vị đầu tàu trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên toàn quốc.

Tình cảm của tuổi trẻ hai thành phố được tiếp tục hun đúc, xây dựng và phát triển", đồng chí Chu Hồng Minh chia sẻ với tuổi trẻ hai miền đất nước về những đóng góp lớn lao của các thể hệ thanh niên Hà Nội và TP Hồ Chí Minh trong công cuộc xây dựng đất nước thời kỳ đổi mới.

Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh: Ở hai đầu thương nhớ
Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh tặng quà tới các bạn trẻ TP Hồ Chí Minh

Chương trình “Giai điệu trẻ” là một minh chứng sinh động cho tình cảm gắn bó giữa tuổi trẻ hai thành phố. Các tiết mục nghệ thuật đa dạng, phong phú trong buổi lễ đã mang đến cho khán giả những giây phút thăng hoa, tự hào về truyền thống lịch sử hào hùng của hai miền đất nước.

“Giai điệu trẻ” không chỉ là một sự kiện văn hóa nghệ thuật mà còn là dịp để tuổi trẻ hai thành phố giao lưu, học hỏi và cùng nhau viết tiếp những trang sử mới cho tình cảm và trách nhiệm lớn lao của hai đầu tàu đất nước”, bạn Hoàng Minh Tâm, ở Phường 14, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh cho biết.

Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh: Ở hai đầu thương nhớ
Những tiết mục văn nghệ đậm chất Hà Nội tại chương trình Giai điệu trẻ

“Giai điệu trẻ” đã khép lại nhưng những dư âm của nó vẫn còn đọng lại trong lòng mỗi người. Tình cảm gắn bó giữa tuổi trẻ Hà Nội và TP Hồ Chí Minh sẽ ngày thôi thúc trái tim những thanh niên thời đại mới, góp phần xây dựng một đất nước Việt Nam giàu mạnh, văn minh”, bạn trẻ Tống Minh Đạt, ở huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh nói.

Với mong muốn tạo động lực vươn lên trong học tập, rèn luyện cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tại thành phố Hồ Chí Minh, tại buổi lễ, Thành đoàn Hà Nội và Báo Tuổi trẻ Thủ đô trao tặng 30 suất quà, mỗi phần quà trị giá 3.000.000 đồng tới các em học sinh, sinh viên thành phố Hồ Chí Minh.

Đọc thêm

Trải nghiệm văn hóa, du lịch Hà Nội qua những chiếc kem địa danh Tôi yêu Hà Nội

Trải nghiệm văn hóa, du lịch Hà Nội qua những chiếc kem địa danh

TTTĐ - Những địa danh nổi tiếng của Hà Nội như Cửa Bắc Hoàng Thành Thăng Long, Nhà hát lớn… được thu nhỏ lại trong hình một chiếc kem khiến giới trẻ và du khách vô cùng thích thú. Những chiếc kem độc đáo này được anh Lý Hải Hoàng Tân, hiện đang sinh sống tại Hà Nội tạo ra với mong muốn quảng bá du lịch của Việt Nam nói chung, Thủ đô nói riêng.
Nêu gương Bộ đội Cụ Hồ giáo dục thế hệ trẻ thời đại mới Tôi yêu Hà Nội

Nêu gương Bộ đội Cụ Hồ giáo dục thế hệ trẻ thời đại mới

TTTĐ - Là tổ chức thành viên của MTTQ thành phố Hà Nội, từ khi thành lập đến nay, Hội Cựu chiến binh thành phố luôn phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ; nhận thức sâu sắc nhiệm vụ cùng với Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ xã hội chủ nghĩa, Nhân dân…
Người trẻ vẽ cờ Tổ quốc thể hiện tình yêu đất nước Tôi yêu Hà Nội

Người trẻ vẽ cờ Tổ quốc thể hiện tình yêu đất nước

TTTĐ - Hướng đến những ngày lễ lớn của dân tộc, thanh niên Thủ đô đã vẽ lá cờ Tổ quốc trước cửa nhà để thể hiện tình yêu đất nước. Đây cũng là hoạt động hưởng ứng phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các cấp phát động.
Chuyện những người lưu giữ ký ức Trung thu xưa Tôi yêu Hà Nội

Chuyện những người lưu giữ ký ức Trung thu xưa

TTTĐ - Mua thu trải chín, trăng tháng tám lên cao tròn vành, thêm một mùa Trung thu nữa lại về. Pháo than xoan, đèn lồng lon sữa, mặt nạ giấy bồi, phỗng đất, trống da ếch, mặt nạ mo cau... là cả một miền ký ức dịu êm mà xa xăm.
Soi tìm những hồi ức Tôi yêu Hà Nội

Soi tìm những hồi ức

TTTĐ - Không sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, nhưng hoạ sĩ trẻ Đoàn Quốc (28 tuổi, Quảng Ngãi) đã ngắm nhìn Thủ đô với tất cả tình yêu, sự tinh khôi, tò mò và mê đắm.
Những cô Tấm ở chương trình Ơn nghĩa sinh thành Tôi yêu Hà Nội

Những cô Tấm ở chương trình Ơn nghĩa sinh thành

TTTĐ - Trong không gian ấm áp của chương trình nghệ thuật “Ơn nghĩa sinh thành”, một góc nhỏ mang tên “Trở về bên mẹ” đã thực sự chạm đến trái tim của hàng ngàn khán giả. Đằng sau không gian đậm chất làng quê ấy là sự đóng góp của những cô giáo trẻ đến từ trường Mầm non Họa My, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội.
Những người trẻ miệt mài đi tìm màu sắc Hà Nội xưa Tôi yêu Hà Nội

Những người trẻ miệt mài đi tìm màu sắc Hà Nội xưa

TTTĐ - Trong cộng đồng giới trẻ đam mê lịch sử, nhiều người hẳn biết tới Viên Hồng Quang - chàng 9x với quyết tâm trả lại màu sắc cho những thước phim, hình ảnh của thời đại trước. Sau sức lan tỏa của dự án phục hồi phim “Vĩ tuyến 17 - Chiến tranh Nhân dân” (Joris Ivens - 1968), Hồng Quang tiếp tục miệt mài tâm huyết “đổ màu” cho bộ phim “Hà Nội trong mắt ai” do đạo diễn, NSND Trần Văn Thủy thực hiện năm 1983.
Động lực mới phát triển nông nghiệp sinh thái, bền vững Tôi yêu Hà Nội

Động lực mới phát triển nông nghiệp sinh thái, bền vững

TTTĐ - Điều 32 Luật Thủ đô sửa đổi quy định về phát triển nông nghiệp, nông thôn. Đây là hành lang pháp lý vững chắc mở ra cơ hội, tạo động lực mới cho sự phát triển bền vững nông nghiệp, nông thôn trong giai đoạn mới.
Bản hùng ca bất tận về tình yêu nước và khát vọng hòa bình Tôi yêu Hà Nội

Bản hùng ca bất tận về tình yêu nước và khát vọng hòa bình

TTTĐ - Sự thôi thúc, hiệu triệu của phong trào “Ba sẵn sàng” đã thổi bùng ngọn lửa yêu nước trong tuổi trẻ Thủ đô. Khi đó, hàng vạn thanh niên Hà Nội đã xuống đường diễu hành, ghi tên tình nguyện “Ba sẵn sàng”, xung phong ra trận, vào Nam chiến đấu, chia lửa với miền Nam ruột thịt…
Tái hiện lịch sử hào hùng phong trào "Ba sẵn sàng" qua nghệ thuật Tôi yêu Hà Nội

Tái hiện lịch sử hào hùng phong trào "Ba sẵn sàng" qua nghệ thuật

TTTĐ - “Sáng mãi ngọn lửa Ba sẵn sàng - Khát vọng tuổi trẻ Thủ đô” là chủ đề chương trình chính luận nghệ thuật được Thành đoàn Hà Nội tổ chức tối 9/8 nhân kỷ niệm 60 năm phong trào Ba sẵn sàng. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh H1, Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội, tiếp sóng tại hai điểm cầu Quảng trường Cách mạng tháng Tám và Nhà Ga xe lửa Gia Lâm.
Xem thêm