Tag

Bé gái mới 12 tuổi đã bị u nang buồng trứng

Tin Y tế 10/05/2023 17:07
aa
TTTĐ - Thông tin từ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, trước khi được phát hiện có u nang buồng trứng, em P.N.B (12 tuổi) đã cảm thấy tức bụng mỗi khi đi vệ sinh vào buổi sáng, sờ bụng có thấy khối tròn nhưng không chia sẻ với bố mẹ.
Mẹo tự nhiên loại bỏ u nang buồng trứng tại nhà dễ dàng, không cần nội soi Phẫu thuật thành công khối u nang buồng trứng nặng hơn 6kg Phẫu thuật thành công u nang buồng trứng xoắn đã hoại tử cho cụ bà 92 tuổi Phẫu thuật lấy khối u nang buồng trứng "khủng" hơn 8kg

Đến khi đau bụng trong giờ học, em mới được đưa đi khám tại bệnh viện gần nhà và nghi ngờ đau ruột thừa. Các bác sĩ siêu âm, phát hiện bệnh nhân có u nang buồng trứng, liền tư vấn gia đình đưa em tới khám tại cơ sở chuyên khoa đầu ngành là Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội.

Sau khi siêu âm lại tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, bệnh nhân được phát hiện có u nang buồng trứng phải kích thước 111x84mm. Nỗi lo thể hiện rõ trên gương mặt người làm cha mẹ khi biết con mình có khối u ở độ tuổi nhỏ như vậy.

Bé gái mới 12 tuổi đã bị u nang buồng trứng
Bé gái mới 12 tuổi đã bị u nang buồng trứng

Để giải quyết khối u nang buồng trứng cho bé gái chỉ mới 12 tuổi mà vẫn đảm bảo tương lai cho bé, sau khi hội chẩn, các bác sĩ quyết định nội soi bóc u.

Kíp phẫu thuật do bác sĩ Nguyễn Phạm Tiến Đạt - Phó khoa Phụ A5 đã bóc trọn khối u và bảo tồn được buồng trứng cho bé. Sau khi được chăm sóc tại khoa Phụ nội tiết A1, bé gái đã khỏe mạnh trở lại. Niềm vui lại trở về với gia đình nhỏ sau một thời gian lo âu.

Theo các bác sĩ, u nang buồng trứng có thể gặp ở mọi lứa tuổi. Giai đoạn dễ bị mắc bệnh nhất là khi chị em ở trong độ tuổi sinh sản tuy nhiên hiện nay có xu hướng trẻ hóa ở các độ tuổi vị thành niên, thanh niên. Trong giai đoạn phát triển, u nang buồng trứng thường không có dấu hiệu rõ rệt, vì thế rất khó để nhận biết.

Đáng lo ngại, khi khối u phát triển lớn mới xuất hiện các dấu hiệu như: rối loạn tiêu hóa, bụng đau âm ỉ liên tục, người bệnh có cảm giác đau nhẹ, đầy bụng, âm đạo có thể chảy máu bất thường, chu kỳ kinh nguyệt rối loạn...

Tuy nhiên, nếu không điều trị kịp thời hoặc đúng cách, u nang buồng trứng có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng, ảnh hưởng đến khả năng sinh đẻ và tính mạng như: Xoắn gây hoại tử buồng trứng, vỡ gây tràn máu, tràn dịch ổ bụng dẫn đến viêm phúc mạc, nhiễm trùng ổ bụng, nguy hiểm đến tính mạng.

Đọc thêm

Đảm bảo cấp cứu, phòng chống dịch cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Tin Y tế

Đảm bảo cấp cứu, phòng chống dịch cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Bộ Y tế đã có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ về việc đảm bảo công tác y tế phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.
Cấp mới, gia hạn giấy đăng ký lưu hành gần 700 loại thuốc Tin Y tế

Cấp mới, gia hạn giấy đăng ký lưu hành gần 700 loại thuốc

TTTĐ - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã ban hành 2 quyết định công bố cấp mới và gia hạn giấy đăng ký lưu hành gần 700 loại thuốc sản xuất trong nước phục vụ nhu cầu đấu mua sắm, thầu thuốc cho điều trị.
Cấp cứu bệnh nhân mắc sốt xuất huyết bị đông đặc phổi Tin Y tế

Cấp cứu bệnh nhân mắc sốt xuất huyết bị đông đặc phổi

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh nhân nữ (53 tuổi, ở tại Đan Phượng, Hà Nội) nhập viện với chẩn đoán sốt xuất huyết ngày thứ 7, có tình trạng bội nhiễm.
Giúp trẻ xây dựng ý thức chăm sóc sức khỏe răng miệng Tin Y tế

Giúp trẻ xây dựng ý thức chăm sóc sức khỏe răng miệng

TTTĐ - Vừa qua, tại Đường sách TP Hồ Chí Minh, First News - Trí Việt đã tổ chức buổi giao lưu với chủ đề: “Cẩm nang chăm sóc sức khỏe răng miệng trẻ em - Những bệnh răng miệng thường gặp ở trẻ em và các mốc thời gian quan trọng để thăm khám, chữa trị".
Bị chó nhà cắn, bé trai 2 tuổi khởi phát bệnh dại Tin Y tế

Bị chó nhà cắn, bé trai 2 tuổi khởi phát bệnh dại

TTTĐ - Trung tâm Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Nhi Trung ương đã tiếp nhận một bé trai 2 tuổi khởi phát bệnh dại, nhập viện trong tình trạng nguy kịch.
Gỡ khó về thủ tục hành chính trong lĩnh vực khám, chữa bệnh Tin Y tế

Gỡ khó về thủ tục hành chính trong lĩnh vực khám, chữa bệnh

TTTĐ - Ngày 7/6, Sở Y tế Hà Nội tổ chức hội nghị đối thoại về thủ tục hành chính (TTHC) trong lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn thành phố Hà Nội với sự tham dự của 40 đơn vị khám bệnh, chữa bệnh ngoài công lập.
Liên tiếp xảy ra sự cố y khoa sau phẫu thuật thẩm mỹ Nhịp sống phương Nam

Liên tiếp xảy ra sự cố y khoa sau phẫu thuật thẩm mỹ

TTTĐ - Thông tin từ Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra 3 sự cố y khoa liên quan đến phẫu thuật thẩm mỹ tại các phòng khám tư nhân, khiến 1 người tử vong.
Đảm bảo công tác y tế cho kỳ thi vào lớp 10 Tin Y tế

Đảm bảo công tác y tế cho kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Kỳ thi vào lớp 10 diễn ra từ ngày 8/6 đến 12/6 và kỳ thi THPT quốc gia thành phố Hà Nội năm 2024 diễn ra từ ngày 26 - 29/6, Sở Y tế đã ban hành kế hoạch chi tiết về việc đảm bảo y tế phục vụ hai sự kiện này.
Hà Nội: Xử phạt 1.679 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hà Nội: Xử phạt 1.679 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm

TTTĐ - Chiều 4/6, tại điểm cầu UBND TP Hà Nội, Ban Chỉ đạo công tác An toàn thực phẩm (ATTP) thành phố Hà Nội đã tổ chức cuộc họp giao ban trực tiếp và trực tuyến với các quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP.
Kích hoạt báo động đỏ cứu sản phụ nguy kịch Tin Y tế

Kích hoạt báo động đỏ cứu sản phụ nguy kịch

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Đống Đa vừa tiếp nhận phẫu thuật cấp cứu một trường hợp sản phụ sốc mất máu do chửa ngoài tử cung vỡ. Đây là bệnh lý rất thường gặp nhưng dễ bị bỏ qua gây hậu quả nghiêm trọng, đe dọa...
Xem thêm